Blog Đồi Vọng Cảnh - điểm thưởng ngoạn ngắm cảnh, chụp hình sống ảo "lừa tình nhất" tại Huế
cover

Đồi Vọng Cảnh - điểm thưởng ngoạn ngắm cảnh, chụp hình sống ảo "lừa tình nhất" tại Huế

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 11/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đến với Huế, nhiều người chỉ nghĩ đến tham quan Đại Nội, Kinh thành Huế, các Lăng Tẩm ngay xưa, mà quên đi rằng Huế còn có một Đồi Vọng Cảnh đẹp hóa đá thế này cơ mà. Đây vừa là điểm thưởng ngoạn ngắm cảnh, lại vừa là điểm để bạn sắn những tấm hình đẹp "lừa tình nhất" chưa từng thấy.
Tọa lạc ở phía Nam của thành phố Huế, nằm trên đường Huyền Trân Công Chúa, thuộc phường Thủy Biều, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế,đồi Vọng Cảnhtừng là nơi các vị vua nhà Nguyễn chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi và vãn cảnh.

1. Đồi Vọng Cảnh - điểm khám phá mới lạ, thưởng ngoạn ngắm cảnh:

Là một trong những thắng cảnh tự nhiên nổi tiếng của Huế, tuy nhiên nhiều người lại vẫn chưa biết đến đồi Vọng Cảnh. Có lẽ chính vì thế mà nơi đây vẫn còn giữ được vẻ yên bình tĩnh lặng, êm đềm đúng chất của Huế thơ mộng.
Phần lớn những người tìm đến đồi Vọng Cảnh là những bạn trẻ yêu thích khám phá những điểm mới lạ, hoặc được dân bản xứ dẫn đường thì mới biết.
Ảnh: sưu tầm
Ngọn đồi này cao 43m, chân đồi tiếp giáp bờ sông Hương, bao quanh đồi là hệ thống các lăng tẩm của các vua triều Nguyễn.
Đứng từ trên đồi Vọng Cảnh, bạn sẽ nhìn được toàn cảnh của Huế. Từ những vườn cây ăn trái, những ngọn thông xanh cao vút, những mái nhà ngói xám của đền chùa, cho đến cả lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh,...Mà từ tầm nhìn này sẽ rất đẹp mắt đấy nhé, khác hoàn toàn với việc bạn nhìn ở phía dưới.
Ảnh: sưu tầm
Và đặc biệt là ngắm trọn vẹn được vẻ đẹp thơ mộng trữ tình của dòng sông Hương nổi tiếng của Huế. Nếu chọn đúng vị trí, bạn sẽ nhìn được đoạn cong hấp dẫn, vừa mềm mại lại dịu dàng nhất của dòng sông Hương.
hình ảnh
Nhưng người bản xứ bảo rằng, đồi Vọng Cảnh đẹp nhất vẫn là vào những buổi bình minh, hoàng hôn ấy. Lúc này mọi thứ xuất hiện như một bức tranh tuyệt đẹp. Từ khoảnh khắc sương tan mờ ảo trên đồi, cùng những ánh mặt trời của hoàng hôn chào đón một ngày mới. Và đến khi mặt trời ló dạng phủ lên rừng thông một màu đỏ hoe của buồi chiều tà, khi hoàng hôn phủ xuống. Làm bất cứ ai cũng phải chìm đắm vào khoảng không gian ấy.
Ảnh: @f2x_ng
Và còn sẽ rất lý tưởng nếu bạn chọn đồi Vọng Cảnh làm điểm tổ chức cắm trại cùng bạn bè hoặc gia đình. Nghe có vẻ thú vị đấy chứ. Sáng sớm khi thức dậy rồi, ngồi trước tấm lều nhỏ, thưởng thức một ly trà hay một món ăn nhẹ nào đó, ngắm cảnh Huế êm đềm ngắm bình minh, chẳng phải rất tuyệt hay sao.
Ảnh: @kyminhhai95

2. Đồi Vọng Cảnh - điểm chụp hình sống ảo "lừa tình nhất" tại Huế:

Với việc sở hữu view 360, cùng với những hàng rừng thông xanh tươi cao chót vót, việc "săn" những tấm hình chẳng phải là điều khó khăn gì cả.
Ảnh: @tt.giiii
Có khi chẳng ai nhận ra là đồi Vọng Cảnh nữa, mà cứ nghĩ đó là một nơi xa xôi nào cơ.
Ảnh: @khongminhha, @thientrangvo_

3. Đường đến đồi Vọng Cảnh từ trung tâm TP. Huế:

