Blog 10 Tips giúp điện thoại tiết kiệm pin khi đi du lịch
cover

10 Tips giúp điện thoại tiết kiệm pin khi đi du lịch

avatar
Hong Pastel dot CN, 14/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hôm nay, mìn sẽ giới thiệu cho các bạn 11 cách giúp điện thoại có pin "trâu hơn" khi đi du lịch nhé.

11 TIPS TIẾT KIỆM PIN CHO ĐIỆN THOẠI KHI ĐI DU LỊCH

Chắc hẳn các Travel Blogger nhà ta cũng bao phen khốn đốn vì đang có những khoảnh khắc đẹp mà diện thoại lại tèn ten hết pin. Hôm nay mình sẽ chi sẻ cho bạn 10 cách giúp điện thoại bạn “trâu pin” hơn nhé!
hình ảnh

1. Lựa chọn điện thoại có dung lượng pin lớn.

Đó là lựa chọn quan trọng và tối ưu cho các member ta thỏa sức chụp hình không ngại điện thoại sẽ đình công bất ngờ.Nhưng đa số những điện thoại có dung lượng pin cao cấu hình sẽ rất xấu, nên bạn cần suy nghĩ thật kỹ để lựa chọn dòng điện thoại phù hợp.

2. Không cắm sạc vào laptop

Đối với 1 Travel Blogger, các công cụ như máy ảnh hay điện thoại thật không qua xa lạ nữa. Các bạn thường chữa cháy khi hết pin bằng cách cắm sạc điện thoại vào laptop, nhưng điều đó thật tệ hại, laptop không những không giúp điện thoại bạn đầy pin mà nó còn làm cho điện thoại bạn vào chậm chạp và có thể dính virus.

3. Dùng bộ sạc có dung tích lớn hơn

Ví dụ như bạn có thể dùng bộ sạc cả ipad 2.5 AMP cắm vào đầu sạc của iphone 6 chỉ có 2 AMP. Trên thực tế, nguồn điện đưa vào bộ sạc là như nhau, nhưng dung tích điện vào điện thoại sẽ nhanh hơn rất nhiều.

4. Dùng chế độ tiết kiệm pin

Hầu hết, các dòng martphone hiện nay điều có chức năng giúp tiết kiệm pin siêu việt. Nó sẽ tối ưu các ứng dụng chạy ngầm, đem lại thời lượng pin dài nhất có thể.

5. Tắt điện thoại khi sạc

Khi sạc điện thoại, người dùng thường ngó xem điện thoại đươc bao nhiêu phần trăm rồi. Nhưng điều đó không giúp ích được gì, nó càng tệ hại hơn khi màn hình liên tục sáng, pin vô càng chậm. Tốt nhất bạn nên tắt nguồn khi sạc, đảm bảo pin vô vèo vèo luôn.

6. Dùng sạc dự phòng:

Công cụ giúp bạn tiết kiệm pin được áp dụng nhiều nhất là sạc dự phòng Nó là bạn đồng hành trên mọi mặt trận khi điện thoại bạn bị hết pin đột ngột. Bạn nên chọn các dòng pin dự phòng có MaH càng lớn thì số lần sạc vào càng nhiều hơn.

7. Bật chế độ máy bay

Không phải trên các phương tiện nào bắt buộc mình bật chế độ máy bay mình mới bật. Bạn nên bật chế độ máy bay lúc bạn không cần dùng đến điện thoại, nó hạn chế các ứng dụng ngầm đang chạy, cũng hạn chế luôn sóng điện thoại làm hại sức khỏe của bạn.

8. Tắt định vị

Các bloger thích check in những nơi mình đến xuyên suốt và quên không tắt nó đi khi không dùng. Nhưng tác nhân gây điện thoại hết pin nhiều nhất cũng lo do định vị gây ra, các bộ máy phải hoạt động và cập nhật các vị trí liên tục làm cho pin bạn hết nhanh chóng. Chính vì thế, bạn nên bật định vị khi cần thiết thôi nha.

9. Không sạc pin qua lố

Nhiều bạn lầm tưởng rằng, khi sạc pin càng lâu thì thời gian sử dụng pin càng nhiều. Đó là suy nghĩa sai lầm, những giờ sạc lố sẽ tính vào thời lượng pin tổng của một điện thoại. Sạc pin như thế vô tình làm tuổi thọ pin giảm xuống và pin sẽ hết nhanh hơn.

10. Không sử dụng chế độ rung

Theo các trung tâm mua bán điện thoại cho biết, khi rung lượng pin trong điện thoại sẽ tiêu hao nhanh hơn vì phải dùng công suất lớn để điện thoại bật rung. Tốt hơn bạn nên sử dụng chế độ chuông vì vừa dễ thông báo và ít tốn pin hơn

11. Không cho ứng dụng chạy nền và thông báo liên tục

Một trong những tác nhân tốn pin không kém đó là các thông báo từ các ứng dụng lôi kéo bạn sử dụng lại app. Điều đó là màn hình bạn sáng lên, các ứng dụng phải chạy ngầm để thực hiện. Như vậy lượng pin tiêu tốn khá nhanh.
Đó là những tác nhân gây hại đến lượng pin của bạn, những tips trên đã khá quen với bạn rồi, nhưng làm được hay không còn tùy thuộc vào bạn nữa. Hãy để “dế yêu” của bạn được an toàn nhất nhé!!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Hong Pastel

Cô kế toán trẻ - Không thích ngồi yên!!

1 Quốc gia
10 Tỉnh thành
1,437 Người theo dõi
158 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngày nay, các bạn trẻ thường có xu hướng đi du lịch cùng một người hay một nhóm bạn thân đến những nơi vô cùng thú vị mà quên mất gia đình đang ở sau lưng bạn.
Những nguyên tắc vàng giúp chuyến du lịch độc hành thêm an toàn !!
Ở ĐBSCL hiện nay có khá nhiều khu du lịch sinh thái kết hợp với các trò chơi nhân gian như Khu du lịch Lan Vương ở Bến Tre, Khu du lịch Lung Ngọc Hoàng ở Hậu Giang, Khu du lịch Ông Đề, Khu Du Lịch Lung Cột Cầu Cần Thơ...Với một ngày trải nghiệm ở Lung Cột Cầu Cần Thơ, mình sẽ nêu ra một số ý kiến của mình về câu hỏi có nên đi hay không?
Trong những cuộc hành trình, đôi khi giữa mọi người sẽ xảy ra những bất đồng do không hiểu nhau hay "cái tôi" của bản thân quá lớn. Dưới đây là 5 lời khuyên giúp mối quan hệ giữa mọi người trong cuộc hành trình diễn ra tốt hơn!
[GÓC REVEW] DU LỊCH QUẦN ĐẢO BÀ LỤA – ĂN HẢI SẢN “FREE” TẠI BA HÒN ĐẦM