Blog Cẩm nang du lịch phố cổ Hà Nội 3N2Đ - Tìm chút thảnh thơi giữa lòng thành phố
cover

Cẩm nang du lịch phố cổ Hà Nội 3N2Đ - Tìm chút thảnh thơi giữa lòng thành phố

avatar
Hoàng Như Anh dot Thứ 5, 08/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lịch trình không quá đặc biệt, chỉ cần đến phố cổ Hà Nội để ăn - chơi và ngủ, quên hết mọi vướng bận cuộc sống là thấy rất thảnh thơi.
Là một người khá yêu thích những giá trị lịch sử và mùa thu Hà Nội, mặc dù đã sinh sống ở Hà Nội được gần chục năm, đi qua phố cổ Hà Nội không biết bao nhiêu lần, nhưng mình vẫn mong muốn có 1 lần được đặt chân đến đây với tư cách là 1 khách du lịch. Chính vì ý tưởng hâm hâm đó mà vào những ngày đẹp trời của đầu thu tháng 9, mình cùng gấu chó quyết định book phòng trên phố cổ 3N2Đ để nghỉ ngơi và đi khám phá nét cổ kính, ăn vặt những món đặc trưng của thu Hà Nội. Mọi lộ trình tưởng chừng đơn giản nhưng lại đem lại cho mình cảm giác thảnh thơi, thư giãn và ấn tượng lắm nhé! Hi vọng những chia sẻ dưới đây sẽ hữu ích cho các bạn nha!

Do ở cách trung tâm phố cổ chỉ 4km nên mình di chuyển đến khách sạn bằng việc book grab, mình đặt khách sạn Hanoi Fantasea Hotel (76B Hàng Nón) , giá khoảng 300k/đêm, phòng sạch sẽ, tiện nghi cơ bản đủ dùng, có 2 cửa sổ rất thoáng, điểm trừ là ga giường hơi cũ 1 xíu, còn lại ok, từ đó di chuyển ra hồ Hoàn Kiếm tâm 5 -10' đi bộ thôi.
Khách sạn khá sạch sẽ và thoáng đãng, tiện đi lại


NGÀY 1: Nhận phòng và dạo chơi "nhẹ"
- Nhận phòng lúc 18h, cất hành lý, tắm gội rồi 20h rời khách sạn đi ăn bún chả Đắc Kim (1 hàng Mành), chỉ cách khách sạn vài bước chân, giá tầm 40-50k/suất
- 21h có mặt tại phố đi bộ ở hồ Hoàn Kiếm, đi bộ 1 vòng bờ hồ, ra Tràng Tiền xem biểu diễn kịch ngoài trời, ăn kem Tràng Tiền. Sau đó quay lại quảng trường Đông Kinh Nghĩa thục, ăn kem chanh bạc hà Thủy Tạ, rồi lượn lờ tham gia các hoạt động đường phố như: xem nhảy khiêu vũ, nghe đàn, hát, chụp ảnh, ngồi tâm sự đến đêm .
Kem các loại haha
- Tầm 11h là phố đi bộ bắt đầu vãn khách, chúng mình quyết định đi dạo thêm 1 vòng để tận hưởng sự yên bình, thoáng đãng này, mối đứa làm 1 chai bia Sài Gòn và 1 gói bò khô vừa đi vừa nhâm nhi rất đã nhé ^^. Tầm này trời se se lạnh rồi, đi dạo về đêm rất đã.
- 1h kém đêm thì trở về khách sạn để nghỉ ngơi, mai chiến tiếp

