Blog Hội An - nơi cái đẹp luôn tồn tại cùng thời gian
cover

Hội An - nơi cái đẹp luôn tồn tại cùng thời gian

avatar
Nguyễn Hoàng Việt dot Thứ 2, 10/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dù đôi chân có đi bao lần nhưng tại sao tôi vẫn nhớ hoài một Hội An vô cùng đẹp !!!

Hôi An mộng mơ, nên thơ mà đầy sự quyến rũ. Giống như người phụ nữ Việt Nam vậy, mang trên mình tà áo dài và chiếc nón lá đi khắp thế gian, nhưng vẫn đủ làm biết bao tâm hồn thổn thức nhớ về.


Chẳng cần nói gì nhiều về vẻ đẹp cổ kính đó, nó đơn giản lắm, chỉ là những con đường cổ, những mái nhà vàng xưa cũ, căn nhà đã tồn tại cùng thời gian và biết bao thế hệ, thế nhưng nó vẫn có sức lôi cuốn một cách kì lạ để rồi ta đi và vẫn nhớ, vẫn muốn quay lại thăm trốn xưa.
hình ảnh
Những mái ngói phủ lớp màu của thời gian, một nét đẹp trường tồn không thể quên.
"Hội An đẹp lắm ", đó là câu nói của những ai đã từng đến đây nói cho người lạ nghe để rồi họ cũng sẽ theo lời nói mà ghé thăm Hội An - từ con người cho đến cảnh vật đều mang một nét gì đó chân thật đến lạ kì.
Con người nơi đây mộc mạc nhưng cũng vô cùng hiếu khách. Ngoài kia có thể là những đô thị rộng lớn phát triển chóng mặt nhưng con người nơi đây vẫn mang trong mình một nhịp sống đậm thời gian, từ người già lớn tuổi cho đến những đứa trẻ đều làm tôi nhớ tới những kí ức vui tươi nhất hồi bé đã lãng quên bởi nhịp sống hối hả ngoài kia. Nét đẹp con người còn tồn tại từ văn hóa, những kiến trúc họ tạo ra cho đến những thứ bình dị nhất, con thuyền, tà áo dài hay những chiếc nón lá lưu niệm.
hình ảnh
Những chiếc thuyền của người dân
Mỗi lần đến đây, đi bộ trên từng con phố cổ, ngắm nhìn bạn mới thực sự cảm nhận những gì đẹp nhất. Ngồi nhâm nhi nơi quán cafe độc đáo, thả hồn tận hưởng cảnh quan trời đất, con người, thời gian giao thoa. Những món ăn ngon nức lòng du khách, hay những căn nhà mang trong mình những câu chuyện từ thời cha ông để lại,...
hình ảnh
tận hưởng niềm vui
hình ảnh
ngắm nhìn dòng người từ view của những quán cafe trên cao
Hội An đặc biệt lắm ! không cầu kì hoa mỹ, không lòe loẹt sắc màu, bạn chỉ cần những gang màu đơn gian cũng có thể hòa mình vào cảnh sắc nơi đây. Chill hơn nữa là chiếc nón lá truyền thống, nó là thuộc không những của dân tộc ta mà còn những vị khách nước ngoài. Bất kể nơi đâu, từ bức tường màu vàng dọc hẻm nhỏ, con chợ, mái đình, bến phà, cho đến những cửa hàng thời trang đều có thể là nơi cho bạn thả sức sáng tạo.
hình ảnh
bên ngoài một tiện thời trang quần áo
hình ảnh
cho đến một gốc cây hoa giấy bên đường
hình ảnh
Chùa Cầu, hình ảnh quen thuộc trên tờ tiền VND
hình ảnh
hay đứng trước những ngôi chùa cổ đậm kiến trúc người hoa
Vậy còn chần chừ gì mà không ghé thăm nơi đây, nơi mà thời gian luôn được bảo tồn trọn vẹn nhất, hãy đi và cảm nhận về một nơi mà chỉ có cái đẹp xưa cũ nhưng vẫn luôn hợp thời gian không lỗi mốt - là Hội An !!!
Trung tâm biểu diễn Lune Hội An ( Lune Perfoming Center Hoi An ) hội an Homestay Hội An Chợ Hội An Vinpearl Land Nam Hội An Chùa Cầu (Japanese Covered Bridge) Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
21 Bình luận
avatar
Nguyễn Hoàng Việt

Tuổi trẻ khám phá trời đất bao la rộng lớn phía trước Hãy đi nếu còn có thể Vậy mới đáng một thời thanh xuân cháy hết mình !!!

2 Quốc gia
18 Tỉnh thành
2,631 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngọc Anh Nguyen thích ảnh của bạn ghê, màu hợp Hội An dễ sợ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Anh Nguyen tặng coin luôn vì ảnh đẹp =))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một mùa hoa tam giác mạch lại đến, mang theo hương sắc nơi núi rừng, còn gì tuyệt hơn khi đón gió mùa lạnh tê tái cùng đám bạn thân, phượt trên các cung đường đèo đắm chìm trong thiên nhiên hùng vĩ.
Liệu có một ngày chúng ta hết yêu Đà Lạt??? Có lẽ đó là khi ta già yếu, chân không thể đi...
Ai bảo ở Lý Sơn chỉ có hành và tỏi? Tôi nói rằng ở đây còn có vô vàn những thứ hoang sơ đẹp mê hồn và cả tình người bao la như biển cả...
Đừng nghĩ Singapore đắt đỏ, nghiêm ngặc mà chùn bước, cứ nhấc mông lên và đi thì bạn sẽ cảm thấy bất ngờ, đáng đồng tiền bát gạo ghê lun á :)))
Universal studio Singapore nơi chúng ta được sống trong những bộ phim yêu thích
Hãy đặt chân đến đất nước hiện đại bậc nhất châu Á để trải nghiệm vẻ đẹp nơi mà công nghệ và thiên nhiên đều do con người tạo nên, nơi mà những cột kim loại cũng có màu xanh.!
Rừng vàng biển bạc, Quan Lạn tựa như hòn ngọc minh châu còn đang ẩn mình e ấp. Những gì quí giá và đẹp đẽ nhất luôn được bà mẹ thiên nhiên ưu ái.
Một thành phố xinh đẹp, ngàn hoa luôn khoe sắc như những gang màu của cuộc sống. Chỉ cần một tâm hồn đồng điệu là có thể cảm nhận được nơi đây.