Blog 38 QUÁN ĂN NGON PHẢI THỬ KHI ĐẾN ĐÀ LẠT
cover

38 QUÁN ĂN NGON PHẢI THỬ KHI ĐẾN ĐÀ LẠT

avatar
An An dot Thứ 3, 08/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thành phố Đà Lạt không chỉ hội tụ những điểm check-in đẹp như mơ mà còn là thiên đường ăn uống khiến bạn phát mê với những đặc sản nức tiếng.

1. Bánh Tráng Nướng Dì Đinh

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu
Mở cửa: 14h-18h30
Ngoài bánh tráng nướng chợ Đà Lạt thì có một địa điểm quán ăn ngon rất chất lượng chuyên về bánh tráng nướng bạn nên thử đó là Bánh Tráng Nướng Dì Đinh. Quán nằm ngay trên đường Hoàng Diệu, được mệnh danh là tiệm bánh tráng nướng HOT nhất Đà Lạt. Nếu muốn thử bạn nhớ phải đến sớm để mua, không là hết đó. Bánh tráng nướng ở đây có 2 loại: dẻo và giòn, các bạn nên thử cả hai nhé, vì mỗi loại có một hương vị khác nhau.
hình ảnh

2. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu
Mở cửa: 6h – 9h
Quán nhỏ xíu, nằm ngay góc đường Hoàng Diệu, tuy vậy lúc nào cũng đông nghịt khách phục vụ không ngừng nghỉ. Ở đây nêm nếm khá vừa ăn, xá xíu mềm, ăn chung với bánh mì giòn nóng giữa Đà Lạt lạnh vào buổi sớm thì không gì bằng. Ngoài ra quán còn phục vụ cả bánh plan và yagourt, đối diện còn có hang sữa đậu nành nóng lạnh. Những bạn đến Đà Lạt du lịch thì đúng là nên ghé quán này ăn thử món bánh mì xá xíu cho biết với người ta hehe Vì hôm trước mình cũng nghe chị kia trên Đà Lạt nói quán này khá là nổi tiếng ở đó.
hình ảnh

3. Lẩu gà Lá É - Tao Ngộ

Địa chỉ: 5 Đường ¾
Mở cửa: 15:00 - 23:00
Lẩu gà Lá É là một trong những quán lẩu ngon ở Đà Lạt, nằm ngay trên con đường chính dẫn vào TP Đà Lạt từ đèo French (đường 3/4), quán lẩu gà Lá É tuy nhỏ, không gian bình thường, thậm chí có phần chật chội, tối tăm lại bán một món lẩu gà chất lượng tuyệt vời. Lần đầu tiên mình bước vào quán, mình thấy người địa phương khá nhiều, phải chờ khoảng 5 phút mới có bàn vì quán khá đông. Về chất lượng lẩu thì phải nói là ngon tuyệt, thịt cực nhiều luôn. Mình gọi phần lẩu gà lá é cho 2 người ăn, giá 200k. Nồi lẩu của mình không đủ chỗ để thịt, phải sớt ra thêm 1 tô to để thịt, vừa nóng hổi vừa ngon, ăn vào những ngày mưa phùn Đà Lạt thì khỏi phải chê luôn. Gà ở đây khá chắc thịt, mình đánh giá rất tốt. Theo quan điểm của mình thì đây là một trong số những quán ăn ngon ở Đà Lạt phải thử.
hình ảnh

4. Gà Nướng Và Cơm Lam Trên Đỉnh Đồi Trăng

Địa chỉ: 27K Ngô Thì Sỹ
Mở cửa: 08:00 - 23:00
Cái tên nhà hàng nghe thi vị dễ sợ luôn, đến đây bạn vừa được thưởng thức những món ngon, vừa được chiêm ngưỡng view đồi núi, với cả một vườn hoa đầy màu sắc, chụp hình sống ảo thì đúng bài luôn. Nhà hàng có món gà nướng và cơm lam ngon lắm nhé, những chú gà được nuôi trong vườn, sạch, an toàn, chế biến ngay tại chỗ, với công thức đặc biệt, thưởng thức một lần thôi là nhớ mãi.
Ngoài ra, những loại rau củ cũng được trồng ở đây luôn, vừa tươi ngon, vừa đảm bảo sạch sẽ. Bên cạnh gà nướng, nhà hàng còn có rất nhiều món ăn đặc sắc với giá cả rất phải chăng.
hình ảnh

