Blog Xin visa du lịch Pháp không khó như bạn nghĩ
cover

Xin visa du lịch Pháp không khó như bạn nghĩ

avatar
Hạnh Niki dot Thứ 4, 08/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Visa vốn là trở ngại của nhiều bạn khi muốn đi du lịch nước ngoài. Đừng lo lắng vì mình sẽ chia sẻ những tips hữu ích xin visa Pháp thành công cho bạn ngay dưới đây.
Bạn đã mơ ước đến Pháp để tận mắt ngắm nhìn tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà và nhâm nhi rượu nho, bánh mì… là những đặc sản của đất nước này. Bạn cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến đi nhưng vẫn đau đầu vì những thủ tục visa “khó nhằn”. Bài viết này chúng mình sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý khi xin visa du lịch Pháp nhé!
hình ảnh
Visa Pháp yêu cầu khá nhiều giấy tờ bởi vì nếu được cấp thị thực Pháp, bạn sẽ có thể nhập cảnh cả các nước trong khối Schengen nên thủ tục được xét khá kĩ càng. Để chuẩn bị các giấy tờ chính xác nhất, bạn hãy lên website của TLS Contact - Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực đến Pháp sẽ có đầy đủ thông tin nhé. Để nắm được thông tin cần thiết về thủ tục xin thị thực du lịch Pháp, bạn cần phải có được những giấy tờ như sau:

Công việc

Bạn cần đưa ra những giấy tờ chứng minh rằng bạn có công việc cụ thể, hợp pháp: Hợp đồng lao động; sao kê lương hoặc bảng lương tối thiểu 03 tháng; Đơn xin nghỉ phép.

Tài chính

Bạn cũng cần đưa ra những bằng chứng về tài chính đủ chi trả cho chuyến đi: Sổ tiết kiệm tối thiểu 150,000,000 VND (bắt buộc); Sổ đỏ; Giấy tờ cho thuê mặt bằng; Đăng ký xe oto…

Nhân thân

Việc đưa ra những giấy tờ về nhân thân như Hộ chiếu, Sổ hộ khẩu, Đăng ký kết hôn… giúp Lãnh sự quán Pháp biết được rằng bạn còn có những mối quan hệ ruột thịt đang ràng buộc ở nước sở tại, không có nguyện vọng trốn lại nước họ.

Thông tin về chuyến đi

Bạn cũng phải nộp những loại giấy tờ như vé máy bay khứ hồi đến Pháp, Bảo hiểm du lịch, Booking khách sạn và cả lịch trình chi tiết dự kiến cho chuyến đi của bạn. Nếu không nộp đầy đủ những giấy tờ này, khả năng bạn bị từ chối cấp thị thực là khá cao nên hãy lưu ý nhé.

Lưu ý

Một vài lưu ý nhỏ mà mình muốn nhắc bạn để hồ sơ xin visa Pháp thêm đầy đủ và chính xác theo đúng yêu cầu của Lãnh sự quán Pháp:
Về ảnh chụp, bạn hãy chụp từ 2-4 ảnh nền trắng, cỡ 3.5 x 4.5 cm. Ảnh bạn chụp không được đeo kính, tóc không che tai; khoảng cách từ đỉnh đầu đến cằm khoảng 2.8 - 3cm. Ảnh yêu cầu chính xác nên bạn đừng chụp vội vàng mà không kiểm tra lại, nếu không TLS Contact sẽ không nhận hồ sơ và yêu cầu bạn chụp lại ảnh đấy.
Khai form xin visa Pháp phải thật chính xác và đẩy đủ thông tin.
Hộ chiếu còn hạn ít nhất 06 tháng, không mờ chữ và còn đủ trang trống để dán visa.
Chúc bạn xin thị thực du lịch Pháp thành công nhé!
Kinh nghiệm xin visa France (Pháp) france (pháp) Kinh nghiệm xin visa France (Pháp) france (pháp)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Hạnh Niki

Một đứa bánh bèo nhưng ham hố đi chơi. Đúng rồi, là đi chơi, chứ không phải đi du lịch, cũng không phải đi phượt. Hiện tại, mình đang làm tại một công ty du lịch và là CTV online của một số tờ báo về du lịch. Hãy cùng mình đặt chân đến khắp mọi miền đất nước nhé!

4 Quốc gia
42 Tỉnh thành
2,904 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Túi ngủ là vật dụng không thể thiếu trong những chuyến đi phượt do nó giúp mang đến giấc ngủ ngon và bảo vệ sức khỏe của bạn...
Hà Giang cho những con bánh bèo nhưng ham hố :D
Chuyến đi xa đầu tiên với người iuuu
Lần đầu tiên xuất ngoại có chút lơ ngơ ^^