Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Côn Đảo: Di Chuyển, Tham Quan, Ăn Uống & Nghỉ Ngơi
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Côn Đảo: Di Chuyển, Tham Quan, Ăn Uống & Nghỉ Ngơi

avatar
Phương Linh dot Thứ 3, 14/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Gợi ý du khách kế hoạch du lịch Côn Đảo tự túc, giúp chủ động hơn trong chuyến đi, có một chuyến tham quan trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo. Trong bài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ được hướng dẫn cách di chuyển, thời điểm thích hợp để tham quan, gợi ý các điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi tại Côn Đảo.
Nếu như bạn nghĩ Côn Đảo vẫn thường bị đặt nặng với những chữ như “địa ngục trần gian”. Thì cũng như mình, chúng ta đã nhầm!
Mang vẻ hoang sơ và thanh khiết hiếm có, bên cạnh những vết tích lịch sử lừng lẫy, thì đây còn là một hòn đảo cực kì quyến rũ và đẹp ngoài sức tưởng tượng nữa đấy. Chẳng thua kém bất cứ hòn đảo nào của Việt Nam cả đâu (ít ra là qua lời chia sẻ của bạn mình). Bởi cũng theo cảm quan của mình, mục đích đến với Côn Đảo không đơn giản chỉ là đi lễ lạt thành tâm thôi đâu, mà đây còn là mảnh đất sẽ mang đến cho bạn 1 nét đẹp bình yên rất đỗi đặc biệt và cực kì lạ lùng nữa đấy!
hình ảnh

1. Thời tiết đẹp nhất để đi du lịch Côn Đảo

Theo kinh nghiệm du lịch của các du khách từng ghé thăm Côn Đảo, có 2 thời điểm được xem là thích hợp nhất để bạn du lịch hòn đảo này.
– Từ tháng 3 đến hết tháng 9: Đây là thời gian biển êm, dù là mùa mưa nhưng chủ yếu là những cơn mưa rào bất chợt, nhanh đến rồi nhanh tạnh, không ảnh hưởng nhiều. Các thời gian khác trong ngày vẫn chan hòa ánh nắng. Đây cũng là mùa phù hợp cho các tour tham quan biển, lặn biển ngắm san hô, khám phá đảo hoang. Đặc biệt, đây là mùa mà rùa từ khắp nơi về Côn Đảo để đẻ trứng. Hoạt động xem rùa đẻ trứng cũng là trải nghiệm hết sức thú vị.
– Từ tháng 10 đến hết tháng 2: Do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, vùng biển Côn Đảo thường có sóng lớn, tuy nhiên vì thời gian này là mùa khô nên luôn có ánh nắng chan hòa, khá thích hợp cho du lịch. Mặt phía Tây và Tây Nam, mặt biển khá êm đềm, ít chịu ảnh hưởng của sóng gió.
hình ảnh
Như vậy, nếu đang thắc mắc đi Côn Đảo nên đi tháng nào thì hẳn bạn đã có câu trả lời rồi phải không? Với những thông tin trên thì bạn có thể lựa chọn đến Côn Đảo vào bất kỳ mùa nào trong năm, và mỗi mùa, mỗi khoảng thời gian lại có những trải nghiệm thú vị riêng phù hợp với đặc điểm thời tiết tương ứng.

