Blog Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc 4 ngày 3 đêm
cover

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc 4 ngày 3 đêm

avatar
Lancy Le dot CN, 01/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chúng tôi với 4 cô gái Sài Gòn chưa một lần đến Hà Giang, đã lập tức bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hùng vĩ nơi cực Bắc của đất nước, với “tứ đại kỳ quan”: Cao nguyên đá Đồng Văn, Dinh thự họ Vương, Cột cờ Lũng Cú và Con đường Hạnh phúc. Chúng tôi chọn thời gian giữa tháng 9, thời tiết vào Thu dịu mát, có lúa trổ bông có cả hoa tam giác mạch.
Lịch trình 4 ngày như sau: (nếu có nhiều thời gian nên đi 6 ngày sẽ cảm nhận được nhiều hơn)
1/ Ngày 1: Nội Bài – Ngã ba Tân Quang Hà Giang – Hoàng Su Phì (300 km)
- Chúng tôi bay từ Sài Gòn chuyến sớm nhất 5:30 đến Nội Bài 7:40, đặt xe Limousine 8h đón ngay cửa ra sân bay (xe Quang Giang 8h là chuyến cuối trong buổi sáng, nên mình không gửi hành lý ký gửi)
- Không lên thẳng Hà Giang mà đến ngã ba Tân Quang khoảng 12:30 tụi mình xuống xe. Đã book hẹn xe 7 chỗ đón đi thẳng lên Thông Nguyên - Hoàng Su Phì (thuexehagiang.com). Vì không có nhiều thời gian nên tụi mình chỉ ghé Thông Nguyên, nhưng cũng đủ đẹp để thích thú.
- Tụi mình thuê xe 7 chỗ là quyết định đúng đắn cho cung đường hiểm trở trên đây, đi xe máy thì khá nguy hiểm. May mắn được anh tài xế đẹp trai, lái rất êm và nhiệt tình giới thiệu các cảnh đẹp. Trên đường có nhiều ruộng bậc thang rất đẹp, nên dừng lại để chụp ảnh.
- 14:30 chúng tôi đến Hoàng Su Phì Bungalow (hay Dao’s Homestay của người dân tộc Dao), view miễn chê nhé, ở đây có 2 dạng bungalow và homestay tùy chọn, tụi mình muốn trải nghiệm nên chọn homestay. Nói thêm là bungalow mới đẹp, nghe tiếng suối chảy rất thích.
hình ảnh
Hoàng Su Phì Bungalow
hình ảnh
Hoàng Su Phì Bungalow
- Chúng tôi phát hiện 1 con suối khá lớn cách homestay khoảng 100m, nên sau khi nhận chỗ, chúng tôi thay đồ bay ngay đến đó. Tắm suối thích không thể tả hết, tụi mình chụp được những bức để đời tại đây…hehehee
hình ảnh
Tắm suối
- Đặc biệt, tụi mình đặt trước 1 ngày Tắm lá thuốc để buổi sáng chủ nhà đi hái lá thuốc và nấu sẵn, các bạn nên thử món này, mùi thơm rất sảng khoái nhé. Sau khi tắm suối, tụi mình về tắm lá thuốc, bao nhiêu mệt mỏi đường xa tan biến hết.
hình ảnh
Tắm lá thuốc
- Buổi tối đốt lửa trại, sương lạnh, ngắm trăng trung thu, nghe những bài hát về núi rừng… thật sung sướng quá đi mất, đây là nơi yêu thích nhất của tụi mình trong suốt hành trình. Buổi sáng thấy mây luồn, cảm giác như bồng lai tiên cảnh.
hình ảnh
hình ảnh
2/ Ngày 2: Hoàng Su Phì – Hà Giang – Mậu Duệ – Cao nguyên Đá – Đường M – Đường Hạnh Phúc – Mã Pí Lèng – phố cổ Đồng Văn (230 km)
- Cao nguyên đá mùa này có hoa nở trên đá, nghe câu chuyện thú vị về người dân tộc H’Mông sống trên đá và chết trong đá.
- Đừng quên check in tại cao nguyên đá, đường M, đường Hạnh Phúc.
hình ảnh
Đường M
hình ảnh
Đường Hạnh Phúc
- Mã Pí Lèng thì vô cùng ấn tượng và hùng vĩ, tụi mình đến nơi lúc hoàng hôn, lên hình bao đẹp. Có thể dừng chân ở cái khách sạn 6 tầng đang rình rang trên báo nhé.
hình ảnh
Sông Nho Quế - Mã Pí Lèng
- Đến Đồng Văn tụi mình ở Đồng Văn Bar, khách sạn đẹp, tối nghe A Páo thổi khèn, thổi sáo, ông chủ khách sạn thật dễ thương. Ở đây hầu hết khách nước ngoài, buổi tối có bar rất vui.
3/ Ngày 3: Đồng Văn – Lũng Cú – Dinh Mèo – Nhà của Pao – Dốc Thẩm Mã – Hà Giang (200 km)
- Đường đi Lũng Cú khá hẹp, mùa này không đông khách du lịch lắm nên khá vắng, nhớ chụp ảnh cùng mấy em dân tộc Lô Lô soát vé, trang phục đẹp lắm nha.
hình ảnh
Dân tộc Lô Lô
- Trên đường đến gần Dinh Mèo ghé quán ăn Hoa Đá, thức ăn ngon, nên thưởng thức cá suối và rượu tam giác mạch phê hơn rượu ngô đấy.
hình ảnh
- Ghé Dinh Mèo chụp ảnh khá hay, ngoài cửa vào có 1 em gái bán hàng cực kỳ xinh luôn, mình con gái mà nhìn còn mê. Còn nhà của Pao không cần ghé cũng được, vì không có gì hấp dẫn.
- Trên đường đi có những khu tam giác mạch khá đẹp, tụi mình ghé tam giác mạch ngay 1 sườn đồi, đẹp quá chừng.
hình ảnh
Tam giác mạch
- Check in Dốc Thẩm Mã, đừng quên chụp ảnh cùng các bé dân tộc.
- Về Hà Giang check in Cột Mốc Km0, ăn tối bánh cuốn Cô Bốn, đừng bỏ qua coffee trên đỉnh Núi Cấm, thấy toàn cảnh Hà Giang đêm.
- Green Hill hostel tại Hà Giang lên ảnh đẹp cực.
hình ảnh
Green Hill hostel
4/ Ngày 4: Hà Giang – Hà Nội (250km)
- 10h sáng lên xe giường nằm về Nội Bài, đáp chuyến bay về Sài Gòn.
Note: Chi phí toàn bộ khoảng 3 triệu/ 1 người, chưa bao gồm vé máy bay.

Phố cổ Đồng Văn Đèo Mã Pí Lèng Cao nguyên đá Đồng Văn (Dong Van stone plateau) Hoàng Su Phì hoàng su phì hà giang hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Lancy Le
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chúng tôi với 4 cô gái Sài Gòn chưa một lần đến Hà Giang, đã lập tức bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hùng vĩ nơi cực Bắc của đất nước, với “tứ đại kỳ quan”: Cao nguyên đá Đồng Văn, Dinh thự họ Vương, Cột cờ Lũng Cú và Con đường Hạnh phúc. Chúng tôi chọn thời gian giữa tháng 9, thời tiết vào Thu dịu mát, có lúa trổ bông có cả hoa tam giác mạch.