Blog DU LỊCH KUALA LUMPUR - VỪA XEM ĐÁ BÓNG VỪA ĐI DU LỊCH
cover

DU LỊCH KUALA LUMPUR - VỪA XEM ĐÁ BÓNG VỪA ĐI DU LỊCH

avatar
Phương Linh dot Thứ 7, 08/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau chiến thắng trước Philippines tại vòng bán kết, đội tuyển Việt Nam chính thức giành quyền vào đá trận chung kết AFF Cup 2018.Trận chung kết được diễn ra tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil thuộc khu liên hợp thể thao quốc gia của Malaysia, thuộc phía nam Kuala Lumpur. Sao không nhân dịp này làm một chuyến tham quan Kuala Lumpur luôn nhỉ?
Đối với khách du lịch Việt Nam thì Kuala Lumpur cùng với Bangkok, Singapore là 3 trong số top 10 điểm đến được ưa thích nhất. Vậy nên, nếu đi Malaysia thì đừng quên dành thời gian ở Kuala Lumpur.
hình ảnh
Malaysia là đất nước Đông Nam Á giáp với Thái Lan, Singapore, Brunei và Indonesia, nằm ké bên một đất nước đắt đỏ như Singapore, vậy nó có giống bạn hàng xóm không hay có điểm gì thú vị khác? Dưới đây là những kinh nghiệm khi đặt chân đến đất nước này, chúng ta xem có sự khác biệt gì không nhé.
Bạn có thể đến Kurla Lumpur vào bất cứ mùa nào trong năm bởi đất nước này nằm gần khu vực phía Bắc của đường xích đạo, nên có khí hậu ấm áp và mang nét đặc trưng nhiệt đới ẩm. Thời tiết được chia làm hai mùa rõ rệt tương tự như ở Sài Gòn là nắng và mưa.

1. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN KUALA LUMPUR

Malaysia nằm trong nhóm những nước “miễn phí” visa cho người Việt Nam. Thông thường, khách du lịch thường kết hợp tour đi Malay và Sing vào làm một, bởi 2 nước này có chung biên giới, thậm chí còn có thể từ Sing sang Malay bằng xe bus.
hình ảnh
Từ Việt Nam các bạn có thể chọn hãng máy bay AirAsia, luôn bán vé bay thẳng từ Sài Gòn đến Kuala Lumpur với mức giá chỉ từ 26 đô (đã bao gồm thuế phí, khoảng 600k tiền Việt). Đây gần như là mức giá rẻ nhất, với dịch vụ ổn định, không bị delays, để tận dụng thời gian di chuyển thì bạn nên đi chuyến sáng và về chuyến tối nhé.
Ở Malaysia có rất nhiều phương tiện di chuyển khác nhau, gồm: tàu điện, xe bus, xe taxi, và grab, uber. Malaysia nổi tiếng là xe taxi “chặt chém” nhất nên lưu ý hãy cẩn thận nếu bạn muốn chọn phương tiện này nhé, và bù lại grab và uber ở đây vô cùng tiện lợi và siêu rẻ.

2. Ở ĐÂU TẠI KUALA LUMPUR

Cũng như những đất nước khác thì ở Malaysia cũng có những khách sạn cao cấp và homestay giá rẻ. Bạn có thể lên các trang web đặt phòng để kiếm cho mình một căn phòng phù hợp với chuyến đi nhé.
Để tiện cho việc ăn chơi mua sắm, các bạn hãy book phòng ở khu Bukit Bintang nhé. Đây là khu dàng cho khách du lịch rất nổi tiếng, vì gần mọi thứ, từ tháp đôi KL, đến khu China town, hoặc khu phố ăn uống Jalan Alor cũng ngay đó luôn.

3. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THÚ VỊ KHI ĐẾN KUALA LUMPUR

Tháp đôi Petronas

Tháp đôi Petronas cao 88 tầng và sẽ là một trong những thứ đầu tiên bạn trông thấy khi đến thăm Kuala Lumpur.
Tầng trệt của toà nhà là một khu mua sắm sang trọng, trong khi phía trên là đài quan sát cho phép du khách phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp, nhất là vào thời điểm đường phố lên đèn sáng rực rỡ. Ngoài cây cầu Sky Bridge nằm ở tầng 41 của tòa tháp với độ cao 10 mét, tháp Petronas còn nổi tiếng với số lượng 32.000 cửa sổ giúp du khách du lịch Kuala Lumpur thoải mái ngắm nhìn thành phố từ bất cứ góc độ nào.