2. Các phương tiện di chuyển đến Côn Đảo

Côn Đảo nằm cách Vũng Tàu 97 hải lý, tương đương 180km. Hiện tại, bạn có thể lựa chọn đến Côn Đảo bằng đường thủy hoặc đường hàng không.
Đường thủy:
+ Từ Tp Hồ Chí Minh, bạn có thể đi các chuyến xe đến Tp Vũng Tàu, sau đó di chuyển tới cảng Cát Lở để ra bến tàu đi Côn Đảo.
+ Bạn cũng có thể lựa chọn đi Côn Đảo bằng tàu cao tốc chỉ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ. Bạn đăng ký mua vé tại trang vetaucondao.vn với giá vé tham khảo từ 660.000 đồng – 1.200.000 đồng/ chiều cho vé người lớn và 550.000 đồng – 1.200.000 đồng/ chiều cho vé trẻ em. Riêng vé cuối tuần và lễ Tết có thể thay đổi giá.
hình ảnh
Tàu đi Côn Đảo
- Cảng Cát Lở, Vũng Tàu: Tàu khởi hành lúc 17 giờ hôm trước và 7 giờ sáng hôm sau đến cảng Trần Đề (Côn Đảo). Lưu ý vì đây là loại tàu lớn, chuyên chở người và hàng hóa, nên khi lựa chọn bạn cũng nên cân nhắc vì nếu đi không quen, sẽ rất dễ bị say nhé!
- Cảng Bến Đầm, Sóc Trăng: 1 sự lựa chọn nữa đó chính là tàu nhanh Superdong, sẽ có 2 tàu sẽ chạy đối lưu từ Cảng Bến Đầm (Sóc Trăng) – Cảng Trần Đề (Côn Đảo) lúc 8:00 và 13:00 (mỗi ngày). Thời gian di chuyển là >2h
Đường hàng không:
Để tiết kiệm thời gian và sức lực, bạn có thể đặt vé máy bay đi Côn Đảo từ Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Cần Thơ hoặc các tỉnh thành khác. Từ Tp Hồ Chí Minh và Cần Thơ có chuyến bay thẳng ra Côn Đảo. Trong khi đó nếu bay từ Hà Nội hoặc các tỉnh, thành phố khác thì bạn cần trung chuyển máy bay tại Tp Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ. Hiện chỉ có Vietnam Airlines khai thác các đường bay đi Côn Đảo.
Các chuyến bay đi Côn Đảo sẽ hạ cánh tại sân bay Cỏ Ống cách thị trấn khoảng 12 km. Từ đây bạn sẽ đi taxi về khách sạn, nhà nghỉ mà mình đã thuê trước đó.
Một số điểm tham quan nổi tiếng tại Côn Đảo: Vịnh Đầm Tre, Vịnh Côn Sơn, Bãi Lò Vôi, Bãi tắm An Hải, Bãi Đầm Trầu, Hòn Cau, Hòn Tre Lớn, Hòn Bảy Cạnh, Hòn Bà, Mũi Cá Mập, Rừng nguyên sinh Ông Đụng, Sở Rẫy, Vườn quốc gia Côn Đảo, Đỉnh Thánh Giá, Chùa Núi Một, Nhà tù Côn Đảo…

3. Kinh nghiệm chọn khách sạn ở Côn Đảo

Côn Đảo có rất nhiều phòng khách sạn, homestay với nhiều mức giá khác nhau, Bạn nên đặt phòng ở khu vực gần bờ biển An Hải và gần bờ biển Đầm Trầu là hai bãi biển đẹp nhất Côn Đảo,
Khách sạn Côn Đảo có giá dao động trong khoảng 450.000 – 1.600.000đ/đêm lưu trú tại đây. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo đặt combo vé máy bay và khách sạn đến Côn Đảo sẽ có giá tốt hơn so với đặt lẻ từng dịch vụ. Giá combo trong khoảng 2.000.000 – 4.000.000đ cho một hành khách đã bao gồm vé khứ hồi và phòng khách sạn đầy đủ các dịch vụ tiện ích.
Các trang uy tín để bạn book khác sạn, homestay khi du lịch Côn Đảo:
- Hotelscombined.com ( nên dùng trang này vì đây là trang so sánh giá của Agoda và Booking .... giúp bạn chọn khách sạn giá rẻ nhất )
hình ảnh

4. Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo

Ở Côn Đảo không có các phương tiện di chuyển công cộng như xe bus, bạn cần chủ động bắt taxi hoặc thuê xe máy để di chuyển. Tuy nhiên, nếu chọn phương tiện taxi thì cũng không được phổ biến lắm do các đơn vị taxi ở Côn Đảo được khai thác rất ít nên gần như bạn chỉ có thể đi xe máy hoặc bắt xe ôm.
Gợi ý cho bạn một số địa chỉ thuê xe máy uy tín ở Côn Đảo mà bạn cần ghi nhớ:
- Cửa hàng Phương Ân, địa chỉ ở khu 10, cảng Bến Đầm. Giá cho thuê là 150.000đ/xe/ngày.
- Cửa hàng Tân Châu: khu 10, cảng Bến Đầm, giá 150.000đ/xe/ngày, nếu thuê 3 xe trở lên sẽ giảm giá 10.000 - 20.000đ/xe/ngày.
- Cửa hàng trên đường Lê Văn Việt, thị trấn Côn Đảo, điện thoại liên hệ: 094 814 10 41. Cửa hàng tuy không treo biển tên nhưng gọi theo số điện thoại thì rất dễ tìm thấy. Giá cho thuê là 150.000đ/xe/ngày đối với dòng xe Honda Airblade, 120.000đ/xe/ngày đối với dòng xe Yamaha Nouvo.
hình ảnh

