Blog DU LỊCH ĐÀ NẴNG CÙNG CON BẠN THÂN
cover

DU LỊCH ĐÀ NẴNG CÙNG CON BẠN THÂN

avatar
Nguyễn Thùy dot CN, 21/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đà Nẵng ngày quay trở lại....
Thực ra, năm trước mình cũng đã đi Đà Nẵng rồi vì lần đó là lần đầu mình tới nên mình đi kiểu du lịch đi để biết Đà Nẵng có gì nên đi vội vàng để đi được nhiều. Lần này mình vô thăm con bạn tiện thể đi chơi luôn tới đó nó dẫn đi đâu thì đi đó thôi :) nên Review dưới đây sẽ không quá nhiều chốn ăn chơi

*** VÉ MÁY BAY: Do đợt này kiểu hứng lên là đi nên mình đặt cách ngày đi cũng gần 2,3 tuần gì đó, nên giá vé khoảng hơn 2 triệu .$$$ , nếu mấy bạn có lên kế hoạch cụ thể trước đó thì có thể đặt vé sẽ rẻ hơn

*** CHỖ Ở: mình book “ ROM Casa hostel “ ở trên Traverloka giá cũng khá rẻ khoảng tầm 180k/ ngày phòng Dorm dành cho nữ.
Về vị trí: Hostel này không ở trong trung tâm thành phố nên những bạn nào có kế hoạch đi chơi những địa điểm trong thành phố thì có thể đi lại hơi xa, nhưng cũng không xa mấy vì giao thông ở Đà Nẵng kiểu thưa người chứ không đông đúc như Sài Gòn, nên đi cái vèo là tới. Tuy vậy lại ở khá gần biển Mỹ Khê nên sáng sớm hoặc chiều ra tắm biển cũng ok. Hostel này ở trong khu An Thượng kiểu Bùi Viện á nên toàn gặp người nước ngoài không hà, người Việt chắc được lác đác vài người :)

Về vệ sinh, vui chơi: phải nói ở đây mình cực thích là cực cực kì sạch sẽ luôn các bạn, sàn nhà kể cả nhà vệ sinh nhá lau khô không còn giọt nước nào luôn á. Ở dưới sảnh trệt có quầy Bar, tối về còn có chương trình giao lưu văn nghệ giữa những khách du lịch như karaoke, acoustic,...Ngoài ra còn có cả hồ bơi nữa, nhưng mình không đi vì sợ bị đen =)
hình ảnh
*** ĂN UỐNG : Cái này thì mình giao hết cho con bạn mình, nó thấy ăn chỗ nào được nó dẫn đi nên mình cứ xách mông đi theo thôi
Buổi sáng:
Ăn bánh hỏi thịt nướng lòng heo. Ăn cũng khá ngon, chủ quán đưa ra một bát cháo làm mình thấy lạ lẫm vờ lờ. Bạn mình bảo ở đây là ăn vậy đó, bối rối không biết ăn như thế nào, nên thôi thích ăn cái gì trước cụng được.
Địa chỉ: Mình quên mất địa chỉ rồi huhu
hình ảnh
Ngày hôm sau, mình ra Hội An, đã đi Hội An là phải ăn Bánh mì Phượng nhá các bạn, cực ngon luôn á có đủ thứ nhân trong đó luôn (thịt nướng, chả….). 25k/ổ . Do mình đi sớm nên chờ không lâu lắm, chứ năm trước mình đi chờ thấy bà luôn.
hình ảnh
Buổi trưa
Mình tính ra Hội An ăn Cao Lầu nhưng con bạn mình bảo ăn ở Hội An không được ngon cho lắm, vì họ nêm vị nó hơi lạt lạt , nên hai đứa kiếm quán trong thành phố Đà Nẵng ăn thử xem sao, sau một hồi lướt Foody thì tìm được quán Cao Lầu Lý nghe review khá ngon, nên 2 đứa mình phóng xe tới đó. Cứ nghĩ là sẽ khá đông nhưng lúc tụi mình tới nơi quán khá vắng, không gian không được thoáng mát cho lắm, quán có vẻ là khá cũ tuy vậy bù lai là cao lầu khá ngon, nêm đậm đà, giá cả cũng hợp lý một tô to chà bá luôn ăn khá no, điểm trừ nhỏ là hơi bị nhiều dầu nên các bạn có thể nói cô chủ quán bỏ bớt dầu chứ không sẽ bị ngán.
Địa chỉ: 267 Thái Thị Bôi, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Giá cả : 25k/tô
hình ảnh
Hôm sau, nhỏ bạn giới thiệu gần chỗ mình ở có quán “bánh mì chấm "+ nước cóc ép khá độc và ngon. Một tô nước chấm nấu theo kiểu sup gồm trứng, nấm, pate, carot,… ăn kèm với bánh mì , rau sống và đồ chua. Nước cóc thì quán ngay sát bên cạnh luôn cực nguyên chất và thanh mát. Không gian trang trí là khá là trất và ngầu luôn , mấy anh chủ quán cực dễ thương nhiệt tình.
Địa chỉ: quán PEZiZA 01 đường An Thượng 24 , Mỹ An , Ngũ Hành Sơn
Giá cả 17k/ phần ( mình mới vô xem lại thì lên giá 20/phần rồi ) , nước cóc 15k/ly (ngon quá uống hết rồi nên quên chụp)
hình ảnh
Buổi chiều
Sau đó, mình đi Café ở “ 43 Factory” view cực đẹp luôn, toàn là kính nếu đi buổi tối quán lên đèn nhìn cực lung linh, có chiều chỗ tha hồ sống ảo, có hồ cá bên ngoài và có chỗ ngồi trong hồ luôn , cơ mà ở ngoài trời siêu nắng nên mình không ra. Nghe review bảo Café dừa là best seller, nên mình gọi uống thử giá 50k/ ly . Quán sẽ để riêng ly dừa, ly café, riêng để mình tự đổ uống vừa có vị béo ngậy của dừa, hình như trong đó có viên kem dừa, bùi bùi của cùi dừa bào nhỏ, vị thơm và hơi có chút xíu đắng của café, hòa quyện lại khá ngon. Ngồi tia xung quanh ai cũng gọi món đó hết trơn á.
Địa chỉ: 422 đường Ngô Thì Sỹ, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn
Giá cả: 50k/ly
hình ảnh

