Blog Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng thẻ Easycard khi du lịch Đài Loan
cover

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng thẻ Easycard khi du lịch Đài Loan

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 2, 27/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu đang chuẩn bị du lịch Đài Loan, chắc chắn bạn không thể nào bỏ quên chiếc thẻ Easycard - hệ thống thẻ để đi tàu MRT, xe buýt và kể cả thanh toán cửa hàng tiện lợi. Dinh ngay bài HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH SỬ DỤNG THẺ EASYCARD KHI DU LỊCH ĐÀI LOAN dưới này để có chuyến đi thuận tiện, rẻ nhất có thể.
Là một trong những công cụ đắc lực cho những chuyến du lịch Đài Loan, thẻ Easycard nhỏ xíu này giúp bạn có thể sử dụng hầu hết các phương tiện giao thông công cộng. Không chỉ thế bạn còn có thể thanh toán, mua hàng ở các cửa hàng tiện lợi, trung tâm ăn uống foodcourt một cách dễ dàng với chi phí cực kỳ siêu tiết kiệm. BàiHướng dẫn chi tiết cách sử dụng thẻ Easycard khi du lịch Đài Loandưới này sẽ có tất tần tật những gì cần biết.
hình ảnh
Ảnh: @srimalee_t

1. Mua thẻ Easycard khi du lịch Đài Loan ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng mua thẻ Easycard ở các cửa hàng tiện lợi 7eleven hoặc Family mart, giá thì khoảng tầm khoảng 100TWD/thẻ (75k). Khi mua xong, nhớ nạp thêm tiền để sử dụng. Nếu 1 ngày bạn di chuyển trong thành phố không thì chỉ cần nạp khoảng 100TWD là thoải mái, còn nếu di chuyển xa chặng dài giữa các thành phố thì nạp 1 lần 300TWD.
Để nạp tiền thì bạn có thể nạp tại 7eleven, hoặc trực tiếp trên một số trạm tàu điện ngầm có chữ Easycard, quầy mua vé ở trạm tàu điện ngầm.
hình ảnh

2. Tác dụng của thẻ Easycard khi du lịch Đài Loan?

Một trong những tác dụng của thẻ Easycard chính là:
- Đi xe buýt, tàu, MRT:
Với thẻ Easycard bạn có thể dễ dàng sử dụng được tất cả các loại phương tiện có ở Đài Loan.
+ Đối với MRT Taipei, bạn được giảm tới 20% giá vé khi sử dụng thẻ easy card thanh toán.
+ Nếu mua MRT tại máy theo từng chặng thì 1 trạm tính 20TWD, còn nếu dùng easycard thì chắc chi phí chẳng đáng bao nhiêu, có khi 10 trạm cũng chỉ tốn tầm cỡ 16-20TWD.
+ Đối với xe buýt và tàu địa phương TR chặng dài hay ngắn đều rẻ hơn khoảng 20TWD. Trong 1 ngày tham quan trung tâm Taipei Đài Bắc cũng chỉ tốn tầm 100TWD (75k) khi dùng thẻ easycard thôi.
+ Đặc biệt, khi đi xe buýt sở hữu thể này bạn sẽ không phải mất công chuẩn bị tiền lẻ làm gì.
Ảnh: sưu tầm
- Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng thẻ Easycard này để thanh toán khi mua hàng ở các cửa hàng tiện lợi như 7eleven, Family mart, cho đến các trung tâm ăn uống foodcourt, trung tâm mua sắm,...
- Sử dụng xe đạp công cộng:
Nếu bạn không muốn đi tàu, xe buýt,...thì tại mỗi trạm tàu điện ngầm đều có những chiếc xe đạp công cộng cho bất kỳ ai có thẻ Easycard. Bạn có thể lấy xe đạp chạy vòng vòng, có hẳn đường line dành cho người đi xe đạp khá là an toàn. Tuy nhiên, nếu đi quá xa trạm thì bạn chỏ có thể thuê xe với giá 20TWD/lần.
Để đăng ký sử dụng xe đạp, bạn có thể thực hiện như cách của mình đó là đăng ký trước trên Youbike, rồi sau đó chỉ cần tra thẻ easycard vào cột dựng xe và khi nào đi về trả lại vào cột thôi. Đa số các điểm có đặt xe này thường có tại các công viên và ngoài trạm MRT.
Ảnh:sưu tầm

3. Cách sử dụng thẻ Easycard khi du lịch Đài Loan SIÊU CHI TIẾT:

- Đầu tiên đó là bạn tra thẻ vào dấu hiệu hình thẻ Easycard khi bước lên xe buýt và khi ra cũng phải tra lại nếu không lần sau sử dụng sẽ bị lỗi, cũng tương tự với tàu điện ngầm thôi. Cứ vậy, mỗi lần bạn tra thẻ chiều vào và chiều ra đều có hiển thị còn bao nhiều tiền trong thẻ. Và kể cả trong trường hợp thẻ hết tiền, bạn vẫn có thể check out, nhưng khi tài khoản đã âm thì bạn không được check-in vào xe buýt hay tàu được mà phải tiếp tục nạp tiền.
hình ảnh
Với bàiHướng dẫn chi tiết cách sử dụng thẻ Easycard khi du lịch Đài Loantrên này của mình, hy vọng bạn đã nắm được vài bước cơ bản khi sử dụng chiếc thẻ Eastcard. Những kinh nghiệm này sẽ giúp huyến du lịch Đài Loan của bạn sẽ dễ dàng và tiết kiệm chi phí đi lại hơn.


Tổng hợp bởi Nguyễn Toàn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Toàn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,571 Người theo dõi
18 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phan Rang là một nơi đang trở thành điểm du lịch hot ngang Đà Lạt hay Phú Yên luôn, ai đi rồi mới biết nó đáng đến như thế nào. Các điểm tham quan chỗ nào cũng đẹp mà con người thì lại chất phác thân thiện.
Để mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách, hãng hàng không quốc gia đã áp dụng chính sách hành lý mới, nâng cao mức hành lý xách tay từ 7kg lên 12 - 18kg.
Điểm tham quan du lịch Hồ Trên Mây vừa mở cửa đã ngay lập tức được giới trẻ săn đón, check-in rầm rộ ở Đà Lạt.
Kinh nghiệm dã ngoại Ecopark phương tiện đi lại, giá vé tham quan, vui chơi và ẩm thực tại Ecopark.
Nơi check-in huyền thoại này tại An Giang nay không còn nữa làm nhiều dân hay đi chưa kịp đến đã phải tiếc hùi hụi.
Khi nhắc về du lịch xứ Huế mộng mơ, chốn cố đô thanh bình thì chắc hẳn du khách sẽ nhắc ngay đến kinh thành Huế, các khu lăng mộ, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương êm ả...nhưng đây chưa phải là những điểm check-in cực hot của xứ Huế.
VinPearl Land Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm đa văn hóa, và thiên nhiên hoang dã lớn nhất Việt Nam. Nơi đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch về miền Trung của đất nước.
Cùng khám phá ngay những địa điểm hẹn hò cho ngày 14/2 năm nay ở Sài Gòn và lên kế hoạch cùng "gấu" từ bây giờ nhé!
Thái Lan, Bangkok, không chỉ dễ đi, không chỉ làm xiêu lòng người khác bởi cả ngàn quán xá, hàng vạn shopping mall mà còn nghiễm nhiên hút hồn chúng ta bởi những quán cafe đẹp lồng lộn, đồ dessert ngon không thể tả..
Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên và là đô thị miền núi có dân số lớn nhất Việt Nam.