Blog Thế giới này thật bao la, cùng lũ bạn vác ba lô lên tới Mũi Né, Phan thiết và tận hưởng những trải nghiệm thú vị.
cover

Thế giới này thật bao la, cùng lũ bạn vác ba lô lên tới Mũi Né, Phan thiết và tận hưởng những trải nghiệm thú vị.

avatar
Nguyễn Hoàng Việt dot Thứ 4, 05/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi đầy ngẫu hứng cùng đám bạn HN - SG - Mũi Né !
hình ảnh
Hè là khoảng thời gian tuyệt vời để thực hiện những chuyến đi du hí cùng lũ bạn thân, để không cảm thấy phí hoài tuổi xuân và thời gian gắn kết bên nhau.
Sài gòn là thành phố đã quá quen thuộc nhưng vẫn còn rất nhiều điều chưa khám phá hết. Phong cảnh đẹp của bãi biển Mũi Né sẽ làm tan đi nóng bức của mùa hè và những mệt mỏi của công việc hằng ngày. Những tip chia sẻ 3 ngày 2 đêm về hành trình Sài Gòn – Mũi Né của chàng trai Nguyễn Hoàng Việt (quê Hà Nội) về chuyến đi của mình chắc hẳn sẽ có ích cho nhiều bạn đang có dự định đến nơi đây. Hãy cùng xem và trải nhiệm cùng nhân vật của chúng ta để rồi quyết định đứng lên kéo ngay lũ bạn thân cùng đi hành trình của riêng mình. Còn trẻ là còn đi, hè là mùa của tuổi trẻ khám phá !
hình ảnh
Chỉ cần đi cùng đám bạn thì dù có đi đâu cũng cảm thấy vui hết sẩy. Sài Gòn thì đã quá quen thuộc với các bạn trẻ, là một thành phố năng động và luôn đổi mới cũng chính như tuổi trẻ vậy. Dù đã nhiều lần quay lại nơi đây nhưng vẫn luôn nhiều điều chưa bao giờ là khám phá hết. Ngay khi đặt chân tới đây là phải ở lại 1 ngày để thưởng thức, nhâm nhi 1 ly café sữa đá ở Nhà thờ Đức Bà, hồ con rùa cho đến những quán café sang chảnh hay những trung tâm lớn mới khai trương như tòa nhà Landmark 81, một địa chỉ sống ảo hoàn toàn mới của giới trẻ nơi đây, rồi buồi chiều tối có thể cầm trên tay cốc trà đào hay ly Phúc Long dạo bước trên con đường phố đi bộ Nguyễn Huệ.
hình ảnh
giữa cái nắng sài gòn cũng không cản trở việc tạo dáng
Tới đêm sau khi trả phòng, để tiết kiệm thời gian chơi hết sức, bạn có thể đặt xe chuyến đêm di chuyển tới Mũi né rạng sáng hôm sau. Phương tiện đi Mũi Né cũng khá đơn giản, có thể đặt vé của nhà xe Phương Trang 135k/1 chiều SG-MN, khi lên xe bạn thông báo địa điểm xuống cho nhà xe, vậy là bạn chỉ việc đánh 1 giấc 6h đồng hồ đi xe, tới nơi sẽ có người nhắc bạn, tiết kiệm sức cho chuyến đi sớm đón bình minh.
Mũi né là địa điểm du lịch sinh thái biển đẹp và thơ mộng của tình Bình Thuận, không những có vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên , con người hiền lành dễ mến mà còn có các môn thể thao hiện đại như trượt cát hay phượt bằng những chiếc xe deep vô cùng đáng yêu nhiều màu sắc.
Tip hành trang cần chuẩn bị quan trọng nhất là kem chống nắng nếu như các bạn k muốn bị đen, nữ thì có thể điệu đà bằng những chiếc váy, mũ baby hay khăn thổ cẩm khổ lớn để có thể thả mình trong gió trên bãi cát trắng, còn các bạn Nam thì mạnh mẽ với những chiếc quần short rằn ri kèm cặp kính cool ngầu. Sau khi nhận phòng, tour tối đa 4ng/1 xe deep (có hẳn 1 anh lái xe riêng đón đưa tận khách sạn và đi 4 địa điểm) bắt đầu từ 4h sáng. Điểm đầu tiên sẽ là Bầu Trắng cách khoảng 20p lái xe, bạn tha hồ tận hưởng cảm giác gió thổi vào mặt sáng sớm và dần dần ngắm mặt trời lên.
