Blog Phuket - The stuff of dreams

Phuket - The stuff of dreams

avatar
Thắng Nguyễn Đình dot Thứ 6, 18/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có lẽ đây là khoảng thời gian mà mình dần cảm nhận rõ hơn về bản thân, biết mình cần gì và muốn gì. Và cũng thật may mắn khi có được hành trình khám phá bản thân nhiều hơn tại Thái Lan trong giai đoạn sắp bước sang tuổi 22.
Nếu như chuyến đi lần trước còn một vài thứ không hài lòng thì lần này mình chính thức bị chinh phục bởi văn hóa và con người nơi đây.
Địa điểm lần này mình chọn là Phuket.
Phuket là 1 trong những tỉnh nằm ở miền nam Thái Lan, đến đây bạn có thể hòa mình vào không gian biển đảo rực nắng và trải nghiệm những không gian văn hóa đặc trưng.
Hành trình lần này của mình kéo dài 6 ngày 5 đêm
Chi phí: 8500k/ người (Mình đi 2 người)
- Bay khứ hồi Bangkok – phuket: 1200k (Vietjet)
- Bay Bangkok – HCM: 1500k (Vietjet)
- Homestay Phuket: Wire hostel Patong (Bangla road): 700k (4 ngày, 3 đêm)
- Homestay Bangkok: Apple hostel Bangkok (Ratchaprarop): 420k (2 đêm)
- Tour vịnh Phang Nga: 800k (Klook)
- Phuket city tour (Nửa ngày): 250k (Klook)
hình ảnh
Ngày 1: Campuchia (cửa khẩu Poipet) – Bangkok:
- Khác với bình thường, lần này mình di chuyển từ Siem Reap sang Bangkok bằng đường bộ. Và đây là 1 câu chuyện khá thú vị nhưng mình sẽ để dành review sau, hôm nay mình chỉ tập trung viết về hành trình đi đến thiên đường thôi, những thứ không hay ho khác đá sang một bên.
- Mình khởi hành từ 5h sáng tại Siem Reap và xe trả khách tại bến Pratunam lúc 17h. Sau đó mình và cô bạn di chuyển về Apple hostel Bangkok (khách sạn mình từng ở lúc hè). Có nhiều bạn hỏi tại sao mình cứ thích ở đây, mà không chọn những nơi khác:
+ Mặc dù đây là một hostel bình dân nhưng vị trí của nó khá thuận lợi, có 7-11 ngay đầu đường, mất 4’ để đi ra trạm Airport rail link, 10’ đi bộ đến Bigc. Còn có cả bếp chung được sử dụng miễn phí nữa cơ.
+ Hơn nữa anh chủ của hostel này là anh Việt Anh – siêu dễ thương, đây là nơi ở của rất nhiều du khách Việt đến với Bangkok. Khác với phong cách ở phòng dorm, ở đây mình có cảm giác rất thân thuộc khi xung quanh mình toàn là người Việt, hỏi thăm nhau suốt cả ngày. Thế ở đây có khác gì ở NHÀ không nhỉ^^
Sau khi tắm rửa mình di chuyển ra chợ đêm Ratchada (best miễn bàn) ăn một vài món như hòn nam bộ (sườn cay =))), cá nướng muối… và cũng có ghé vào thử 1 quán bingsu ngay chợ (Do bingsu after you ở Esplanade quá giờ đóng cửa) khá thất vọng, vì hương vị cũng như décor làm sao xuất sắc như after you cơ chứ =))
Ngày 2: Bangkok – Phuket (Bangla walking street – Biển Patong)
Và hành trình được bắt đầu bằng: #quenpassport
- Chuyến bay của mình khởi hành lúc 8h20, mình di chuyển bằng Airport rail link 6h50 đã có mặt tại sân bay rồi. Vừa đặt chân đến thì mình chợt nhận ra mình QUÊN PASSPORT. Đây là khoảnh khắc hoảng sợ nhất trong cả hành trình của mình, lúc này mình đã hoảng loạn thật sự vì mình rất trông chờ vào chuyến đi này huhu và 4 cẳng 5 càng chạy nhanh đến hỏi tại quầy Information (À trong lúc chạy, trong đầu mình hiện ra rất nhiều suy nghĩ: không lẽ mình phải cancel tour tại đây, bạn mình sẽ du lịch một mình, hay mình sẽ đặt vé mới bằng số tiền chung rồi tới đó tính sau bla bla…).