Địa chỉ: Đồi Vọng Cảnh nằm trên đường Huyền Trân Công Chúa, thuộc phường Thủy Biều, Tp. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam.
Nằm cách trung tâm TP. Huế khoảng 7km, sau khi đến Huế, bạn có thể thuê xe máy để đến đồi Vọng Cảnh. Nếu đi bằng xe máy, bạn sẽ mất khoảng 30 phút.
Cách đi:
Từ trung tâm thành phố Huế, bạn men theo đường Hoài Thanh tới đường Lê Ngô Cát thì rẽ phải vào đường Huyền Trân Công Chúa. Chạy thẳng đường này khoảng 4km nữa sẽ tới đồi Vọng Cảnh ngay thôi. Đến nơi bạn gửi xe bên dưới rồi đi bộ lên đồi nha.
Đoạn đường lên đồi không xa, cũng không khó khăn lắm, hai bên còn có hàng cây cao vút, tỏa bóng mát, nên sẽ dễ dàng nhiều cho bạn.
Với phong cảnh hữu tình, thơ mộng những khi hoàng hôn chiếu bóng, hay khi hoàng hôn bao phủ xuống của đồi Vọng Cảnh thì dù là người khó tính nhất, hẳn cũng sẽ nao lòng, lặng người đi trước vẻ đẹp chẳng thể nào chối từ được.
Đến Huế, bạn nhớ check-in ngayđồi Vọng Cảnh, trải nghiệm ngay những chuyến du lịch đường bộ, hoặc đường thủy dọc sông Hương nhé. Huế sẽ mang đến cho bạn những điều hoàn toàn thú vị và mới mẻ. Ngoài đồi Vọng Cảnh, Huế còn nhiều điểm MỚI, LẠ khác nữa đây nè, bạn có thể tham khảotại đây.


Tổng hợp bởi Ngọc Anh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuối tuần, team Sài Gòn đã có điểm nào đi MỚI để đi "săn ảnh" chưa. Nếu chưa tham khảo ngay 3 cánh đồng cỏ hồng ngay sát Sài Gòn bên dưới.
Một kỳ nghỉ dài chắc chắn sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời để những cặp đôi hâm nóng tình yêu của mình. Tuy nhiên, không phải kỳ nghỉ dài nào cũng tuyệt vời đâu, bởi nó còn phụ thuộc vào điểm mà bạn lựa chọn đến nữa. Nếu không biết chọn đi đâu mới lý tưởng, vậy thì bỏ túi 8 thành phố lãng mạn lý tưởng nhất dành cho các cặp đôi dưới này liền.
Nếu bạn FA quá lâu, nếu bạn muốn có người yêu. Vậy thì ghim liền tay 7 địa điểm cứ đến là thoát Ế dành cho dân FA ở dưới này. Hẳn nó không phải là mối bận tậm cho bạn nữa.
Team bánh bèo đâu hết rồi, các bạn đã check-in tiệm bánh công chúa xinh như mộng với tông hồng pastel ở Hà Nội chưa nào. Mình chắc chắn bạn sẽ phải ngất lên ngất xuống với độ lung linh ở bên ngoài lẫn bên trong của tiệm bánh Baked by Julie đấy nhé.
Nhắc đến những chiếc cối xay gió, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan. Và nơi được xem là có những chiếc cối xay gió đẹp nhất phải kể đến đó là ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans tại Hà Lan.
Không chỉ có những di tích chiến tranh, những địa điểm thiêng liêng, hay cả cây cầu Hiền Lương chia cách hai miền hay địa đạo Vĩnh Mốc, Quảng Trị còn có cả một đỉnh núi chênh vênh tại độ cao 30m. Nổi bật với biển xanh, mấy trắng, nắng vàng với cái tên Mũi Trèo đây này.
Bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt dịp 2/9? Bạn đang tìm chỗ dừng chân lý tưởng? Và bạn đang trong hoàn cảnh full phòng và chưa book được phòng ưng ý. Vậy thì đừng lo, dịp 2/9 này Đà Lạt vừa kịp ra mắt thêm một Homestay độc đáo nữa rồi. Đó chính là Homestay Minion 50 sắc thái - Her Homestay Dalat vàng bần bật giữa nền trời.
Nếu phía Nam có Nhà Úp Ngược Vũng Tàu thì giờ đây các mem miền Trung cũng phải sẵn sàng tinh thân check-in Nhà Đảo Ngược - Upside Down World tại Đà Nẵng ngay thôi.
Nằm cách Hà Nội khoảng 230km, Hồ Ba Bể được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch cuối tuần cho team miền Bắc. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến tạm xa rời cuộc sống lo toan ở thành thị, bạn có thể tham khảo KINH NGHIỆM DU LỊCH HỒ BA BỂ dưới này.
Được mệnh danh là "đất nước chùa tháp", Campuchia gần đây được khá nhiều bạn trẻ chọn làm điểm khám phá. Một phần bởi vì Campuchia sát bên cạnh, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng bất cứ phương tiện nào. Xe máy, xe giường nằm,.... Vậy đối với những bạn chọn máy bay, thì CÁCH DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY PHNOM PENH VÀO TRUNG TÂM THÀNH PHỐ sẽ như thế nào?