new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất Châu Á

avatar
Phương Linh dot Thứ 4, 04/01/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Gody.vn xin đưa ra danh sách những vùng biển được đánh già là "Tuyệt vời" nhất tại Châu Á trong năm qua. Đây chắc chắn không hoàn toàn là những bãi biển đẹp nhất, cũng không phải những địa điểm mới nhất, thế nhưng những đặc điểm riêng biệt chúng có được lại cực kì "độc" và "lạ". Nào, cùng Gody.vn điểm qua nhé, bật mí là biển Mũi Né cũng nằm trong danh sách này đấy!

#10 Biển Mũi Né - Việt Nam

Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất Châu Á

Ai cũng biết rằng đây chưa phải bãi biển đẹp nhất mà Việt Nam mang lại cho du khách, nhưng tất cả các trải nghiệm khác nhau từ con người, dịch vụ du lịch cho đến bầu không khí đầy hào hứng lại đưa bãi biển này vào top 10 của khu vực Châu Á. Những tay phượt thủ kì cựu của Skyscanner viết về biển mũi né như sau: "Gió mạnh, sóng lớn và bầu trời trong vắt của Mũi Né biến nơi đây thành địa điểm lý tưởng để lướt sóng, thả diều và đủ mọi hoạt động thú vị khác. Vẫn chưa đủ thỏa mãn? Ở đây còn sở hữu khung cảnh đầy thơ mọng của các cồn cát khổng lồ, của sa mạc ngay cạnh bờ biển!"

#9. Biển Haadrin - Koh Phangan, Thái Lan

Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất Châu Á

Nơi đây chắc chắn sẽ đem đến những bữa tiệc tùng để đời cho bạn. Khó có một bữa tiệc bãi biển nào tại châu Á (và thậm chí trên thế giới) lại vui nhộn như lễ hội trăng rằm tại Koh Phangan! Suốt ngày đêm, bạn sẽ chỉ nghe thấy tiếng kèn trống náo nhiệt, vây quanh bởi những ly rượu "vừa ngon vừa rẻ" của người bản địa hòa cùng sự tham gia của... vài ngàn người. Điều tuyệt vời là nếu muốn nghỉ xả hơi vào ngày hôm sau, bạn có thể tìm ngay đến những bãi biển vắng người để hưởng thụ cái không khí tĩnh mịch cho riêng mình.

#8. Biển Koh Rong - Campuchia

Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất Châu Á

Tọa lạc ngay bên trong vùng biển Sihanoukville là hòn đảo Koh Rong - nơi vẫn được gọi là "thiên đường chưa được khám phá" của nhân loại. Với hơn 40km trải dài toàn cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh màu ngọc bích, Koh Rong chắc chắn sẽ mang đến sự thư thái tột cùng cho những người đang tìm kiếm một chốn biển bình yên. Dĩ nhiên không chỉ có vậy, đa phần du khách đến đây đều không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hải sản tươi sống được đánh bắt và chế biến ngay tại chỗ!

#7. Biển Sipadan - Malaysia

Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất Châu Á

Bãi biển Sipadan đẹp, nhưng đáy biển Sipadan còn đẹp hơn nhiều. Vốn là một trong số những "bãi lặn" đẹp nhất của thế giới, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp huyền bí của hệ sinh thái động thực vật biển tại đây: từ những chú rùa biển khổng lồ, cá mập con hay thậm chí từng đàn cá sặc sỡ (thường bắt gặp xung quanh Barracuda Point nhé). Để "gìn giữ" hệ sinh thái đặc biệt này, người ta chỉ cho phép 120 lượt khách lặn một ngày thôi mà thôi! Và nếu có lỡ một buổi lặn biển thì cùng nhau tản bộ quanh bờ biển, nghích sóng hay ngắm nhìn thằn lằn đá không phải là một sự lựa chọn tồi đâu.