hình ảnh
- Mình được hướng dẫn đển quầy Check in, lúc này là 1 hàng dài đang đợi, mình mạn phép chạy thẳng lên đầu và xin được hỗ trợ thông tin trước thì cũng nhận được sự đồng ý của anh chị khách (thương ghê :( ). Chị nhân viên mặt đất nói mình đến gặp Police để nhận hỗ trợ.
- Mình chạy đến booth này ở ngay đầu tầng 3 và trình bày với họ. Đến đây thì mặt mày tái mét hoảng sợ thì được các anh xoa dịu, nói bình tĩnh các kiểu (nhưng không thể bình tĩnh : ). Xong có 1 anh gọi về hostel của mình để confirm 1 vài thông tin rồi sau đó dắt mình xuống văn phòng
- Tại đây thì mình được hướng dẫn làm 1 form (Có thể thay thế cho passport), sau khi ký tên vào form, cầm trên tay mà thở phào nhẹ nhỏm haizz.
- Anh police lúc nãy dắt mình trở lại sân bay, trong lúc đi anh vẫn tiếp tục trấn an và còn dặn dò cứ ra sân bay sớm, mọi sự cố sẽ được giải quyết thôi. Trời ơi, thật sự người Thái quá dễ thương các bạn ạ :(
- Cuối cùng thì mình cũng được bay, như vậy một tip quan trọng khi gặp sự cố là… giữ bình tĩnh (Nhưng thật sự không thể nào bình tĩnh huhu)
- Đáp xuống sân bay Phuket thì mình đi thẳng xuống tầng trệt mua vé mini bus di chuyển về khách sạn (180bath/ người, 12 người/ xe). Thời gian di chuyển từ sân bay về Patong là gần 2 tiếng nên các bạn có thể tranh thủ chợp mắt một tí.
- Mình về khách sạn check in, Wire hostel Patong được decor theo concept hải quân và cũng có 1 vài quy định nho nhỏ. Hostel này nằm trong con hẻm trên Bangla walking street (Giống Khao san với Bùi Viện í), đi bộ 5’ ra biển Patong và cũng 5’ ra một vài mall như Jungceylon…). Nhưng điểm duy nhất mình không thích ở hostel này là nhà tắm, khá nhỏ và ẩm thấp, hơi khó chịu một xíu.
hình ảnh


- Sau khi nghỉ ngơi mình dạo chơi ở biển Patong, ăn tối ở chợ đêm và đi quẫy ở Monsoon bar (Bar này cũng rất thú vị, có band nhạc đánh live và các anh chị hát ở đây đa số hát nhạc Âu Mỹ và rất dễ thương, kiểu như hát là niềm đam mê í, còn kèm theo cả vũ đạo nữa cơ. À vào bar này thì các bạn được phép mua tất cả các loại bia với giá 69 bath cho chai đầu, chai tiếp theo thì theo giá menu. Nên mình rất highly recommend bar này luôn)
Ngày 3: Tour đảo James Bond
- Mình đặt tour trên Klook, đưa đón khách sạn khứ hồi, bào gồm ăn trưa và lịch trình của tour này như sau: Di chuyển big boat ra đảo James Bond – Tham quan rừng ngập mặn - Ăn trưa - Trèo thuyền Kayak trong vịnh đảo Panak – Khám phá đảo Hong – Bơi lặn tự do trên đảo Lawa – Về lại bến tàu và trả khách về khách sạn
