new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Phương Linh dot Thứ 4, 01/03/2017

Di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Lạt, trên con đường mòn, dọc theo đường tỉnh lộ 722, bạn sẽ vô tình phát hiện ra một thân cây lặng lẽ đứng cạnh một hồ nước xanh ngắt. Không biết nguồn gốc ra sao nhưng người địa phương gọi nó với cái tên là "cây cô đơn". Nó cũng đã khiến cho bao bạn trẻ phải tìm bằng được đến tận nơi, chứng kiến tận mắt.

"Cây cô đơn" nằm lẻ loi một mình nghiêng bóng xuống lòng hồ Suối Vàng thơ mộng. Để tìm đến địa chỉ này không phải chuyện dễ gì. Vì chưa chắc trên bản đồ đã xuất hiện, cộng thêm đường mòn vào rừng dẫn đến cây quanh co và khó đi.

Chỉ 60 phút săn được "cây cô đơn" Đà Lạt

Cây mọc lên đơn độc giữa không gian rộng lớn nên dân phượt đặt cho nó cái tên là “cây cô đơn”

Cũng không biết nó mọc lẻ loi ở khu vực suối Vàng từ bao giờ, nhưng dường như đã trở thành địa điểm cắm trại lý tưởng cho rất nhiều bạn trẻ khi khám phá Đà Lạt. Nếu muốn đến đây, bạn có thể tham khảo lịch trình chi tiết sau:

Di chuyển:

Từ Tp. Hồ Chí Minh - Đà Lạt bạn có thể đi bằng xe khách Phương Trang hoặc xe Thành Bưởi, xuất phát 9:15PM đến nơi 3:30AM.

Tìm và khám phá Cây Cô Đơn: Lúc 4h30AM di chuyển bằng xe máy từ trung tâm đến Cây Cô Đơn, thời gian di chuyển khoảng 60 phút, trong đó:

Di chuyển từ tp. Đà Lạt đến đường tỉnh lộ 722 khu vực Suối Vàng khoảng 45 phút. (chia sẻ với bạn Link map: https://goo.gl/TdBrpy (dùng Google Map ở chế độ Satellite) để tìm đường dễ dàng).

Chỉ 60 phút săn được "cây cô đơn" Đà Lạt

Khu vực Suối Vàng lung linh huyền ảo và mang vẻ kỳ bí

Sau đó di chuyển từ đường lớn theo đường mòn vào Cây Cô Đơn khoảng 15 phút, (dùng Google Map ở chế độ Satellite thấy được các con đường mòn phía trước). Chuyến này Thiết không dùng track log nên chỉ có hình tô lại đường mòn. Nhưng cũng may là có lưu lại toạ độ các vị trí cần rẽ trái - phải - lên, xuống dốc.

Cây cô đơn nằm im lìm bên cạnh mặt hồ trong màn sương

Đường mòn từ đường lớn vào Cây Cô Đơn: (có để tọa độ từng vị trí phía sau): chắc chắn những tọa độ sau sẽ giúp bạn dễ dàng hơn.

1. Bắt đầu từ đường lớn lên đốc nhẹ (12.021182, 108.370871)
2. Tiếp tục di chuyển lên dốc bọc tay phải(12.023908, 108.370034)
3. Gặp ngã 3, rẽ phải theo đường mòn (12.025107, 108.371700)
4. Xuống dốc cao, đi xe máy thì ok. Còn xe hơi thì có lẽ phải dừng ở đây và đi bộ xuống vì dốc rất cao (12.025314, 108.373282)
5. Di chuyển  xuống dốc - lên dốc rẽ trái theo lối mòn(12.021576, 108.377001)
6. Đi bọc theo bờ hồ đến tận mũi nhọn rồi nhảy quan con suối nhỏ, tiếp tục di chuyển bọc theo bờ hồ đường màu đỏ (12.021473, 108.379288).
7. Tới chỗ định mệnh, bắt gặp miếng ván nhỏ. Đi trên miếng ván đó qua được bờ bên kia (12.022497, 108.379754)
8. Đi về đích Cây Cô Đơn (12.020248, 108.384194).

Chỉ 60 phút săn được "cây cô đơn" Đà Lạt

Cảm xúc sẽ thật sự vỡ òa khi đến dích "cây cô đơn". Vượt qua một quãng đường tương đối dốc, bạn đã có thể đứng trước "cây cô đơn" trong sương sớm bình minh Đà Lạt

Sương đến và tan rất nhanh trong nắng ban mai. Cảm xúc còn vỡ òa lên khi nghĩ tới việc chạy từ bờ bên này sang bờ bên kia khoảng 3km chỉ để đứng ở đây. "Cây cô đơn" nghiêng mình đẹp đến nao lòng và một sự thật rằng "nó cô đơn".

Cây cô đơn in mình dưới dòng nước

Chỉ 60 phút săn được "cây cô đơn" Đà LạtMột thảm hồng dưới chân cây cô đơn là địa điểm picnic hấp dẫn

Chỉ 60 phút săn được "cây cô đơn" Đà Lạt

Từ xa bạn vẫn cảm thấy tuy sự cô đơn bao vây nhưng nó vẫn đứng hiên ngang đón nắng

Vẻ đẹp xế chiều trên con đường tìm kiếm "cây cô đơn"

Đến một lúc nào đó, nếu có ai ghé qua thì cây cô đơn chẳng còn là "cô đơn" nữa

Chỉ 60 phút săn được "cây cô đơn" Đà Lạt

Ban đêm, cắm trại dưới cây cô đơn, nằm ngắm nhìn bầu trời đầy sao