NGÀY 2: Thăm quan và ăn uống
- Sáng: 7h dậy chuẩn bị đi bộ ra chợ Đồng Xuân ăn bún riêu, từ khách sạn di chuyển ra chợ Đồng Xuân thì tranh thủ ngắm phố cổ buổi sáng, khi chưa nhiều xe cộ, mình có sở thích ngắm nghía mấy căn nhà cổ dưới trời thu nắng vàng se se lạnh, tranh thủ chụp vài tấm hình kỉ niệm, không khí rất thích
+ Sau khi ăn sáng thì lại lượn 1 vòng bờ Hồ để qua Đinh Lễ uống cà phê ( quán Vintage 1976), ngồi ngay vỉa hè, ngắm phố phường, trước 10h sáng, không khí ở bờ Hồ rất thích, bởi mình đi vào cuối tuần, có phố đi bộ, mà lúc này thì đường phố còn đang ít người đi bộ lắm, thảnh thơi nhâm nhi li cafe, tán gẫu cùng nhau là rất thích rồi.
hình ảnh
Cafe sáng nè, thư thả nhâm nhi, tán gẫu :D
+ Cafe xong thì kéo nhau đi dạo rồi chụp ảnh
- Trưa: 12h bọn mình đặt bàn ở Le Monde Steak (34 Phan Chu Trinh) - cách phố cổ tầm 3km, đi grab car cho tiện nè. Ăn trưa xong quay về khách sạn nghỉ ngơi
- Chiều: 14h rời khách sạn, ghé 80 hàng Nón (cách khách sạn có vài số nhà) để ăn sữa chua dẻo nổi tiếng, giá ở đây là 25k/cốc sữa chua dẻo ch

kinh nghiệm du lịch

o các vị.
hình ảnh
+ Tiếp tục lượn lờ ra khu vực nhà thờ Lớn để chụp ảnh, rồi ghé thăm nhà cố 87 Mã Mây, Ô Quan Chưởng, nhà tù Hỏa Lò
+ Cuối giờ chiều, sau khi thăm quan xong các điểm trên, chúng mình ghé đầu ngõ Huyện, ăn cháo sườn trứ danh (25k/bát) rồi ra phố mua chút sấu dầm lượn ra phố đi bộ, vừa đi vừa ăn, gặp ca nhạc ở Lục Thủy Restaurant, thế là ngồi đó nghe đã tai cả tiếng mới quay về khách sạn tắm rửa.
hình ảnh
Cháo sườn Ngõ Huyện
- Tối: Ăn tối và nghe nhạc dân gian đường phố
+ Ăn bún ngan chặt ở 16 hàng Cân, quán này nổi tiếng và khá ngon nên chờ hơi lâu, xuất ăn của chúng mình tổng thiệt hại 120k cho 1/4 góc lườn, 1 đĩa bún và 1 bát canh măng tiết, quá ngon và giá cả phải chăng ở khu phố cổ
+ Thưởng thức âm nhạc dân gian đường phố ở góc phố Lương Ngọc Quyến - Mã Mây
hình ảnh
+ Tầm 11h về phố Tạ Hiện uống bia và cảm nhận nhịp sống tấp nập về đêm của khu phố Tây. Sau đó quay về khách sạn nghỉ ngơi

NGÀY 3: Nghỉ dưỡng + Trả phòng
Ngày thứ 3 cho phép mình dậy muộn một xíu, vì 12h trưa trả phòng nên chúng mình quyết định thư thả ngủ căng mắt đến 8h sáng mới dậy, vệ sinh cá nhân, thu gọn sẵn đồ đạc rồi ghé phở Bát Đàn ăn sáng, đến Hà Nội mà quên ăn phở là không được ^^. Ăn sáng xong, ghé hàng Mành ăn kem hoa quả rồi tiếp tục đi bộ dạo quanh các con phố cổ, khám phá nét cổ kính và chụp ảnh. 11h trưa về khách sạn ngủ, 12h trả phòng, kết thúc hành trình .

