Blog Phuket-Đảo Quốc xinh đẹp

Phuket-Đảo Quốc xinh đẹp

avatar
Nguyen Thi Kieu Oanh dot CN, 12/04/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi ngắn ngày
Tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào mùa hạ,nếu không biết cách tắm mưa thì cơn mưa sẽ tàn nhanh. Các bạn đã biết cách tắm mưa chưa? Mình sẽ giới thiệu cách hòa mình vào cơn mưa tuổi trẻ của mình nhé :P
✌️ Nhân một đợt AA sale vé khá rẻ,trong lúc mình mua vé đi Kualalumpur và Penang thì phát hiện đường bay từ Penang-Phuket giá chỉ 404k(quá rẻ cho một đường bay quốc tế) thế là làm luôn một lèo Kuala-Penang-Phuket trong 8 ngày.
✌️ Mình đã có bài viết về Penang ở phần trước,phần này mình viết về Phuket. Đáp chuyến bay 8h35 p.m từ Penang đi,tới Phuket lấy xong hành lý ra ngoài hơn 9h p.m rồi. 3 đứa bắt đầu mới đi hỏi taxi giá 800B/người(mắc kinh khủng vì sân bay khá xa trung tâm) và sau đó quyết định đi xe van về khách sạn. Cái xe gì mà nó đi lâu lắc và rất mệt(1 phần do mình đã mệt từ chuyến bay trước đó),về tới khách sạn 10h30 p.m,tắm rửa xong ra Family Mart mua đồ về ăn.
✌️ Sáng hôm sau ngủ dậy hơi trễ,sau đó 3 đứa đi thuê xe máy(200B/ngày và chạy xe bên trái),mang theo đồ chạy ra cảng tính mua vé đi Koh Phi Phi luôn,nhưng thời tiết khá ẩm ương cùng với việc có 1 chuyến tàu duy nhất 3 tiếng phải quay lại nên tụi mình không đi. Ghé vào căn tin ăn uống ở cảng,đồ ăn cũng khá ngon,nghỉ ngơi và chạy về lại Patong chơi. Trên đường đi thì có lang thang qua nhiều đoạn biển rất đẹp ạ(k biết tên luôn ấy :P )
✌️ Xăng ở Phuket khá mắc và hầu như chỉ bán xăng lẻ(30B/chai),đi mòn mỏi mới thấy cây xăng.
✌️ Về các điểm du lịch,Phuket có khá nhiều bãi biển đẹp nhưng cách xa nhau nên hơi mất thời gian di chuyển. Mình ở gần Patong nên ra đó chơi(chỉ đi ngang qua Karon). Tụi mình chơi dù lượn(giá 1500B nhưng trả giá chỉ còn 900B,và chơi xong thì họ hỏi có tip cho họ không :D ). Sau đó thì 3 đứa lượn lờ đi hỏi mua tour ngày mai đi Phi Phi. . Buổi tối thì đi chợ đêm Patong, cách chỗ mình ở 7p chạy xe máy. Đồ ăn bao rẻ,mua sắm cũng rẻ nữa. Ăn uống no nê xong về ngủ để sáng dậy sớm tour đón.
✌️ Về tour Phi Phi,Giá tour 2600B nhưng nói chuyện 1 hồi giảm còn 1300B(nhưng thấy các bạn bảo vẫn mắc). Tour khá ok,người Thái người ta làm du lịch khá tốt và chất lượng. Sáng sớm xe đón đúng giờ,đưa ra cảng và nghe giới thiệu tour. Tour đi cano,không hợp với những bạn say sóng(hội mình cũng mệt mỏi luôn). Tụi mình mua tour không ghé Maya Beach bởi vì Maya đang trong thời gian bảo tồn,không được lên bãi tắm. Các bạn tùy thời điểm mà hỏi kỹ tour và trải nghiệm để cảm nhận rõ hơn.
✌️ Về ăn uống,đồ ăn Thái khá hợp với mình nếu như dặn người ta "KHÔNG CAY",cứ cầm 100B ra chợ đêm ăn no nê luôn,bia Chang uống cũng khá ngon.
✌️ Về mua sắm,tụi mình lượn chợ đêm mua đồ(nhớ trả giá) và đi lượn BigC nhưng không mua sắm được gì nhiều vì hầu như ở VN mình đều có :))
✌️ Về di chuyển đi lại,taxi và grab mắc nên tụi mình chỉ dám đi 1 chuyến từ khách sạn ra sân bay cho kịp thôi. Thuê xe máy chạy đi,chạy lại khá giống VN(~150k/ngày).
✌️ Về chỗ ở,mình ở Grand View Patong,một khách sạn ở trên đồi,phòng cũng khá rộng và rẻ(500B/ngày/phòng/3người). Các bạn muốn view biển thì có thể chọn phía biển(giá khá cao),còn tụi mình đi tiết kiệm nên chọn phía núi.
❤️ Tổng kết chuyến đi,mình đổi 5triệu tiền Việt tỷ giá 740 nhưng xài không hết,ra sân bay phải mua đồ miễn thuế để cho hết(vì mình lười mang về đổi lại) :D

Quần đảo Phi Phi thailand ( thái lan ) phuket

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
18 Bình luận
avatar
Nguyen Thi Kieu Oanh
4 Quốc gia
43 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min hình đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sophia nước trong xanh quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Nhi mùa đi biển thì lại dịch.. buồn quá T___T
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến này mình đi khá lâu rồi ạ. Chỉ là FB đang nhắc lại kỷ niệm nên mình chia sẻ cho mọi người một chút về hành trình. Bây giờ CLC đã khác và thuận tiện đi lại hơn nhiều rồi ạ.
Chuyến này mình đi khá lâu rồi,đi khi Hòn Sơn chưa được mọi người biết đến nhiều..
Là chuyến đi được chuẩn bị rất kỹ nhưng lại là chuyến sai sót nhiều nhất
Là chuyến đi mừng tuổi 30 ập đến
Thành phố lười nhất mình từng ghé qua