Ngày hôm sau mình có đi Cộng ở Hội An, cực thích cách trang trí luôn phong cách kiểu ngày xưa từ cái chăn con công làm rèm cửa, tới những cái nồi gang làm bóng đèn, rồi những tấm hình, băng rôn khẩu hiệu nữa khá ấn tượng. Về nước uống, mình gọi 1 ly Café dừa để so sánh với quán ở trên nó ntn, thì thấy là café họ đã trộn vào chung rồi, uống sẽ không thấy vị đắng bằng, tuy vậy lại không cảm nhận được mấy vị mát lạnh của viên kem dừa trong ly ở quán này, tuy vậy mình vẫn thích café dừa ở quán này hơn
Giá cả: 50k/ly
Buổi tối
Mình chỉ ăn có 1 buổi tối tại quán bánh tráng cuốn thịt heo ở gần chỗ mình ở, lần trước đi mình cũng đã ăn rồi ở trong thành phố , nhìn chung cũng không quá khác biết giữa các quán, chỉ khác nhau là cách pha nước chấm. Nhìn có vẻ không no, nhưng mà ăn xong là no không tưởng luôn đó
Giá cả: hình như đâu đó 50k :( lại quên mất tiêu dồi
hình ảnh

Tối hôm sau, tụi mình ra cầu Nguyễn Văn Trỗi ngồi ăn chân gà , gân bò ngâm sả tắc uống bia nữa cực feeling luôn. Chân gà mình mua ở quán Khánh, phải nó là cực kì rẻ lắm luôn chứ không mắc như ở Sài Gòn, mà ngon bá chay luôn . Cầu này ban đêm giới trẻ tụ tâp khá nhiều ăn uống, vui chơi đàn hát như không có ai bán dạo nước đồ ăn vặt như ở cầu Mống ở Sài Gòn, và từ cầu này có thể thấy cầu Rồng phun lửa vào ban đêm đó.
Địa chỉ: 310 Hải Phòng, Quận Thanh Khê
Giá cả: tầm 19k/phần mình mua mỗi thứ 1 phần.
hình ảnh
hình ảnh
*** ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI
Tụi mình chỉ đi Đèo Hải Vân và Hội An thôi
Từ Trung tâm thành phố đi ra Đèo Hải Vân khá là xa, nhưng bù lại là cạnh cực đẹp. Đi men theo con đèo có khá nhiều chỗ chụp hình sống ảo, chụp thấy cả núi, biển, và cả thành phố Đà Nẵng nhìn từ xa. Có cây cô đơn nhiều người checkin mà tụi mình quên mất luôn không chụp với nó.:(
Về Hội An, thì khỏi nói rồi, cũng có khá nhiều review về nơi này nên mình cũng không đề cập nhiều nữa. Tụi mình đi bộ cứ thấy chỗ nào đẹp là bay vào chụp thôi. Mình đi thuê áo dài ở Áo dài Trang Ngọc - 64 Tiểu La- Đà Nẵng 250k/bộ có khá nhiều mẫu áo dài tha hồ cho bạn lựa chọn. 

Đi du lịch ở đâu không quan trọng, quan trọng là mình đi cùng ai. Mỗi lần đi có những kỷ niệm khác nhau nhưng vẫn rất ấn tượng với con người, cuộc sống nơi đây. Chắc phải lên cuộc hẹn lần thứ 3 lần nữa quá.... Nhớ Đà Nẵng quá đi thôi <3.

Đà Nẵng. 24/9/2018 .



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Nguyễn Thùy
0 Quốc gia
3 Tỉnh thành
912 Người theo dõi
185 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đà Lạt luôn là điểm đến đầu tiên trong suy nghĩ bởi vì gần tp, tiện đi lại, và cái không khí trong lành , mát mẻ pha chút se lạnh đôi lúc lại ấm nóng của không khí mùa hè, mong sẽ chữa lành được tâm hồn héo úa này.