new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Bật mí miền đất "Thiên đường đại ngàn" bị nhiều người...bỏ quên

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 5, 25/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

"Bạn chẳng cần phải bước chân ra ngoài mà chỉ cần đứng ở cửa sổ nhìn ra thôi cũng đủ để thấy trước mặt mình là một bức tranh tuyệt đẹp rồi", đó là những cảm nhận đầu tiên của những ai ghé qua Puluong Retreat. 

Đừng chỉ giới hạn tình yêu của mình cho những nơi nhiều người biết đến, những nơi đã quen thuộc với ta. Mà hãy thử chia sẻ tình yêu đến những vùng đất mới xem sao. Điểm dừng chân lần này, bạn hãy  thử lựa chọn Puluong Retreat đi, biết đâu được bạn lại được đứng vào danh sách nhà thám hiểm đầu tiên khám phá ra vẻ đẹp phi thường của miền đất mà nhiều người bỏ quên này.

1. Nên đi Puluong Retreat vào thời gian nào?

Để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hoàn mỹ nơi đây, ít nhất bạn phải đi trúng vào 1 trong 2 thời điểm sau nếu đến Puluong nhé:

Cuối tháng 5, đầu tháng 6: Vào thời điểm này, nếu bạn đến Puluong, bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp của vụ lúa mới. Những cánh đồng và khu ruộng bậc thang sẽ khoác một lớp áo xanh mướt vô cùng đẹp mắt và bình yên.

puluong

puluong

Tuy vào mùa hè nhưng nơi đây không khí cực kỳ mát mẻ và dễ chịu đấy.

Vào tháng 9 và tháng 10: Hai tháng này nếu bạn đến với Puluong, bạn sẽ như bước vào một thế giới đẹp đến ngỡ ngàng. Những khu ruộng bậc thang bên sườn đồi sẽ chuyển sang màu vàng rực rỡ, như "thiên đường giữa đại ngàn" vậy đó.

puluong

2. Di chuyển:

Puluong Retreat nằm trong Khu bảo tồn Quốc gia Pù Luông, thuộc Bản Đôn, xã Thanh Lâm, huyện Bá Thước, Thanh Hóa . Cách Hà Nội khoảng 200km thôi nên để di chuyển tới đây, bạn có thể đi xe máy hoặc xe khách. 

Nếu đi xe máy, có 2 đường cho bạn lựa chọn để di chuyển. Đường thứ nhất là từ Hà Nội đi theo đường Hồ Chí Minh, đi qua rừng Quốc gia Cúc Phương đến Cẩm Thủy rồi qua thị trấn Cành Nàng, sau đó các bạn đi tiếp Đường 15C và cuối cùng sẽ đến được Puluong Retreat. Ngoài ra, từ Hà Nội bạn có thể đi theo quốc lộ 6, đi qua Hòa Bình đến ngã ba Co Lương rẽ trái sang đường 15C cũng đến được Puluong Retreat.

Nếu đi xe khách, từ Hà Nội bạn bắt xe từ bến Mỹ Đình hoặc Giáp Bát ở Hà Nội đến Thành Phố Thanh Hóa rồi từ đây bắt xe khách Mạnh Tân Tân  0967158136 hoặc 0915946136 với giá vé (70.000 đồng) và hỏi nhà xe xuống tại Puluong Retreat nhé.

3. Ăn ngủ ở Puluong Retreat:

Puluong vốn là một điểm du lịch sinh thái nên bạn sẽ khá thích thú không gian gần gũi với thiên nhiên tại đây. Nếu có đi theo cặp hoặc gia đình thì có thể chọn Deluxe Bungalow làm nơi nghỉ chân.

Phòng bungalow ở đây cũng khá đẹp, khoảng 1tr8/đêm cho 2 người vào ngày thường và 2tr/đêm cho 2 người vào ngày cuối tuần, những căn phòng ở đây có view khá đẹp nhìn thẳng ra ruộng bậc thang.
Còn giá thông thường book 1 giường sàn nhà là 320k/người/giường.
Hiện đang có combo 1tr1/đêm cho người ngủ tại nhà sàn + ăn sáng + ăn trưa+ xe đưa đón từ HN hai chiều. Hoặc ngủ tại phòng bungalow 1tr7 1người ( nhưng phải ở 2 người 1phòng)

Bên cạnh đó, còn một sự lựa chọn dành cho bạn đó là Suite Bungalow. Bên này có dịch vụ cao cấp hơn một chút như nhà tắm ngay trong phòng nghỉ và được bài trí đẹp mắt, nhìn chẳng kém gì một resort sang chảnh nào cả.

