Blog 5 LỜI KHUYÊN "DUNG HÒA" MỐI QUAN HỆ GIỮA MỌI NGƯỜI TRONG CUỘC HÀNH TRÌNH
cover

5 LỜI KHUYÊN "DUNG HÒA" MỐI QUAN HỆ GIỮA MỌI NGƯỜI TRONG CUỘC HÀNH TRÌNH

avatar
Hong Pastel dot Thứ 4, 24/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trong những cuộc hành trình, đôi khi giữa mọi người sẽ xảy ra những bất đồng do không hiểu nhau hay "cái tôi" của bản thân quá lớn. Dưới đây là 5 lời khuyên giúp mối quan hệ giữa mọi người trong cuộc hành trình diễn ra tốt hơn!
Du lịch là một hình thức được nhiều bạn trẻ hướng đến tại thời điểm này và cả trong tương lai. Các cuộc hành trình được lên plan một cách cẩn thận chi tiết như ăn ở đâu, chơi gì, đi như thế nào..., nhưng không phải lúc nào những mối quan hệ trong cuộc hành trình đó cũng trở nên tốt đẹp, suôn sẻ mà không gặp một ít bất đồng quan điểm giữa mọi người, dù là với người cũ hay với người mới.
Hôm nay mình sẽ đưa ra 5 lời khuyên giúp mỗi người giảm bớt “cái tôi” đi và có được niềm vui trong cả cuộc hành trình.

1. Trò truyền với nhau thật nhiều:

- Không phải lúc nào trong những cuộc hành trình đều có những con người thật hợp gu với nhau nên đi du lịch cùng nhau nhất là trong những chuyến phượt bụi. Những group du lịch là nơi tập hợp những bạn đam mê du lịch, có bạn tìm xế, có bạn tìm ôm, những người xa lạ sẽ trở thành quen trong tương lai. Cuộc hành trình sẽ trở nên tẻ nhạt nếu trong đó có một khoảng im lặng dài, thay vào đó các bạn nên trò chuyện với nhau để tìm ra các sở thích chung, chia sẻ về những nơi đã đi qua, chia sẻ về học tập, cuộc sống hay nói chuyện về chú pet đang ở nhà nếu cả 2 đều là yêu thích động vật. Tránh tập trung vào chủ đề mà người bạn mình không thích nhé!
- Dù là chuyến đi với nhũng người xa lạ hay những người thân quen chúng ta cũng nên tinh tế trong tiếng nói, quan tâm đến cảm xúc của người đối diện. Không nên chăm chú điện thoại quá nhiều đem lại cho người khác cảm giác không được tôn trọng, bạn nên nhìn thẳng vào mắt của người đó trả lời tập trung để tạo sự thân mật nhé!
hình ảnh

2. Lắng nghe

Khi có những mâu thuẫn xảy ra, ai cũng muốn bảo vệ quan điểm của mình, ai cũng nghĩ bản thân mình là đúng nhất, mọi lời nói khác đều là sai. Những hành động đó đem lại không khí nặng nề cho cuộc hành trình, nó khiến mọi người trở nên xa cách nhau hơn. Lời khuyên giành cho bạn là nên lắng nghe những gì người khác nói. Bạn nên giành thời gian vỗ về bạn của mình nói ra những ý kiến mà bạn ấy xem là đúng, bạn lắng nghe tập trung, bạn phân tích cái đúng và cái sai của mình và nhẹ nhàng nói cho người bạn đó hiểu những gì bạn sai trước khi đề cập về những gì bạn đúng. Có lẽ người bạn đó sẽ nguôi giận phần nào và cũng suy nghĩ lại việc làm sai của bản thân.
hình ảnh

3. Bạn nên hiểu câu chuyện trước khi phản ứng

Những bất đồng luôn len lỏi trong những cuộc giao tiếp, cái tôi của bản thân luôn khiến bạn cáu giận mà không quan tâm đến những lời khuyên của mọi người. Có thể rằng trong câu chuyện đó bạn là người sai hoàn toàn, tuy nhiên có thể bạn là người đúng, nhưng người khác lại chưa hiểu bạn. Tốt hơn bạn nên đặt mình vào người khác trong tình huống đó, có thể bạn sẽ hiểu và cảm thông cho những người mà bạn đã vô tình làm họ buồn. Các bất đồng đó sẽ được giải quyết tốt nhất có thể.
hình ảnh

4. Hỗ trợ và giúp đỡ

Trước khi mong muốn được “nhận lấy” thì ai cũng phải “cho đi”. Sự có mặt đúng lúc, sự ân cần chu đáo sẽ hơn cả những lời nói yêu thương nhưng sáo rỗng .Ai cũng muốn có người san sẻ những khó khăn của mình trong những chuyến đi có thể đó là nắm tay khi đang leo núi, xách hộ balo khi bạn mình đuối sức, chìa chai nước suối ra trước mặt khi bạn ấy khát, băng bó vết thương khi bạn ấy vô tình xước vào đá ... Dù là bạn và người đó đang giận nhau vì vấn đề to lớn, nhưng chỉ cần bạn chủ động giúp đỡ trước thì người bạn đó cũng mỉm cười bỏ qua. Sự giúp đỡ luôn hướng trái tim đến gần trái tim hơn, mà đã như vậy thì không có sự giận dỗi nào có thể gục ngã bạn được!

hình ảnh

5. Không có ý lợi dụng người đó

Có nhiều người quan tâm người khác chỉ vì họ giàu, họ có giá trị mà quên bẵng đi không ai thích mình rơi vào những vòng tròn toan tính cả. Bạn nên thể hiện rằng bạn là người tốt và chân thành, những việc làm của bạn chỉ là một trong những cách giúp mối quan hệ tốt hơn, người đối diện sẽ là những người được bạn tôn trọng và đối xử một cách chừng mực không chút toan tính xấu xa.
Đó là những cách mình đã từng áp dụng khi đi chung với những người xa lạ và đã từng xảy ra những bất đồng. Mình đã đúc kết lại và gửi đến những bạn thân thương. Chúc các bạn luôn có những chuyến đi vui vẻ.!
Nguồn ảnh: Internet
Cre: Cẩm Hồng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
14 Bình luận
avatar
Hong Pastel

Cô kế toán trẻ - Không thích ngồi yên!!

1 Quốc gia
10 Tỉnh thành
1,437 Người theo dõi
158 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngày nay, các bạn trẻ thường có xu hướng đi du lịch cùng một người hay một nhóm bạn thân đến những nơi vô cùng thú vị mà quên mất gia đình đang ở sau lưng bạn.
Những nguyên tắc vàng giúp chuyến du lịch độc hành thêm an toàn !!
Ở ĐBSCL hiện nay có khá nhiều khu du lịch sinh thái kết hợp với các trò chơi nhân gian như Khu du lịch Lan Vương ở Bến Tre, Khu du lịch Lung Ngọc Hoàng ở Hậu Giang, Khu du lịch Ông Đề, Khu Du Lịch Lung Cột Cầu Cần Thơ...Với một ngày trải nghiệm ở Lung Cột Cầu Cần Thơ, mình sẽ nêu ra một số ý kiến của mình về câu hỏi có nên đi hay không?
Hôm nay, mìn sẽ giới thiệu cho các bạn 11 cách giúp điện thoại có pin "trâu hơn" khi đi du lịch nhé.
[GÓC REVEW] DU LỊCH QUẦN ĐẢO BÀ LỤA – ĂN HẢI SẢN “FREE” TẠI BA HÒN ĐẦM