Blog Bỏ túi nhanh 15 trải nghiệm hoàn toàn FREE khi du lịch Seoul
cover

Bỏ túi nhanh 15 trải nghiệm hoàn toàn FREE khi du lịch Seoul

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 5, 23/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngoài những khu du lịch nổi tiếng, những điểm tham quan và những hoạt động thú vị có mất phí, thì Seoul vẫn có nhiều điểm tham quan, và cả những hoạt động miễn phí. Ví như 15 trải nghiệm hoàn toàn FREE khi du lịch Seoul dưới này nè.
Nếu du lịch Seoul tốn không ít tiền của bạn trong việc mua sắm và ăn uống, vậy với15 trải nghiệm hoàn toàn FREE khi du lịch Seoulsau đây bạn sẽ không phải lo về chi phí nữa.
1. Tản bộ tại làng Bukchon Hanok:
Tại ngôi làng Bukchon Hanok tái hiện lại không gian cổ kính của triều đại Joseon hùng mạnh. Nên bước chân đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt hàng trăm ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc, với những độ tuổi khác nhau. Cho dù vậy, ở mọi góc, ngõ ngách tại đây cũng sẽ trở thành một background hoàn hảo trong những tấm ảnh của bạn.
Ảnh: sưu tầm
2. Tham quan Nhà Xanh:
Tuy là một trong 15 trải nghiệm hoàn toàn FREE khi du lịch Seoul nhưng nếu muốn tham quan Nhà Xanh thì bạn phải đặt trước vài tháng đấy. Đặc biệt, Nokjiwon, khu vườn của Nhà Xanh được cho là điểm đến nên ghé thăm nhất.
hình ảnh
3. Đỉnh Bukhansan:
Nằm ở độ cao khoảng 836 m, Đỉnh Bukhansan được xem là đỉnh núi được ưa thích, được nhiều bạn lựa chọn leo núi và dã ngoại vào cuối tuần. Trải qua một hành trình leo núi, khi đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn toàn khung cảnh hùng vĩ xung quanh và phía dưới.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
4. Công viên đường ray xe lửa xuyên rừng Gyeongui Line Forest Park:
Nghe cái tên, chắc bạn cũng tò mò về công viên này lắm phải không?
Khác với những công viên khác, công viên này được xây dựng trên những đường ray xe lửa 100 tuổi, là một trong những địa điểm nổi tiếng của khu vực phía tây Bắc Seoul. Không phải nằm riêng một khu, cũng chẳng phải cách quá xa khu dân cư, công viên này chính xác là chạy qua những khu phố sầm uất và vào buổi tối, bạn sẽ có thể dễ dàng bắt gặp nhiều người đi lại hoặc ăn uống trò chuyện.
5. Tham quan đài phun nước lớn nhất thế giới:
Nằm bên câu Banpo, Đài phun nước Moonlight được đánh giá là đài phun nước lớn nhất thế giới. Cũng dễ hiểu thôi, vì đài phun nước này sở hữu tới 380 vòi phun nước, cùng 200 bóng đèn đủ màu sắc. Vào những buổi tối, người xem còn được tận hưởng những buổi nhạc nước tuyệt vời nhất, đó là các bản nhạc cổ điển, Pop, Rock,...
Thời điểm lý tưởng để đến đây đó là từ tháng 4 đến tháng 10.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
6. Ăn miễn phí ở Lotte Mart tại ga Seoul:
Nghe có vẻ sai sai ấy, nhưng mà lại là sự thật, ở các cửa hàng tạp hóa lớn ở Hà Quốc, thường xuyên cung cấp nhiều món ăn thử cho khách hàng, nhiều nhất vẫn là Lotte Mart tại ga Seoul.
Bật mí cho bạn là vào 6h chiều, là lúc bạn có cơ hội được ăn thử những loại mì ngon hảo hạng, có thể không cần ăn tối nữa.
7. Tham gia Tour đi bộ Seoul:
Mặc dù là Tour FREE hoàn toàn nhưng để tham gia chương trình đi bộ tại Seoul này bạn phải đặt trước khoảng 3 ngày. Ngoài ra, còn có các tour theo chủ đề khác nhau như khám phá các khu chợ địa phương, những di tích lịch sử hay đi qua các khu phố theo thứ tự bảng chữ cái Hàn Quốc,...
8. Dòng suối Cheong-gye-cheon:
Suối Cheong-gye-cheon là con suối nhân tạo chảy qua trung tâm Seoul. Đây là một trong những khu vực sinh thái tuyệt diệu và cũng là một trong 15 trải nghiệm hoàn toàn FREE khi bạn du lịch Seoul.
Suối nước này sẽ còn đẹp hơn khi vào Lễ hội đèn lồng nổi tiếng diễn ra vào đầu tháng 11 hằng năm. Nếu muốn khám phá, tìm hiểu lịch sử thì bạn cũng có thể ghé qua bảo tàng Cheong-gye-cheon FREE đó nhé.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
9. Lễ hội súng nước Sinchon:
Nếu Thái Lan có Lễ hội té nước, thì Seoul - Hàn Quốc cũng có có Lễ hội súng nước Sinchon đây. Vào những ngày nóng bức, tham gia lễ hội này thì chỉ có thể nói là tuyệt vời. Bạn có thể thỏa sức vùng vẫy, vui chơi, bắn súng nước với tất cả mọi người.
10. Bảo tàng lịch sử Seoul, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, Bảo tàng văn học Yun Dong-ju:
Nằm ngay cạnh Cung điện Gyeonghuigung, Bảo tàng lịch sử Seoul chào đón tất cả mọi người, cho dù bạn không có một xu nào trong túi. Bởi vì Bảo tàng này miễn phí vé vào cửa hầu như các buổi triển lãm, cho dù đó là những buổi triển lãm đặc biệt.
Với việc trưng bày hơn 15.000 hiện vật có từ thời tiền sử cho tới hiện đại, Bảo tàng Quốc gia được cho là bảo tàng lớn nhất của Hàn Quốc. Thứ đáng để bạn bỏ thời gian chiêm ngưỡng đó chính là ngôi chùa 10 tầng nằm ở trung tâm.
Với Bảo tàng văn học Yun Dong-ju thì đây là một bảo tàng được xây dựng từ một nhà máy điều áp cũ, đồng thời là nơi tôn vinh nhà thơ nổi tiếng Hàn Quốc Yun Dong-ju. Từ đây bạn cũng có thể chiêm ngưỡng Tháp N Seoul.
Ảnh: sưu tầm
11. Ghé tham nhà thờ Myeongdong:
Nhà thờ Myeongdong là nhà thờ có lịch sử và nổi tiếng nhất ở Seoul. Nhà thờ này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh - Arthur Dixon, được xây dựng theo phong cách Phục Hưng. Đặc biệt, nhà thờ này hoàn toàn FREE vào 9h30 chủ nhật hàng tuần. Mình chắc chắn, nếu đến đây, bạn sẽ "săn" được ngàn tấm hình "so deep", đẹp lung linh.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
12. Khu chợ trời Dongmyo:
Ở Hàn Quốc hầu như có nhiều khu chợ miễn phí cho khách du lịch. Trong số đó phải kể đến khu chợ trời Dongmyo. Tại đây bạn có thể mua đủ loại mặt hàng, từ những chiếc máy massage cho tới những đồng tiền xu cũ, áo phông đồng giá 1 USD, hẳn bạn sẽ hài lòng với địa điểm này.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
13. Làng Ihwa Mural:
Làng Ihwa Mural được khá nhiều bạn trẻ tìm đến, bởi nơi đây là nơi cho ra đời những bức ảnh tự sướng hoàn hảo nhất. Những con hẻm của khu phố đều được khoác lên mình những bức tranh tường rực rỡ đầy màu sắc, hình thù sống động. Không phải đơn giản mà tạo được một background hoàn hảo vậy đâu, tất cả là do hơn 70 nghệ sĩ địa phương đấy.
Ảnh: sưu tầm
14. Check-in ngôi đền đẹp nhất phía bắc Seoul - Gilsang-sa:
Nếu Jogye-sa được biết đến nhiều nhất khi tọa lạc ở trung tâm Seoul, thì có lẽ ngôi đền đẹp nhất thứ hai phải kể đến đó là Gilsang-sa nằm bên đường Seoungbuk-dong phía bắc Seoul. Ban đầu Gilsang-sa là một nhà hàng, sau đó chuyển thành ngôi đền vào năm 1997. Đây là điểm lý tưởng dành cho những ai thích sự yên tĩnh bởi không gian nơi đây không ồn ào, cũng chẳng náo nhiệt như bên ngoài. Qúa hoàn hảo cho những giây phút đi dạo của bản thân.
15. Công viên Seonyudo:
Công viên Seonyudo được xem là công viên sinh thái đầu tiên của Hàn Quốc. Đây chính là hòn đảo xanh giữa lòng thành phố, hẳn sẽ lý tưởng cho những người cần nghỉ ngơi sau những ngày xô bồ lao mình vào công việc. Khu vực này cũng thích hợp làm điểm picnic vào cuối tuần cho bạn.

