new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Dịp lễ 30-4 sắp đến, bỏ túi ngay 10 địa điểm vui chơi thả ga không cần visa này

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 5, 12/04/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Chỉ còn vài tuần nữa thôi là đến dịp lễ 30/4 rồi, bạn đã chọn cho mình 1 địa điểm thú vị nào chưa? Nếu không muốn trải qua 1 kỳ nghỉ ở các khu du lịch đông đúc của Việt Nam nhưng chưa kịp lên kế hoạch cho 1 chuyến xuất ngoại đổi gió, bạn có thể tham khảo top 10 điểm đến miễn visa cho công dân Việt Nam dưới đây nhé! Không cần visa hay chứng minh tài chính, chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu thông tin một chút là hoàn toàn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời ở những đất nước này đấy.

1. Thái Lan

"Vùng đất nụ cười" Thái Lan từ lâu đã là một điểm đến quen thuộc của người Việt mình bởi thiên đường mua sắm, ẩm thực và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Một Bangkok hiện đại, Pattaya náo nhiệt, Huahin thanh bình hay Chiang Mai hoài cổ sẽ níu chân bạn lại ko nỡ rời đi, ngoài ra Thái Lan còn có rất nhiều hòn đảo và bãi biển tuyệt đẹp là nơi lí tưởng để bạn đi tránh cái nắng nóng của mùa hè này đấy.

Thời hạn lưu trú: 30 ngày

Điều kiện nhập cảnh: Vì Thái Lan là một quốc gia Đông Nam Á nên bạn không cần phải xin visa khi đến đây. Nhưng bạn cần hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác, bạn chỉ cần lưu ý hợp tác khi làm thủ tục nhập cảnh tại Thái Lan và phải chứng minh rằng bạn đến đây chỉ để du lịch chứ không vì mục đích khác. Một số trường hợp hải quan có thể kiểm tra số tiền bạn đem theo (theo quy định tối thiểu là 20000 bath tương đương với khoảng hơn 600USD), bạn nên mang theo nhiều tiền phòng hờ hoặc thẻ visa để trả lời nhân viên rằng bạn để tiền trong thẻ.

Đổi tiền: Bạn có thể đổi tiền tại các đại lý, ngân hàng ở Việt Nam hoặc ở sân bay tại Thái Lan. Hoặc bạn có thể đổi tiền Việt sang USD rồi qua Thái Lan đổi từ USD sang Bath (tiền Thái Lan) vì bên đó rất ít nơi đổi tiền Việt và dễ bị mất giá.    

@thamaharaj

Cẩm nang chi tiết du lịch Thái Lan từ A-Z

2. Campuchia

Campuchia là nơi bạn có thể dễ dàng đến du lịch mà không cần phải tốn quá nhiều tiền. Là nơi gần nhất giáp ranh giới Việt Nam và có những thắng cảnh tuyệt đẹp, giá cả hàng hóa rẻ và người dân thân thiện, còn lí do gì mà bạn không thử một lần khám phá Campuchia dịp lễ này. Việc di chuyển đến đây cũng rất đơn giản, bạn có thể qua Campuchia bằng máy bay, xe khách hoặc nếu muốn tự do hơn, bạn có thể đi xe máy qua cửa khẩu, chỉ cần đem theo đầy đủ giấy tờ xe, hộ chiếu và trình bày rõ mục đích chuyến đi với hải quan.


Thời hạn lưu trú: 30 ngày

Điều kiện nhập cảnh: Công dân các nước Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Lào không cần phải xin visa khi đến Campuchia, nên bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu của mình thôi. Khi nhập cảnh thì hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn ít nhất 6 tháng, không cần khai báo nếu đem theo ít hơn 3000USD, hàng mua về dưới 300USD sẽ được miễn thuế. Nếu đi xe qua biên giới, bạn chỉ cần xuống xe xếp hàng nhận lại hộ chiếu và qua cửa khẩu thôi.

Đổi tiền:  Đồng tiền của Campuchia là Riel (đọc là Ria), người dân ở đây cũng xài dollar Mỹ nên bạn có thể đổi tiền sang Riel hoặc USD đều được, bạn có thể đổi tiền tại Việt Nam, tại sân bay, cửa khẩu hay một số nơi tại Campuchia cũng được.

FB Khánh Toàn

Vì sao bạn không nên bỏ qua Campuchia dịp lễ này?

