Blog HỘI AN VÀ NHỮNG BỨC TƯỜNG VÀNG – KINH NGHIỆM Ở ĐÂU? ĐI ĐÂU? ĂN GÌ?
cover

HỘI AN VÀ NHỮNG BỨC TƯỜNG VÀNG – KINH NGHIỆM Ở ĐÂU? ĐI ĐÂU? ĂN GÌ?

avatar
Nguyễn Thanh Huệ dot Thứ 3, 13/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Xin chào! Cuối hè rồi và thu đang tới, trước khi chúng ta trở nên chậm rãi thư thái với mùa thu thì nên tranh thủ nốt những đợt nắng hè vàng rọi đi đến những nơi xinh đẹp và rực rỡ như nắng hè đi nè!
Thân gửi các bạn một bài review chi tiết hành trình Hội An qua 3 lần đến nơi này của mình và một số lời khuyên hữu ích!
Với kinh nghiệm đi Hội An 3 lần trong vòng 4 năm gần đây, mình thật sự muốn giới thiệu nơi này đến thật nhiều bạn trẻ, nhất là những người chưa từng đến đây. Không phải ngẫu nhiên mà mình lại đi Hội An nhiều đến vậy, vì nơi này quá đỗi xinh đẹp, quá đối thân thương và chưa bao giờ là hết cuốn hút. Một phố cổ tuy bé nhỏ mà chứa đựng quá nhiều nét đẹp từ độc lạ đến thân quen. Hy vọng bạn sẽ lên kế hoạch khám phá nơi này sau khi đọc xong bài viết dưới đây:
I. Ở ĐÂU KHI ĐẾN HỘI AN?
Trước khi đi đâu ai mà chẳng phải tính trước xem là mình nên ở chỗ nào cho tiện di chuyển, cho thoải mái nghỉ ngơi sau một ngày rong chơi mệt lả.
Mình không gợi ý chi tiết nơi ở nào vì thiết nghĩ mỗi người có một quan điểm và mục đích trải nghiệm riêng. Tuy nhiên, sẽ chia sẻ về cách mà mình đã tìm nơi ở như nào khi chuẩn bị đến Hội An, cũng như những nơi khác
Với mình, cách tra cứu Homestay & Hotel theo mức giá và địa điểm đơn giản lắm, là vào mục travel/hotel của Google như link dưới đây để vừa xem vị trí, vừa tham khảo mức giá trung bình hiện tại của từng địa điểm:
Bạn chỉ cần nhập địa điểm, Hội An chẳng hạn, vào mục “Where to?” và một loạt các địa chỉ hiện ra kèm theo mức giá trên bản đồ một cách chi tiết để tham khảo.
Đối với kinh nghiệm đi Hội An 3 lần của mình thì sẽ có 2 nơi ưu tiên để tìm Homestay hoặc Hotel:
1. Phường Tân An: Dường như đây là nơi có nhiều khách sạn, homestay phong cách đẹp lạ nhất Hội An, cộng thêm vị trí địa lý thuận lợi là nằm giữa khu phố cổ và bãi biển An Bàng, bạn đi đâu cũng tiện. Đương nhiên rồi, đến Hội An phải lang thang tìm đường ra An Bàng nữa chứ!
2. Phường Cẩm Nam: Nơi có nhiều homestay rẻ nhất Hội An, ngay đến cả việc bạn không book phòng trước, thì khi đến đây, bạn chỉ cần lượn một vòng Cẩm Nam sẽ thấy vô số kể homestay bình dân; còn chưa kể nếu may mắn tìm được phòng ở khu vực gần cầu Cẩm Nam, bạn chỉ cần đi bộ mấy trăm mét là vào được phố cổ. Mức giá rẻ nhất ở đây nhiều khi dưới 200k/phòng/2 người.
Mình thường hay sử dụng hai app chuyên dụng sau để book phòng nè: AirbnbTraveloka
hình ảnh
Ảnh: Instagram @Toays_

II. DI CHUYỂN KHI Ở HỘI AN

Phương tiện hay thấy trên đường Hội An nhất là: xe máy, xe đạp, xích lô và… không xe nào cả (đi bộ).
- Giá thuê xe máy: 100k – 150k VND/ ngày.
- Giá thuê xe đạp: 20k – 30k VND/ ngày.
- Giá đi xích lô: 150k VND/ giờ.
hình ảnh
Ảnh: Instagram@ Toays_
Nếu kế hoạch của bạn chỉ đi vòng quanh phố cổ, chợ Hội An, chợ đêm, làng gốm, rừng dừa bảy mẫu… hãy thuê xe đạp nếu có sức khỏe và yêu thích hoạt động thể thao; hãy thuê xe máy nếu muốn tiết kiệm thời gian và sức lực. Nếu bạn muốn đi xa thêm chút ra An Bàng hoặc Cửa Đại, tốt nhất thuê xe máy ngay từ đầu.
Giá gửi xe ở một số địa điểm (nếu thích đi bộ lòng vòng phố cổ chẳng hạn):
- Xe đạp: 5k/ 1 lượt gửi.
- Xe máy: 10k/ 1 lượt gửi.
Bạn có thể dễ dàng tìm được chỗ gửi xe ở khu vực ngã 3 đường Hoàng Diệu - Trần Phú, Hoàng Diệu - Phan Chu Trinh.

