Blog Santorini, Hy Lạp - Những ngày nắng đẹp bên bờ biển Địa Trung Hải.
cover

Santorini, Hy Lạp - Những ngày nắng đẹp bên bờ biển Địa Trung Hải.

avatar
Ngọc Anh Nguyen dot Thứ 3, 04/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trải nghiệm của Na là trải nghiệm Hiking khoảng 8h-9h đồng hồ từ Perissa tới Oia (thật ra khoảng 6h thôi nếu bớt ngựa chụp ảnh nghỉ ngơi) nhưng nên không có được lộng lẫy xa hoa như người khác. Thích thì xem tiếp nha.
Nếu Phần Lan là nơi gắn liền 1/6 thanh xuân của Na, cùng Na trưởng thành thì Hy Lạp mà cụ thể là Santorini là nơi bắt đầu cho những tháng ngày lang thang không mỏi, #dikhapthegian. Nhân một ngày Facebook nhắc nhở rằng Na đã từng có những ngày nắng đẹp trong xanh như thế ở hòn đảo Địa Trung Hải này, Na quyết định ngồi lục lại đống ảnh, lục lại kí ức, lục lại những hành trình cũ để nhớ, để thương, để sẻ chia. Và, để chuẩn bị cho năm nay đi nghỉ tết ở Santorini (biết đâu đấy, chưa có kế hoạch gì mà).
Trở lại những ngày hè tháng 7 của Phần Lan năm 2015. Mang tiếng là mùa hè nhưng nhiệt độ cao nhất chỉ có 18 độ người ơi nghĩa là chẳng có cơ hội quần short áo thun lang thang ngoài đường, chẳng có cơ hội ra biển vùng vẫy. Chắc chỉ có Bắc Âu mới có thể đem đến cho bạn một mùa hè lạnh teo như vậy, Na dám lấy hết kinh nghiệm vốn liếng của bản thân mà cam đoan điều ấy. Trong cái nắng hẳn 18 độ ấy là một Na đang lười biếng chẳng biết làm gì vì chúng bạn đã đi chơi, bạn thân cũng về Việt Nam mất rồi. Cũng trong cái nắng ấy Na có một lời rủ rê đi trải nghiệm mùa hè thực sự, đi tắm nắng Hy Lạp, cụ tỉ là Santorini, Mykonos, Paros và Athens. Thiên thời, địa lợi nhân hoà như vậy thì xách ba lô lên và đi thôi!

I. NÊN ĐI SANTORINI VÀO THỜI ĐIỂM NÀO TRONG NĂM?

Na đi Santorini vào tháng 7,8 đúng mùa đẹp nhất để thăm quan Santorini (từ tháng 5 tới tháng 10 hàng năm) nên có cơ hội tận hưởng trọn vẹn biển xanh, cát trắng (cát đen và đỏ nữa ạ) và nắng vàng bên những mái nhà trắng-xanh đặc trưng của biển đảo Hy Lạp. Tuy nhiên đi tháng 7,8 cũng có chút bất cập vì đây là tháng nghỉ hè của Châu Âu, đồng nghĩa với việc Santorini - nơi vô cùng thu hút khách du lịch - đông khủng khiếp. Tưởng tượng chen chúc giữa cái nắng 30 độ của Châu Âu đáng sợ cỡ nào nha (Do không khí khô nên 30 độ ở Châu Âu tương đương 37-38 độ ở Châu Á đó các bạn).

#Tips:
1. Nếu lỡ đi vào tháng 7,8 hay mùa du lịch cao điểm như Na thì bạn có thể ra đường đi chơi sớm hơn, khoảng 6-8h hoặc 2-4h chiều chẳng hạn. Bạn sẽ thấy cả Santorini này là của mình vì người người nhà nhà còn bận ngủ.
2. Nếu muốn bớt đông hơn thì bạn nên chọn đầu tháng 5 hoặc tháng 10 vì theo kinh nghiệm Na được chia sẻ (bởi bà chủ nhà ở Athens) 2 tháng này thời tiết tuyệt nhất: không quá nóng gắt, không quá đông đúc, không mưa rả rích / bất chợt như các tháng khác trong năm.

II. DI CHUYỂN TỚI SANTORINI NHƯ THẾ NÀO?

Có khá nhiều cách để di chuyển tới Santorini, Na có thể kể cho bạn 1001 cách (chém đấy ạ) để di chuyển tới đây, vì sao ư, vì Santorini quá nổi tiếng, quá thu hút du khách nên phương tiện đi lại cũng vì thế mà phổ biến theo.

