Blog ĐÔNG BẮC, HẸN GẶP LẠI CẬU!

ĐÔNG BẮC, HẸN GẶP LẠI CẬU!

Nguyễn Thu Thảo dot Thứ 2, 11/01/2021
Cao Bằng, Hà Giang một ngày tháng 9
Cột Mình đi Đông Bắc vào một ngày tháng 9 mát mẻ! Chuyến đi vội vã nhất mình từng đi và mỗi ngày trung bình chúng mình phải ngồi trên xe 7-8 giờ. Lần đầu tiên đến với Lạng Sơn, Cao Bằng và Hà Giang. Tự nhủ chuyến đi chỉ là như 1 chuyến thám thính các địa danh thôi ( vì lướt qua nhanh quá), sẽ có dịp còn quay lại Đông Bắc thêm nhiều nhiều lần nữa.
Ngày 1: Hải Phòng - Hà Nội - Lạng Sơn: Ngày đầu tiên của chúng mình không có gì đặc biệt và cũng không dừng lại chụp ảnh quá nhiều. Do có việc cá nhân, mình di chuyển trước lên HN, 2 bạn đồng hành cùng mình di chuyển bằng xe máy sau rồi đón mình, 3 đứa cùng chinh phục Đông Bắc. Buổi chiều có dừng lại ở Chi Lăng gặp đúng mùa na chín. Buổi tối chúng mình dừng lại ở thành phố Lạng Sơn và đi lên cột cờ Phai vệ. Vì biết ngày mai đoạn đường sẽ dài nên chúng mình nghỉ khá sớm.
Đây là trên đường đi hình như ở Bắc Giang thì phải
Bình minh ở Lạng Sơn nè
Trên đường vào thác Bản Giốc
Thác Bản Giốc
Buổi chiều chúng mình di chuyển về hướng Hà Giang đi qua đèo Mẻ Pia, nhiều đoạn đường đang làm nên đi khá nản, có lẽ một phần do lâu ngày không chạy đường dài. Đèo có 14 tầng, lúc qua đèo thì trời sắp tối nên chúng mình không leo núi để check in trọn vẹn 14 tầng ấy nữa vì chỗ ấy khá hoang vắng, phải chạy đến tận thị trấn Bảo Lạc mới có chỗ dừng chân. Hơi tiếc vì ở Cao Bằng còn hang Pác Bó và núi thủng là chúng mình không đi được, vì bị hạn chế về thời gian..
#checkincaobang
Ngày thứ 3: Bảo Lạc - Mèo Vạc - Đèo Mã Pí Lèng - Hẻm Tu Sản - Thị Trấn Đồng Văn - Cột cờ Lũng Cú - Quản Bạ
Một ngày khám phá Hà Giang là không thể hết. Buổi sáng chúng mình di chuyển từ Bảo Lạc qua Mèo Vạc và chinh phục đèo Mã Pí Lèng và sông Nho Quế. Buổi chiều chúng mình ghé thị trấn Đồng Văn, quyết định lên cột cờ Lũng Cú lúc về có đi qua Dinh thự vua Mèo và dốc Thẩm Mã. Vì chỉ xin được 4 ngày nghỉ nên chúng mình quyết định trở về thành phố Hà Giang để ngày cuối cùng di chuyển về Hải Phòng thôi. Nhưng cuối cùng 3 đứa vẫn không thể cố được đến Thành phố mà dừng chân tại Quản Bạ. Cả 3 đứa đã quá mệt mỏi, lúc ấy không còn thiết ngồi nữa rồi =)))
Hẻm Tu Sản
Cột cờ Lũng Cú
Phố cổ Đồng Văn
Ngày cuối cùng: Quản Bạ - Thành phố Hà Giang - Hải Phòng. thật sự đầu tiên chúng mình không nghĩ có thể về được đến Hải Phòng theo đúng dự tính ban đầu. Chỉ nghĩ là đi được đến đâu thì đến, muộn quá không được thì sẽ ghé vào Tam Đảo. Thế nhưng, bằng một sự gan lỳ của 2 đứa lái xe, chúng mình đã về đến Hải Phòng sớm hơn cả dự kiến. Ngày cuối cùng chỉ dừng lại check in ở cổng trời Quản Bạ và Thành phố Hà Giang, sau đó 3 đứa cứ đi, mệt lại nghỉ hết mệt lại đi. về đến nhà tụ phong cho mình chức danh những cái mông chai lỳ dù biết so với những người khác quãng đường của chúng mình đã đi qua vẫn chưa là gì cả. Hẹn gặp lại Cao Bằng, hẹn gặp lại Hà Giang vào một ngày khác.
Cổng Trời Quản Bạ
vẫn là cổng trời
Cột mốc số 0

Cao Bằng cao bằng Thác Bản Giốc Cổng trời Quản Bạ hà giang Hẻm núi Tu Sản (Tu San Abyss Alley) Cao Bằng cao bằng Thác Bản Giốc