3. Philippines

Sở hữu vẻ đẹp thân thiện, gần gũi và những hòn đảo là thiên đường du lịch, Philippines cũng là một điểm đến hấp dẫn xứng đáng để bạn dành thời gian khám phá. Ngôn ngữ chủ yếu của Philippines là tiếng Anh, do vậy bạn không quá phải lo lắng về ngôn ngữ khi ghé thăm quốc gia này. Văn hóa Philippines là sự kết hợp của văn hóa phương Đông và phương Tây, ảnh hưởng lớn từ Tây Ban Nha.

Thời hạn lưu trú: 21 ngày

Điều kiện nhập cảnh: Bạn chỉ cần có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác và hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng. Thủ tục nhập cảnh rất đơn giản, nếu gặp khó khăn gì bạn có thể liên hệ với nhân viên để được tư vấn và giúp đỡ. Khi về nước bạn phải có 550 peso để đóng thuế và làm thủ tục xuất cảnh. 

Đổi tiền: Đơn vị tiền tệ của Philippines là Peso (PHP). Bạn có thể đổi tiền trong nước hoặc tại sân bay, nhà ga khi đến Philippines.

@ayah.prabu26

Review kinh nghiệm du lịch quần đảo Burias Masbate, Philippines

4. Malaysia

Malaysia là nơi tụ hội của nhiều nền văn hóa độc đáo, sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo cũng như hàng loạt trung tâm thương mại sầm uất. Thành phố đảo Penang của Malaysia cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới với cảnh quan tuyệt vời và những phong tục truyền thống đặc sắc. Nhiều điểm đến hấp dẫn, chi phí rẻ mà còn được miễn visa du lịch, bạn còn chờ gì mà không đến khám phá vùng đất xinh đẹp này.

@meaniemissy

Thời hạn lưu trú: 30 ngày

Điều kiện nhập cảnh: Ngoài một tấm hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng và vé máy bay khứ hồi, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, bạn không cần phải xin visa hay thị thực khi đến Malaysia. Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm thẻ visa, lịch trình tham quan hay bảo hiểm du lịch càng tốt. Trang phục nhập cảnh nên lịch sự, chứng minh với hải quan rằng mình chỉ đến đây với mục đích du lịch. Trường hợp bạn không rời Malaysia bằng máy bay mà đi xe bus sang Singapore, bạn cần trình ra vé xe khách đặt online, vé máy bay từ Singapore về Việt Nam và đặt phòng khách sạn ở Malaysia, Singapore thì an ninh cửa khẩu cũng sẽ cho bạn qua nhé.

Đổi tiền: Đơn vị tiền tệ của Malaysia là Ringgit (MYR). Tại Việt Nam, bạn có thể đổi trực tiếp tiền Việt sang Ringgit hoặc đổi sang USD rồi đổi từ USD sang Ringgit ở Malaysia nhé.

@s1mmo_80

4 bang ở Malaysia nhất định phải khám phá ngay trong năm 2018

5. Singapore

Là nơi có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á nhưng Singapore không thiếu chỗ chơi với mức giá không hề đắt đỏ như chúng ta vẫn nghĩ. Từ khu China Town sầm uất, vườn cây nhân tạo Garden By The Bay, đảo Sentosa, Night Safari hay các trung tâm mua sắm hiện đại ở đây, chỉ cần 3-4 ngày trong dịp lễ này là bạn đã có thể thoái mái khảm phá phong cảnh, mua sắm thả ga ở Singapore rồi đấy. 

Thời hạn lưu trú: 30 ngày

Điều kiện nhập cảnh: Vì cùng nằm trong khối nước ASEAN nên Singapore là một trong những nước miễn visa cho du khách Việt Nam. Bạn chỉ cần một hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và khả năng tài chính đủ chi trả trong thời gian ở đây là đã có thể dễ dàng nhập cảnh Singapore rồi. Các bạn, đặc biệt là các bạn nữ, cũng nên ăn mặc chỉnh tề, lịch sự khi nhập cảnh nhé, ngoài ra bạn nên chuẩn bị vé khứ hồi, đặt phòng khách sạn và bảo hiểm du lịch nữa thì càng tốt nhé. Nếu có bị đưa vào kiểm tra dấu vân tay hay gì đó thì cũng đừng lo lắng, vì đây chỉ là một bước kiểm tra của họ thôi.

Một trong những bí quyết để nhập cảnh Singapore dễ dàng là bạn hãy lên một lịch trình tham quan Singapore trong vòng 3-5 ngày, tối đa là 1 tuần, bởi nếu hành trình quá dài có thể khiến hải quan nghi ngờ. Ngoài ra nếu bạn đến Singapore với mục đích thăm người thân thì để thuận lợi bạn nên nhờ người đó viết cho bạn một bức thư bảo lãnh, đồng thời ghi rõ thông tin cá nhân của người thân bạn và dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi người đó sinh sống nhé.

