Blog Nhanh tay lưu ngay Kinh Nghiệm xương máu khi du lịch mùa mưa bão
cover

Nhanh tay lưu ngay Kinh Nghiệm xương máu khi du lịch mùa mưa bão

avatar
Toàn July dot Thứ 3, 17/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đã bao giờ có chuyến du lịch nào của bản thân bị thất bại hay chưa? Mình thì có rồi đấy. Đó là chuyến du lịch Phú Quốc, mình đã bị bỏ lại ở đảo mà không thể trở về đất liền. Chung quy lý do là gì? Vâng, chính là thời tiết xấu trong mùa mưa bão. Vì vậy, bạn hãy nắm vững những kinh nghiệm cơ bản nếu có đi du lịch trong mùa mưa bão thì sẽ tốt đấy.
Chắc bạn cũng chẳng muốn chuyến du lịch của mình rơi vào hoàn cảnh oái oăm đâu nhỉ. Chẳng hạn lên Đà Lạt tháng 7-8, khi đợt mưa cao điểm, chỉ có ngủ vùi trên giường ngắm mưa thôi. Hay đi biển chẳng hạn, hãy chắc chắn bạn không sợ những cơn mưa giông, con tàu lắc lư, đánh võng như trò lượn siêu tốc,...và chuyến đi sẽ chẳng còn đẹp như mong đợi.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
Thế thì, bạn càng phải lựa chọn kỹ càng về thời điểm để đi. Nhưng nếu bạn lỡ đặt vé máy bay, đặt khách sạn và đặt kèo rồi vậy thì cứ bình tĩnh mà cầm Kinh nghiệm xương máu khi du lịch mùa mưa bão mình đã tổng hợp trên này rồi cứ thế mà đi thôi.
Để xem công việc chuẩn bị trước mỗi chuyến đi du lịch trong mùa mưa bão bao gồm những gì đây?
1. Hãy xem dự báo thời tiết:
Mình biết, đa số các bạn trẻ sẽ chẳng để ý đến vấn đề này cho lắm. Bởi bạn thích thì sẽ xách balo và đi ngay lập tức. Tuy nhiên, sẽ có nhiều điều bất ngờ xảy ra không như mong đợi. Ví như trời có thể mưa bất chợt, hay cũng có thể giông bão chẳng hạn.
Xem dự báo chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn điểm đến, hoạt động vui chơi, tính toán thời gian lịch trình cho phù hợp. Không chỉ vậy, nếu không tốt bạn vẫn có thể hủy vé, hủy chuyến đi để đảm bảo an toàn.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
2. Dùng balo chống thấm hoặc mang theo tấm trùm nilon cho balo:
Việc này cũng khá là cần thiết, bởi balo là thứ luôn đi bên cạnh bạn. Không chỉ là quần áo mà còn cả những đồ giá trị như điện tử, máy ảnh. Thời tiết thì có thể thay đổi bất chợt, hãy lấy Đà Lạt làm ví dụ điểm hình. Cho nên hãy mang theo tấm trùm nilon cho balo hoặc dùng balo chống thấm để đề phòng khi trời mưa, tránh để đồ bị ngấm nước.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
3. Quần áo, vật dụng luôn luôn bọc kín trong túi nilon dày và to:
Đừng chủ quan khi đồ đạc của bạn đã được bỏ vào balo nhé. Bởi vì có nhiều trường hợp cho dù là thế thì quần áo vẫn bị ướt bình thường. Để phòng trường hợp khi balo ướt mà quần áo vẫn khô thì nên bỏ vào một túi nilon dày và to là tốt nhất. Đây chắc chắn là kinh nghiệm xương máu khi du lịch mùa mưa bão bạn phải luôn luôn nhớ. Vì đồ ướt thì hết cái mặc thôi.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
4. Luôn mang theo áo khoác và khăn choàng, bao tay:
Bởi vì cho dù đang là mùa hè, nhưng khi mưa xuống, nhiệt độ có thể sẽ xuống thấp hơn. Do đó bạn nên mang theo áo khoác và khăn choàng, bao tay để giữ ấm khi mưa xuống.
