Blog Hội An - Góc nhìn ẩm thực - Những thức uống "vừa lạ vừa quen"
cover

Hội An - Góc nhìn ẩm thực - Những thức uống "vừa lạ vừa quen"

avatar
Nguyễn Thanh Huệ dot Thứ 5, 08/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phố Hội không chỉ ghi dấu trong lòng người qua bằng kiến trúc cổ kính, nền văn hóa lâu đời, mà ngay từ những nét nhỏ bé trong ẩm thực như những món đồ uống cũng mang một nét độc đáo rất riêng.
Cùng trải nghiệm Hội An qua thức uống vừa lạ vừa quen, vừa gần gũi dân dã, vừa mang nét lạ lẫm Hội An mà không nơi nào có được.
Nếu đến Hội An và đi dọc theo các tuyến phố cổ, thật dễ dàng để bạn bắt gặp những quán xá khá lạ lẫm và độc đáo với đủ những thức uống đa dạng. Nhưng nếu bạn là tín đồ của những món truyền thống, muốn thấy được giá trị văn hóa lâu đời trong những thức uống, thì tìm gặp và nán lại thưởng thức hương vị của 3 thức uống sau:
1. MÓT HỘI AN
hình ảnh
Nguồn ảnh: Instagram @Toays_
Khác với tất cả những thức uống khác, trà Mót Hội An là món duy nhất có nguồn gốc xuất xứ từ Hội An. Nó một loại nước thảo mộc được làm từ các vị thảo dược có lợi cho sức khỏe nhưng vẫn thơm ngon, giúp giải khát cực tốt. Cầm trên tay cốc trà thơm lừng hương của lá sả, chanh và đặc biệt là thảo mộc thanh mát khiến bạn quên ngay những mệt mỏi trên đường.
Trà Mót được bán ở khắp nơi, cả trong quán và gánh hàng rong ven đường. Nhưng nơi được du khách ghé chân nhiều nhất là quán trà Mót ở số 150 Trần Phú, Hội An gần cầu Nhật Bản. Quán được bày trí giản dị với nhiều cây xanh xung quanh, một quầy bán xinh xắn với bình hoa sen và nồi trà thơm nghi ngút khói, gây thương nhớ ngay từ cái nhìn đầu tiên.
#Giá: 12.000 VND

2. TÀO PHỚ HỘI AN
hình ảnh
Nguồn ảnh: Instagram @Toays_
Đây là món không xa lạ gì với tất cả mọi người, từ Bắc vào Nam. Nó được gọi với nhiều tên khác nhau: tào phớ, tàu hũ, đậu hũ... và mỗi nơi lại có cái vị mỗi khác, tùy vào khẩu vị của từng vùng miền.
Ở Hội An, dường người ta chuộng tào phớ nước gừng. Mùi nước gừng nấu đường thơm ấm nồng quện vào vị thanh mát của tào phớ khiến cho thức uống này thơm ngon ngọt ngào đến lạ. Đặc biệt món này được bán rong trên đường rất nhiều, trong lúc di chuyển liên tục mà bắt gặp một gánh hàng tào phớ thì tội gì mà không dừng lại mua một cốc rất bình dân thân thiện này để vừa giải khát vừa no cái bụng nhỉ?
#Giá: 10.000 VND
3. CÀ PHÊ HỘI AN
hình ảnh
Nguồn anh: Instagram @Toays_
Đương nhiên rồi, cà phê là thức uống vô cùng truyền thống rồi. Trải nghiệm cà phê ở bất kì vùng đất nào cũng là một trải nghiệm hay ho, cái thứ mà ngỡ là ở đâu cũng có lại sẽ có mỗi nơi một gu riêng, ít nhất là không gian ngồi uống nó đã khác rồi. Và Faifo Coffee ở 130 Trần Phú, Hội An là một địa điểm uống cà phê cực kì nổi tiếng của tất cả các tín đồ nghiện cà phê và tín đồ sống ảo ở khắp nơi mỗi khi đến đây.
Quán có đầy đủ điều kiện để trở thành điểm đến lý tưởng: cà phê ngon và view siêu đẹp.
#Giá: 25.000 VND
Cùng xem thêm một vài hình ảnh ở quán FaiFo Coffee này nữa:
Nguồn ảnh: Instagram @Toays_

Chợ Hội An hội an Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Nguyễn Thanh Huệ

Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc. Hạnh phúc là một con đường.