Na bay từ Helsinki, Phần Lan sang Hy Lạp và đây là cách đi của Na:

Chặng 1: Helsinki - Athens: Đi máy bay hãng Norwegian - Hãng máy bay giá rẻ của Na Uy - Hãng máy bay Na cực kì cực kì recommend cho bạn nào muốn trải nghiệm chuyến bay theo đúng nghĩa "ngon-bổ-rẻ". Giá vé không chỉ rẻ (65euro) mà còn xịn (wifi miễn phí ạ, wifi miễn phí suốt chuyến bay đó bà con), dịch vụ trên máy bay khỏi chê vì tiếp viên vô cùng chuyên nghiệp. Bà con muốn mua vé Norwegian thì có thể vào đây nha: https://www.norwegian.com/.
Chặng 2: Athens - Santorini: Đi ferry của hãng Blue Star Ferry (https://www.bluestarferries.com/en/) giá 30euro / chiều. Nếu bạn là sinh viên hoặc mua đúng đợt giảm giá thì chỉ tầm 15euro - 20euro mà thôi. Lí do Na chọn đi ferry vì muốn ngắm biển Địa Trung Hải, xanh mướt mát luôn; chưa kể lúc phà cập bến bạn có thể ngắm nhìn 1 vòng Santorini. Bạn nên book vé trước để tránh tình trạng hết vé, nhất là vào những tháng cao điểm. Sau khi book hãy mang code ra bến tàu để đổi vé.

#Tips:
1. Mua vé máy bay Norwegian: Theo kinh nghiệm của Na thì bạn nên canh mua vé trước 1 tháng vì lúc này hãng có khá nhiều vé rẻ chỉ từ 29euro / chiều (đã bao gồm thuế phí)
2. Mua vé máy bay Athens - Santorini: Lần trước Na check vé khoảng 20euro / chiều (đã bao gồm thuế phí). Lí do Na check vé sớm nên tìm được vé giá tốt. Giá vé bình thường rơi vào khoảng 30euro - 50euro / chiều. Tuy nhiên vé này thường sẽ bay khá sớm (5h-6h sáng) nên bạn hãy cân nhắc 1 chút khi mua. Chưa kể thời gian đi máy bay + chờ ở sân bay cũng ngang thời gian đi ferry rồi.
3. Mua vé Helsinki - Santorini: Tất nhiên là có vé bay thẳng từ Helsinki - Santorini rồi, tuy nhiên vé bay thẳng khá đắt. Thật ra vé từ các nước Bắc Âu đi đâu cũng đắt, chỉ trừ Thuỵ Điển. Giá vé sẽ tầm 600 euro / chiều.
4. Nếu bay từ VN: Na chưa đi nhưng theo như kinh nghiệm tích luỹ được thì bạn có thể bay chặng sau: HCM - Doha - Athens - Santorini (rất tiếc là tới giờ vẫn chưa có đường bay thẳng cho bà con - theo Na tìm hiểu). Giá vé sẽ rơi vào khoảng 800euro - 1,500euro / 2 chiều tuỳ theo thời điểm bạn mua vé.
5. Nếu bạn cần thông tin làm visa Schengen để đi Hy Lạp thì có thể đọc kinh nghiệm xin visa của Na tại đây: https://bit.ly/visa-schengen-na
6. Nếu bạn muốn mua vé giá rẻ thì có thể lên Momondo (https://global.momondo.com/) hoặc Skyscanner (https://skyscanner.com.vn) để tìm và so sánh giá. 2 trang này là best của best với Na rồi, dùng bao năm nay chưa từng thất vọng.

III. DI CHUYỂN Ở SANTORINI NHƯ THẾ NÀO?

Có khá nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển ở Santorini: Bus, Motorbike, Quad, Scooter, Taxi. Review 1 lượt chứ ha:
Bus: Vé bus có giá từ 1.8euro - 3.1euro / lượt tuỳ vào địa điểm bạn muốn đi. Với Na bus khá tiện vì đi hầu như mọi ngóc ngách của đảo. Bạn có thể mua vé ở trên xe bus nên không cần phải phân vân quá chuyện mua vé trước làm gì; và chỉ bán vé lượt thôi nha vé ngày / tuần thì Na chưa thấy mặt bao giờ. Bạn có thể check lịch bus tại: https://bit.ly/santorini-bus-timetable. Tuy nhiên theo kinh nghiệm xương máu của Na thì: "Đừng có tin cái lịch, nó chém đấy" - thời gian bus tới sẽ chậm hơn thực tế kha khá.
Xe Motorbike / Moto 4 bánh / Quad / Scooter / Bike: Giá từ khoảng 11euro / ngày; cần có bằng lái xe nếu thuê Quad với Scooter. Đi mấy cái này thì khá tiện vì chủ động được giờ giấc, highly Recommend cho những ai có bằng lái và muốn khám phá nhiều nơi. Và quan trọng là không muốn bị nắng Địa Trung Hải làm đen xì như Na.
Taxi: Tuỳ theo khoảng cách giá taxi sẽ giao động từ 4euro - 25euro. Nếu bạn đi nhiều người thì Na recommend còn nếu đông thì thôi nha, vì nhiều nơi taxi cũng chả vào nổi.
Thuê xe: Giá tầm 25euro - 35euro / ngày tuỳ loại xe + cần bằng lái nha.