5. Mang theo một đôi giày nhựa hoặc dép nhựa:
Đây sẽ là cứu tinh cho bạn trong những chuyến du lịch mùa mưa bão đó nhé. Bởi vì vào mùa mưa bão, bạn có thể bất chợt gặp mưa, và gặp những vũng mưa, bùn. Thì việc trang bị cho mình một đôi giày nhựa hoặc dép nhựa sẽ là điều cần thiết .
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
6. Áo mưa và ô dù:
Mùa mưa thì tất nhiên phải có áo mưa phòng thủ rồi. Áo mưa cũng là thứ dễ dàng cho bạn di chuyển, không bị vướng và tránh được những cơn mưa bất chợt.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
7. Hãy luôn mang theo bên mình một chiếc bật lửa và một chiếc đèn pin phòng trường hợp khẩn cấp.
8. Mang theo máy sấy tóc sẽ giúp bạn khá nhiều
Không chỉ có tác dụng sấy khô tóc, máy sấy tóc còn có thể giúp bạn sấy khô quần áo, điện thoại nếu bị dính nước mưa.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
9. Khăn giấy, khăn ướt hoặc miếng bông tẩy trang:
Khăn giấy chính là vật bất ly thân nếu bạn du lịch vào những ngày mưa bão.
10. Bạn nên tránh đi biển, leo núi ngày mưa bão:
Vì nếu đến vùng biển đúng vào ngày mưa bão, tốt nhất bạn không nên tắm biển. Nhưng như vậy thì còn gì là đi biển nữa.
Leo núi ngày mưa cũng rất nguy hiểm đó, đường khá trơn trượt và có thể gặp tình trạng lở đất, lở đá.
11. Luôn có kế hoạch dự phòng, phương án dự phòng như khách sạn, nhà nghỉ, điểm ăn uống nếu không may mưa bão.
12. Vào mùa mưa bão bạn nên tránh đi xe máy vào những buổi tối.
An toàn nhất là nghỉ lại sáng mai đi tiếp, nếu không thì nên thuê xe khách để đảm bảo an toàn.
13. Và trang phục cũng là điều cần lưu ý để không gặp bất tiện khi mưa.
Tránh mặc quần áo bó sát, nước ngấm vào người sẽ rất khó chịu.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
14. Nếu không may bạn bị cô lập trong mưa bão:
Trước tiên cần bình tĩnh, tìm vị trí trú ẩn an toàn, không trú mưa dưới gốc cây to hay dừng ở những vị trí nghi có thể sạt lở, tìm sự trợ giúp của nhân dân địa phương.
15. Bạn đừng quên chuẩn bị túi thuốc cá nhân :
Khi đi du lịch bạn không thể quên được túi thuốc cá nhân như thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng,... đề phòng những lúc bị cảm, tai nạn bất ngờ ở nơi xa lạ.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
Nếu bị kẹt ngoài đảo như tình huống ở đảo Cô Tô trong đợt mưa lũ gần đây, hãy thông báo về cho gia đình, cơ quan. Và nghe hướng dẫn của cơ quan chức năng, không nên tùy ý di chuyển.
16. Cái quan trọng của chuyến du lịch đó là giày vải, thể thao mềm, đế bằng để thuận tiện đi lại, leo trèo.
Nếu chuyến đi của bạn gặp những cơn mưa bất chợt, hay hoàn cảnh xấu, bạn vẫn có thể biến chúng trở thành những điều thú vị. Bạn còn nhớ thời điểm Hội An khi vào mùa lụt chứ. Biết đâu, trong thời tiết ấy bạn lại có thể cảm nhận được những vẻ đẹp khác nhau thì sao.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
Và đừng quên mang theo Kinh nghiệm xương máu khi du lịch mùa mưa bão.
Tổng hợp bởi Toàn July

