Blog Đảo Cô Tô - Thiên đường biển xanh cát trắng miền Bắc.

Đảo Cô Tô - Thiên đường biển xanh cát trắng miền Bắc.

avatar
Nguyễn Anh Bắc dot Thứ 4, 22/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đảo Cô Tô (Quảng Ninh) nơi ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh.
Cô Tô chào đón bọn mình bằng 3 ngày nắng đẹp vì lúc đi bọn mình còn nghe tin sắp có bão, nên cũng hơi lo lắng.
♡ DI CHUYỂN
Bọn mình đi 2 người chọn xe giường nằm Xuân Trường (091.276.7688) - đón từ Ngã tư Trâu Quỳ lúc 2h sáng- đến Cảng Cái Rồng đúng 5h30, giá vé 150K/người/chiều, lúc về cũng vậy.
⛴ Đến Cảng sớm, nên bọn mình có nhiều thời gian ngồi nghỉ ngơi - ăn sáng và chờ lấy vé tàu. Mình đặt vé tàu Tàu, giá vé 200k/1 người/1 chiều, chạy từ 6h30 đến 7h40 đã ra đến Cô Tô rồi.
✏️Note: Đi tàu các bác nên chọn những ghế ở giữa và cuối tàu để ngồi cho đỡ say hơn nhé. Nhóm mình được trải nghiệm cả sóng to biển lặng luôn nhưng lên tàu ngủ 1 giấc là đến nơi, ko ai bị say cả.
Đến Cô Tô bọn mình được xe điện của Homestay đưa đón free, các bạn nhớ gọi trước để đến ko phải chờ ạ.
Đi lại ở Cô Tô bọn mình thuê xe máy ở homestay luôn:
- Giá thuê :
+ 150k/1 ngày/1 xe - chưa có xăng
+ 200k/1 ngày/1 xe- đã có xăng.
✏️ Bọn mình thuê xe 150k/ ngày/ xe và tự đổ xăng.
♡ CHỖ Ở
• Bọn mình ở Homestay khu vực gần bãi tắm Tình Yêu, tuy hơi xa TT thị trấn 1 chút bù lại được cái gần các bãi tắm, chị chủ cũng tốt bụng, giá 500k/phòng
Homestay phục vụ ăn các bữa (nhưng phần lớn bọn mình đi khám phá và ăn uống bên ngoài).
• Nếu muốn đông vui, các bạn nên thuê phòng ở ngay thị trấn cũng được
♡ LỊCH TRÌNH
☆Cô Tô ngày thứ nhất
1. Bãi biển tình yêu - Bếp Bình An
2. Bến Bắc Vàn - Cô Tô Con
3. Bãi tắm Hồng Vàn
4. Nhà hàng hải sản Úy Thanh
Bọn mình đến Homestay lúc 8h hơn. Dù đến sớm, nhưng chị chủ vẫn nhiệt tình cho bọn mình checkin trước, gửi đồ và 9h thuê xe ra Bãi Tình Yêu luôn.
- Công nhận nước biển ở đây trong và sạch thật, có rất nhiều ốc mình còn bắt được kha khá luôn.
hình ảnh
Ông lão đánh cá và Chiếc thuyền ngoài xa
- Sau đó, bọn mình đi ra thị trấn luôn, cơm rang Hải Sản (40k/bát), mua một ít đồ ăn vặt, nước uống (ở đây siêu thị nhiều các bạn không phải lo thiếu đồ đâu).
● 14h-15h30: bọn mình ra bến Bắc Vàn để đi Cô Tô Con, giá 700k/tàu (may đến đó bọn mình lại có đoàn ghép nên đi được luôn.
*Cô Tô con thực sự rất hoang sơ, đẹp, sóng to, nước biển xanh ngắt, các bác tắm quanh bờ thôi nhé hoặc chơi mấy trò chơi chỗ công viên phao ý (50k/ vé). Nếu muốn chơi cano lướt sóng, chèo thuyền.. 100k/ người, đông người có thể deal giá.
hình ảnh
Cô Tô Con
● 15h30 - 17h: ra về bọn mình lượn qua bãi Hồng Vàn luôn, ra đây tắm biển luôn.
*Bãi Hồng Vàn: cát trắng, sóng êm, nước trong xanh. Các bác có thể trải nghiệm mô tô nước lướt sóng, kéo chuối, chèo thuyền…và đừng quên tắm biển và check in cây dứa,…
Phí gửi xe: 10k
● 17h-21h: về thay đồ, nghỉ ngơi một lúc rồi bọn mình ra nhà hàng Úy Thanh làm 1 bữa Hải Sản, giá 300k/bữa, ăn ngon, no căng bụng luôn.
hình ảnh
Hải Sản Úy Thanh
Xong xuôi, bọn mình lượn quanh Thị trấn, ra phố đi bộ, rồi về ngủ thôi
☆ Cô Tô ngày thứ 2
1. Bãi đá Cầu Mỵ
2. Hải Đăng Cô Tô
3. Bãi đá Vàn Chảy
4. Bãi biển Hồng Vàn
5. Nhà hàng Biển Đông
● 6h-8h: dậy sớm, bọn mình đi Bãi đá Cầu Mỵ ngắm bình minh, chụp hình sống ảo, lang thang quanh đây đúng nhiều chỗ đẹp luôn.
hình ảnh
Bình Minh bãi đâ Cầu Mỵ
● 8h-11h: bọn mình tìm đến Hải Đăng, nơi có thể nhìn toàn cảnh Cô Tô, đông người, bon chen mãi cũng được mấy tấm ảnh.
● 11h-12h: qua bãi Vàn Chảy nhưng nắng quá, nên bọn mình chỉ loanh quanh 1 lúc rồi đi ăn trưa, ăn bún Hải Sản (30k/bát) ở Cô Tô Plus, rồi về nghỉ trưa.
● 15h-17h: bọn mình ra Bãi Tình Yêu giáp phía bến tàu, ngồi đó hóng mát, tạo những bức ảnh chuyên nghiệp tại đây, rồi ra bãi Hồng Vàn khám phá tìm được con đường cát trắng giữa biển và tắm biển (mình thích tắm ở đây vì sóng không quá mạnh).
hình ảnh
Bức ảnh nghệ thuật tại Bãi Tình Yêu
● 17h-22h: vì mấy ngày không có rau vào người nên bọn mình đi tìm nhà hàng có cơm rau để oánh chén, tìm mãi cũng thấy nhà hàng Biển Đông (gọi suất: canh ngao, rau muống xào, cá thu sốt, nhưng cũng k quên hàu nướng), giá 200k/bữa.
Đi mua đồ lưu niệm, ít mực, rồi ngồi hóng mát uống nước khu phố đi bộ.
Sau đó về đi ngủ -> Kết thúc ngày 2
☆ Cô Tô ngày thứ 3
1. Âu Cảng
2. Con đường tình yêu
3. Bãi tắm tình yêu
● 6h-7h: bọn mình ra Âu Cảng ngắm bình mình, ở đây nhiều thuyền bè đánh cá các kiểu, nhưng các bạn nên đi sớm vì đi muộn sẽ nắng lắm.
hình ảnh
Âu Cảng 6 rưỡi sáng
● 7h-9h: bọn mình về con đường tình yêu checkin, sau đó, về thay đồ, đi tắm biển tại bãi tình yêu. Tắm sớm không khí cũng đỡ, mình còn làm được bô ảnh xịn xò cơ.
hình ảnh
Quá ư là ưng ý
● 9h-12h: Về nghỉ ngơi, sắp xếp hành lý, homestay có người đưa bọn mình ra mua vé, rồi về đất liền thôi.
Về mà nhớ lắm, nhờ vùng đất, con người nơi đây ❤.

