Blog 5 NGUYÊN TẮC VÀNG CHO DU LỊCH “ĐỘC HÀNH”. KHÔNG HẲN LÀ NGUY HIỂM!
cover

5 NGUYÊN TẮC VÀNG CHO DU LỊCH “ĐỘC HÀNH”. KHÔNG HẲN LÀ NGUY HIỂM!

avatar
Hong Pastel dot Thứ 2, 29/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những nguyên tắc vàng giúp chuyến du lịch độc hành thêm an toàn !!
Cận kề ngày xuất phát, cả đám bạn thân vì đủ mọi “lý do trên trời” hủy đi chuyến du lịch đã lên “plan” rất lâu, hay đơn giản là khi sớm mai thức dậy bạn chỉ muốn xách ba lô lên và đi đến nơi nào đó một mình. Bạn muốn bỏ lại sau lưng đó là cả một núi công việc hằng ngày, bỏ luôn cả những ngột ngạt của cuộc sống,... Bạn muốn một mình và tìm lại cân bằng của cuộc sống để biết rằng “mỗi ngày là một niềm vui”.
Một cô gái nhỏ, hay một chàng trai lớn khi đã muốn bước đi những bước độc hành trong đời, hẳn là đã chấp nhận với những nguy hiểm phía trước có thể là những cạm bẫy của những kẻ lừa đảo, hay những cú “thủng ví” vì bị móc túi ghé thăm, những khi tiêu xài quá mức,.. hay nguy hiểm hơn là khi bị lạc ở nơi rừng sâu, trễ chuyến xe cuối cùng trong ngày. Dưới đây 5 nguyên tắc để bạn có một chuyến trải nghiệm “độc hành” trong đời đầy thú vị, bạn cùng tham khảo nhé:
hình ảnh

1. Chuẩn bị đầy đủ:

Dù bạn đi trong một hay nhiều ngày, điều bạn cần làm đầu tiên là chuẩn bị những thứ cần dùng cho tất cả tình huống vì trên đời này mình đã biết chuyện gì đã xảy ra đâu.
Khi điểm đến của bạn là một thành phố xa lạ, bạn cần chuẩn bị bản đồ địa phương đó để chắc chắn rằng bạn sẽ không bị lạc đường, một cái la bàn, một cuốn từ điển, một hộp y tế cá nhân, những gói lương khô cần thiết,...đó là những thứ không thể nào thiếu trong balo của bạn.
Bạn nên trang bị balo của mình bằng 2 lớp để tránh bị “mất đồ”, những vật dụng dùng để tư bảo vệ mình khi có những thành phần xấu tiếp cận bạn.
hình ảnh

2. Mang theo một thứ gần gũi nhất cả bạn:

Có thể là một chú gấu bông nhỏ, một tượng sáp mà bạn trân quý, một chậu sen đá mạnh mẽ,...Thật buồn cười khi bạn muốn một mình để quên đi cuộc sống vội vã của bạn trước đó, nhưng bạn phải đem theo nó bên người. Bạn hãy biết rằng, khi bạn độc hành thì không ai thân thiết ở bên bạn cả, bạn có thể mạnh mẽ được một lúc nào đó, đôi khi bạn bị một cú vấp nào trong khi bạn đang hoảng loạn, nó sẽ ở bên và coi như đang an ủi bạn.
hình ảnh

3. Kết thân với bạn mới

Trong khoảng thời gian bạn đi du lịch, bạn sẽ được tiếp xúc được với nhiều người. Đó có thể là bạn tốt của bạn trong tương lai, họ có thể giúp bạn biết được nhiều hơn về các đặc trưng ẩm thực địa phương, các văn hóa dân tộc, các cảnh đẹp đặc sắc mà chưa ai chia sẻ với bạn
Bạn mới cũng là một con dao 2 lưỡi, họ có thể giúp đỡ bạn nhưng cũng có thể hại bạn. Vì thế bạn nên cân bằng giữa sự tin tưởng và nghi ngờ, đừng nên tin một người quá mức, nguy hiểm có thể bạn không lường trước được đâu! Đó cũng là một kỹ năng bảo vệ mình mà bạn cần học hỏi!
hình ảnh

4. Mỉm cười với những người xung quanh

Không có gì có thể kết nối với mọi người tốt hơn nụ cười. Nụ cười tươi tắn, gần gũi giúp bạn lấy lòng được với người đối phương, từ đó bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hơn hoặc có thể hòa mình luôn như một người trong gia đình của họ.
Nhưng hãy nhớ, bạn nên dùng một cách giao tiếp hòa nhã, bạn đừng lăn xăn quá đó cũng có thể khiến người khác nghi ngờ bạn như một kẻ lừa đảo.
hình ảnh

5. Đề cao, cảnh giác.

Tốt hơn bạn không được để lộ thông tin cá nhân của bản thân, đừng để người khác thấy được chứng minh thư hoặc các tài khoản ngân hàng của bạn. Một câu châm ngôn khi bạn muốn có một chuyến du lịch an toàn là “người đâu của đó”. Đừng khờ dại mà tin người khác, hoặc gửi balo người khác trông giúp khi bạn gặp vấn đề gì.
Nguồn hình ảnh: Internet
Cre: Cẩm Hồng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Hong Pastel

Cô kế toán trẻ - Không thích ngồi yên!!

1 Quốc gia
10 Tỉnh thành
1,437 Người theo dõi
158 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngày nay, các bạn trẻ thường có xu hướng đi du lịch cùng một người hay một nhóm bạn thân đến những nơi vô cùng thú vị mà quên mất gia đình đang ở sau lưng bạn.
Ở ĐBSCL hiện nay có khá nhiều khu du lịch sinh thái kết hợp với các trò chơi nhân gian như Khu du lịch Lan Vương ở Bến Tre, Khu du lịch Lung Ngọc Hoàng ở Hậu Giang, Khu du lịch Ông Đề, Khu Du Lịch Lung Cột Cầu Cần Thơ...Với một ngày trải nghiệm ở Lung Cột Cầu Cần Thơ, mình sẽ nêu ra một số ý kiến của mình về câu hỏi có nên đi hay không?
Trong những cuộc hành trình, đôi khi giữa mọi người sẽ xảy ra những bất đồng do không hiểu nhau hay "cái tôi" của bản thân quá lớn. Dưới đây là 5 lời khuyên giúp mối quan hệ giữa mọi người trong cuộc hành trình diễn ra tốt hơn!
Hôm nay, mìn sẽ giới thiệu cho các bạn 11 cách giúp điện thoại có pin "trâu hơn" khi đi du lịch nhé.
[GÓC REVEW] DU LỊCH QUẦN ĐẢO BÀ LỤA – ĂN HẢI SẢN “FREE” TẠI BA HÒN ĐẦM