hình ảnh
Bầu Trắng lúc 4h30' sáng mặt trời đã lên, nên đi sớm nếu các bạn không muốn bị đen.
Bạn yên tâm là tới nơi đây vẫn kịp cho chúng ta tha hồ sống ảo với xa mạc cát trắng tinh, những chiếc xe với nhiều màu sắc, thậm chí là có cả dịc vụ cho thuê xe riêng để bạn tự đi trên cát nếu như thích trai nghiệm cảm giác khám phá.
hình ảnh
Tầm 45p vui chơi ở đây là nắng lên khá cao, ta tiếp tục ra xe (mấy anh xế vẫn chờ) để di chuyển tới điểm tiếp theo là đồi cát bay, gần khu vực Hòn Rơm, tại đây có các trò chơi như trượt cát với mức giá 20k/1 ván trượt, khá thú vị.
Trên đường đi, sẽ đi qua cũng đường có những bụi hoa giấy đỏ rực đang đón nắng vàng, 1 bên là biển ngát xanh, bạn có thể bảo a tài dừng lại 15p để có những bức ảnh sống ảo khá cool ngầu.
hình ảnh
cool ngầu và thỏa thích tạo dáng trên chiếc xe bạn chọn
Đến tới làng chài là cũng tầm 8h nên các bạn hãy tìm gì đó lót dạ như bánh mỳ thập cẩm, hay những tô bánh canh chả cá khá ngon mà còn rẻ 20k/tô lấy sức còn quẩy tiếp.
hình ảnh
Tại làng chài là khung cảnh tuyệt đẹp của hàng trăm con thuyền nhiều màu sắc, cảnh ngư dân tấp nập buôn bán hay chỉ đơn giản là cái mùi đậm hương vị của biển cả, vẻ đep bình yên ngắm nhìn bên những hàng dừa 15k/1 trái “dừa 3 nhát” siêu siêu ngọt.
hình ảnh
hình ảnh
làng chài gió thổi thật mát
Mỗi một làng chài đều có nét đẹp riêng, nơi đây thì lại đậm dấu ấn của những chiếc thuyền thúng màu sắc, vẻ đẹp của biển luôn có sức hút kì lạ khiến ta thả hồn quên đi những căng thẳng của công việc ồn ào nơi thành phố. Chia sẻ của Việt “ Cứ mỗi lần căng thẳng chỉ cần nghĩ về bãi cát trắng trải dài, nằm tận hưởng làn gió và nhâm nhi 1 trái dừa tươi là mọi căng thẳng như tiêu tan hết, vậy mới là nghỉ hè, có đen một chút mà không đi thì thật lãng phí tuổi xuân”.
hình ảnh
bờ biển Mũi Né cũng khá chill
Điểm cuối cùng tour đến là Suối Tiên, nơi có vẻ đẹp hoang sơ của những nhũ đá tự nhiên bị bào mòn theo thời gian, hòa lẫn màu trắng và đỏ, con suối dài chảy dưới chân, du khách phải đi chân không vừa đi vừa ngắm vẻ đẹp do thiên nhiên tạo ra. Vé cho 1 ng lớn là 15k/1luot.
hình ảnh
suối Tiên với những nhũ đá tự nhiên
Kết thúc tour cũng là lúc a tài đưa bạn về lại khách sạn, ăn uống nghỉ ngơi lấy lại sức để chiều còn tiếp tục tắm biển nữa chứ! Đi biển mà không được tắm biển thì thật tiếc đúng không?
Giá cho 1 tour vừa chọn vẹn chỉ có 550k có thể thăm quan dc 4 điểm, đem về cả núi ảnh đẹp mê hồn, có 2 khung thời gian chọn lựa là bình minh 4h sáng hoặc chiều sớm 13h30. Nhưng mình khuyên là nên đi buổi sáng sẽ đỡ mệt hơn rất nhiều.
Tại khách sạn mình có book được với giá khá rẻ, thuê căn villa sang chảnh cho 2ngay/1đêm hết 585k trên agoda.com vì là nơi mới nên được giá rất rẻ nhưng không kém phần xịn sò nhé, có cả bể bơi và dịch vụ bar khá tốt, các bạn sống ảo ở đây cả buổi cũng không tiếc.
hình ảnh
bể bơi của villa cũng khá xịn chứ nhỉ