5. Những hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến Côn Đảo

- Biến thành người cá dưới lòng đại dương: Côn Đảo được đánh giá là một trong những nơi có hệ sinh thái vùng biển đặc sắc nhất với những rạn san hô cực đẹp nằm san sát nhau mang đủ màu sắc và hình dạng (phiến, bàn, cành, khối). Và nếu như bạn nghi ngờ người cá chỉ có trong truyền thuyết thì hãy vi vu du lịch Côn Đảo ngay để tự mình hoá thân một lần nhé!Các điểm có dịch vụ lặn thường tập trung ở Hòn Bảy Cạnh, Hòn Tài, Hòn Tre, Hòn Trứng và Hòn Cau.
hình ảnh
- Tĩnh lặng nhìn ngắm rùa đẻ trứng: Với khoảng 16 hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác gần nhau, Côn Đảo nổi tiếng với hệ sinh thái của nhiều loại rùa quý hiếm. Đặc biệt là vào tháng 7 hàng năm, rùa biển từ các vùng Phú Quý, Phú Quốc, Trường Sa và các đảo Palawan (Philippines), Pahang (Malaysia), Nautura (Indonesia) lại "tập trung" về Côn Đảo (Vũng Tàu) để sinh sản. Nên vì thế, bạn không nên bỏ qua hoạt động này nhé!
hình ảnh
- Tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ của những đảo hoang: Khác xa các khu du lịch nhộn nhịp và quá đông đúc du khách, Côn Đảo vẫn còn giữ lại vẻ hoang sơ vốn có của mình. Hình ảnh con người chân chất, nhịp sống thanh bình, yên ả chắc chắn sẽ làm bạn yêu thích ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến đây cho xem. Vịnh Côn Sơn là một ví dụ điển hình với rất nhiều hòn nằm quây quần như Hòn Bảy Cạnh, Bông Lan, Trứng Tre, Tài, Cau, Trác, Thỏ… Tại các địa điểm này, bạn vẫn có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá và quan trọng là thưởng thức chính chiến lợi phẩm của mình, tươi ngon, còn nguyên vị biển mặn.
hình ảnh
Chẳng hề ồn ào, chen chúc bởi du khách và các xe hàng rong. Mà đa phần các bãi biển tại Côn Đảo đều được bao bọc bởi những dãy núi đá muôn hình muôn dạng, nước biển thì trong xanh tận đáy, hiền hòa ào ạc theo từng nhịp sóng nhẹ, cát mịn từng thảm trải dài và êm chân đến khó ngờ.
- Ngược thời gian theo dòng lịch sử:"Địa ngục trần gian" - nơi từng giam giữ những tù binh chính trị và tử tù, điển hình là “chuồng cọp” khét tiếng ác nghiệt. Bên cạnh đó, Côn Đảo còn nổi tiếng về mô hình du lịch tâm linh. Mọi năm, người dân lại đổ về Nghĩa trang Hàng Dương dâng hương tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sĩ hi sinh vì Tổ quốc, trong đó có anh hùng Võ Thị Sáu, Nguyễn An Ninh và Lê Hồng Phong,...
hình ảnh