Quảng Ninh quảng ninh quảng ninh Homestay Cô Tô Đảo Cô Tô cô tô

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Nguyễn Anh Bắc travel blogger

Thanh xuân là được đi và trải nghiệm

0 Quốc gia
12 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tiếp tục cập nhật album ăn uống của bản thân về các món ăn tại Hà Nội và tại nơi mình ở Trâu Quỳ - Gia Lâm.
Trải nghiệm lần đầu nhưng là kỉ niệm đáng nhớ và vô cùng hài hước ❤
Ngồi nhà thấy dịch bệnh căng thẳng quá lại nhớ đến những ngày đầu của Tết khi dịch bệnh vẫn chưa căng thẳng, mình vẫn còn cơ hội để khai xuân ? Dạo quanh 1 vòng Hà Nội những ngày Tết đầu năm! Các bạn sẽ đi đâu ?
Làm một vòng foodtour dạo quanh khu vực Trâu Quỳ, Gia Lâm (gần trường Học Viện Nông Nghiệp) và xem chúng ta ăn được gì với 100k ở đây nhé !
Đà Nẵng, thành phố đáng sống ! Các bạn nên trải nghiệm cuộc sống, cũng như không khí ở đây để thấy điều đó quả không sai ?
Đà Nẵng - Hội An vì là chuyến đi do tự bọn mình sắp xếp lịch nên chắc sẽ phù hợp với khá nhiều bạn, vì bài viết khá chi tiết, nên mình sẽ tách ra 2 bài để câc bạn tiện theo dõi. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sắp xếp lịch trình tour của bản thân ?
Không quá tấp nập và đông đúc như các bãi biển khác tại miền Bắc, khung cảnh Bãi Đông yên bình, nhẹ nhàng trở thành điểm đến được yêu thích nhất trong mùa hè này. Bãi Đông thuộc khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa
Vì là chuyến đi tiện về thăm nhà ngoại nên mình sẽ dẫn các bạn đến thăm một góc nhỏ của Sapa, những địa điểm không quá hào nhoáng, xa xỉ nhưng đủ để làm các bạn cảm thấy thoải mái hòa mình vào thiên nhiên vốn có của một SaPa thầm lặng.
Ninh Bình: vùng đất Cố đô, nơi các bạn sẽ đi đâu làm gì khi đến tham quan, hãy cùng theo chân bọn mình nhé ?
Trải nghiệm Thiên Sơn Suối Ngà 1 ngày cùng những người bạn, khu du lịch nhưng hòa mình vào thiên nhiên với nhiều cây cối, bể tắm cũng lấy từ nước từ suối tự nhiên