Khu Chinatown

Tọa lạc trên con phố Petaling ngay trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, khu phố người Hoa ở đây luôn sôi động từ sáng tới khuya với rất nhiều quầy hàng bày bán. Người Hoa ở Malaysia rất đông, do đó, khu Chinatown rất sôi động. Đặc biệt vào buổi tối, các quầy hàng trong chợ đêm sẽ bày gần như chật kín hai bên đường của con phố và du khách dù đã đi bộ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn vì chật chội. Mặc dù các món đồ được bày bán ở đây có mức giá khá mềm, du khách vẫn được khuyên là nên mặc cả nhiệt tình khi mua hàng.

Tòa nhà Sultan Abdul Samad

Tòa nhà Sultan Abdul Samad tọa lạc ở quận Jalan Raja, được xây dựng vào năm 1897 do kiến trúc sư người Anh A.C Norman thiết kế. Sultan Abdul Samad được xây dựng dựa trên kiến trúc của các toà nhà ở một số quốc gia Hồi giáo. Trước kia, trong thời còn dưới chế độ thực dân, Sultan Abdul Samad được sử dụng làm văn phòng thư ký của Anh.

Công viên chim Kuala Lumpur

Công viên chim Kuala Lumpur nằm ở Vườn hồ (Lake Gardens - hồ nước rộng 92 hecta, uốn mình quanh những bãi cỏ xanh, những khu rừng với nhiều cây cổ thụ), rộng 21 hecta, là một ngôi nhà lưới khổng lồ, nơi nuôi dưỡng hơn 3.000 con chim được đưa về từ 200 địa phương trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới. Chim được nuôi dưỡng và bảo vệ nghiêm ngặt. Công viên cũng có dịch vụ cho du khách chụp hình kỷ niệm cùng với những chú chim tại đây.

Central Market

Chợ trung tâm Central Market được xây dựng vào năm 1888, từng là khu chợ lớn nhất thủ đô Kurla Lumpur bán hải sản, thịt cá, rau củ quả và thức ăn hàng ngày. Nơi đây cũng trải qua lịch sử thăng trầm, được mở rộng và tái xây dựng qua các thời kỳ: 1889, 1895, 1920, 1921, và 1933. Từ những năm 1930, khu chợ được thiết kế lại theo phong cách Art Décor. Đến năm 1970, Kuala Lumpur trên đà phát triển mạnh đã có kế hoạch phá hủy khu chợ này nhưng với sự can thiệp của Hiệp hội Di sản Malaysia, khu chợ này đã được giữ lại và bảo tồn. Hiện nay, Central Market được coi là một trong những di sản quý của Malaysia.

Thủy cung Aquaria KLCC

Nằm trong top 21 điểm đến hấp dẫn nhất của Kuala Lumpur theo bình chọn của TripAdvisor, thủy cung Aquaria KLCC nằm tại tầng hầm của Trung tâm hội nghị Kuala Lumpur là nơi du khách sẽ được chiêm ngưỡng thế giới thủy cung, với khoảng 150 loài cá đặc biệt. Ngoài ra, bạn còn được đi bộ qua đường hầm dài 90 m trong khi những chú cá mập bơi trên đầu.

4. TRẢI NGHIỆM ẨM THỰC Ở KUALA LUMPUR

Nền văn hóa của Malaysia vô cùng đa dạng, là sự pha trộn của nhiều sắc tộc do đó ẩm thực của cũng là một nét đẹp của vùng đất này. Thật là quá phí nếu đặt chân đến Kurla Lumpua mà bạn lại không thưởng thức những món ăn mang hương vị truyền thống của nơi đây. Thật là chẳng có đủ mĩ từ để miêu tả được "sức nặng" của ẩm thực, những món ăn ngon mang đậm hương vị cây nồng của Ấn, Malay, hay những nước Trung Đông.

Nasi Lemak

Là món ăn sáng đặc trưng của người Malaysia, bộ đôi Nasi Lemak và trà sữa kiểu Ấn Độ phong cách Malay. Nasi Lemak là món cơm nấu từ dừa, vừa dẻo dẻo quyện với vị nước cốt dừa thơm thơm ăn đến mê mẩn lòng người. Bạn có thể ăn cơm trộn với nước sốt từ cánh gà, hoặc từ cá. Ăn sáng đúng vị Malay là phải có một cốc trà sữa cay cay ngọt ngọt ở bên cạnh.