6. Ăn gì khi đến Côn Đảo

Đồ ăn ở Côn Đảo thường được vận chuyển từ đất liền vào. Nên khá mắc, bù lại cũng khá là tươi ngon bạn nhé! Những món nhất định phải nếm qua: mắm nhum, hạt bàng Côn Đảo, cua mặt trăng, ốc vú nàng, cá mú và tôm hùm đỏ,...
- Cháo Hàu và Mắm Hàu
Đặc sản đầu tiên của Côn Đảo phải kể đến là hàu, một trong những món ăn ngon ở Côn Đảo nhất định phải thử là cháo hàu. Bạn có thể thưởng thức cháo hàu tại các nhà hàng ở Côn Đảo như: Quán ăn gia đình tại Đường Trần Phú, Khu 5, nhà hàng Thu Ba, quán Tri Kỷ…
Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức mắm hàu, một loại nước chấm đặc trưng của vùng đất Côn Đảo, thường được người dân Côn Đảo sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày. Ruột hàu được đãi rửa sạch sẽ và để cho ráo nước, sau đó đảo đều với muối, ớt bột, rượu … theo tỉ lệ nhất định rồi đóng chai.
hình ảnh
Mắm hàu là đặc sản thường được du khách lựa chọn mua về để làm quà tặng.
Tại các cửa hàng tại Côn Đảo đều bán loại nước mắm đặc sản này, giá của mắm hàu Côn Đảo không quá đắt, giao động từ 25.000đ/chai 0.5l.
Sá sùng Côn Đảo
Sá sùng được biết là loại nguyên liệu quý hiếm rất khó đánh bắt, thường chỉ xuất hiện nhiều vào đầu tháng 3 cho đến tháng 7 hàng năm. Chính vì vậy mà sá sùng Côn Đảo trở thành món đặc sản ngon của Côn Đảo nhưng không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức.
Ốc Vú Nàng
Ốc vú nàng có hình chóp nhọn thẳng, với thịt bên trong ốc trắng nõn và đầy đặn, độc đáo từ tên gọi cho đến hương vị. Ốc vú nàng được chế biến bằng nhiều cách khác nhau như nướng, luộc, xào hay làm gỏi.. Nhưng theo nhiều du khách món ngon nhất vẫn là ốc vú nàng nướng mỡ hành. Đây là đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo nên đến bất cứ nhà hàng nào bạn cũng có thể thưởng thức.
Tôm hùm đỏ
Tôm hùm đỏ còn có tên gọi khác là tôm hùm lửa bởi màu đỏ sậm đặc trưng của loài tôm vùng này. Tôm hùm đỏ Côn Đảo tuy không to nhưng thịt cua rất dai, ngọt và săn chắc.
hình ảnh
Thịt tôm hùm không chỉ ngon, mà ở dọc sống lưng và đầu của nó còn có một lớp gạch tôm rất giàu dinh dưỡng, mỗi khi mùa đông tới lớp gạch này còn dày hơn. Tôm hùm đỏ có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như sushi, hấp, gỏi, nướng hay làm cháo.
Cá mú đỏ
Nếu bạn du lịch Côn Đảo hãy thử môt lần thưởng thức cá mú đỏ nướng, hẳn hương vị độc đáo của món ăn này sẽ khiến bạn xao xuyến. Cá mú đỏ vốn là loài sống ở vùng biển Côn Đảo có những thớ thịt dai ngọt và rất thơm, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác như gỏi, hấp, sốt...
Gỏi cá nhám
Gỏi cá nhám là món đặc sản mà một khi đã thưởng thức bạn rất khó có thể quên được mùi vị của nó. Hương vị mềm, thơm của cá, vị cay cay và hòa trộn cùng những nguyên liệu tự nhiên như lá mơ, rau ngổ, vị chát chuối xanh, vị chua của dứa và khế. Du lịch Côn Đảo, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.
hình ảnh
Tổng hợp 1 số quán ăn ngon tại Côn Đảo
• Bún Riêu Bà Hai Khiêm Côn Đảo: Giá 25k/ tô bình thường. Tô đặc biệt giá 30k/ tô
• Bánh mì heo quay Côn Đảo: Gần ngay khách sạn Đức Thành (ngay trên đường Phạm Văn Đồng). Gía 20k/ ổ
• Bún mắm ngay Nguyễn An Ninh: Ngã ba đường Nguyễn An Ninh và Nguyễn Huệ. Giá 30k/tô
• Cơm tấm Kiều Trinh: Quán nằm đối diện công viên Nguyễn Huệ.
• Bánh bèo Cô Ba Côn Đảo: Nằm trên đường Nguyễn An Ninh khá gần trung tâm Côn Đảo.