#6. Biển Whitehaven - Đảo Whitsunday, Úc

Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất Châu Á

LUÔN LUÔN nằm trong danh sách những bãi biển đẹp nhất của nước Úc bạt ngàn nắng gió. Whitehaven sở hữu bãi biển trắng tinh (theo đúng nghĩa đen) dài 7km! "Đồng hành" cũng bãi cát này, một bên là nước biển trong vắt, một bên là rừng rậm nhiệt đới xanh bạt ngàn tầm mắt của bạn. Ngoài việc hưởng thụ khung cảnh nói trên, bạn còn có thể khám phá mũi biển Hill Inlet hoặc chinh phục Tongue Ponint để ngắm nhìn cảnh bình minh/hoàng hôn ngoạn mục.

#5. Bãi Trắng (White Beach) - Boracay, Philippines

Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất Châu Á

Có một lý do mà Boracay (vùng biển đẹp cùng cách khai tác du lịch tồi) vẫn nằm trong danh sách này, đó chính là Bãi Trắng! Dù cho có bị ảnh hưởng bơi con người như thế nào đi nữa, bãi Trắng vẫn là bãi biển đẹp không thể chối cãi. Bỏ qua sự ồn ào mùa du lịch, bạn hãy thử khám phá nơi đây vào những ngày thông thường để cảm nhận được bờ cát trắng mịn như bột, làn nước mát lạnh cùng những ly cocktail làm nên "tên tuổi đã mất" của Boracay nhé!

#4. Biển Soneva Gili, Maldives

Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất Châu Á

Ví dụ điển hình của câu "đắt xắt ra miếng" là đây. Bạn hãy thử nghĩ, còn gì tuyệt vời hơn việc thư giãn tại những hồ nước mặn quyến rũ, bên trong một villa sang trọng trong khi bữa tối đang được chuẩn bị bởi quản gia riêng? Từng đồng tiền bỏ ra tại đây cam đoan sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm khó có ở nơi khác.

#3. Biển Goa - Ấn Độ

Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất Châu Á

Goa gói gọn gần như toàn bộ mọi hoạt động giải trí biển vào một vùng biển nhỏ. Từ thể thao cho đến phiêu lưu khám phá, từ ăn chơi, mua sắm cho đến tắm nắng; bạn đều có tìm thấy tại Goa. Theo lời khuyên của chúng tôi, hãy đến bãi Mandrem cho tuần trăng mật, bãi Agonda để thư giã, bãi Baga để tiệc tùng ăn uống và bãi Anjuna để mua sắm!

#2. Quần đảo Phi Phi - Thái Lan

Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất Châu Á

Từng thắc mắc cảnh biển mê hồn trong phim "The Beach" làm nên tên tuổi Leonardo DiCaprio ở đâu chứ? Đó chính là một trong nhiều khung cảnh tuyệt trần tại những hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Phi Phi. Sau khi bạn đã khám phá hết những cảnh đẹp thiên nhiên, chinh phục hết những vách đá và thưởng thức hết những vị hải sải độc đáo ở các đảo du lịch; đừng ngần ngại tìm đến Phi Phi Don... thiên đường bỏ hoang nổi tiếng - nơi không hề có dấu tích của con người!

#1. Biển Palawan - Philippines

Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất Châu Á

Đừng để vùng biể Palawan chiếm lấy trái tim và tâm hồn của bạn nhé, không còn đường về đâu! Đi một đoạn ngắn từ El Nido là bạn đến được nơi đây, nơi tụ họp của 45 hòn đảo lớn nhỏ kỉ bí, quyến rũ đang mời gọi những tâm hồn thám hiểm. Hãy chìm đắm trong khung cảnh tuyệt đẹp của quần đảo Bacuit, khám phá hết đảo này đến đảo khác, ngắm nhìn những mũi đá vôi nhọn chọc trồi lên từ những bãi biển trắng, chọc thủng nền trời trong xanh...