5. Ăn Là Ghiền - Cháo Ếch Singapore


Địa chỉ: 151 Bùi Thị Xuân
Mở cửa: 09:00 - 22:00
Thêm một món ngon mà bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến Đà Lạt chính là món cháo Ếch Singapore. Tưởng tượng giữa tiết trời lạnh lạnh mà được tô cháo ấm nóng, thêm phần Ếch đậm đà, thơm ngon là thấy đã rồi. Phần Ếch được làm sạch, ướp gia vị đậm đà rồi ăn kèm với phần cháo được nấu nhuyễn. Ếch ở đây được nhập về nguyên con tươi sống, chắc thịt cộng thêm gia vị đặc biệt tạo nên mùi vị rất khác, múc miếng cháo ăn kèm với miếng thịt Ếch mới cảm nhận được độ ngon của món ăn này. Ngoài cháo Ếch thì ở đây còn có 10 loại đậu hủ khác nhau, cùng nhiều món ăn vặt khác, lỡ có lạc vào đây thì tha hồ mà thưởng thức hết những món ngon này nhé.
hình ảnh

6. Hương Quê Quán - Gà Nướng Cơm Lam

Địa chỉ: 5B Hai Bà Trưng
Mở cửa: 09:00 - 23:00
Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ ăn uống đúng chất Đà Lạt với những món ăn dân dã như: cơm lam, rau rừng, gỏi lá, gà nướng, heo tộc, ếch nướng ống tre, rau đà lạt,... nằm ngay trong trung tâm thành phố Đà Lạt thì nhất định phải thử qua Vườn Ẩm Thực Hương Quê Quán. Điểm độc đáo nhất của quán là cơm lam nha, thường được gọi thân thương là "Nàng tiên trong ống tre", món ăn truyền thống Tây Nguyên này không quá khó tìm nhưng để cảm nhận được trọn vẹn hương vị chính gốc giữa thành phố sương mù thì phải thử ở đây nha, cơm lam được làm theo phương thức truyền thống độc nhất Đà Lạt là đây, nếp nương từ vùng đất Đức Trọng được bỏ trong ống tre, nướng trên bếp than ngay tại trước cổng quán, thường được dọn ăn kèm các món thịt gà, heo, ếch,... với vị thơm đặc trưng rất khó cưỡng của lá chuối, vị béo, ngọt bùi của hạt nếp nương, vị thanh của ống nứa non, hương thơm dịu của lá dứa.
hình ảnh

7. Kim Gia - Cơm Niêu & Gà Nướng Cơm Lam

Địa chỉ: 65/1 Quan Trung
Mở cửa: 07:00 - 22:00
Nhà hàng mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi, là một trong những địa điểm khó bỏ qua khi du lịch Đà Lạt mà lại thèm các món ăn gia đình, quê hương. Đặc sắc nhất chính là cơm niêu và gà tre nướng cơm lam. Cơm được nấu từ loại gạo thượng hạng trong niêu đất nên có độ dẻo thơm và tơi xốp nhất định. Món này đúng kiểu truyền thống "ông bà anh" ngày xưa, ăn kèm món nào cũng tăng hương vị kinh khủng.
Bên cạnh đó, đừng bỏ qua một món ăn "cộp mác" Tây Bắc khác chính là gà tre nướng cơm lam. Nhà hàng sử dụng gà tre được chăn thả tự nhiên trong vườn, thịt săn chắc, thơm, ngọt, da gà màu vàng nghệ, rất béo. Gà tre được nướng trên than hồng, ăn kèm với cơm lam được nấu đặc biệt trong ống tre hoặc ống nứa. Cơm khi chín rất thơm, dẻo và ngọt do có thấm nước của ống tiết ra. Đi khách đoàn hay gia đình gì ghé vào đây là chuẩn bài nha, còn nhiều món đặc sắc khác tại đây lắm!
hình ảnh

8. Bò Lạc Lối - Nướng & Lẩu Bò Tơ Tây Ninh

Địa chỉ: 206 Xô Viết Nghệ Tĩnh
Mở cửa: 10:00 - 23:00
Quán chuyên các món về bò ở Đà Lạt nè, không phải bò Mỹ, cũng không phải bò Kobe Nhật Bản, quán sử dụng bò tơ Tây Ninh chính gốc với menu toàn những món dân dã, quen thuộc nhưng ngon quên lối về luôn, giá bình dân chỉ từ 49k – 199k.
Quán nổi tiếng các món nướng và lẩu. Về nướng thì có bò nướng y (bò nướng mọi), bò nướng sả nghệ, bò nướng lụi, bên cạnh đó là các món lẩu như lẩu dựng bò, lẩu đuôi bò, lẩu thập cẩm,… Không gian rộng rãi phù hợp với mọi mục đích như ăn gia đình, gặp gỡ đối tác hay tổ chức tiệc.
hình ảnh