hình ảnh
Vẫn là những hoạt động hết sức giản đơn, nhưng chuyện thuê phòng nghỉ lại phố cổ Hà Nội 2 đêm mang lại cho mình nhiều ấn tượng đáng nhớ, bạn có thể thảnh thơi dạo chơi đến đêm mà không lo phải di chuyển về nhà quá muộn. Thỏa sức thả mình như 1 người khách du lịch không vướng bận, đó là cái mình cần sau những ngày làm việc căng thẳng. Chẳng cần đi đâu xa, ngay trung tâm phố cổ cũng mang lại cho mình những phút giây tuyệt vời rồi. Hà Nội mùa thu lại rất đẹp nữa, cảnh quan, cây cối rất nên thơ. Chúc các bạn có 1 chuyến đi đáng nhớ!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
17 Bình luận
avatar
Hoàng Như Anh travel blogger

Người không đi sẽ không biết được giá trị của bản thân

2 Quốc gia
24 Tỉnh thành
76 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bằng kinh nghiệm du lịch của bản thân, bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ trọn bộ “bí kíp” thuê villa nghỉ dưỡng ngoại thành Hà Nội dịp lễ Tết nói chung, kỳ nghỉ Quốc Khánh nói riêng.
Trước chuyến xuất ngoại, một trong những chuyện quan trọng nhất là đổi tiền, vậy nếu bạn sắp đi du lịch quốc đảo Sư Tử thì đổi tiền Singapore ở đâu, và làm thế nào để đổi ngoại tệ này với tỉ giá tốt nhất? Vài dòng chia sẻ kinh nghiệm dưới đây của mình hi vọng sẽ hữu ích cho cả nhà.
Việc có trong tay list khách sạn gần sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn trong việc lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với mình khi cần thiết.
Đến Đà Lạt mà không đi cafe đúng là phí đời :D. Nhờ thiên nhiên hài hòa, nhiều cảnh đẹp khiến "Dalas" có nhiều quán cafe view đẹp và nên thơ lắm cả nhà nha, muốn chill có chill, mà muốn hoài niệm thì cũng có, đam mê sống ảo thì cũng vô vàn địa chỉ.
Phú Yên không chỉ có hoa vàng trên cỏ xanh, Phú Yên còn có một con đường cát giữa biển vô cùng độc đáo mà nghe nói là giống đảo Điệp Sơn ở Khánh Hòa nha cả nhà. Hôm rồi ngồi tìm chỗ đặt vé sang năm đi chơi thì tự nhiên lại thấy em này.
Vốn vẫn yêu thích du lịch khám phá Hà Nội, nhưng trong lần du lịch 2 ngày 1 đêm trước, mình chưa có đủ thời gian để thử thăm quan thủ đô bằng xe bus Hoop on - Hoop off. Lần này trên Gody.vn có voucher city tour bus 24h, mình đổi luôn để trải nghiệm.
Dịp cao điểm Tết, lượng người làm thủ tục, di chuyển tại sân bay sẽ vô cùng đông đúc dễ dẫn đến những lộn xộn, mất kiểm soát gây nên sự xáo trộn, thất lạc hành lý cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, nếu bạn sắp có một hành trình bay trong mùa tết tới thì nên ghi nhớ những Tips quan trọng để tránh trường họp thất lạc hành lý đáng tiếc có thể xảy ra.
Trước mỗi chuyến bay mình thường hay ghi ra tất cả những gì lặt vặt cần mang theo, rồi nhìn danh sách đó để chuẩn bị.
Một khi đã cuồng chân là muốn đi đâu cũng được, miễn là đi khỏi chỗ mình đang ở. :v. Sống và làm việc tại Hà Nội, những điểm du lịch gần đây nhất mà mình nghĩ được tới đó là Tam Đảo, Sapa, còn mấy resort ở ngoại thành Hà Nội thì không được ưu tiên cho lắm. Đắn đo nhiều hồi thì cũng quyết định chọn Sapa để đi đổi gió 2 ngày cuối tuần.
Là một khu du lịch sinh thái bị lãng quên đã từ rất lâu, 2 năm trở lại đây, Hồ Yên Trung được "hồi sinh" và lại trở thành điểm check - in thu hút giới trẻ.