7. Những điểm tham quan tại Côn Đảo

1. Miếu Cô Vân Côn Đảo
Miếu Cô Vân hay nói chính xác là ngôi mộ của cô. Nơi đây tọa lạc trên Hòn Gai - một hòn đảo nhỏ của Côn Đảo, cách đảo chính khoảng 20 - 25 phút đi bằng cano. Không ai biết cô Vân là ai cả. Chuyện kể rằng, cô được ngư dân tìm thấy trên bãi biển khi chỉ còn là xương trắng. Để tưởng nhớ cô, mọi người đã quyết định xây một ngôi mộ tại đây. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ngôi miếu thời được đặt trên bãi cát trắng, cạnh bờ biển xanh ngắt. Chẳng biết từ bao giờ, nơi này đã trở thành một trong các địa điểm du lịch Côn Đảo không thể không ghé thăm của khách du lịch.
hình ảnh
2. Đền Thờ Côn Đảo
Côn Đảo được xem là hòn đảo linh thiêng với nhiều ngôi miếu và đền thờ. Trong đó, đền thờ Côn Đảo là nơi để tưởng nhớ công lao nhiều anh hùng liệt sĩ hy sinh vì nền độc lập, tự do của đất nước. Điểm đặc biệt của ngôi đền là được xây dựng hầu hết bằng đá với khối lượng lên đến 600m3. Đây được xem là công trình kiến trúc vĩ đại nhất nhì Côn Đảo.
hình ảnh
3. Vườn Quốc Gia Côn Đảo
Sở hữu diện tích gần 6000 héc-ta trên cạn và 14.000 héc-ta dưới nước, Vườn Quốc Gia Côn Đảo ra đời từ ba thập kỷ trước. Nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên thuỷ do ít sự tác động của con người. Vườn Quốc Gia Côn Đảo tập trung hơn 30 loài lan rực rỡ, 100 loài dây leo cùng nhiều loại thảo mộc và gỗ quý hiếm. Nơi đây cũng là nơi sinh sống của nhiều động vật được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam. Ngoài ra, còn có hơn 2000 loài sinh vật đang chờ đón bạn đến tham quan đấy.
hình ảnh
4. Miếu Bà Phi Yến Côn Đảo (An Sơn Miếu)
Miếu Bà Phi Yến Côn Đảo là ngôi miếu được đặt theo tên thứ phi của Chúa Nguyễn Ánh. Đây là ngôi miếu linh thiêng đối với người dân địa phương. Kiến trúc ngôi miếu theo lối phong cách nhà Nguyễn xưa. Không gian thoáng đãng, mát mẻ có nhiều cây lâu đời. Khi bước chân vào trong miếu bà Phi Yến du khách sẽ cảm nhận một bầu không khí tĩnh lặng và thành kính bao trùm. Nhiều người đến đây để thắp hương tưởng nhớ người phụ nữ tài sắc, giàu lòng yêu nước một thời.
hình ảnh
5. Nhà Tù Côn Đảo
Nhà Tù Côn Đảo mệnh danh là “địa ngục trần gian” trong hai cuộc xâm lược của Mỹ và Pháp. Khi đến đây, du khách cảm thấy rợn gáy, run sợ bởi những hiện vật còn sót lại. Đơn cử như dụng cụ tra tấn, phòng giam ẩm thấp chỉ vỏn vẹn 5m2 - bao quanh bởi thanh sắt và dây kẽm gai. Chỉ khi đến đây tham quan và cảm nhận, bạn mới thấy được sự tàn khốc của chiến tranh, sự hy sinh cao cả của quân dân Việt Nam khi xưa.
hình ảnh
6. Cầu Tàu Lịch Sử 914
Cầu Tàu Lịch Sử 914 được xây dựng vào năm 1873 với chiều dài hơn 100m. Cầu chạy dọc từ Vịnh Côn Sơn đến gần Dinh Chúa. Có lẽ bên cạnh Nhà Tù Côn Đảo, Cầu Tàu Lịch Sử 914 là địa điểm minh chứng rõ ràng nhất những tội ác của đế quốc thực dân. 914 là con số chỉ số lượng chiến sĩ đã chịu hàng trăm trận roi vọt, đày ải để xây nên cây cầu.
hình ảnh
7. Bãi Biển An Hải Côn Đảo
Bãi Biển An Hải tọa lạc tại phía Nam Côn Đảo. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp sơ khai huyền diệu với bầu không khi trong lành. Du khách sẽ được đắm chìm trong làn nước mát lạnh, trong vắt đến mức có thể nhìn thấy được đáy biển. Khung cảnh xung quanh sẽ đem đến cho bạn không gian bình yên đầy thư giãn. Sáng sớm, đây thường là bến đậu của nhiều tàu bè đánh cá của ngư dân. Bạn nên dậy thật sớm để có cơ hội chứng kiến sự nhộn nhịp và tất bật mưu sinh của người dân nơi đây.
8. Bãi Biển Đầm Trầu
Bãi Biển Đầm Trầu được xem là bãi biển đẹp nhất tCôn Đảo. Bãi cát trắng trải dài bên bờ biển xanh ngát là nơi thích hợp cho bạn vui chơi và tận hưởng tuyệt vời cho kỳ nghỉ dưỡng trong mơ. Du khách nên đến đây vào ngắm cảnh bình minh hoặc hoàng hôn để cảm nhận sự trữ tình, thơ mộng kỳ diệu của Côn Đảo.
hình ảnh
9. Bãi Biển Lò Vôi Côn Đảo
Bãi Biển Lò Vôi được mệnh danh là “ bá chủ” tại Đông Bắc. Từng hạt cát trắng mịn như bông phủ khắp một vùng. Dọc bờ biển là hàng dương dày đặc soi bóng mát mang lại phong cảnh lãng mạn và trữ tình. Còn gì bằng khi được ngắm hoàng hôn khung cảnh vô cùng tuyệt mỹ đến vậy. Đặc biệt, nếu có dịp đến một trong các địa điểm du lịch Côn Đảo lý tưởng này, bạn cũng đừng quên thưởng thức những hải sản tươi ngon ở Lò Vôi nhé!
10. Vịnh Đầm Tre
Vịnh Đầm Tre cách trung tâm thị trấn Côn Đảo 17km về hướng Bắc. Để đến được vịnh, du khách phải đi theo lối nhỏ với những bậc thang đầy rong rêu và cỏ khô. Bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng, bình yên của thiên nhiên Côn Đảo. Vịnh Đầm Tre được dựng nên bởi những hòn đá lớn tạo cảm giác thơ mộng và lãng mạn. Đây sẽ là một trong các địa điểm du lịch cắm trại lý tưởng tại Côn Đảo đấy!