3 Quốc gia
34 Tỉnh thành
3,208 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Helly Nguyễn hình đẹp quá cô gái ơi. nhìn ly mót HA mà thèm ấy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Anh Nguyen eo ui, y hệt thổ địa luôn á cô gái ơi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Dư Hoàng Long Review chi tiết, nhưng bạn đi 2 ngày, chi phí 5tr là 1 người hay bao nhiu người bạn ? Cám ơn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đệ nhất hùng quan đèo Mã Pì Lèng – hẻm vực Tu Sản – sông Nho Quế không còn xa lạ với những người yêu xê dịch. Tuy nhiên, tổ hợp cảnh quan này được kiến tạo lên không chỉ bởi 3 cái tên nhắc đến ở trên, mà còn bởi một địa danh khác nữa – Vách đá trắng – nơi được coi là tầng trên cùng của cảnh quan kỹ vĩ bậc nhất Việt Nam.
Chuyến đi bụi Hà Giang lần này, tôi đi lâu hơn mình tưởng, đã ở dài tới tận mấy lần họp chợ phiên Đồng Văn và dĩ nhiên phiên nào tôi cũng xuống chợ. Bởi lẽ, chẳng lần nào giống lần nào, chợ phiên luôn đem lại những trải nghiệm khác nhau, những cái nhìn mới mẻ, những cảm xúc cực kì thú vị và lạ lẫm.
Người ta gọi khoảng thời gian tháng 9, tháng 10 ở Sa Pa là “mùa vàng”, mùa đẹp nhất trong năm của Sa Pa, khi mà tiết trời đã vào thu se se lạnh, lúa đã chín vàng suộm tầng tầng lớp lớp trên các ruộng bậc thang, mây vờn miên man trên những triền núi… Tất cả sẽ tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp đến nghẹt thở!
Đến hẹn lại lên, vào 9/8 âm lịch hàng năm, Hải Phòng quê mình lại tổ chức lễ hội Chọi Trâu - Đồ Sơn. Một lễ hội gắn liền với tục thờ cúng Điểm Tước thần, Thuỷ thần, tục hiến sinh cầu an lành và thể hiện tinh thần thượng võ của người dân miền biển.
Hải Phòng quê tôi có một Phố Đường Tàu tồn tại cả trăm năm rồi, nhưng tên tuổi của nó từng có thập kỉ gắn liền với “Giang hồ Đất Cảng”, “nghĩa địa chôn người sống”… hãi hùng và ghê rợn. Sau bao nhiêu thăng trầm, cuối cùng thì chúng tôi vẫn có thể lang thang nơi này vào một buổi chiều Tết Độc Lập năm 2019.
Nghỉ lễ 2/9 này bạn đang đi đâu chơi? Nếu điểm đến của bạn đang là Đà Nẵng thì hãy theo chân mình đi khai phá 4 địa điểm có thể thưởng thức trọn vẹn bức tranh thiên nhiên biển xanh, nắng vàng tuyệt đẹp của thành phố biển này nhé!
Hà Nội đang vội vã chuyển mùa, những cơn mưa lớn đang dần chiếm hết những ngày nắng vàng rồi, phải nhanh chóng thực hiện một mini tour vòng quanh Hà Nội để có cái mà ngồi nhấm nháp trong những ngày mưa đi thôi!
Người ta nói “Bất đáo Pì Lèng phi phượt thủ”, có nghĩa là “Chưa đến đèo Mã Pì Lèng chưa phải là phượt thủ”. Nhưng thời thế thay đổi rồi, một khi đến Mã Pì Lèng mà không một lần tìm đường xuống sông Nho Quế, dưới đáy hẻm vực Tu Sản để du ngoạn sơn giang thì chưa trọn vẹn cung đường chinh phục “Đệ nhất hung quan” này rồi!
Xin chào! Cuối hè rồi và thu đang tới, trước khi chúng ta trở nên chậm rãi thư thái với mùa thu thì nên tranh thủ nốt những đợt nắng hè vàng rọi đi đến những nơi xinh đẹp và rực rỡ như nắng hè đi nè! Thân gửi các bạn một bài review chi tiết hành trình Hội An qua 3 lần đến nơi này của mình và một số lời khuyên hữu ích!
Nếu như người ta biết tới Hà Nội với hình ảnh "nồng nàn hoa Sữa", Hải Phòng "rực rỡ hoa Phượng", Mộc Châu "giản dị hoa Cải", Hà Giang "mộc mạc Tam Giác Mạch", thì chắc hẳn Đà Nẵng sẽ mang tên "dịu dàng hoa Giấy".