- Tour guide lần này là anh Bobby – khá là vui tính, sau khi xe trung chuyển đưa bạn đến bến tàu thì Bobby sẽ điểm danh và phát cho mỗi người 1 vòng xanh đeo tay để nhận biết sau đó ra thuyền và di chuyển 1h30 để đến điểm dừng đầu tiên – đảo James Bond. Mình thấy tàu chạy khá êm và cũng không thấy ai bị say tàu nên các bạn yên tâm. Trên tàu thì luôn luôn có sẵn bánh quy, nước lọc và nước có ga. Mình có thể thưởng thức miễn phí luôn
- Thực sự là khung cảnh ở đây rất đẹp, tựa tựa như Vịnh Hạ Long ở mình nhưng hoành tráng hơn và biển cũng xanh hơn. Mình có 45’ để tham quan rừng ngập mặn ở trên đảo rồi sau đó lên thuyền dài di chuyển ra big boat (Vì big boat không vào bến thuyền của đảo được)
hình ảnh
- Tụi mình ăn trưa buffet trên thuyền, buffet có cả món chay và món mặn luôn. Theo mình thì buổi trưa cũng tạm ổn (có gà, thịt, rau và mì xào), không quá ngon nhưng cũng không đến nỗi tệ. Ăn xong thì Bobby mang lên tráng miệng, nước lọc và coca cho mọi người. Qúa tử tế các bạn nhỉ.
- Sau đó tụi mình được di chuyển xuống thuyền kayak, 2 người/ thuyền. Anh lái thuyền sẽ dẫn bạn vào tham quan ở trong đầm. Mình thấy anh rất dễ thương, vừa lái vừa thuyết trình cho bạn nghe, xong còn cho bạn mượn cây chèo. Ủa mà sao thuyền cứ đứng im hoài… vì mình có biết chèo đâu =))
- Tham quan xong bạn lại trở về big boat để di chuyển đến đảo Hong và tiếp tục được chèo thuyền kayak. Bạn sẽ được dẫn vào trong động, lúc này phải nằm xuống vì nhũ thạch rất dài nằm ngay trên đầu bạn, xuyên qua động là vào khu vực đầm và ở đây mình sẽ bị mắc bẫy chiêu trò của các anh lái kayak =)), bạn sẽ được vào những khung hình trái tim và hình sao được chụp từ chiếc lá mà các anh chuẩn bị sẵn. Biết lấy lòng khách chưa =))
- Tiếp sau đó mình trở lại big boat và cũng không quên gửi 1 ít tiền tip cho anh vì sự nhiệt tình
- Tụi mình được dừng 45’ ở đạo Lawa, tại đây mình có thể bơi hay lặn tùy ý mình.
- À còn một câu chuyện vui, mình và cô bạn đi cùng được mọi người trên tàu hỏi đi Honey moon hay gì haha. Ngô nghĩnh dễ sợ
- Cuối cùng tàu cập bến và xe trung chuyển chở mình về lại khách sạn. Mệt rã rời sau 1 ngày khám phá, tụi mình quyết định đi ngủ sớm cho hành trình ngày mai.
Ngày 4: City tour: Viewpoint Patong, Kara, Karon - Chùa Wat Chalong – Tham quan thị trấn Phuket old town – Nhà máy hạt điều – Gems gallery
- Xe đón mình rất đúng giờ tại khách sạn, và tour lần này rất thoải mái chỉ có mình và 2 anh chị người Anh nữa thôi. Chú tour guide cũng rất rất là dễ thương, vừa đi vừa thuyết trình và rất nice khi lúc nào cũng chủ động hỏi mình có muốn chú chụp hình chung cho 2 đứa không.
- Tụi mình đi qua cái Viewpoint: Patong, Kara, Karon - mỗi điểm dừng 10’. Thực sự cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp và nên thơ, cứ muốn ngắm mãi thôi.
- Điểm kế tiếp là Wat Chalong, tụi mình được chú hướng dẫn nhận bông và nến đến thấp hương. Rồi đi tham quan chùa.