8. Top những quán cà phê đẹp tại Côn Đảo

1. Quán cafe Phiên Khúc
Địa chỉ: Khu 7, Nguyễn Văn Linh, Côn Đảo
Một trong những quán cafe đẹp nhất ở Côn Đảo phải nói tới đầu tiên đó chính là cafe Phiên Khúc. Đây là một homestay kết hợp với cafe gây ấn tượng bởi không gian thiết kế độc đáo. Từ lâu, cafe Phiên Khúc đã trở thành một điểm đến check in không thể bỏ qua đối với các bạn trẻ khi có dịp đặt chân tới Côn Đảo.
hình ảnh
Cafe Phiên Khúc không chỉ gây ấn tượng bởi không gian độc đáo mà còn bởi một menu đồ uống vô cùng độc lạ. Ngồi bên trong quán, thưởng thức một món đồ uống mình yêu thích, say sưa đôi ba câu chuyện cùng với những người bạn, tận hưởng giai điệu âm nhạc du dương, nhẹ nhàng tại cafe Phiên Khúc chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.
2. Quán cafe Ba Lê
Địa chỉ: Khu 6, đường Trần Phú, Côn Đảo (Cách bãi Lò Vôi khoảng 2 km)
Một quán cafe đẹp ở Côn Đảo tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là cafe Ba Lê. Tới đây, bạn sẽ như được lạc vào một thế giới khác vậy. Nơi đó chỉ có những vẻ đẹp cở xưa cùng những kỷ niệm bình yên. Tất cả mọi thứ từ chiếc bàn gỗ, ấm nước tới chiếc tivi, chiếc đài cát sét đều in hằn hình bóng của thời gian.
hình ảnh
3. Eden House Coffee Côn Đảo
Địa chỉ: Đường Dương Bác Trạc, Côn Đảo
Nếu như Phiên Khúc hay Ba Lê mang tới cho du khách cảm giác hoài niệm, xưa cũ thì Eden House Coffee lại được xem là một quán cafe đẹp ở Côn Đảo gây ấn tượng bởi phong cách trẻ trung và hiện đại.
Eden House Coffee được thiết kế theo phong cách sân vườn, với không gian rộng rãi và mát mẻ nhờ trồng rất nhiều cây xanh. Quán được chia thành hai khu vực khác nhau. Khu trong nhà được decor đơn giản nhưng vô cùng tinh tế với tường bằng kính trong suốt. Khu bên ngoài được xem là điểm hẹn hò lý tưởng dành cho các cặp đôi. Mặc dù không quá nổi bật về thiết kế nhưng Eden House Coffee vẫn có rất nhiều góc check in siêu xinh dành cho các tín đồ đam mê sống ảo.
4. Infiniti Cafe & Restro
Địa chỉ: Đường Trần Phú, Côn Đảo
Nói đến danh sách những quán cafe đẹp ở Côn Đảo mà thiếu đi cái tên Infiniti Cafe & Restro thì quả là đáng tiếc. Đây là một quán cafe mang phong cách Retro nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế tọa lạc ngay trên trục đường Trần Phú.
hình ảnh
Bước vào bên trong Infiniti Cafe & Restro, bạn chắc chắn sẽ phải ấn tượng trước một không gian thoáng đãng, rộng rãi, tràn ngập ánh sáng nhờ lối thiết kế mở. Cây xanh được trồng khắp khuôn viên vì vậy bầu không khí nơi đây luôn mát mẻ và dễ chịu. Những bức tường được sơn màu trắng tinh khôi đem đến cho du khách một cảm giác vô cùng nhẹ nhàng và thanh thoát.
5. Quán cafe Côn Sơn
Địa chỉ: Số 2, đường Tôn Đức Thắng, Côn Đảo
Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một quán cafe view biển tại Côn Đảo đẹp thì cafe Côn Sơn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy. Quán này tọa lạc ngay đường Tôn Đức Thắng, ngay cạnh bảo tàng Cách Mạng.
Cafe Côn Sơn có thiết kế không quá cầu kỳ nhưng lại quyến rũ du khách bởi view biển cực sịn sò. Tới đây, bạn sẽ được đê mê cùng vị đắng của cafe ngay bên dưới bóng của những cây bàng hàng trăm tuổi. Vừa nhâm nhi tách cafe thơm ngào ngạt, vừa ngắm nhìn khung cảnh biển cả mênh mông, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và hít thở bầu không khí trong lành thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào.
6. Cafe & Milk Tea Dugong
Địa chỉ: Hồ Thanh Tòng, Côn Đảo
Một trong những quán cafe đẹp tại Côn Đảo bạn cũng không nên bỏ qua đó chính là Cafe & Milk Tea Dugong. Với gam màu vàng trầm ấm, cùng phong cách decor nhẹ nhàng mà tinh tế, Dugong luôn khiến bất cứ vị khách nào khi đặt chân đến cũng phải thích mê. Ngoài những món đồ uống độc đáo, quán còn phục vụ rất nhiều món bánh ngọt thơm ngon để du khách có thể thưởng thức.