III. ĐI ĐÂU KHI ĐẾN HỘI AN

Hội An thì nhiều nơi để đi lắm nhé, kể ra phải 18, 20 điểm. Tuy nhiên, rất nhiều người khi đến Hội An chỉ lưu lại một ngày hoặc một buổi nên không thể đi hết được mọi nơi. Bài viết này nhằm mang lại cảm hứng cho những ai chưa đi Hội An bao giờ cũng như mách cho bạn những địa điểm dễ đi, dễ thấy, dễ gây nghiện nhất, nên mình chỉ xin chắt lọc ra một vài địa điểm nổi bật nhất dựa trên kinh nghiệm của mình và dựa trên 5 tiêu chí: kiến trúc, thiên nhiên, thương mại/dịch vụ, tôn giáo/tín ngưỡng, ẩm thưc:
1. Kiến trúc - Phố cổ Hội An:
Dĩ nhiên là đến Hội An phải đi lòng vòng phố cổ rồi, có rất nhiều kiến trúc cổ từ thế kỉ thứ 16, 17 vẫn được gìn giữ cho đến tận ngày nay.
Mọi khung giờ phố cổ đều đẹp theo những nét khác nhau. Nhưng nếu như có điều kiện ở lại qua đêm hoặc đến đây sớm, thì may mắn bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn phố cổ vắng người vô cùng yên ả vào lúc 6 – 7h sáng. Điều này rất đáng để thử đấy ạ!
Khi đến rồi nhớ ghé qua Chùa Cầu (Nguyễn Thị Minh Khai), Miếu Quan Công (24, Trần Phú), Hội quán Quảng Đông (176, Trần Phú), Bảo tàng Lịch sử – Văn hóa (13, Nguyễn Huệ)
2. Thương mại/dịch vụ - Chợ đêm Hội An:
Quan điểm của mình khi đi chơi là “Đi đâu cũng phải một lần đi chợ”, vì gần như văn hóa các vùng miền thường được thể hiện rất rõ ở những khu chợ, nơi hoạt động thương mại dịch vụ diễn ra tấp nập. Và chợ đêm Hội An có lẽ là khu chợ rực rỡ nhất mình từng gặp, bởi hàng nghìn ánh đèn lấp lánh từ các gian hàng, từ hai bên đường, từ những chiếc đèn lồng đủ màu sắc được bày bán… Hơn nữa, còn có rất nhiều món ăn ngon và đồ thủ công mỹ nghệ nữa.
Nhất định phải ở lại Hội An đi chợ đến đêm muộn hẵn về nhe!
hình ảnh
Ảnh: Instagram @Toays_
3. Tôn giáo/tín ngưỡng - Chùa Tam Quan Bà Mụ:
Chùa Tam Quan Bà Mụ nằm ngay trên trục đường Hai Bà Trưng, khá gần với chùa Cầu nổi tiếng. Đây là một trong những công trình kiến trúc văn hóa độc đáo của phố cổ Hội An, vừa là nơi có kiến trúc cổ độc đáo, vừa là địa điểm tìn ngưỡng lâu đời của Hội An.
Ngày nay, đây chính là một trong những điểm đến check in hót hòn họt nhất phố Hội của các bạn trẻ.
hình ảnh
Ảnh: Instagram @Toays_
4. Thiên nhiên - Rừng dừa bảy mẫu:
Tin được không, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống sông nước ở miền Tây Nam bộ ngay giữa lòng phố cổ Hội An. Rừng dừa bảy mẫu này nằm ở xã Cẩm Thanh, không quá xa trung tâm phố cổ lắm đây, đến đây rất dễ.
- Giá vé tham quan rừng dừa là 30k VNĐ/người.
- Giá thuê ghe có người chèo cho 4 người là 200k VNĐ/ ghe.
5. Ẩm thực:
Về mảng ẩm thực này này sẽ có vài nơi để đi:
- Để uống cà phê: Faifo Coffee (130, Trần Phú).
- Để uống trà thảo mộc và ăn cao lầu: Mót Hội An (150, Trần Phú).
- Để ăn cơm gà: Cơm gà bà Buội (22, Phan Chi Trinh), cơm gà Xíu (47/2, Trần Hưng Đạo).
- Để ăn cơm tấm: cơm Tấm Thịnh (112, Hùng Vương), Cơm Tấm Mộc (210A, Lý Thường Kiệt).
- Để ăn bánh mì "ngon nhất Thế giới": Bánh mì Phượng (2B, Phan Chu Trinh).
Ảnh: Instagram @Toays_
Bạn đã tìm được cảm hứng để đi chưa nào?
Cùng xem thêm một vài hình ảnh của mình khi ở phố Hội ở bên dưới nhé!
Rừng dừa Bảy Mẫu tonghop Chợ Hội An Chùa Cầu (Japanese Covered Bridge) Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
24 Bình luận
avatar
Nguyễn Thanh Huệ

Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc. Hạnh phúc là một con đường.