- Sau đó mình đi đến tham quan nhà máy hạt điều, mua một ít về làm quà rồi đến tham quan trung tâm trang sức Gems gallery. Một điều cũng khá thú vị tại đây khi các bạn sẽ được ngồi trong 1 toa tàu rồi di chuyển vào đường 1 đường hầm ngắn, đi qua mỗi khu vực bạn sẽ được nghe thuyết minh (Chọn ngôn ngữ thuyết minh tiếng Việt) và xem những hiệu ứng được làm khá bắt mắt. Rồi đi tham quan khu vực trưng bày. Mình có xem một số bài review mọi người cứ nói vào đây sẽ bị bắt ép mua cái này cái kia nhưng mình thấy bình thường, chẳng có ai bắt ép cả ngược lại các anh chị rất dễ thương, có 1 anh kia còn biết cả tiếng Việt đùa giỡn qua lại cũng vui.
- Mình chia tay chú tour guide tại đây và hai đứa được đưa về khách sạn
hình ảnh
- Buổi tối mình di chuyển sang Banzaar fresh martket để ăn tối, chợ ở đây bán khá đa dạng và giá cả cũng hợp lý. Sau đó tìm 1 chỗ foot massage cho một hành trình đi bộ rất gian nang. Giây phút sung sướng nhất đến đây rồi hehe
Ngày 5-6: 2 ngày còn lại thì mình ở Bangkok, tiêu chí ban đầu của mình là đi Phuket để tận hưởng còn về Bangkok chỉ chơi 1 vài điểm cho vui thôi. Trong 2 ngày ở đây mình có 1 vài điểm thú vị
#hettien
- Thực sự 3 ngày ở Phuket đã tiêu tốn gần hết chi phí mang theo của tui mình, nên tụi mình quyết định là rút thêm tiền thẻ Visa, nhưng tiếc thay dù bạn rút bao nhiêu thì phí charge thẻ là 220 bath, khá đắt :(. Nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đấy, sau khi rút tiền tụi mình lại đốt hết ở Icon Siam (Vì có quá nhiều đồ để mua và đồ ăn rất ngon các bạn ạ huhu). Nên tụi mình lại quyết định là đổi thêm tiền nữa, nhưng lần này mình sẽ đổi ở anh Việt Anh chủ Apple hostel, mình chuyển khoản tiền Việt cho ảnh rồi anh đưa lại tiền bath cho mình, không phải mất phí charge như thẻ Visa
- À tại đây cũng còn 1 câu chuyện mình cũng muốn review nữa: Khi tàu đi từ Iconsiam dừng ở bến thuyền trước 1 khách sạn lớn thì có 1 vài anh lễ tân đứng đó. Họ rất chu đáo các bạn ạ, dắt tay từng khách xuống bến, lúc nào cũng “be careful, be careful”, mình và cô bạn cũng xuống ở đây luôn. Xong hai đứa lại lơ ngơ vì không thấy trạm BTS Saphan Taksin đâu thì anh đã nói ngay “OK, OK, I take care for you”. Haiz mình thực sự khâm phục sự nhiệt tình và mến khách của con người nơi đây. Từ các anh chị nhân viên sân bay, đến anh cảnh sát rồi giờ là anh lễ tân khách sạn luôn luôn nhiệt tình hỗ trợ mọi người. Thật sự rất dễ thương các bạn ạ.
- Hành trình quay trở lại Thái Lan của mình là như vậy, và lần này cảm xúc khác lần trước rất nhiều. Hy vọng hành trình khám phá tại đây sẽ mở ra một năm 2019 đầy thú vị.
(C): Zunnie
Thái Lan bangkok du lịch khám phá Kinh nghiệm du lịch Review thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Thắng Nguyễn Đình

Actively seek joy through inspiration

1 Quốc gia
2 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cách trung tâm Đà Lạt 35 km theo hướng Đức Trọng, Dalat milk farm đang là một địa điểm thu hút giới trẻ trong những đầu năm 2019.