new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

ĐÁNH TAN cái nắng nóng ngày hè tại Hòn Rơm Mũi Né chỉ hơn 1 triệu đồng

avatar
Phương Linh dot Thứ 4, 31/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Bạn hãy nói tạm biệt với không gian nhộn nhịp, xô bồ của thành phố để tạm đến hòn Rơm - nơi chỉ có biển trời mênh mông, với nắng và gió tại Mũi Né ngay đi. Bởi vẻ đẹp nơi đây có thể sẽ không còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ như bây giờ nữa đâu.

Với hơn 1 triệu thôi, bạn tha hồ mà "bung lụa" tại hòn Rơm mà không cần lo lắng hay nghi ngờ bất cứ điều gì nữa.


1. Nên đến hòn Rơm - Mũi Né vào thời gian nào?

Do Mũi Né có khí hậu nóng quanh năm, nhiều gió, ít bão nên bạn có thể đến đây du lịch vào bất kì thời điểm nào trong năm cũng được. Từ tháng 4 đến tháng 5 là tháng mùa nóng nhất, khoảng 29 độ C, đến đây bạn sẽ giải tỏa được cái nắng nóng của thời tiết.

hon rom

Thời gian lý tưởng nhất dành cho bạn đó là tháng 4 đến tháng 8, lúc này nước biển trong xanh và mát lạnh khỏi chê luôn. Lưu ý là tránh từ tháng 9 trở đi nhé, vì thời điểm này thường có nhiều mưa, sẽ làm cho chuyến du lịch của bạn bị gián đoạn ngay.

2. Phương tiện di chuyển tới hòn Rơm - Mũi Né:

Có 3 cách để bạn đến Mũi Né:

- Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe Open Tour Mai Linh express (Đt: 08 35117788) khởi hành từ bến xe Nước Ngầm – Hà Nội, dừng tại trạm Mai Linh – Phan Thiết. Từ đây vào trung tâm TP chỉ khoảng 2km. Giá vé: 700.000 – 800.000 VND/người.
- Từ Sài Gòn, bạn có thể đi ô tô, xe Open Tour giá từ 150.000 – 250.000 VND/vé, hoặc tàu hỏa.
- Cách thứ 3 đó là đi máy bay từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Cam Ranh - Nha Trang, sau đó thì tiếp tục hành trình đi Phan Thiết cũng được. Bạn có thể canh vé tại hệ thống săn vé rẻ để hưởng nhiều ưu đãi nhé.

hon rom

3. Ở đâu khi đi du lịch hòn Rơm - Mũi Né:

- Saigon Emerald Resort: cách hòn Rơm chỉ 2,5 km và nằm ngay trên bãi biển. Khách sạn này có tất cả là 65 phòng, được trang bị đầy đủ tiện nghi. Nghỉ ngơi ở đây thì bạn tha hồ mà tận hưởng làn gió biển cùng hàng loạt ô dù và hàng dài ghế tắm nắng nhé.

- Ngoài ra, bạn có thể ở Resort Hòn Rơm 1, điểm này cách hòn Rơm và đồi cát Mũi Né khoảng 5km. 

hon rom

hon rom

hon rom

4. Hòn Rơm có gì chơi:

Đến với Hòn Rơm, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, với hoa và cỏ. Nước biển ở đây rất xanh, lại mát nữa tha hồ cho bạn tắm. Về hòn Rơm, ngoài tắm biển, bạn còn được trở về thời thơ ấu bên những lời ru của biển dưới những rặng dừa, thao thức cả đêm cùng đốt lửa trại hay theo các ghe đi câu mực, câu cá trên biển vào buổi tối. Đó chắc chắn là thú tiêu dao mà ai cũng muốn được trải qua một lần trong đời.

hon rom

hon rom

hon rom

hon rom

Nếu bạn thích không khí sôi động thì nên chọn bãi trước. Còn nếu bạn muốn không gian bình lặng, yên ả thì tốt nhất nên chọn bãi sau. Thư giãn trên bãi cát hoặc ngâm mình trong nước biển, đùa giỡn cùng những con sóng, bạn sẽ thấy tươi vui hơn nhiều.

Đã hơn là vào những đêm trăng, thả bộ hoặc có thể tắm mình dưới ánh trăng, ngắm nhìn những ngọn đèn lung linh trên những đoàn tàu, thuyền đánh cá nhấp nhô phía xa xa, bạn sẽ cảm thấy bình yên vô cùng.

hon rom

hon rom

5. Món ngon ở Hòn Rơm:

Bằng bất cứ giá nào bạn cũng phải thưởng thức bằng được món bánh căn ở đây. Món này thường được bán vào chiều tối thôi, giá thì từ 15k.

hon rom

hon rom

hon rom

Ngoài ra, bạn nên thưởng thức thêm một số món ăn khác ngon không kém như  bánh bột lọc, mì quảng vịt hay bánh cuốn dẻo...

hon rom

hon rom

Hải sản ở đây cũng khá là phong phú, nếu bạn muốn ăn hải sản thì ghé vào các quán hoặc mua của những người bán rong và chế biến thức ăn tại chỗ bằng những bếp gas du lịch, vừa nhấm nháp thưởng thức vừa ngắm đoàn thuyền ra khơi. Qúa ưa là chuẩn bài ấy chứ.

Điểm này mà đi dịp cuối tuần chỉ có thể là thích đến "nhức nách" luôn. Xem như bạn rời xa đất liền 2 ngày cuối tuần thôi mà. Qúa tuyệt cho ai muốn thư giãn đầu óc, chân tay sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Nguồn: Tổng hợp