Blog Phượt Tam Đảo bằng xe máy từ Hà Nội

Phượt Tam Đảo bằng xe máy từ Hà Nội

Nguyễn Trang dot Thứ 5, 08/10/2020
“Tam Đảo là một dãy núi đá ở vùng Đông Bắc Việt Nam nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Tuyên Quang. Gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa. Ngọn cao nhất có độ cao tuyệt đối là 1.591 m.”
Mình là dân văn phòng đi làm cả tuần nghỉ mỗi Chủ nhật nên luôn muốn đi những nơi xung quanh Hà Nội đi về trong ngày và tada nơi đầu tiên mình nghĩ đến là Tam Đảo.
Tam Đảo là một thị trấn nhỏ thuộc phía Bắc của tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km. Mình và bạn chuẩn bị một ít đồ cá nhân từ tối hôm thứ 7, sáng chủ nhật đi từ 6h sáng - Hà Nội không tắc đường thời tiết lúc 6h mát mẻ thật sự. Bọn mình tập trung, đi đổ xăng đầy bình, làm 1 bát bún chả và lên đường. Di chuyển hướng cầu Thăng Long đi Vĩnh Phúc. Dù là mùa nào đi nữa các bạn nhớ mang 1 chiếc áo gió hoặc áo khoác nhẹ nhé. Lên Tam Đảo khi nào cũng se se lạnh hết đó ^^
Bọn mình mất gần 3 tiếng để đi, vừa đi vừa nghỉ. Cũng may là Tam Đảo mới làm lại đường nên việc leo đồi, leo dốc không quá khó và nguy hiểm như trước. Mình con gái mà vẫn vặn, ôm cua vù vù :)))) Tuy nhiên cũng phải nhớ quan sát đấy nhá ^^
Lên đến nơi là 9h, bọn mình chạy đến Nhà thờ đá cổ chụp choẹt một vài bức với mua mấy cái đồ lưu niệm nhỏ nhỏ xinh xinh họ bày bán gần đấy.
Tiếp theo là đến Thác Bạc - trời ơi mình đi 1 lần mà không dám đi lần hai vì mình lười leo bậc thang lắm >.< nhưng đổi lại xuống thác nghe tiếng nước chảy thư thái lắm nè.
Xong Thác Bạc thì cũng tầm trưa rồi, bọn mình đi ăn lẩu ở gần chợ. 2 đứa gọi nồi lẩu thập cẩm 350k ăn no căng bụng. ăn uống xong tìm nhà nghỉ tầm 2 tiếng để ngủ trưa và vệ sinh cá nhân.
Chiều tầm 2h bọn mình đi một số nơi ở Tam Đảo như: Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Cổng trời, cuối cùng là quán cafe nổi tiếng của Tam Đảo: Quán gió. Đến gọi 1 cốc bạc xỉu uống cho tỉnh, chụp choẹt 7749 bức ảnh nè. Mình thích không khí Tam Đảo trong lành, mát mẻ.
Ngồi đấy tầm 1 tiếng cũng khá muộn rồi nên bọn mình chuẩn bị về. 5h chiều bắt đầu từ Tam Đảo về Hà Nội kết thúc 1 ngày với Tam Đảo mù sương. Trên đây là một số kinh nghiệm phượt Tam Đảo bằng xe máy từ Hà Nội mình muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng đây sẽ là những kinh nghiệm hữu ích giúp các bạn có một chuyến du lịch Tam Đảo thú vị, an toàn và đầy ý nghĩa.