Blog Thèm cơm mẹ nấu, hãy ghé những quán này!
cover

Thèm cơm mẹ nấu, hãy ghé những quán này!

avatar
An An dot Thứ 5, 31/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Giữa Sài thành náo nhiệt, bạn có thể tìm thấy mâm cơm nhà với những món ăn dân dã tại 5 không gian gần gũi, thân thuộc dưới đây.
Những quán ăn truyền thống mộc mạc với mâm cơm nhà canh chua nấu mẻ, rau lang luộc, thịt kho mắm ruốc cho bạn cảm giác an yên, ấm áp giữa nhịp sống hiện đại của Sài Gòn.
hình ảnh

Secret Garden - Vietnamese Restaurant & Tea House

Địa chỉ: Lầu 4, 158 Bis Pasteur, P. Bến Nghé, Quận 1.
Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00
Giá cả: 150.000đ - 330.000đ
Secret Garden như tên gọi của nó, là một khu vườn rất yên bình nằm trên tầng thượng của khu chung cư cổ ở Sài Gòn. Nhưng khi vừa đặt chân vào quán, bạn sẽ phải ngạc nhiên và ấn tượng bởi lối kiến trúc, trang trí cũng như nội thất ở đây.
Quán được chia ra làm hai không gian riêng biệt, một trong nhà cổ điển, một ngoài trời thoáng mát. Ngồi ở ngoài trời, vào một chiều gió thổi vi vu để thưởng thức bữa tối thì thích thôi rồi. Không gian ở trong nhà cũng được chăm chút không kém khi được lót gạch hoa văn “phong cách thập niên 1990 hồi đó”, màn rũ đủ màu sắc sinh động. Từng chi tiết, dù lớn dù nhỏ, đều được chú trọng để tạo nên một không gian bữa ăn Việt thuần túy nhất cho thực khách.
hình ảnh
Nói về chất lượng các món ăn ở đây thì chẳng cần phải bàn cãi điều gì ngon xuất sắc từ nguyên liệu tươi ngon đến cách chế biến tất cả sẽ mang lại cho bạn một bữa cơm hoành tráng trên cả tuyệt vời.

Cục Gạch Quán

Địa chỉ: 10 Đặng Tất, P. Tân Định, Quận 1
Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00
Gía cả: 200.000đ - 330.000đ
Nằm trên con đường Đặng Tất, Cục Gạch quán không chỉ nổi tiếng là nơi khởi nguồn cho trào lưu “mâm cơm Việt” mà ngay cả cách trang trí không gian quán cũng vô cùng đặc biệt, một chút cũ kỹ mà ấm áp, yên tĩnh mà chân tình, mộc mạc và tinh tế.
Bàn ăn của quán được bày trí mộc mạc, đũa tre đựng trong long sữa của Pháp thời xưa và thưởng thức món ăn đậm hồn quê trong chiếc bát sứ đã sứt mẻ tất cả mang lại một cảm giác gần gũi và dễ chịu như đang ở trong chính ngôi nhà thân thương của mình.
hình ảnh
Đặc trưng của quán với xu hướng “ăn xanh, sống sạch” các món ăn ở đây dân giã được chế biến chủ yếu từ rau, củ, quả và những nguyên liệu mộc mạc đậm chất quê như: thịt kho mắm ruốc, rau luộc, cà pháo, cá kho tộ, canh chua…

Quán Bụi

Địa chỉ: 17A Ngô Văn Năm, P. Bến Nghé, Quận 1
Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00
Gía cả: 150.000đ - 550.000đ
Không những đa dạng trong các món ăn mà các các nguyên liệu, gia vị của quán sử dụng đến từ thiên nhiên, tuyệt đối không sử dụng bột ngọt để đảm bảo hương vị thuần khiết. Đa phần món ăn thuần Việt đậm chất xưa nên thực đơn của nhà hàng cũng đa dạng và phong phú. Những món như: canh chua cá lóc, đậu phụ chiên sốt trứng muối, thịt kho củ sắn, các món gỏi,...luôn được các tín đồ sành ăn lựa chọn mỗi khi ghé quán.
hình ảnh
Không gian quán mang lại sự ấm cúng với phong cách trang trí kiểu cổ điển. Có cảm giác như lạc vào Sài Gòn những năm 80 mang lại cảm giác mới lạ. Quán thích hợp tiếp khách nước ngoài vì không gian lịch sự, sang trọng và không quá ồn ào.