9. Gợi ý quà tặng mua về khi du lịch Côn Đảo

1. Cá thu một nắng Côn Đảo
Tại Côn Đảo có nhiều loài cá, trong đó cá thu là một trong những món quà vô cùng quý giá mà mẹ biển đã dành cho những người dân nơi đây. Cá thu là nguyên liệu bổ dưỡng, hấp dẫn và trở thành món ăn được nhiều người ưa chuộng.
Sau khi đánh bắt, những con cá thu tươi sẽ được ngư dân rửa với nước muối rồi phơi qua một cái nắng duy nhất trong ngày. Không cho thêm bất kỳ chất bảo quản hoặc gia vị nào để đảm bảo chất lượng của thịt cá. Tuy vậy, cá thu một nắng tại Côn Đảo luôn giữ được vị ngọt tự nhiên, mùi thơm đặc trưng và các chất dinh dưỡng bên trong cá.
hình ảnh
Đặc biệt, sản phẩm này giàu chất dinh dưỡng và có khả năng chữa một số bệnh như viêm khớp, giảm đau nửa đầu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giảm mỡ trong máu và hạn chế bị một số bệnh ung thư,…. Cá thu một nắng tại Côn Đảo chứa nhiều đạm và có dầu có lợi cho sự phát triển của trí não ở trẻ nhỏ và phục hồi cho những người có sức khỏe yếu.
Khi đi du lịch, bạn không nên bỏ qua món ăn cá thu một nắng để thưởng thức và cảm nhận những dư vị đặc trưng của Côn Đảo. Đồng thời, dành tặng món quà ý nghĩa và tốt cho sức khỏe này cho người thân và bạn bè.
2. Mực một nắng Côn Đảo
Mực 1 nắng Côn Đảo ngon, ngọt rất hấp dẫn. Vào bất cứ nhà hàng nào ở Côn Đảo bạn đều có thể dễ dàng gọi 1 đĩa mực 1 nắng được chế biến theo nhiều cách khác nhau mà món nào cũng cực kỳ hợp khẩu vị. Bạn có thể tham khảo danh sách quán ăn ngon Côn Đảo để thưởng thức món mực một nắng hoàn hảo nhất.
Côn Đảo chính xác là đất mực vì bạn có thể dễ dàng tìm thấy mực tươi, mực 1 nắng hay mực khô ở khắp mọi nơi từ sạp hàng, quán xá lề đường đến các chợ đến các siêu thị, nhà hàng. Bạn có thể mua mực 1 nắng Côn Đảo trực tiếp ngay trong chợ Côn Đảo, tuy nhiên, nhớ trả giá trước khi mua nhé vì cẩn thận có hàng sẽ nói thách lên nhiều đó.
3. Hạt bàng Côn Đảo
Bàng ở Côn Đảo là loại cây rừng, lá và quả rất to. Tết đến, người dân còn có thể gói bánh chưng bằng lá cây bàng. Người dân nơi đây đến mùa sẽ thu hoạch quả bàng đem phơi cho khô vỏ, sau đó đem ra chẻ lấy hạt, sau đó đem rang với muối hoặc đường tùy ý.
Mứt hạt bàng là đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo. Hương vị mứt thường giòn, bùi, thơm và ngậy một cách rất thú vị, là món quà đặc sản mang đậm dấu ấn nơi này.
hình ảnh
4. Sâm đất Côn Đảo
Sâm đất, còn gọi là cây quả nổ, sâm tanh tách, tử lỵ hoa, tiêu khát thảo, tam tiêu thảo. Sâm đất có củ tròn dài 3 cm, thân cao 50 cm, có lông, phiến lá bầu dục, mặt trên có lông thưa, bìa có rìa lông cứng, hoa to, đẹp, màu lam tím. Cây có nguồn gốc từ Trung Mỹ, du nhập vào Việt Nam khoảng năm 1909, sau đó mọc hoang khắp nơi, chủ yếu mọc tự nhiên trên những vùng đất cao, đồi núi ít ai để ý. Ở Côn Đảo, sâm đất mọc nhiều quanh các hòn đảo.
Những người dân ở đây kể lại, từ thời Pháp thuộc, những người tù ở Côn Đảo đã phát hiện công dụng chữa bệnh, tăng cường sức khỏe tuyệt vời của cây sâm đất. Trong lúc bị đưa đi lao động, họ đã lén ăn những củ sâm đất đào được để chống chọi với những gian truân khổ ải. Đến năm 2012, các cán bộ kỹ thuật của Vườn quốc gia Côn Đảo phát hiện sâm đất có tác dụng chữa bệnh nên đã trồng thực nghiệm thành công và phổ biến cho các hộ dân trồng.
5. Yến Côn Đảo
Trong tổng số 30 nhân tố có trong thành phần tổ yến, thì 18 nhân tố của yến hàng Côn Đảo có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn tổ yến ở nơi khác.
Chất lượng yến Côn Đảo được đánh giá tương đối cao và có giá trị tốt về y học. Qua kết quả phân tích và so sánh hàm lượng chất dinh dưỡng của INVIVO labs Việt Nam, trong tổng số 30 nhân tố có trong thành phần tổ yến, thì 18 nhân tố của yến hàng Vườn Quốc gia Côn Đảo có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn tổ yến ở nơi khác. Điều này cho thấy quần thể chim yến hàng và tổ yến tại Vườn Quốc gia Côn Đảo rất quý, có giá trị cao về khoa học, sinh học, dược liệu và kinh tế.
hình ảnh

10. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo, bạn cần chú ý những điều sau để tránh gặp rắc rối không đáng có trong chuyến du lịch của mình:
- Hãy mặc trang phục lịch sự và kín đáo khi ghé đến những nơi tâm linh, lịch sử hoặc thăm mộ Liệt sỹ Võ Thị Sáu.
- Côn Đảo là vùng đất linh thiêng nên bạn tuyệt đối không lấy chuyện tâm linh ở nơi đây ra để vui đùa.
- Nếu bạn tắm biển, hãy chú ý đến quy định bãi biển và đội cứu hộ biển, vì biển Côn Đảo có khá nhiều sóng biển mạnh và dòng nước ngầm nên bạn cần bơi ở vùng nước an toàn theo quy định. Bên cạnh đó hãy chú ý đến các bạn nhỏ nếu có trẻ em đi cùng.
- Khi khám phá vùng rừng ở Côn Đảo, cần chú ý đi theo lối mòn có chỉ dẫn, không tự ý tìm đường đi trong rừng vì rất dễ lạc đường và gặp nguy hiểm nên bạn cần chú ý đến an toàn của bản thân và người đi cùng.
Kinh nghiệm khám phá Kinh nghiệm du lịch Bãi biển Đầm Trầu Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo Nhà tù Côn Đảo Bãi Ông Đụng Côn Đảo côn Đảo Homestay Côn Đảo Côn Đảo (Con Dao)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Phương Linh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,585 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huyền Trang bài dài xỉu =))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bình Trần chi tiết đến từng chân răng :v
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.
Các nước du lịch phát triển ở Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy đã dần mở cửa du lịch quốc tế. Tại châu Á, Phuket và Bali cũng đã lên các các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Vậy tình hình du lịch quốc tế ra sao, viễn cảnh du lịch quốc tế trong tương lai gần là như thế nào?
Sau khi rào chắn được tháo dỡ, một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) trở nên thông thoáng và nhanh chóng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người trẻ.
VINGROUP KHAI TRƯƠNG SIÊU QUẦN THỂ NGHỈ DƯỠNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á - PHÚ QUỐC UNITED CENTER
Sau đây là những điểm check in thực sự mới và đẹp ở Sài Gòn, vừa xuất hiện vào đầu năm 2021 mà bạn cần cập nhật để làm mới bộ ảnh của mình nhé.
Đà Lạt có vô vàn cảnh sắc đẹp thu hút khách du lịch. Trong đó, Dinh 2 Đà Lạt là địa điểm cực hot được các tín đồ sống ảo check in rầm rầm bởi kiến trúc chuẩn Pháp cùng khung cảnh đẹp như ngôn tình.
VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp mê ly. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật đẹp đỉnh của chóp khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn và mang về một kho ảnh đẹp up dần đấy!!
Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn là vật phẩm cần thiết đối với bất kỳ khách du lịch nào đến với đảo ngọc lần đầu tiên. Có bản đồ Phú Quốc trong tay bạn có thể tính được từng đường đi nước bước để có một chuyến du lịch thật sự hiệu quả và tận hưởng tối đa.
Hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020
Danh sách những địa điểm ăn uống ở Siêm Riệp ngon phát ngất này là tổng hợp cả những món ăn đường phố, lẫn món ăn địa phương cùng nhiều món ăn Campuchia nổi tiếng được chế biến mang phong cách của vùng Angkor cổ kính.