Đổi tiền: Mọi giao dịch của bạn ở Singapore đều phải thanh toán bằng Dollar Sing (SGD) nên bạn cần đổi tiền sang SGD tại Việt Nam trước khi đi, vì nếu bạn đổi sang USD rồi sang Sing mới đổi sang SGD thì sẽ mất nhiều chi phí hơn. Ngoài ra bạn có thể mang theo USD hoặc thẻ tín dụng để phòng trường hợp chi tiêu quá tay nhé. 

Hành trình vi vu Singapore và Malaysia chỉ với 8 triệu đồng!!!

6. Myanmar

Có người bảo nếu không đi Myanmar trong vòng 5 năm đổ lại nữa thì bạn sẽ không có cơ hội được ngắm một Myanmar yên bình đúng nghĩa của nó. Đến với vùng đất thanh bình này, bạn có thể thăm các ngôi chùa cổ kính ở thủ đô Yangon, ngắm mặt trời mọc trên những khinh khí cầu ở Bagan hay khám phá cố đô Mandalay của Myanmar, đều là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn đừng nên bỏ lỡ. Chi phí ở Myanmar cũng cực kỳ rẻ và đáng giá để bạn dành thời gian dịp lễ này cảm nhận hết những vẻ đẹp nơi đây. 

@el_viajedetuvida


Thời hạn lưu trú: 14 ngày

Điều kiện nhập cảnh: Bạn chỉ cần có hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng. Giống như các nước khác, khi đến Myanmar bạn cần làm thủ tục nhập cảnh, điền vào tờ khai hải quan và xếp hàng trình bày đầy đủ các giấy tờ cần thiết để vào Myanmar. 

Đổi tiền: Đơn vị tiền tệ ở Myanmar là Kyat (MMK). Trước khi đi bạn có thể đổi từ tiền Việt sang Kyat hoặc USD đều được.

@travelinladies

Kinh nghiệm xương máu để có chuyến vi vu Myanmar ngon-bổ-rẻ

7. Maldives

Thiên đường du lịch Maldives là cái tên không mấy xa lạ với các tín đồ du lịch. Giữa những ngày hè nắng nóng, còn gì tuyệt hơn nếu được tận hưởng những giờ phút thư giãn dưới bóng dừa, bên làn nước biển xanh ngọc và bãi cát trắng mịn. Được mệnh danh là "thiên đường trên mặt đất", hẳn bạn sẽ cảm thấy Maldives thật đắt đỏ xa hoa, nhưng kì thực bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng ở một resort sang chảnh hay "phượt" theo kiểu bình dân vì chi phí ở đây hoàn toàn không tốn kém nhiều nếu bạn biết chi tiêu đúng cách.

@adventureworldandtravel

Thời hạn lưu trú: 30 ngày

Điều kiện nhập cảnh: Du lịch Maldives không cần phải xin visa trước mà nước này sẽ cấp visa tại chỗ cho du khách. Bạn chỉ cần trình hộ chiếu (thời hạn còn hơn 6 tháng), vé máy bay khứ hồi và xác nhận đặt phòng khách sạn là nhân viên hải quan sẽ đóng dấu vào hộ chiếu cho bạn. Bạn chỉ cần điền trước vào mẫu đơn nhập cảnh và xếp hàng chờ làm thủ tục tại sân bay thôi. 

Đổi tiền: Đồng tiền của Maldives là đồng Rufiyaa (MVR), tuy vậy bạn có thể sử dụng USD trên đảo nếu không muốn đổi tiền sang Rufiyaa.

@travellerssnotes

Trải nghiệm thiên đường Maldives 7 ngày 6 đêm

8. Indonesia

Nhắc đến du lịch Indonesia, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến hòn đảo xinh đẹp Bali, nhưng không chỉ thế, Indonesia còn nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên diệu kỳ của những bãi biển xanh màu ngọc bích, những khe núi sâu hun hút hay những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn.

Thời hạn lưu trú: 30 ngày

Điều kiện nhập cảnh: Công dân Việt Nam mang hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng được miễn visa nhập cảnh Indonesia với thời gian tạm trú không quá 30 ngày, không được gia hạn. Bạn cần có vé máy bay đi Indonesia khứ hồi và chứng minh tài chính để nhập cảnh thuận lợi hơn.

Đổi tiền: Đơn vị tiền tệ của Indonesia là Rupiah, bạn có thể đổi tiền tại Việt Nam hoặc tại các quầy đổi tiền ở Indonesia.

