Blog Thiên sơn suối ngà - Một ngày trải nghiệm
cover

Thiên sơn suối ngà - Một ngày trải nghiệm

avatar
Nguyễn Anh Bắc dot Thứ 3, 14/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trải nghiệm Thiên Sơn Suối Ngà 1 ngày cùng những người bạn, khu du lịch nhưng hòa mình vào thiên nhiên với nhiều cây cối, bể tắm cũng lấy từ nước từ suối tự nhiên
MỘT NGÀY BA VÌ - THIÊN SƠN SUỐI NGÀ⛰
Đoàn: 4 người
Phương tiện đi lại: xe máy
Thời gian di chuyển: ~ 2h đồng hồ
Chi phí: ~ 400k/người
Lịch trình cụ thể:
Xuất phát từ Gia Lâm - Hà Nội lúc ⏰ 7h, bọn mình gặp nhau tại Lĩnh Nam lúc ⏰ 7h20', ăn tạm bát phở để nạp kalo chuẩn bị cho buổi sáng của chuyến đi
Ăn xong, bọn mình lên đường. May mắn là suốt quãng đường đi trời k quá nắng, khi gần đến Ba Vì bọn mình rẽ vào 1 quán ven đường uống thử sữa dê (55k/1L) cho đỡ thèm, sau đó, vào chợ để mua 1 số đồ ăn thức uống cho bữa trưa, bao gồm: gà quay (220k/con), nước lọc, nước ngọt (100k)...(vì sáng đi cũng chuẩn bị được 1 ít hoa quả: cam, măng cụt,...rồi)
Khoảng ⏰ 10h, bọn mình đến Thiên Sơn Suối Ngà, mua vé vào cổng 150k/người, vé gửi xe máy 10k/xe.
Khi đi vào sẽ có ✌đường đi:
1. Thác Tam Cấp
2. Thác Cổng Trời
Bọn mình quyết định đi Thác Cổng Trời, đến nơi gửi xe, thay quần áo, gửi đồ (30k/tủ) bọn mình lên Thác Cổng Trời khám phá trước, suối chảy từ trên núi xuống lạnh cứ gọi thôi rồi, chơi và nghịch phía trên thác khoảng ⏰ 11h30 thì bọn mình xuống lấy đồ và tìm bàn để ăn uống, được cái ở TSSN, bàn cũng như khu vực nghỉ ngơi cho khách tham quan không thiếu, rất nhiều thùng rác to và làm mọi thứ: khu vực rửa tay, WC,...dưới những hang đá, gốc cây, nói chung là rất thân thiện và hòa nhập với môi trường.
Ăn uống xong nghỉ ngơi 1 lát.
hình ảnh
Phía trên Thác Cổng Trời
⏰ 12h30 bọn mình lại tiếp tục đi bộ trèo lên Suối Ngà, cũng giống như bên Thác Cổng Trời nhưng ở đây ít khách tham quan, và hướng về thiên nhiên hơn: với nhiều loại cây to, đặc biệt là lần đầu tiên mình thấy cả chuối rừng,...
hình ảnh
Sự hùng vĩ của Suối Ngà
Vì 2 bên cũng gần nhau, do vậy, bọn mình lại xuống phía chân thác Cổng Trời nghịch và khám phá tiếp.
⏰13h30 Sau khi sống ảo mọi thứ xong xuôi, bọn mình quyết định đi tắm tại hồ bơi nơi mà thác chảy xuống (tại đây chia làm 2 khu vực: cho trẻ nhỏ (0.8-1.2m) (khu vực cho trẻ bé hơn thì ở bên trên, tách hẳn hồ bơi này) và người lớn (1.6m). Nhưng nước thì lạnh, loay hoay mãi mới dám xuống hẳn.
⏰ 14h30' bọn mình lên, thay quần áo mới và 15h00' thì đi về, tiện đường, ⏰ 16h00' bọn mình có ghé vào Làng Văn Hóa DL các dân tộc Việt Nam, vé vào 30k/người, vì cũng là nơi đi rồi, đợt này ghé lại, bọn mình chỉ vào 1 số địa điểm chính: Chùa Khmer, nhà Dân tộc Bà Nà ⛩,... để chụp ảnh và thăm thú 1 tý rồi về. Thế mà cũng mất hơn 1 tiếng.
hình ảnh
Nhà dân tộc Bà Nà
⏰ 17h30 hơn bọn mình lên xe và về lại trung tâm Hà Nội lúc ⏰ 19h kém, vì quá đói do vậy đã bàn tìm 1 quán cơm để ăn tối cùng nhau luôn, cuối cùng đã tìm được quán Cơm Tấm Bà Vy (40k/suất) tại khu vực Linh Đàm khá ngon. Ăn xong rồi lại ra Hồ ngồi uống mấy cốc nước sấu (15k/cốc) và chém gió đủ thứ chuyện (còn cụ thể chuyện gì thì mình k rõ vì lúc đó mình làm 1 giấc r)
⏰ 20h, GO HOME
KẾT THÚC 1 NGÀY TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ



hà nội Vườn Quốc Gia Ba Vì Vườn quốc gia Ba Vì (Ba Vi National Park) ba vì

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Nguyễn Anh Bắc travel blogger

Thanh xuân là được đi và trải nghiệm

0 Quốc gia
12 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tiếp tục cập nhật album ăn uống của bản thân về các món ăn tại Hà Nội và tại nơi mình ở Trâu Quỳ - Gia Lâm.
Trải nghiệm lần đầu nhưng là kỉ niệm đáng nhớ và vô cùng hài hước ❤
Ngồi nhà thấy dịch bệnh căng thẳng quá lại nhớ đến những ngày đầu của Tết khi dịch bệnh vẫn chưa căng thẳng, mình vẫn còn cơ hội để khai xuân ? Dạo quanh 1 vòng Hà Nội những ngày Tết đầu năm! Các bạn sẽ đi đâu ?
Làm một vòng foodtour dạo quanh khu vực Trâu Quỳ, Gia Lâm (gần trường Học Viện Nông Nghiệp) và xem chúng ta ăn được gì với 100k ở đây nhé !
Đà Nẵng, thành phố đáng sống ! Các bạn nên trải nghiệm cuộc sống, cũng như không khí ở đây để thấy điều đó quả không sai ?
Đảo Cô Tô (Quảng Ninh) nơi ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh.
Đà Nẵng - Hội An vì là chuyến đi do tự bọn mình sắp xếp lịch nên chắc sẽ phù hợp với khá nhiều bạn, vì bài viết khá chi tiết, nên mình sẽ tách ra 2 bài để câc bạn tiện theo dõi. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sắp xếp lịch trình tour của bản thân ?
Không quá tấp nập và đông đúc như các bãi biển khác tại miền Bắc, khung cảnh Bãi Đông yên bình, nhẹ nhàng trở thành điểm đến được yêu thích nhất trong mùa hè này. Bãi Đông thuộc khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa
Vì là chuyến đi tiện về thăm nhà ngoại nên mình sẽ dẫn các bạn đến thăm một góc nhỏ của Sapa, những địa điểm không quá hào nhoáng, xa xỉ nhưng đủ để làm các bạn cảm thấy thoải mái hòa mình vào thiên nhiên vốn có của một SaPa thầm lặng.
Ninh Bình: vùng đất Cố đô, nơi các bạn sẽ đi đâu làm gì khi đến tham quan, hãy cùng theo chân bọn mình nhé ?