#Tips:
1. Các tuyến bus tới làng trung tâm Oia của Santorini khá nhiều, khoảng 30p sẽ có 1 chuyến. Tuy nhiên bus tới các làng khác thì khá hẻo. Dù trên lịch nói 30p-60p thì bạn cũng đừng tin vì có khi cả 2h đồng hồ không có 1 bóng bus nào, nên nếu bạn muốn đi chơi nên để ý thời gian một chút không thì đi bộ 3h đồng hồ sặc máu như Na nhé. Bao nhiêu đồ ăn tối hết sạch sau 1 chuyến đi bộ gãy giò.
2. Nếu bạn là sinh viên thì vé xe bus được giảm 50% nha. Bạn có thể làm thẻ sinh viên quốc tế (trong TH bạn không học tại Châu Âu) tại: https://www.isic.org/ nha. Thẻ sinh viên sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí.

IV. TỚI SANTORINI THÌ Ở ĐÂU BÂY GIỜ?

Câu trả lời là bạn có thể ở đâu cũng được. Thường thì mọi người sẽ tới làng trung tâm Oia để nghỉ ngơi vì nơi đây tập trung mọi tinh hoa của đảo ngọc Địa Trung Hải này. Tuy nhiên vì ở trung tâm nên chi phí thường khá đắt đỏ, từ khoảng 80euro / người / đêm.

Na chọn phòng ở Perissa, một làng ở phía còn lại của đảo, gần biển Đen, biển Đỏ với mức giá khoảng 13euro / đêm. Chi phí này khá phù hợp với sinh viên Na cách đây 3 năm trong chuyến du lịch bụi đầu tiên. Youth Hostel Anna là nơi Na chọn; nơi có 1 phòng dorm 14 giường sạch sẽ, xe đưa đón tận sân bay hoặc phà và voucher đồ ăn giảm giá. Quá ưng chứ ha.

#Tips:
1. Book khách sạn thì lên đâu book? Để tìm được lựa chọn phù hợp bạn có thể lên Booking.com hoặc HostelWorld hoặc AirBnb. Đây là 3 trang web Na thường đặt phòng mỗi khi đi du lịch. Dạo này đã già và trung thành với Booking.com nhất (do Airbnb ở Châu Á không có gì nổi bật).
2. Để được khách sạn đưa đón thì bạn nên tìm hiểu kĩ về dịch vụ và đăng kí trước với họ. Tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại nha.
3. Những chi phí trên đều là chi phí tối thiểu, còn chi phí tối đa thì không có đâu vì vô biên.

V. ĂN CÁI GÌ CHO NO CÁI BỤNG Ở SANTORINI ĐÂY?

Đồ ăn ở Santorini đúng kiểu đồ ăn Nam Âu, khoai tây và thịt. Tất cả các loại thịt luôn, ăn nhiều phát nóng, chưa kể đồ ăn khá mặn với tôi. Đồ ăn sẽ có giá khoảng 15euro / bữa / người. Về cơ bản tôi không thích lắm nên sẽ bình luận ít. Nhưng yên tâm vẫn có ảnh phía dưới minh hoạ nha.

