new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Hội An lên đèn, chờ đợi gì mà không lên đồ và trải nghiệm ngay 6 điều thú vị này

avatar
Phương Linh dot Thứ 3, 25/07/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu vẻ đẹp buổi sáng ở Hội An níu chân bạn vì nhịp sống bình dị. Và chìm đắm tận hưởng những khoảnh khắc mặt trời mọc đầu tiên trong ngày. Nhưng đâu phải ban ngày mới có một Hội An yêu kiều như vậy, ban đêm ở Hội An thú vị cũng chẳng kém. Nếu đến đây, bạn nhất định phải thử hết 6 trải nghiệm này nhé!

1. Tản bộ – Khám phá phố cổ lên đèn:

Thời gian khi phố cổ lên đèn thường thì bắt đầu từ 15h00 hàng ngày. Và cũng một điều sẽ khiến bạn hài lòng đó là vào đúng giờ tất cả các phương tiện không được phép lưu thông trên các trục đường chính của phố cổ. Chắc hẳn thời gian này sẽ thích hợp nhất cho bạn tản bộ và cảm nhận giây phút giao từ chiều tà đến màn đêm.

hoi anẢnh: @myrosemercer

hoi anẢnh: @chic_serena36

Từ việc ngắm hoàng hôn quyến rũ từ phía chân trời, cho đến lê đôi chân dạo quanh trên các con phố, bạn sẽ thấy không khí khắc hẳn vẻ sôi động lúc ban ngày như thế nào

2. Đi thuyền trên sông Hoài và thả đèn hoa đăng:

Khi Hội An vào ban đêm, huyền ảo nhất vẫn là dòng sông Hoài nằm im lìm, hiền hòa. Ngồi trên những chiếc ghe nhỏ của người dân, nghe họ đánh đàn ca hát, hoặc thả đèn hoa đăng thì tuyệt vời lắm rồi. Nhưng không phải ngày nào cũng được thả đâu nhé, may mắn thì vào mùng 1 hoặc 15 âm lịch mỗi tháng. Những ngọn đèn hoa đăng lấp lánh trôi trên mặt sông như bầu trời đầy sao trên cao về đêm.

di thuyen tren songẢnh: @rossio335

tha hoa dangẢnh: @onetwotwee

3. Nghe hát bài chòi:

Cứ vào đúng 19h00 tối hàng ngày, người dân Hội An lại nô nức kéo nhau lại cầu An Hội với trò "bài chòi" - đây là một trò chơi dân gian khá là thú vị. Nếu muốn tham gia bạn phải mua một quân bài với giá 20.000 đồng/thẻ nhé. Nhất định là phải thử món ăn tinh thần này đấy.

nghe hat choiẢnh: @stephanelecuyot

nghe hat choiẢnh: @bao_quan_nguyen

4. Thưởng thức ẩm thực:

Dĩ nhiên đã đi du lịch thì không thể nào thiếu được phần khám phá luôn khu phố ẩm thực rồi. Nhất là vào ban đêm, vừa đông vui lại nhộn nhịp. Từ món đặc sản như cao lầu, cơm gà, mì Quảng, chè xoa xoa,… với giá cả vô cùng phải chăng.

am thucẢnh: @l3ankadi

am thucẢnh: Mai Nguyễn

am thucThay vì mãi đi dạo trên những con phố bạn cũng có thể tìm sự mới mẻ bằng cách ngồi uống cà phê và ngắm nhìn những mái nhà cũ, hoàng hôn hay phố cổ trong ánh đèn từ trên cao. Ảnh: @faifocoffee

5. Dạo chợ đêm Hội An:

Nằm trên đường Nguyễn Hoàng, chợ đêm Hội An cũng là điểm mà chẳng mấy ai có thể bỏ qua được. Khu chợ này có gần 50 gian hàng bày bán đủ các sản phẩm thủ công đẹp mắt như: đèn lồng đủ màu, vòng tay, túi vải,...tha hồ mua cho mình và lựa chọn làm quà.

dao choẢnh: @dunguyen1808

6. Ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ:

Và hiển nhiên, cuối cùng xen lẫn vào những trải nghiệm đó là ghi lại những khoảnh khắc khám phá đáng nhớ trên từng con ngõ, góc phố cổ, cửa hàng phải không.

hoi an

hoi anẢnh: @strongphamds

hoi anẢnh: @gracekanklao

hoi anẢnh: @pham.thai.son

Đấy, đến tận 6 trải nghiệm thú vị vào buổi tối. Hết bảo Hội An nhàm chán, không có gì chơi nhé. 

Nguồn: Tổng hợp