9. Lẩu Ghẹ Kim Chi - Thiên Đường Hải Sản Giữa Cao Nguyên

Địa chỉ: 151 Bùi Thị Xuân
Mở cửa: 08:00 - 22:00
Đừng cứ nghĩ Đà Lạt chỉ có những món "trên cạn", thiên đường hải sản này sẽ giúp bạn đổi gió cho những ngày nhung nhớ hương vị biển nè. Món "đinh" của quán tất nhiên là lẩu ghẹ kim chi rồi, vừa quen vừa lạ, ghẹ chắc thịt ăn kèm với các loại nấm và rau, nước dùng chua cay, ăn kèm nước chấm muối tiêu xanh thì vô cùng hợp lý trong tiết trời se lạnh luôn. Ngoài ra quán còn có một menu dài dằng dặc các món được chế biến từ nhum, ghẹ, mực, bạch tuột, tôm, gà, bò, ốc, sò đệp,... nên đừng sợ không có gì để ăn.
hình ảnh

10. Quán Xưa Đà Lạt - Thiên Đường Đồ Nướng

Địa chỉ: 427/3 Phan Đình Phùng
Mở cửa: 11:30 - 23:00
Trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, những là buổi tối, thì đồ nướng BBQ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Cả một thiên đường nướng xịn đét cho những ai muốn hâm nóng bao tử, cắn ngập răng các món nướng thơm lừng. Không gian quán vừa cổ điển vừa hiện đại nhưng nhìn chung khá sạch sẽ và rộng rãi, thích hợp cho những bữa ăn gia đình ấm cúng hay những buổi gặp mặt đối tác thân tình.
Giá các món ở đây tầm 69k - 129k, ngoài đồ nướng còn có lẩu tầm 200k/phần. Đồ ăn được tẩm ướp khá đậm đà, chấm thêm nước sốt đặc trưng làm tăng thêm gấp mấy phần hương vị. Nếu chọn ngồi khu vực bên ngoài bạn sẽ được trải nghiệm mô hình nướng ngói độc đáo, khá hiếm tại Đà Lạt, còn ngồi bên trong sẽ được nướng vỉ có máy hút khói không sợ bị ám mùi vào có thể nha. Nếu đi đông có thể gọi theo set để tiết kiệm hơn nha!
hình ảnh

11. Triệu Đóa Hồng - Trà Hoa và Cafe

Địa chỉ: 25 Thi Sách
Mở cửa: 07:30 - 22:00
Quán chuyên phục vụ các loại trà hoa, một món nước phải gọi là đặc sản của “Thành Phố Ngàn Hoa”, bạn sẽ được trải nghiệm hơn 40 loại trà hoa và thảo mộc được chính chủ quán vun trồng, chăm sóc. Bên cạnh đó, quán còn cung cấp dịch vụ ngâm chân và chiếu phim với mô hình nghỉ dưỡng giữa vườn hoa vô cùng độc đáo, một địa điểm rất lý tưởng để thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.
Không gian quán là sự kết hợp giữa nhà lồng Đà Lạt với những vườn hoa thu nhỏ, đồng thời dễ làm ta liên tưởng đến xứ sở "Ngàn Lẻ Một Đêm" với những tấm thảm thêu hoa sắc màu đẹp rực rỡ. Quán đầy góc sống ảo cho bạn tha hồ chụp choẹt bên cạnh thưởng thức các món trà hoa thơm ngát.
hình ảnh

12. Kem Bơ Thanh Thảo

Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi
Mở cửa: 07:00 - 22:00
Tới chiều là đi ăn kem bơ Thanh Thảo huyền thoại. Quán này khỏi nói rồi ai cũng biết ha. Bơ gì xay ra mà dẻo, mà thơm mà ngon dễ sợ. Thêm viên kem dừa bá cháy luôn.. 20k 1 ly, quẹo lựa quẹo lựa. Ngoài ra quán còn có bán trái cây dĩa và chè Thái, bạn nào muốn ăn thì cứ thử ha. Sau khi thưởng thức những quán ăn ngon ở Đà Lạt mà mình liệt kê bên trên thì chắc chắn phải chọn đây làm điểm đến ăn tráng miệng rồi!
hình ảnh

13. Lẩu bò Quán Gỗ

Địa chỉ: 1/29 Hoàng Diệu
Mở cửa: 10:00 - 22:00
Nói đến những quán ăn ngon ở Đà Lạt thì không thể bỏ qua Lẩu bò quán Gỗ rồi! Vị trí: siêu khó tìm trời ơi.mình đi lạc chắc 5 lần hỏi đủ người mới tìm ra chỗ này. Cả hẻm là quán nhậu quán ăn san sát nhau mà chỗ nào cũng đông. Nhưng quán này đông nhất luôn siêu đông. Không gian: Hơi chật vì đông khách lắm. Món ăn: Rất ngon. Lẩu mình ăn hai người là 150k gọi thêm mì vắt nữa. Rau nhiều và rất tươi nên ăn rất thích. Thịt thì khỏi nói nhiều ơi là nhiều, miếng nào miếng nấy dày cộm ăn rất đã. Mình gọi lẩu thịt nạc nhưng cũng có gân gân ăn rất ngon nha.
hình ảnh