Năm Mười Mười Lăm Cafe

Địa chỉ: 29 Ngô Thời Nhiệm, P. 6, Quận 3
Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00
Giá cả: 30,000đ - 50,000đ
Từ bên ngoài nhìn vào có thể thấy được nét bài trí xưa cũ với với những chiếc bàn gỗ, ghế mây, những mo cau, lưới đánh cá,...Tất cả được kết hợp hài hòa với tông màu sắc trầm ấm tạo nên một ngôi nhà tuổi thơ độc đáo nhưng vẫn ẩn chứa đựng sự dung dị, quen thuộc.
hình ảnh
Bên cạnh đó, thực đơn của quán cũng rất đa dạng nhất là những món trong danh mục thức uống đặc biệt được pha chế theo phong cách riêng hay những bữa cơm đậm chất “quê” với các món ăn thân thuộc như: thịt kho tàu, cá kho, rau muống luộc, canh rau má,....ấy vậy mà ngon đến lạ lùng.

Mâm Vietnamese Restaurant

Địa chỉ: 193 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3.
Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
Giá cả: 100.000đ - 300.000đ
Nhà hàng Mâm như một "ngôi nhà Việt xưa" đúng nghĩa ngay trung tâm Sài Gòn. Lối kiến trúc Á Đông toát lên trong từng viên gạch, thớ gỗ. Đa phần thực khách đến đây là người nước ngoài muốn trải nghiệm ẩm thực Việt Nam một cách đủ đầy nhất.
hình ảnh
Các món ăn được bày trí, chuẩn bị tỉ mỉ từng chút một bên cạnh ống đũa đĩa bát đúng chuẩn ngày xưa. Nhà hàng có hai tầng, tầng trên có ban công rơi đầy hoa giấy rất lãng mạn lắm. Món ăn được đầu bếp chuẩn bị từng miếng thịt, sợi miến rất kĩ, gia vị nêm nếm cũng công phu chăm chút.
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp
Sài Gòn Ẩm thực, ăn uống ẩm thực

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
An An
0 Quốc gia
27 Tỉnh thành
1,484 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những món ăn mùa đông Hàn Quốc luôn là điều mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Cái vị cay nóng hấp dẫn khiến đã ăn một miếng là lại muốn ăn tiếp miếng thứ hai. Thêm ly rượu soju truyền thống, mọi thứ như sưởi ấm tiết trời lạnh giá ngày đông.
Dưới đây là những địa điểm chưa chắc bạn đã biết đến ở Phú Quốc!
Đến Ninh Bình, ngoài tham quan du lịch thì việc hoà mình với thiên nhiên, tận hưởng không gian yên tĩnh tại các homestay cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.
Không khí lạnh có cường độ mạnh khiến nhiệt độ ở khu vực miền núi phía bắc giảm sâu sáng sớm , đỉnh Fansipan đã có tuyết rơi.
Bình Phước đẹp đẽ với thiên nhiên nguyên sơ và con người đầy thú vị.
Cho dù là đi cùng với ai đi nữa thì Sapa vẫn luôn xứng đáng là địa điểm nên được tới và check-in ít nhất một lần trong đời. Có rất nhiều lý do để quả quyết cho điều đó, đặc biệt là trong năm nay Sapa lại càng hấp dẫn và thu hút hơn.
Thành phố Đà Lạt không chỉ hội tụ những điểm check-in đẹp như mơ mà còn là thiên đường ăn uống khiến bạn phát mê với những đặc sản nức tiếng.
Không cần phải đi ra nước ngoài mới có thể thấy tuyết. Ngay tại Việt Nam đây, bạn vẫn có thể tận hưởng được thời tiết lạnh âm độ, mà còn ngắm khung cảnh tuyết rơi ngay trước mắt. Nơi đấy chính là Mẫu Sơn.
Khi đi du lịch, ngoài việc bạn tham quan các địa điểm nổi tiếng, bạn cũng cần phải khám phá các món ăn ngon tại nơi đấy, vì có thực mới vực được đạo.
Sky Bar INK 360 được biết đến là bar cao nhất tại Phú Quốc khi đặt trên tầng 19 của khách sạn InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort. Khu nghỉ dưỡng hạng sang này đã chính thức đi vào hoạt động đầu tiên trong quần thể những thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế sắp đi vào hoạt động tại Phu Quoc Marina.