Review chuyến khám phá Bali, Indonesia

9. Hàn Quốc

Nếu say mê khung cảnh lãng mạn, nên thơ trong những thước phim Hàn Quốc, bạn đừng nên bỏ lỡ mùa hoa anh đào tại Hàn Quốc những ngày này. Đặc biệt với nhiều chính sách mới của Hàn Quốc ưu tiên cho du khách từ Việt Nam, việc du lịch đến "Xứ sở kim chi" chưa bao giờ dễ dàng đến thế. 

@ohlittlewanderer

Thời hạn lưu trú: 15 ngày

Điều kiện nhập cảnh: Nhân dịp Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 vừa qua, Hàn Quốc đã áp dụng chính sách miễn visa cho du khách Việt Nam với các điều kiện sau:

- Thời gian áp dụng: từ 22/1 đến hết 30/4
- Đối tượng áp dụng: Các nhóm khách du lịch (từ 5 người trở lên) tổ chức tour qua các công ty du lịch
- Điều kiện áp dụng: Các du khách quá cảnh ở Sân bay quốc tế Yangyang. Ngoài ra các du khách dừng hay đổi chặng tại Sân bay quốc tế Incheon cũng được miễn visa khi tham gia vào chương trình lưu trú tạm thời trong vòng 72 tiếng.
- Loại visa được cấp: Pyeongchang Olympic No Visa B-2-94. Du khách có thể đăng ký thông qua cổng thông tin visa Hàn Quốc. Bộ Tư pháp Hàn Quốc, Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc thẩm định và xét duyệt visa đoàn theo hình thức visa điện tử.
Do vậy nên nếu bạn muốn đi Hàn Quốc trong dịp lễ này, cần lưu ý thời hạn visa được miễn hoặc có kế hoạch xin visa nếu cần thiết. Hàn Quốc cũng tạo điều kiện cấp visa dễ dàng cho các du khách Đông Nam Á đã từng đến các nước thuộc khối OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế)

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến thăm đảo Jeju, khám phá những cánh đồng hoa cải vàng ươm hay những thảo nguyên xanh mát nơi đây một cách dễ dàng hơn vì Việt Nam nằm trong những nước được miễn visa vào Jeju trong 5 ngày nhưng phải thỏa các điều kiện sau:   
- Lịch trình của bạn phải có Jeju và đi qua sân bay Incheon hoặc Gimpo 
- Bạn đến Hàn Quốc theo tour chứ không phải tự túc
- Công ty tổ chức tour mà bạn tham gia phải được phía Hàn Quốc cho phép tổ chức tour free visa.

Đổi tiền: Đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc là Won (KRW), bạn nên đổi sang tiền Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc mang theo USD để đổi tại sân bay hay các quầy đổi tiền ở Hàn Quốc. 

@bom_bit

Tháng 4 đến Hàn Quốc ngắm lễ hội đèn lồng lung linh huyền ảo trong đêm

10. Đài Loan

Một trong những điểm đến đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ Việt chính là Đài Loan. Không chỉ là một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu châu Á, Đài Loan còn nổi tiếng với các khu chợ sầm uất và phong cảnh thiên nhiên thơ mộng của núi rừng, sông hồ, chùa chiền. Trước đây Đài Loan chỉ là giấc mơ vì rất khó để sang, nhưng kể từ 2016, Đài Loan đã có nhiều chính sách miễn visa cho du khách Việt, bạn còn chần chờ gì mà không khám phá ngay xứ Cảng Đài xinh đẹp dịp lễ này. 

@onceuponajrny

Thời hạn lưu trú: 30 ngày

Điều kiện nhập cảnh: Công dân Việt Nam (chưa từng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài) có visa trong thời hạn còn hiệu lực của các nước Mỹ, Canada, Anh, Úc, New Zealand, Nhật và visa Schengen châu Âu (bao gồm cả thẻ định cư) sẽ được miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan lưu trú trong thời gian 30 ngày, trong thời hạn còn hiệu lực có thể xin nhập cảnh nhiều lần. Bạn cần đăng kí trước trên mạng, đăng kí này được xét duyệt mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh Đài Loan. Trong trường hợp người xin visa không nhận được thông báo hoặc có thông báo kết quả không đạt, muốn nhập cảnh Đài Loan phải tiến hành làm thủ tục xin visa như bình thường.

Đổi tiền: Đài Loan dùng Đài tệ (còn gọi là Taiwan Dollar). Bạn có thể đổi tiền tại Việt Nam hoặc mang theo thẻ visa để thanh toán nhé.

@globetrekkerblog

Dắt túi lịch trình 4 ngày 3 đêm "càn quét" Đài Loan siêu chi tiết

Nguồn bài viết: Tổng hợp