14. Bánh căn Nhà Chung

Địa chỉ: 13 Nhà Chung
Mở cửa: 14:00 - 21:00
Một trong những quán bánh căn ngon nhất ở Đà Lạt phải kể đến quán bánh căn Nhà Chung. Quán này nổi tiếng đó giờ, có 2 loại nước chấm là nước mắm và nước chấm mắm nêm đặc biệt bao ngon, đặc biệt không lẫn vào đâu được hết. Bánh căn ở đây có 2 loại là bánh căn trứng cút và bánh căn trứng gà, loại nào cũng ngon nhưng bánh căn trứng cút lại béo béo và bùi bùi hơn.
hình ảnh

15. Bánh canh Xuân An

Địa chỉ: 15A Nhà Chung
Mở cửa: 07:00 - 22:00
Món này là tụi mình ăn trưa. Bánh canh Xuân An nổi tiếng nè mà nói thiệt là ăn bình thường à. Gọi tô bánh canh chả, chả gì mà quá chời quá đất, có khi còn nhiều hơn bánh canh. Được cái chả ngon nha. Một tô 22k, ai mà không quen ăn bột lọc là no nguyên ngày. Quán bán bánh canh từ 11h30 đến 21h nha, buổi sáng quán bán bún bò, mì quảng ...
hình ảnh

16. Nem nướng bà Hùng

Địa chỉ: 5 Trần Phú hoặc 358 Phan Đình Phùng
Mở cửa: 11:00 - 21:00
Nhắc đến nem thì bạn không thể bỏ qua Nem nướng Bà Hùng - một trong những quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử nếu chưa biết. Thông thường cứ 5 lần mình lên Đà Lạt thì chắc chắn có 3 lần mình phải ghé đây để ăn trưa. Quán nằm trên đường Phan Đình Phùng, ngay trung tâm nên khá gần Hồ Xuân Hương, bạn cứ chạy men theo đường Phan Đình Phùng, chỗ nào đông xe nhất thì chắc chắn là Nem Nướng Bà Hùng rồi. Quán khá đông vào buổi trưa, mặc dù mình đi vào lúc 1h mà phải chờ 20' mới có món ăn. Tuy nhiên, chất lượng thì khỏi phải bàn cãi.
hình ảnh

17. Bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ

Địa chỉ: 15F Tăng Bạt Hổ
Mở cửa: 13:00 - 20:00
Chiều tối tụi mình đi ăn bánh ướt lòng gà. Bánh ướt hổng nóng nha, bên trên là thịt gà xé, lòng gà, thịt gà dai không bở, nước mắm chang zô gần 1/3 tô luôn . Nước mắm ngon bao ngon. 28k/ tô. Ai muốn ăn lòng thì gọi 1 dĩa lòng thêm, ăn là ngất ngây con gà tây. Quán còn mở buổi sáng nên sớm nào không biết ăn gì ngon ở Đà Lạt thì cứ Bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ mà triển thôi. Nhắc đến những quán ăn ngon ở Đà Lạt mà không nhắc đến Bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ là một thiếu sót lớn.
hình ảnh

18. Lẩu đuôi bò & Ốc nhồi thịt Quán 33

Địa chỉ: 4D Hai Bà Trưng, P. 6, 33 Hai Bà Trưng, 41 Hai Bà Trưng, 157 Hai Bà Trưng
Mở cửa: 11:00 - 21:30
Ở Đà Lạt có một món mà nhất định bạn phải thử qua nếu không sẽ hối tiếc, đó là ốc nhồi thịt. Đi du lịch cao nguyên mà ăn ốc thì có vẻ không hợp lí đúng không? Nhưng mà tin mình đi, ăn thử một lần nhất định bạn sẽ thích món ốc nhồi thịt tại quán 33, đường Hai Bà Trưng. Thịt ốc ở đây được xay nhuyễn, ướp rồi nhồi vào ốc chung với sả, sau đó hấp trên một cái tộ lớn để giữ nhiệt và mùi. Khi mang ra cho khách, mở nắp nồi lên là bạn sẽ được thưởng thức một món ốc nhồi thịt độc lạ này trong một không khí mát mẻ của Đà Lạt, đúng là không có gì bằng. Ngoài ra, quán còn bán lẩu bò, ăn cũng rất ngon nữa.
hình ảnh