hình ảnh
nếu không thích bơi thì có thể đứng bên trên sống ảo

Dành chọn khoảnh khắc từ đi chơi cho đến nghỉ ngơi mà chi phí hết sức vừa túi tiền cho mấy teen nhà mình.
Buổi tối có thể thuê xe với giá 150k để đi hóng mát hoặc ngắm nhìn thành phố xinh đẹp, hay đi dạo dọc bờ biển tán phét với bạn bè. Ai không còn sức thì có thể ngồi bên bar nhỏ xinh tại bể bơi để thưởng thức âm nhạc ngắm bầu trời đầy sao.
Cuộc đời vô cùng thú vị!!! Kết thúc chuyến đi, trước khi quay lại nơi bàn làm việc đầy căng thẳng, nhưng dẫu sao tuổi trẻ vẫn có nhau và những giây phút tiếng cười thật tuyệt vời !!!

Làng Chài Mũi Né Mũi Né phan rang-tháp chàm phan thiết

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Nguyễn Hoàng Việt

Tuổi trẻ khám phá trời đất bao la rộng lớn phía trước Hãy đi nếu còn có thể Vậy mới đáng một thời thanh xuân cháy hết mình !!!

2 Quốc gia
18 Tỉnh thành
2,631 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một mùa hoa tam giác mạch lại đến, mang theo hương sắc nơi núi rừng, còn gì tuyệt hơn khi đón gió mùa lạnh tê tái cùng đám bạn thân, phượt trên các cung đường đèo đắm chìm trong thiên nhiên hùng vĩ.
Liệu có một ngày chúng ta hết yêu Đà Lạt??? Có lẽ đó là khi ta già yếu, chân không thể đi...
Ai bảo ở Lý Sơn chỉ có hành và tỏi? Tôi nói rằng ở đây còn có vô vàn những thứ hoang sơ đẹp mê hồn và cả tình người bao la như biển cả...
Đừng nghĩ Singapore đắt đỏ, nghiêm ngặc mà chùn bước, cứ nhấc mông lên và đi thì bạn sẽ cảm thấy bất ngờ, đáng đồng tiền bát gạo ghê lun á :)))
Universal studio Singapore nơi chúng ta được sống trong những bộ phim yêu thích
Hãy đặt chân đến đất nước hiện đại bậc nhất châu Á để trải nghiệm vẻ đẹp nơi mà công nghệ và thiên nhiên đều do con người tạo nên, nơi mà những cột kim loại cũng có màu xanh.!
Rừng vàng biển bạc, Quan Lạn tựa như hòn ngọc minh châu còn đang ẩn mình e ấp. Những gì quí giá và đẹp đẽ nhất luôn được bà mẹ thiên nhiên ưu ái.
Một thành phố xinh đẹp, ngàn hoa luôn khoe sắc như những gang màu của cuộc sống. Chỉ cần một tâm hồn đồng điệu là có thể cảm nhận được nơi đây.
Dù đôi chân có đi bao lần nhưng tại sao tôi vẫn nhớ hoài một Hội An vô cùng đẹp !!!