3 Quốc gia
34 Tỉnh thành
3,208 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngọc Anh Nguyen Quá thích cô gái luôn ý, một màu cực kì riêng luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Thanh Huệ Hihi! Cảm ơn ạ! <3
avatar
Min insta nàng dễ thương ghê nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Thanh Huệ Cảm ơn nàng nhe! ^^
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đệ nhất hùng quan đèo Mã Pì Lèng – hẻm vực Tu Sản – sông Nho Quế không còn xa lạ với những người yêu xê dịch. Tuy nhiên, tổ hợp cảnh quan này được kiến tạo lên không chỉ bởi 3 cái tên nhắc đến ở trên, mà còn bởi một địa danh khác nữa – Vách đá trắng – nơi được coi là tầng trên cùng của cảnh quan kỹ vĩ bậc nhất Việt Nam.
Chuyến đi bụi Hà Giang lần này, tôi đi lâu hơn mình tưởng, đã ở dài tới tận mấy lần họp chợ phiên Đồng Văn và dĩ nhiên phiên nào tôi cũng xuống chợ. Bởi lẽ, chẳng lần nào giống lần nào, chợ phiên luôn đem lại những trải nghiệm khác nhau, những cái nhìn mới mẻ, những cảm xúc cực kì thú vị và lạ lẫm.
Người ta gọi khoảng thời gian tháng 9, tháng 10 ở Sa Pa là “mùa vàng”, mùa đẹp nhất trong năm của Sa Pa, khi mà tiết trời đã vào thu se se lạnh, lúa đã chín vàng suộm tầng tầng lớp lớp trên các ruộng bậc thang, mây vờn miên man trên những triền núi… Tất cả sẽ tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp đến nghẹt thở!
Đến hẹn lại lên, vào 9/8 âm lịch hàng năm, Hải Phòng quê mình lại tổ chức lễ hội Chọi Trâu - Đồ Sơn. Một lễ hội gắn liền với tục thờ cúng Điểm Tước thần, Thuỷ thần, tục hiến sinh cầu an lành và thể hiện tinh thần thượng võ của người dân miền biển.
Hải Phòng quê tôi có một Phố Đường Tàu tồn tại cả trăm năm rồi, nhưng tên tuổi của nó từng có thập kỉ gắn liền với “Giang hồ Đất Cảng”, “nghĩa địa chôn người sống”… hãi hùng và ghê rợn. Sau bao nhiêu thăng trầm, cuối cùng thì chúng tôi vẫn có thể lang thang nơi này vào một buổi chiều Tết Độc Lập năm 2019.
Nghỉ lễ 2/9 này bạn đang đi đâu chơi? Nếu điểm đến của bạn đang là Đà Nẵng thì hãy theo chân mình đi khai phá 4 địa điểm có thể thưởng thức trọn vẹn bức tranh thiên nhiên biển xanh, nắng vàng tuyệt đẹp của thành phố biển này nhé!
Hà Nội đang vội vã chuyển mùa, những cơn mưa lớn đang dần chiếm hết những ngày nắng vàng rồi, phải nhanh chóng thực hiện một mini tour vòng quanh Hà Nội để có cái mà ngồi nhấm nháp trong những ngày mưa đi thôi!
Người ta nói “Bất đáo Pì Lèng phi phượt thủ”, có nghĩa là “Chưa đến đèo Mã Pì Lèng chưa phải là phượt thủ”. Nhưng thời thế thay đổi rồi, một khi đến Mã Pì Lèng mà không một lần tìm đường xuống sông Nho Quế, dưới đáy hẻm vực Tu Sản để du ngoạn sơn giang thì chưa trọn vẹn cung đường chinh phục “Đệ nhất hung quan” này rồi!
Phố Hội không chỉ ghi dấu trong lòng người qua bằng kiến trúc cổ kính, nền văn hóa lâu đời, mà ngay từ những nét nhỏ bé trong ẩm thực như những món đồ uống cũng mang một nét độc đáo rất riêng. Cùng trải nghiệm Hội An qua thức uống vừa lạ vừa quen, vừa gần gũi dân dã, vừa mang nét lạ lẫm Hội An mà không nơi nào có được.
Nếu như người ta biết tới Hà Nội với hình ảnh "nồng nàn hoa Sữa", Hải Phòng "rực rỡ hoa Phượng", Mộc Châu "giản dị hoa Cải", Hà Giang "mộc mạc Tam Giác Mạch", thì chắc hẳn Đà Nẵng sẽ mang tên "dịu dàng hoa Giấy".