19. Nướng BBQ No.1 Lê Hồng Phong

Địa chỉ: Cuối Hẻm 1 Lê Hồng Phong
Mở cửa: 16:00 - 23:30
Những quán ăn ngon ở Đà Lạt không thể bỏ qua quán BBQ No.1 - một trong số những quán nướng ngon ở trung tâm Đà Lạt. Quán nằm trên con dốc đường Lê Hồng Phong. Với không gian thân tình kiểu những quán nướng bình dân nhưng cũng không kém phần sôi động với âm nhạc nơi đây khiến cho bữa tiệc nướng của bạn trở nên ngon miệng hơn. Trong khí trời lành lạnh của Đà Lạt mà thưởng thức những món nướng này thì quả là không uổng chút nào.
Quán có những món nướng ngon như: heo tộc, bò nướng, vú heo, nai nướng, ếch nướng, tôm nướng, mực nướng, ... cực đa dạng. Trong đó mình thấy heo tộc và nai nướng ăn khá lạ miệng và ngon.
hình ảnh

20. Tam Nguyên Ayun - Cơm lam & Gà nướng

Địa chỉ: An Kroet, cách Thung Lũng Vàng 300m
Mở cửa: 09:00 - 12:00
Đến cao nguyên chắc chắn phải thử qua 2 món ăn bản địa nổi tiếng là Cơm lam và Gà nướng. Một trong số những quán ăn ngon ở Đà Lạt nổi tiếng với 2 món này đó là Tam Nguyên Ayun. Để đến với địa điểm này bạn phải chạy vào con đường đến Thung Lũng Vàng (quán cách 300m Thung Lũng Vàng) và con đường này về đêm khó chạy nên mình đề xuất bạn đi buổi trưa nhé. Cơm lam ở đây phải nói là ngon và đúng điệu, có cả cơm cháy và gà nướng ở đây thì nướng đúng bằng lửa cao nên gà rất vàng, thịt rất chắc. Những món ăn khác ở đây cũng cực kỳ đáng thử luôn.
hình ảnh

21. Chè Hé

Địa chỉ: 11A Đường 3 Tháng 2
Mở cửa: 17h – đến khi hết
Chè Hé đường 3/2 là một trong những quán ăn ngon ở Đà Lạt nổi tiếng từ lâu đời ở địa phương. Những người khách du lịch yêu thích khám phá ẩm thực như mình cũng đánh giá khá cao địa điểm này khi đến ăn lần đầu tiên. Chè ở đây không ngọt như bình thường nhưng lại có chút gì đó béo ngậy từ những hạt đậu trong chè. Nghe nói quán có tên chè Hé vì ngày xưa quá lạnh, chủ quán chỉ dám để hé cửa thôi.
hình ảnh

22. Doha Cafe

Địa chỉ: Khối Nụ Hoa Quảng Trường Lâm Viên
Mở cửa: 06:30 - 23:00
Tới Đà Lạt là phải check in địa điểm này, nằm ngay quãng trường lâm viên mà tối lên đèn thì đẹp xuất sắc luôn. Menu khá đa dạng, trà atiso thơm, hot chocolate thì vừa miệng, có trà sữa Doha khá lạ gọi là trà sữa nhưng giống trà macchiato hơn có trân châu bên dưới nha. Quán có 2 lầu, lúc mình đi thì khá vắng, quán có trà nóng để uống nữa.
hình ảnh

23. Bánh tráng nướng Chợ Đà Lạt

Địa chỉ: Chợ Đà Lạt
Mở cửa: 16:00 - 21:00
Bánh tráng được nướng phồng lên, giòn tan, nóng hổi. Lớp trứng dầy, phô mai con bò cười béo ngậy. Pate quán tự làm ngon lắm, vừa béo vừa không bị hôi mùi như mấy cái pate đóng hộp. Rắc thêm tí bột ruốc khô mặn mặn vs bột ớt cay cay ăn dễ nghiền giữa cái lạnh lắm. Chấm cùng sốt me tuyệt cú mèo luôn.
hình ảnh