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Toàn July travel blogger

Đi là để ăn, để thưởng thức cái đẹp và để cho tâm hồn bay bổng

1 Quốc gia
29 Tỉnh thành
4,478 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khi đọc đến cái tiêu đề NHỮNG ĐIỂM ĐẾN "ĐẶC TRỊ" CHO NHỮNG KẺ THẤT TÌNH, chắc là bạn sẽ thấy hơi buồn cười phải không? Không sao, bởi nó sẽ có ích khi bạn trong trường hợp ấy. Khi thất tình, bạn sẽ muốn tìm đến một nơi để tạm quên nỗi đau sau khi chia tay. Mình nghĩ bạn nên đến một trong những nơi dưới đây sẽ tốt hơn.
Nếu bạn là một dân du lịch bụi, hay là một kẻ thích trải nghiệm những điều mới lạ vậy thì 5 hostel "giá rẻ" mà "độc đáo" này chắc chắn rất cần thiết cho bạn. Hãy nhanh tay lưu ngay 5 hostel dành riêng cho dân du lịch bụi khi du lịch Bangkok, đây chính xác là lựa chọn thông minh nhất rồi.
Xuyên Việt bằng xe máy, ô tô, máy bay là xưa rồi, tại sao bạn không thử xuyên Việt một lần bằng tàu hỏa nhỉ. Tuổi trẻ, hãy cứ thử xuyên Việt một lần bằng tàu hỏa trước 25 tuổi để ngắm cảnh sắc qua đường ray.
Bạn đang ở sân bay Tân Sơn Nhất muốn di chuyển đế Vũng Tàu? Nhưng bạn không biết đi bằng cách gì cho nhanh chóng và tiết kiệm? Yên tâm, vì đã có hướng dẫn cách di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Vũng Tàu của mình SIÊU CHI TIẾT dưới này rồi
Ngoài thành phố ngàn hoa Đà Lạt, Đà Nẵng cũng là thành phố mà nhiều cặp đôi lựa chọn cho những chuyến du lịch cùng nhau. Có đôi lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến kỷ niệm 1 năm yêu nhau, cũng có đôi lựa chọn làm điểm hưởng tuần trăng mật. Nhưng liệu các cặp đôi đã biết mình nên đi đâu và làm gì hay chưa. Nếu chưa, xem ngay kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho cặp đôi SIÊU CHI TIẾT dưới này nhé.
Không chỉ là xu hướng chung của giới trẻ, du lịch một mình còn trở thành sự yêu thích của nhiều cô gái trẻ. Đi du lịch một mình tuy có cái thú vị nhưng cũng có nhiều mối nguy hiểm chẳng thể nào nói trước được điều gì. Bạn là phái nữ, bạn thích đi du lịch nhưng liệu bạn có nắm được đâu là điểm đến nguy hiểm nhất với phái nữ hay chưa?
Đi du lịch một mình là cách du lịch tuyệt vời nhất để khám phá bản thân. Tuy nhiên, việc đi du lịch một mình cũng đầy những nguy hiểm và thách thức. Và không nhiều người có thể tự đi du lịch một mình. Nếu bạn là một trong số đó, đặc biệt nếu là phụ nữ thì 10 lời khuyên dưới này sẽ rất bổ ích cho bạn.
Nếu là một mem mới của Sài Gòn thì chắc chắn bạn chưa thể nằm lòng hết tất cả những điểm ăn chơi tại đây, có đúng vậy không? Thế thì có hết trong bài kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn dưới này của mình rồi.
Nếu là một mem mới của Sài Gòn thì chắc chắn bạn chưa thể nằm lòng hết tất cả những điểm ăn chơi tại đây, có đúng vậy không? Thế thì có hết trong bài kinh nghiệm du lịch bụi Sài Gòn dưới này của mình rồi.
Nếu chẳng may vô tình lạc mình trên Phú Quốc, thì bạn ơi, hãy nhớ ghé Bãi Sao để nghe rõ nhịp đập của biển khơi. Không ồn ào, không vội vã, và cũng chẳng có những hàng người chật chội như ở nhiều bãi biển khác. Bãi Sao sở hữu những vẻ đẹp hoang sơ, đẹp đến dễ chịu.