Blog Ngẩn ngơ với thành phố màu xanh dương độc đáo - Chefchaouen nằm trên núi tại Ma-rốc
cover

Ngẩn ngơ với thành phố màu xanh dương độc đáo - Chefchaouen nằm trên núi tại Ma-rốc

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 18/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không chỉ có Santorini mới có khung cảnh lãng mạn, cũng không có mình Santorini chỉ mới có những ngôi nhà trắng xanh thôi đâu. Bởi trên thế giới còn tồn tạo một thành phố màu xanh dương - Chefchaouen tuyệt đẹp này ở Ma-Rốc cơ mà.
Đẹp không kém gì Santorini, Chefchaouen chính là nơi sẽ khiến trái tim bạn loạn nhịp khi được trông thấy.
Khi đến thành phố màu xanh dương độc đáo Chefchaouen, Ma-rốc, bạn sẽ bị cuốn hút bởi một thành phố nằm trên núi được nhuộm màu xanh dương xen lẫn những màu mây trắng. Tạo nên một khung cảnh độc đáo đến chết người.
Ảnh: casalwanderlust_oficial, veevs, motivation__earth, irinayintang
Nơi đây, người ta sẽ vỡ òa bởi những màu xanh tràn ngập, những bức tường, con đường, bậc thang,...xen lẫn là kiến trúc thành phố cổ điển. Mang những nét tương đồng vùng Địa Trung Hải. Nhìn chẳng khác nào một Santorini thứ hai.
Cũng chính vì vẻ đẹp của mình đó mà nơi đây được ví là "viên ngọc trai xanh" của Ma-rốc.
Ảnh: mysokol, being__her, camillepink__, mysokol , jumpbuild
Vì nằm trên sườn núi cao, nên không gian của thành phố màu xanh dương Chefchaouen hoàn toàn tách biệt với thành thị. Bạn sẽ hoàn toàn cảm nhận được sự yên tĩnh. Nếu không phải là vùi mình trên chiếc giường trong buổi sớm mai, thì cũng chỉ là dành thời gian để dạo bộ trên những con ngõ nhỏ hẹp.
Bạn biết vì sao thành phố này lại giữ được màu xanh như vậy không. Là vì cứ hai năm một lần các dãy phố sẽ được sơn phết lại toàn bộ, để luôn giữ được sắc độ tươi mới, rạng rỡ. Để bạn chẳng lo phải căn chỗ nào có background chụp đẹp. Dù ở đâu, góc nào, phía nào tại thành phố màu xanh dương Chefchaouen thì những tấm ảnh của bạn sẽ thật ảo diệu, chìm ngập trong màu xanh êm ái và nhẹ nhàng.
Ảnh: wisniewski_21, lazarspela, judyd.a.n.g, isaroomi, ellaachua, laura_moloney
Hãy cân nhắc một chiếc máy ảnh, chiếc điện thoại đầy pin đấy nhé. Có thể thành phố màu xanh dương Chefchaouen sẽ tốn pin khá nhiều. Nên hãy mang theo pin dự phòng cần thiết.
Ảnh: bachar_essa, mysokol , ida___chan, fannyloooove, lixiaoxia_lisa, world_2018_oo
Ảnh: rouxroamerA, creationsofla, haloyi, navasergi, alisa_30bucur
Nếu Santorini có nhiều người chụp quá rồi, nếu Santorini đã quá quen. Vậy thì Chefchaouen là điểm mới toanh để bạn dừng chân khám phá đấy. Hãy nhanh chóng dinh về cho mình trọn bộ ảnh độc, lạ, mới tại thành phố màu xanh này luôn đi thôi.
Địa điểm: Thành phố Chefchaouen, Ma-rốc.

Tổng hợp bởi Nguyễn Toàn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Toàn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,571 Người theo dõi
18 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phan Rang là một nơi đang trở thành điểm du lịch hot ngang Đà Lạt hay Phú Yên luôn, ai đi rồi mới biết nó đáng đến như thế nào. Các điểm tham quan chỗ nào cũng đẹp mà con người thì lại chất phác thân thiện.
Để mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách, hãng hàng không quốc gia đã áp dụng chính sách hành lý mới, nâng cao mức hành lý xách tay từ 7kg lên 12 - 18kg.
Điểm tham quan du lịch Hồ Trên Mây vừa mở cửa đã ngay lập tức được giới trẻ săn đón, check-in rầm rộ ở Đà Lạt.
Kinh nghiệm dã ngoại Ecopark phương tiện đi lại, giá vé tham quan, vui chơi và ẩm thực tại Ecopark.
Nơi check-in huyền thoại này tại An Giang nay không còn nữa làm nhiều dân hay đi chưa kịp đến đã phải tiếc hùi hụi.
Khi nhắc về du lịch xứ Huế mộng mơ, chốn cố đô thanh bình thì chắc hẳn du khách sẽ nhắc ngay đến kinh thành Huế, các khu lăng mộ, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương êm ả...nhưng đây chưa phải là những điểm check-in cực hot của xứ Huế.
VinPearl Land Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm đa văn hóa, và thiên nhiên hoang dã lớn nhất Việt Nam. Nơi đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch về miền Trung của đất nước.
Cùng khám phá ngay những địa điểm hẹn hò cho ngày 14/2 năm nay ở Sài Gòn và lên kế hoạch cùng "gấu" từ bây giờ nhé!
Thái Lan, Bangkok, không chỉ dễ đi, không chỉ làm xiêu lòng người khác bởi cả ngàn quán xá, hàng vạn shopping mall mà còn nghiễm nhiên hút hồn chúng ta bởi những quán cafe đẹp lồng lộn, đồ dessert ngon không thể tả..
Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên và là đô thị miền núi có dân số lớn nhất Việt Nam.