24. Sữa chua phô mai chân chùa Tàu

Địa chỉ: Chùa Tàu, 50 Mimosa
Mở cửa: 08:00 - 17:00
Quán nằm ngay chân chùa tàu đó, mấy bạn ko biết cứ hỏi chùa tàu là quán nằm ngay dưới đó đó. Nghe nói quán này cũng mở được 20 năm rồi á, cô chủ quán rất thân thiện nhiệt tình chia sẻ về các món sữa chua mình làm ra. Quán có 3 loại sữa chua phomai là loại truyền thống, còn sữa chua lá dứa và sữa chua dâu tây là mới có, mỗi loại có vị riêng, mình thì thích sữa chua phomai nhất, vị béo dàn đều cả ly chứ ko phải lớp trên mặt. Ngoài sữa chua ra thì quán còn có thêm trứng gà lòng đào và bánh flan, bánh flan ở đây cũng rất ok, ngọt vừa phải chứ ko phải ngọt gắt nhé, chỉ tiếc cái là chưa được ăn trứng gà lòng đào thôi. Giá cũng rẻ chỉ 8 - 10k/ hũ thôi.
hình ảnh

25. Sữa đậu nành Tăng Bạt Hổ

Địa chỉ: 64 Tăng Bạt Hổ
Mở cửa: 17:30 - 24:00
Đây là một trong những tiệm sữa đậu nành nổi tiếng nhất ở Đà Lạt, nơi không thể không ghé của những tín đồ ăn uống. Giữa cái lạnh tê tái của đêm Đà Lạt, cả đám bạn ngồi tụ tập bên bộ bàn ghế nhựa, ngồi thưởng thức ly sữa đậu nành nóng hổi, nhấm nháp một vài cái bánh ngọt thì còn gì bằng. Không những thế, giá cả cũng rất phải chăng: 11k cho 1 ly sữa nóng và 5k cho 1 cái bánh ngọt.
hình ảnh

26. Yaourt Phô Mai - Trứng Lòng Đào Khe Sanh

Địa chỉ: 48 Khe Sanh, P.10
Mở cửa: 06:00 - 22:00
Quán nằm ngay trên đường Khe Sanh, nếu bạn đi từ hướng đèo Mimosa có thể để ý một quán nước nhỏ số 48 đường Khe Sanh. Tuy vẻ ngoài chỉ là những quán nước thông thường, không có gì đặc biệt, thậm chí là hơi tối tăm, tuy nhiên trong "thâm sơn cùng cốc" ấy lại có món Trứng Lòng Đào và Yaourt Phô Mai phải nói là tuyệt ngon.
Trứng lòng đào ở đây luộc rất đều, vừa chín tới nên không quá lỏng cũng như quá đặc, chấm với chén muối tiêu chanh thì phải nói là không chỗ nào chê được. Ngoài trứng lòng đào, yaourt phô mai ở đây cũng rất ngon, nổi tiếng với độ béo và độ mịn, dùng tráng miệng sau khi chén mấy trứng lòng đào hấp dẫn đấy!!
hình ảnh

27. Bánh căn xíu mại Lệ

Địa chỉ: 27/44 Yersin
Mở cửa: 08:00 - 22:00
Lần nào lên Đà Lạt cũng phải ăn bánh căn lệ hết. Mình gọi trứng cút lòng đào ăn. Trời mưa se se lạnh ăn bánh căn nóng hổi thiệt ngon xiur luôn. Mình gọi mắm nêm thêm xíu mại nữa, cho thêm cây chả hết sảy luôn.
hình ảnh

28. Mê Linh Garden Coffee

Địa chỉ: Tỉnh Lộ 725, Tp. Đà Lạt
Mở cửa: 07:00 - 22:00
Ăn sáng xong tụi mình đi uống cafe ở Mê Linh garden, nghe giang hồ đồn ở đây có thể nhìn trọn vẹn Đà Lạt 360 độ. Ngoài ra, bạn còn thể thấy được cách thức pha chế cafe chồn nữa đó. Quán có nhược điểm là khá xa trung tâm thành phố Đà Lạt, với lại phải qua đèo theo một con đường dài không dưới 10km nên không thích hợp đi buổi tối đâu nhé. Quán thích hợp đi buổi trưa và chỉ có buổi trưa bạn mới có thể tự do sống ảo với không gian rộng mở trước mặt.
hình ảnh

29. Bánh bèo Bà Hường

Địa chỉ: 402 Phan Đình Phùng, P. 2
Mở cửa: 10:00 - 22:00
Mỗi lần ghé Đà Lạt đều phải đi ăn bánh bèo. Bánh dai, ngon, nước sốt và thịt tôm ăn rất ngon, thêm da heo giòn giòn ăn rất thích. Cô chủ phục vụ là rất nhanh, ngồi xuống gọi là có ăn liền. Một phần 30k.
hình ảnh

