Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH CUBA SIÊU TIẾT KIỆM
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH CUBA SIÊU TIẾT KIỆM

avatar
An An dot Thứ 6, 23/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được biết đến như một vùng đất du lịch nghĩ dưỡng nổi tiếng, du lịch Cuba thường được nghĩ là đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ túi cho mình những kinh nghiệm du lịch Cuba bổ ích sau đây, chắc chắn bạn sẽ có một đi an toàn, tiết kiệm và thoải mái.

Lưu trú tiết kiệm tại Cuba


Để tìm được chỗ ở tiết kiệm khi du lịch đến Cuba, trước hết bạn phải biết đến thuật ngữ “Casa particular” (nhà dân có phòng cho khách du lịch thuê): nhiều hộ gia đình tại Cuba có những phòng riêng, và họ thường dành từ một đến hai phòng cho khách nước ngoài thuê. Giá phòng thuê tại các Casa particular thường khá rẻ và du khách cũng có thể thương lượng được những mức giá tốt nhất.

Bạn có thể dễ dàng chọn được một căn phòng sạch đẹp ở Havana với giá 30 CUC tại khu Vedado. Tuy nhiên, với mức giá 15 CUC, thì chỉ có thể nghỉ ngơi tại những căn phòng nhỏ và có thể phải sử dụng nhà tắm chung. Tuy nhiên, nếu du lịch đến những khu vực khác của Havana thì tiền thuê phòng và chất lượng phòng dường như không có sự thống nhất, do vậy bạn cần có kĩ năng thương lượng để chọn được phong có mức giá tốt nhất.
Lưu ý quan trọng khi nghỉ ngơi tại các Casas particulars:

Trong hầu hết các thành phố và thị trấn lớn của Cuba đều có phòng cho thuê dạng Casas particulars, du khách có thể dễ dàng nhận biết được những căn nhà này bởi những tấm bảng mày xanh kèm dòng chữ ‘H” ở trên cửa nhà.

Đừng chỉ tìm địa chỉ các Casas particulars theo sách hướng dẫn: Thường thì những địa chỉ có trong sách hướng dẫn thường có nhiều du khách tìm đến, do vậy những nơi này luôn đông đúc và giá cả thường sẽ cao hơn rất nhiều.

Không đi cùng với những tay “cò” ở bến xe: Tại những trạm xe bus, hoặc khi du khách đang đi bộ, bạn sẽ nhanh chóng bị lọt vào tầm ngắm của những tay “cò”. Họ sẽ tiếp cận bạn và giới thiệu bạn đến thuê phòng tại các Casas particulars, thường thì họ sẽ nhận được những khoản hoa hồng từ các chủ Casas particulars, do vậy giá phòng của bạn thuê sẽ cao hơn rất nhiều.
Tránh thuê phòng ở khu vực trung tâm hoặc những khu có nhiều khách du lịch: Thường thì giá cả sẽ giảm xuống đáng kể, nếu như bạn chịu khó đi xa hơn và vào những khu đông dân cư để thuê phòng.
Nhớ thương lượng giá cả trước khi thuê phòng: Thương lượng giá là cách tốt nhất để du khách có được một mức giá tốt, đặc biệt là nếu bạn có ý định ở lại trên một tuần. Nếu không được giảm tiền, thì cũng nên cố gắng thương lượng để có được những bữa ăn sáng miễn phí.



Sử dụng tiền tại Cuba


Cuba là đất nước này có đến hai loại tiền khác nhau. Đây là một điều quan trọng bạn cần ghi nhớ trước khi đến đây. Nếu người địa phương chủ yếu dùng một loại tiền giá trị thấp là “moneda nacional” hay còn gọi là Cuban Pesos, thì khách du lịch phải sử dụng tiền “Pesos Convertibles” hay còn gọi là CUC.

hình ảnh

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý là du khách sử dụng đồng tiền CUC lại tốn kém hơn nhiều so với việc sử dụng Cuban Pesos, ví dụ khi mua cùng một món đồ như: kem đánh răng, giấy vệ sinh, xà bông, phô mai,… thì khách du lịch dùng tiền CUC phải mua với giá đắt hơn nhiều lần so với người dân địa phương sử dụng đồng
Do vậy, nếu muốn tiết kiệm tiền khi sử dụng các dịch vụ của người dân địa phương, bạn nên đổi từ tiền CUC sang tiền Cuban Peso. Một lưu ý quan trọng nữa là bạn không nên mang theo đồng đô la Mỹ khi du lịch Cuba, mà chỉ nên mang theo đồng Euro.