Ảnh: sưu tầm

Nhanh tay save ngay15 trải nghiệm hoàn toàn FREE khi du lịch Hàn Quốctrên này nhé bạn. Bởi vì sẽ có lúc cần dùng đến. Với hàng loạt điểm đến, trải nghiệm FREE trên này bạn sẽ chẳng phải tốn một đồng nào đâu.


Tổng hợp bởi Nguyễn Toàn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Toàn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,571 Người theo dõi
18 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phan Rang là một nơi đang trở thành điểm du lịch hot ngang Đà Lạt hay Phú Yên luôn, ai đi rồi mới biết nó đáng đến như thế nào. Các điểm tham quan chỗ nào cũng đẹp mà con người thì lại chất phác thân thiện.
Để mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách, hãng hàng không quốc gia đã áp dụng chính sách hành lý mới, nâng cao mức hành lý xách tay từ 7kg lên 12 - 18kg.
Điểm tham quan du lịch Hồ Trên Mây vừa mở cửa đã ngay lập tức được giới trẻ săn đón, check-in rầm rộ ở Đà Lạt.
Kinh nghiệm dã ngoại Ecopark phương tiện đi lại, giá vé tham quan, vui chơi và ẩm thực tại Ecopark.
Nơi check-in huyền thoại này tại An Giang nay không còn nữa làm nhiều dân hay đi chưa kịp đến đã phải tiếc hùi hụi.
Khi nhắc về du lịch xứ Huế mộng mơ, chốn cố đô thanh bình thì chắc hẳn du khách sẽ nhắc ngay đến kinh thành Huế, các khu lăng mộ, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương êm ả...nhưng đây chưa phải là những điểm check-in cực hot của xứ Huế.
VinPearl Land Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm đa văn hóa, và thiên nhiên hoang dã lớn nhất Việt Nam. Nơi đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch về miền Trung của đất nước.
Cùng khám phá ngay những địa điểm hẹn hò cho ngày 14/2 năm nay ở Sài Gòn và lên kế hoạch cùng "gấu" từ bây giờ nhé!
Thái Lan, Bangkok, không chỉ dễ đi, không chỉ làm xiêu lòng người khác bởi cả ngàn quán xá, hàng vạn shopping mall mà còn nghiễm nhiên hút hồn chúng ta bởi những quán cafe đẹp lồng lộn, đồ dessert ngon không thể tả..
Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên và là đô thị miền núi có dân số lớn nhất Việt Nam.