30. Đồ ăn vặt chợ đêm Đà Lạt

Địa chỉ: Chợ Đà Lạt
Mở cửa: 17:00 - 22:00
Một trong những nơi mà bạn nhất định phải ghé khi tới Đà Lạt chính là khu ẩm thực chợ đêm. Vô đây thì không lo đói nhé, nguyên một con đường với quá trời hàng quán, tha hồ mà lựa chọn. Nếu muốn ăn những món ăn nhẹ, bạn có thể đi lên khu vực cầu thang, gần tượng đài, ở đó có bánh tráng nướng, đậu hủ, soup cua, ốc...cứ chọn một hàng rồi tấp đại vào ăn thôi nhé. Chất lượng cũng khá ok nè. Đi dọc theo con đường về phía hồ Xuân Hương, sẽ có mấy món nóng như hủ tiếu, bún bò, xiên nướng, các loại sữa đậu...giá cũng chỉ từ 5k thôi. Vì đã thử được nhiều món trước đó nên đợt này mình có ghé mua mấy xiên nướng, nhìn cũng khá hấp dẫn, xiên nướng có giá từ 6k-10k tuỳ loại, chọn rồi chị chủ nướng dùm là có thể ăn được nhé.
hình ảnh

31. Sữa đậu nành Hạnh

Địa chỉ: Ngã 3 Việt Anh
Mở cửa: 18:00 - 02:00
Buổi tối ở Đà Lạt thì không nên bỏ qua món sữa đậu nành nhé, trời lạnh teo ngồi ôm ly sữa, hút mấy phát giống như được hồi sinh. Đi uống sửa ở Đà Lạt thường được kèm theo dĩa bánh có bánh cua, bánh su, bánh tiêu, bánh bao chiên,...tuỳ chỗ, bày thế thôi, ăn cái nào mới tính tiền cái đó. Chỗ này có sữa đậu nành, sữa bắp, đậu xanh, đậu phộng nha, sữa bắp ngon lắm, thơm quá trời, mình đi uống hai lần ở đây vì bị nghiền sữa bắp đó. Giá cả như sau: nành bò: 8k, đậu xanh không : 6k, bắp bò: 10k
hình ảnh

32. Cháo đêm đường 3/2

Địa chỉ: 62 Đường 3 Tháng 2
Mở cửa: 17:00 - 23:00
Bình thường tới Đà Lạt mọi người hay đi ăn bánh căn hoặc bánh mì xíu mại nên cũng ít để ý món này. Hôm nay được dịp đi loanh quanh buổi tối thì thấy quán cháo nên cả mấy anh em túm lại ăn. Mình gọi phần thập cẩm 25k, đầy đủ lắm nhé. Thích nhất là cải chua và cá sốt, thêm cả tép nữa. 4 anh em ăn hì hục, công nhận trời lạnh mà được ăn cháo đêm ấm nóng đã gì đâu.
hình ảnh

33. Bánh mì Liên Hoa

Điạ chỉ: 15 - 17 - 19 Đường 3 Tháng 2
Mở cửa: 06:00 - 22:00
Sáng ngày cuối tụi mình ăn bánh mì. Đứa thì ăn bánh mì Liên Hoa, đứa thì ăn bánh mì Nga. Tiệm bánh mì Nga ở đối diện quán bánh mì Liên Hoa luôn. Chỉ là 1 tủ kính nhỏ nhưng bánh mì Nga ngon cực kì. Nhất là nhân thịt nguội, ngon bá cháy. Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà chọn quán ăn nha. Theo ý kiến cá nhân thì mình thích bánh mì Nga hơn. Bánh mì 15k/ 1 ổ.
hình ảnh

34. Phở Hiếu

Địa chỉ: 23 Tăng Bạt Hổ
Mở cửa: 07:00 - 22:00
Tới chiều tối tụi mình đi ăn Phở Đà Lạt, ngộ cái là ăn với Salad tươi, nhìn lạ lạ vậy chứ ăn cũng ngon lắm á. Vì Trời Đà Lạt lạnh nên mấy món nóng nóng nước nước như Phở là sự lựa chọn số 1. Một tô phở 35k.
hình ảnh

35. Trứng lòng đào Lotteria Nguyễn Thị Minh Khai

Địa chỉ: Lotteria 1 Nguyễn Thị Minh Khai, P. 1
Mở cửa: 08:30 - 22:00
Tiệm này nằm gần Lotteria, quán vỉa hè thôi. Quán này nằm dưới cái bảng Phố đi bộ. Nếu bạn muốn ăn trứng lòng đào thì nhớ dặn chú chủ quán nha, nếu không dặn thì sẽ ăn trứng nướng chín như bình thường. Mà chú chủ ở đây siêu nhân lắm, muốn lòng đào, sống chín cỡ nào chú cũng làm được.
hình ảnh

