Blog Hòn Nghệ-Kiên Giang

Hòn Nghệ-Kiên Giang

avatar
Nguyen Thi Kieu Oanh dot CN, 12/04/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là chuyến đi mừng tuổi 30 ập đến
Plan ban đầu của mình là sẽ nghỉ ngơi cùng hội bạn thân ở ĐL nhưng sau khi đi Bắc được 1 anh bạn giới thiệu hòn Nghệ và hứa là sẽ đi chung nên mình đã đổi hướng,vì tụi mình ai cũng thèm biển và mê hải sản ?
✌Về di chuyển,từ SG tụi mình book xe Phương Trang SG-Ba Hòn. Tới cảng Ba Hòn thì chờ tàu ra đảo. Xui cho tụi mình là bữa đó 9h a.m mới có tàu ra. Cả đám lang thang ăn sáng xong thì 1 nửa đi thuê nhà nghỉ ngủ,còn mấy chị e gái tụi mình thì ra chợ Ba Hòn đi mua đồ. Tụi mình mua trái cây,mua bia,mua cả chợ luôn trong khi ngoài đảo đều có đủ ?
- 9h30 tàu chạy,lại thêm 1 lần k may nữa là hôm đó tàu nhiều hàng nên chạy chậm. Bình thường khoảng 1 tiếng là tới,thì lần này chạy hẳn 2 tiếng,nhưng mà trên tàu tụi mình cũng chụp được ngàn hình sống ảo rồi(giá vé tàu 70k/người)
- Tùy mùa mà tàu cập bến nào,nhưng đảo nhỏ xíu nên di chuyển cũng gần ạ
✌Về ăn,ở: Anh đi chung với tụi mình có người quen ở hòn Nghệ nên mình nhờ anh ấy set up hết mọi thứ. Tàu cập bến tụi mình thuê xe 3 gác chở cả 7 đứa về chỗ ở(170k),đi bao vui :)). Tới nhà được cho ăn mì gói tránh đói. Mì gói y hình minh họa ở ngoài gói mì ấy ạ ???,tụi mình ăn,uống bia xong mỗi đứa 1 góc,1 võng ngủ tới chiều.
- Tầm 4h chiều bắt đầu xách xe máy đi lang thang. Ở hòn Nghệ đi lang thang nhớ mang theo cái rổ hay bịch vì chỗ nào cũng có Ốc mặt trăng ạ. Tụi mình k chuyên nghiệp nhưng cũng đã bắt được 1 ít về nướng,mình thấy các bạn trẻ con ở đấy bắt được nhiều lắm.
- Sau khi đi 1vòng quanh đảo thì mình quay về miếu thờ,bỏ xe ở đó,lội bộ ra hang Chùa để tắm. Ở Hòn Nghệ mùa T10 là mùa bèo dạt vào nên bãi tắm toàn bèo k tắm được,nhưng ở Hang Chùa nước rất trong và ấm. Nước chỉ khoảng ngang ngực thôi,cát dưới chân rất êm..
- Tối đến tụi mình có dặn chị chủ nhà chuẩn bị bạch tuộc,cá với ghẹ nhưng tiếc là ghe vào k có ghẹ. Tụi mình lại k may nữa là đêm đó mưa lớn,phải dời chỗ mấy lần luôn. Đồ ăn,bia thì nhiều quá ăn không hết :))
✌Về chỗ đi chơi,hòn Nghệ là đảo dân sinh,chưa phát triển du lịch nên chỉ có Chùa,Miếu Bà là nổi tiếng. Mình thấy ở đất liền ra đi lễ khá nhiều. Thú vị nhất đối với mình là đi bắt ốc,nếu đi đông thì thuê tàu ra làng bè ăn hải sản ạ.
- Vì chuyến đi này tụi mình xác định là đi nghỉ,đi trải nghiệm nên chọn hòn Nghệ. Không quá nhiều điểm du lịch nhưng không khí trong lành,đồ ăn sạch sẽ bà người dân thật thà,thân thiện. Tổng chi phí của chuyến đi này là mỗi người hết 1100k(bao gồm tất cả mọi chi phí đi từ SG cho đến khi về lại SG)
Nếu cần một chỗ chỉ để ăn,ngủ và enjoy thì bạn có thể nghĩ đến hòn Nghệ. Sáng dậy sớm ra cầu tàu ngắm bình mình,rồi đi tắm biển xong đi lang thang...







kiên giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
14 Bình luận
avatar
Nguyen Thi Kieu Oanh
4 Quốc gia
43 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min hình đồ ăn hấp dẫn ghia
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Nhi hòn tên lạ ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
An Tran cảm ơn bạn đã review nhé
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến này mình đi khá lâu rồi ạ. Chỉ là FB đang nhắc lại kỷ niệm nên mình chia sẻ cho mọi người một chút về hành trình. Bây giờ CLC đã khác và thuận tiện đi lại hơn nhiều rồi ạ.
Chuyến này mình đi khá lâu rồi,đi khi Hòn Sơn chưa được mọi người biết đến nhiều..
Là chuyến đi được chuẩn bị rất kỹ nhưng lại là chuyến sai sót nhiều nhất
Thành phố lười nhất mình từng ghé qua