Bạn có thể book phòng ở Puluong Retreat qua fanpage này: https://www.facebook.com/puluongretreat/

puluong

puluong

4. Có gì ở Puluong Retreat:

Mình sẽ chẳng cần phải dùng nhiều từ ngữ để mô tả vẻ đẹp của nơi đây nữa. Chỉ khi nào bạn đến đây và chứng kiến tận mắt thế giới này bạn mới biết được nó đẹp đến như thế nào. Chắc chắn những trải nghiệm nơi đây mang đến sẽ khiến cho bạn không thể nào quên được.

puluong

Nếu đang chán thành phố, chọn nơi thư giãn và muốn ngắm nhìn quang cảnh núi non mây trời bao la thì chỉ có thể là Puluong Retreat. Bạn có cảm nhận được một chút dư vị an nhàn không khi chẳng cần phải bước chân ra ngoài mà chỉ cần đứng ở cửa sổ hoặc góc ban công thôi cũng có thể đưa tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên non nước hữu tình nên thơ phía trước.

puluong

puluong

Đến Puluong Retreat bạn có thể chọn ở phòng dorm nếu đi đông, hoặc lựa chọn 1 trong 8 bungalow xinh xắn tại đây nếu đi một mình và muốn tiết kiệm. Tất cả bungalow này đều nằm ngay sát mép ruộng bậc thang và sở hữu tầm nhìn đẹp xuống thung lũng phía dưới. Nếu một sớm mai nào đó tỉnh dậy, mở mắt ra, nằm lười trên chiếc ghế tựa rồi quan sát cảnh sương mờ mây phủ ngay trước mắt cùng với ánh bình minh thì cảm giác chẳng còn gì sung sướng bằng ấy chứ nhỉ.

puluong

puluong

puluong

- Đặc biệt, điểm được nhiều bạn trẻ ưa thích và muốn trải nghiệm nhất vẫn là bể bơi nước tràn vô cùng "sang chảnh" và "view" bắt mắt giữa rừng núi. Hãy nhập vai như một quý cô sang chảnh vừa ngâm mình trong dòng nước trong vắt, mát lạnh, tựa lưng vào thành bể rồi phóng tầm mắt về phía thiên nhiên đẹp mê hồn kia: phía xa những ngọn núi, những ruộng bậc thang,... Tận hưởng phút giây chiều chuộng bản thân, rồi những gánh nặng trong đời thường cũng sẽ được gạt bỏ đi thôi.

puluong

puluong

puluong

puluong

puluong

Ngoài ra, nghỉ ngơi tại Puluong Retreat, còn có rất nhiều hoạt đồng ngoài trời khác để bạn tha hồ trải nghiệm cháy hết mình đấy nha. Từ kayaking trên suối, đi bè tre trên sông, trekking qua các bản làng truyền thống, cho tới việc chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang khi chuyển từ màu xanh mướt sang màu vàng óng, tham quan khu guồng nước khổng lồ, thác nước tự nhiên, hang động kì vĩ,…nhưng bạn phải thuê xe máy xuống bản, cách khoảng 10km. Gửi xe trong nhà dân gần đó rồi đi bộ vào trong suối để chụp ảnh.
- Về khoản ăn uống thì giá 250k/người/bữa. Và có thực đơn tùy theo ngày bạn đến, tuy nhiên nếu muốn thưởng thức thì phải đặt trước.Thường thì khi book phòng rồi đặt luôn,đồ ăn ở đây theo mình thấy là khá là ngon.

puluong

Đây chẳng khác nào cuộc chạy trốn ngắn ngày thành công và tuyệt vời của bạn phải không.

Nguồn: Tổng hợp