36. Chè thái Bà Triệu

Địa chỉ: 4H Bà Triệu
Mở cửa: 08:00 - 21:30
Một trong những quán ăn ngon ở Đà Lạt có không gian trang trí cực kỳ cute đó là chè thái Bà Triệu. Ngoài không gian đẹp thì chất lượng chè ở chè thái Bà Triệu cũng khá ngon và hấp dẫn. Quán ít được khách du lịch biết đến, thông thường chỉ có dân địa phương đến ăn. Nếu bạn thích ăn thử chè thái ở Đà Lạt thì nhất định không thể bỏ qua địa chỉ này nhé! Quán có kem bơ ăn rất ngon và béo ngậy luôn.
hình ảnh

37. Bánh bèo Số 4 bà Hường

Địa chỉ: 402 Phan Đình Phùng, P. 2
Mở cửa: 10:00 - 22:00
Đến Đà Lạt mà bỏ qua món bánh bèo ngon nổi tiếng này thì thật thiếu sót nhé. Một dĩa gồm 4 chén bánh bèo được hấp dẻo, mềm vừa ăn. Phía trên có thịt băm nhỏ cùng hành sấy khô thơm nức mũi mà lại giòn rụm. Điều đặc biệt làm mình thích là có da heo chiên giòn nữa. Dầu hành khá là nhiều. Đặc biệt là nước mắm vô cùng ngon luôn, vị vô cùng vừa ăn, sóng sánh cực thích. Quán còn có thêm chả nữa nên bạn có thể ăn kèm cùng nhé.
hình ảnh

38. Khap Bun Kha

Địa chỉ: 26 Nguyễn Văn Cừ
Mở cửa: 11:00 - 22:00
Một trong những địa điểm nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt với những món ngon đậm chất Thái Lan đặc biệt là món lẩu mực Sumo khổng lồ ở đây. Nhìn con mực to bự, khổng lồ, tươi ngon được làm sạch sẽ mà bất kỳ ai cũng đều không kiềm lòng được phải nhanh chóng bỏ vào nồi nước lẩu đang nghi ngút khói. Cắt từng miếng mực đã chín bỏ vào chén, ăn kèm với rau, thêm chút nước lẩu chua chua, cay cay vừa ăn vừa hít hà không ngừng luôn. Với kiến trúc mang đậm chất Thái, nên đây khi vào đây mình có cảm giác ở đây không khác gì là đang đặt chân tại xứ sở chùa vàng và đây có lẽ là một trong những nhà hàng Thái hiếm hoi ở Đà Lạt.
hình ảnh
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
An An
0 Quốc gia
27 Tỉnh thành
1,484 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những món ăn mùa đông Hàn Quốc luôn là điều mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Cái vị cay nóng hấp dẫn khiến đã ăn một miếng là lại muốn ăn tiếp miếng thứ hai. Thêm ly rượu soju truyền thống, mọi thứ như sưởi ấm tiết trời lạnh giá ngày đông.
Dưới đây là những địa điểm chưa chắc bạn đã biết đến ở Phú Quốc!
Đến Ninh Bình, ngoài tham quan du lịch thì việc hoà mình với thiên nhiên, tận hưởng không gian yên tĩnh tại các homestay cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.
Giữa Sài thành náo nhiệt, bạn có thể tìm thấy mâm cơm nhà với những món ăn dân dã tại 5 không gian gần gũi, thân thuộc dưới đây.
Không khí lạnh có cường độ mạnh khiến nhiệt độ ở khu vực miền núi phía bắc giảm sâu sáng sớm , đỉnh Fansipan đã có tuyết rơi.
Bình Phước đẹp đẽ với thiên nhiên nguyên sơ và con người đầy thú vị.
Cho dù là đi cùng với ai đi nữa thì Sapa vẫn luôn xứng đáng là địa điểm nên được tới và check-in ít nhất một lần trong đời. Có rất nhiều lý do để quả quyết cho điều đó, đặc biệt là trong năm nay Sapa lại càng hấp dẫn và thu hút hơn.
Không cần phải đi ra nước ngoài mới có thể thấy tuyết. Ngay tại Việt Nam đây, bạn vẫn có thể tận hưởng được thời tiết lạnh âm độ, mà còn ngắm khung cảnh tuyết rơi ngay trước mắt. Nơi đấy chính là Mẫu Sơn.
Khi đi du lịch, ngoài việc bạn tham quan các địa điểm nổi tiếng, bạn cũng cần phải khám phá các món ăn ngon tại nơi đấy, vì có thực mới vực được đạo.
Sky Bar INK 360 được biết đến là bar cao nhất tại Phú Quốc khi đặt trên tầng 19 của khách sạn InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort. Khu nghỉ dưỡng hạng sang này đã chính thức đi vào hoạt động đầu tiên trong quần thể những thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế sắp đi vào hoạt động tại Phu Quoc Marina.