Kinh nghiệm ăn uống ngon rẻ tại Cuba


hình ảnh
hình ảnh
Thực tế là khoảng 95% khách du lịch thường ăn bữa tối và bữa sáng của họ ngay chính tại nhà của các Casa. Những bữa ăn ở đây có chất lượng vượt trội so với nhiều nơi khác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bỏ túi cho mình vài mẹo ăn ngon và rẻ ở Cuba sau đây:
Thưởng thức các món ăn đường phố: Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những xe đẩy bán thức ăn trên khắp đường phố Cuba. Du khách có thể được thưởng thức những món ăn nhiều hương vị như: Xúc xích, pizza, các loại bánh mì thịt với giá rất rẻ.


Bạn chỉ mất 5 peso nếu như thưởng thức món “pan con jamon y queso” (Một loại bánh mì kẹp với giăm bông và pho mát) trên đường phố. Tuy nhiên nếu ăn ở nhà hàng, với chất lượng tương đương bạn phải mất khoảng 72 peso.

hình ảnh

Ăn tại nhà hàng địa phương sử dụng đồng Peso: Bạn nên tìm đến những nhà hàng này nếu muốn được thưởng thức những bữa ăn giống như tại các casa, với một mức chi phí nhỏ. Chỉ với 40 peso (khoảng dưới 2 CUC), du khách sẽ được thưởng thức một bữa tối với đầy đủ các món như: Thịt, đậu, rau,…

Ghé thăm các khu chợ của người nông dân: Tại những khu chợ này, bạn sẽ mua được những loại thực phẩm như rau và trái cây với giá vô cùng rẻ.

hình ảnh
Ăn tại những chủ nhà Casa đặc biệt: Bạn có thể yêu cầu những Casa chế biến những bữa ăn nhỏ với những mức giá rẻ, hoặc có thể kết hợp chia sẻ bữa ăn cho hai người, như vậy thay vì bữa ăn dành cho một người sẽ mất khoảng 5 CUC, thì bữa ăn dành cho hai người chỉ mất khoảng 5 CUC.
Thưởng thức Buffet tại khách sạn: Đối với những khách sạn tầm trung, thì giá cho một bữa buffet sáng tầm khoảng 8 CUC.

Với những kinh nghiệm trên đây, hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Cuba vui vẻ và tiết kiệm.

Theo Traveltimes.vn




Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
An An
0 Quốc gia
27 Tỉnh thành
1,484 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những món ăn mùa đông Hàn Quốc luôn là điều mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Cái vị cay nóng hấp dẫn khiến đã ăn một miếng là lại muốn ăn tiếp miếng thứ hai. Thêm ly rượu soju truyền thống, mọi thứ như sưởi ấm tiết trời lạnh giá ngày đông.
Dưới đây là những địa điểm chưa chắc bạn đã biết đến ở Phú Quốc!
Đến Ninh Bình, ngoài tham quan du lịch thì việc hoà mình với thiên nhiên, tận hưởng không gian yên tĩnh tại các homestay cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.
Giữa Sài thành náo nhiệt, bạn có thể tìm thấy mâm cơm nhà với những món ăn dân dã tại 5 không gian gần gũi, thân thuộc dưới đây.
Không khí lạnh có cường độ mạnh khiến nhiệt độ ở khu vực miền núi phía bắc giảm sâu sáng sớm , đỉnh Fansipan đã có tuyết rơi.
Bình Phước đẹp đẽ với thiên nhiên nguyên sơ và con người đầy thú vị.
Cho dù là đi cùng với ai đi nữa thì Sapa vẫn luôn xứng đáng là địa điểm nên được tới và check-in ít nhất một lần trong đời. Có rất nhiều lý do để quả quyết cho điều đó, đặc biệt là trong năm nay Sapa lại càng hấp dẫn và thu hút hơn.
Thành phố Đà Lạt không chỉ hội tụ những điểm check-in đẹp như mơ mà còn là thiên đường ăn uống khiến bạn phát mê với những đặc sản nức tiếng.
Không cần phải đi ra nước ngoài mới có thể thấy tuyết. Ngay tại Việt Nam đây, bạn vẫn có thể tận hưởng được thời tiết lạnh âm độ, mà còn ngắm khung cảnh tuyết rơi ngay trước mắt. Nơi đấy chính là Mẫu Sơn.
Khi đi du lịch, ngoài việc bạn tham quan các địa điểm nổi tiếng, bạn cũng cần phải khám phá các món ăn ngon tại nơi đấy, vì có thực mới vực được đạo.