Roti canai

Ở bất kể quán ăn nào tại KL, bạn cũng có thể gọi được món Cà ri gà ăn cùng bánh Roti Canai ăn kèm. Những tô cà ri ngùn ngụt "topping" thế này đã làm say mê biết bao cái dạ dày đó! Đã vậy lại không tốn bao tiền vì đồ ăn đường phố ở Malaysia nhìn chung là rẻ, tính ra tiền Việt cũng dao động 20 - 30k. Roti được hiểu là một dạng bánh mì chiên, và ở Malaysia, món roti canai là một miếng bột mỏng chiên đều trong dầu, dùng chung với sốt cà ri ngâm. Người ta dát bột thành miếng mỏng, rồi xếp từng miếng tạo thành hình vuông có nhiều lớp và chiên giòn.

Hokkien Mee

Hai địa điểm thưởng thức món mỳ Hokkien Mee nổi tiếng nhất Malaysia là ở thủ đô Kuala Lumpur và đảo Penang. Tuy nhiên, cách chế biến món ăn này ở hai nơi lại có sự khác biệt. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được làm từ những sợi mỳ trứng vàng trộn với nước sốt tương màu nâu sánh sánh, sệt sệt. Món ăn càng trở nên đậm đà hơn với vị ngọt thơm từ thịt lợn, mực ống, tôm cùng một ít sambal belacan tạo vị cay nồng.

Thịt xiên nướng satay

Satay là món ăn đường phố khá phổ biến ở các nước Đông Nam Á, song nơi làm nên hương vị satay tuyệt vời nhất thế giới chính là Malaysia. Satay thực chất là món thịt xiên được chế biến từ thịt gà, thịt dê, cừu hoặc bò thái lát mỏng sau đó xiên vào que tre đã vót nhọn đầu, sau đó tẩm ướp với đậu phộng và một số loại gia vị đặc trưng riêng cho hương vị đậm đà rồi đem nướng trên bếp than đỏ rực. Mùi thơm của những xiên thịt nướng lan tỏa trên những khu phố ẩm thực ở Malaysia níu chân không ít du khách phải dừng lại để thưởng thức.

Salad trộn rau quả Rojak

Rojak là một loại gỏi salad được làm từ các loại rau, củ, quả thái nhỏ như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi... hòa trong nước sốt cay cay và vị mặn nồng của mắm tôm trộn với tàu hũ rán, bên trên rắc đậu phộng giã nhỏ thơm thơm, bùi bùi. Sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại hoa quả với một số loại hải sản như sứa hay tôm tạo nên mùi vị chua cay khó cưỡng, kích thích thực khách cả từ thị giác cho đến vị giác.
Để di chuyển đến sân vận động Bukit Jalil, bạn chỉ cần đến trạm tàu điện chọn line màu xanh lá Rapid KL đi về hướng Puchong Rima, và bạn xuống ở trạm Sri Petailing đi bộ khoảng 20p là tới sân vận động rồi. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, nếu đã đến Malaysia hãycheck-in map ngay nhé!
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Phương Linh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,585 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi ý du khách kế hoạch du lịch Côn Đảo tự túc, giúp chủ động hơn trong chuyến đi, có một chuyến tham quan trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo. Trong bài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ được hướng dẫn cách di chuyển, thời điểm thích hợp để tham quan, gợi ý các điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi tại Côn Đảo.
Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.
Các nước du lịch phát triển ở Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy đã dần mở cửa du lịch quốc tế. Tại châu Á, Phuket và Bali cũng đã lên các các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Vậy tình hình du lịch quốc tế ra sao, viễn cảnh du lịch quốc tế trong tương lai gần là như thế nào?
Sau khi rào chắn được tháo dỡ, một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) trở nên thông thoáng và nhanh chóng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người trẻ.
VINGROUP KHAI TRƯƠNG SIÊU QUẦN THỂ NGHỈ DƯỠNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á - PHÚ QUỐC UNITED CENTER
Sau đây là những điểm check in thực sự mới và đẹp ở Sài Gòn, vừa xuất hiện vào đầu năm 2021 mà bạn cần cập nhật để làm mới bộ ảnh của mình nhé.
Đà Lạt có vô vàn cảnh sắc đẹp thu hút khách du lịch. Trong đó, Dinh 2 Đà Lạt là địa điểm cực hot được các tín đồ sống ảo check in rầm rầm bởi kiến trúc chuẩn Pháp cùng khung cảnh đẹp như ngôn tình.
VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp mê ly. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật đẹp đỉnh của chóp khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn và mang về một kho ảnh đẹp up dần đấy!!
Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn là vật phẩm cần thiết đối với bất kỳ khách du lịch nào đến với đảo ngọc lần đầu tiên. Có bản đồ Phú Quốc trong tay bạn có thể tính được từng đường đi nước bước để có một chuyến du lịch thật sự hiệu quả và tận hưởng tối đa.
Hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020