VI. CHƠI GÌ ĐỂ KHÔNG PHÍ HOÀI SANTORINI?

Santorini là một đảo khá nhỏ (so với nhận định của Na) nhưng lại có khá nhiều chỗ chơi khác nhau cho dân tình thoả sức lựa chọn. Na sẽ liệt kê 1 số cái cho bà con nha:

1. Ngắm mặt trời lặn ở Oia: Đây là một trong những điều được highly recommend với bất cứ du khách nào khi tới với Santorini vì hoàng hôn Santorini được mệnh danh đẹp nhất thế giới. Na cam đoan là hoàng hôn này còn đẹp hơn khi bạn tham gia hành trình trekking từ Perissa tới Oia. Quãng đường dài đằng đẵng được đền bù bằng "quả cam" đỏ rực phía chân trời vào chiều muộn.
2. Đi tới Biển Đỏ, Biển Đen: Cái tên gắn liền với màu cát. Vì tính chất Santorini vốn là đảo núi lửa nên cát ở đây cũng ảnh hưởng theo: biển Đen có bãi cát đen (thật ra là tro bụi núi lửa). Dù bà chủ nhà của tôi ở Athens bảo rằng không nên xuống nước chơi vì nước khá bẩn nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược - vô cùng trong xanh.
3. Các làng cổ ở Santorini: Santorini có tất cả 15 làng cổ. Ngoài 2 làng cổ chính và to nhất Thira - Oia thì còn tận 13 làng cổ nữa cho bạn khám phá.
4. Hiking từ Thira tới Oia: Đây là cung đường hiking huyền thoại mà bất cứ dân "đi bộ" nào cũng muốn thử 1 lần; có biển chỉ dẫn đàng hoàng nên không lo bị lạc. Tôi cam đoan không phí hoài của bạn bất cứ phút giây nào cả, mọi góc độ của Santorini trên cung đường này chỉ có thể nói là SIÊU ĐẸP. Đây cũng chính là cung đường dẫn tới hoàng hôn Oia mà Na đã nhắc ở trên.
5. Ăn tối lãng mạn ở Oia: Một bữa tối lãng mạn có đầy đủ khai vị tới tráng miệng và đồ uống dành cho một người sẽ có giá từ khoảng 60euro. Bạn có thể vừa ăn vừa trò chuyện và ngắm nhìn đường phố Santorini lúc lên đèn.
6. Đi chợ đêm Oia: Khi thành phố lên đèn cũng là lúc khu chợ đêm Oia bắt đầu cuộc sống nhộn nhịp của mình. Bạn có thể mua rất nhiều thứ đặc trưng Hy Lạp ở đây từ dầu ô liu tới tinh dầu thơm hay các trang phục Hy Lạp cổ.
7. Đi thăm đảo núi lửa - tắm suối nước nóng - bơi thuyền: Tour sẽ có giá khoảng 80euro / người / tour. Bạn có thể chọn đi hết hoặc đi 1 phần tuỳ theo agency mà bạn book, thường thì các khách sạn sẽ có tour này luôn nên khỏi cần book trước mà chỉ cần hỏi khi tới ở. Youth Anna Hostel của Na cũng có tour này luôn nên tiện cực kì.
hình ảnh
VII. LIÊN LẠC BẰNG CÁCH NÀO KHI Ở SANTORINI?

Một điều Na vô cùng thích ở Châu Âu là chỉ cần 1 sim là bạn đã có thể vi vu bất cứ nơi đâu mà không cần lo lắng. Vì 3g/4G đã phủ sóng khắp Âu rồi đó ạ. Nếu bạn đi từ Châu Âu thì chỉ cần mở 3G lên thôi, còn nếu bạn đi từ Việt Nam thì hãy chịu khó mua trước 1 em sim 3G để không bị "thất thủ" khi đi du lịch Santorini cũng như Châu Âu nha.

#Tips: Na mua sim ở đây nha: https://bit.ly/sim-du-lich. Bạn có thể tham khảo giống Na nha :D

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
17 Bình luận
avatar
Ngọc Anh Nguyen travel blogger

Gái hay đi!

32 Quốc gia
62 Tỉnh thành
10,239 Người theo dõi
132 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Châu Âu mùa xuân vô cùng rực rỡ, không hề kém cạnh mùa thu lá vàng hay mùa đông tuyết trắng. Vì vậy nếu có dịp, bạn hãy ghé Châu Âu du lịch khi mùa xuân về.
Review 4 loại phương tiện tại Thái Lan bao gồm SRT (Local Train), Local Bus, Xe máy, Tàu Thuỷ
Lịch trình du lịch và kinh nghiệm du lịch Cao Hùng 4N3Đ - thành phố lớn nhất Đài Loan
Kinh nghiệm xin e-visa du lịch Sri Lanka dễ như ăn kẹo. Bạn chỉ cần 5p để nắm chiếc visa trong tay.
Tất tần tật kinh nghiệm du lịch, sống, ăn chơi ở Helsinki qua những năm tháng của Na
Tất tần tật kinh nghiệm lái xe du lịch bụi Sài Gòn - Phan Thiết - Bàu Trắng nhân dịp lễ 2/9
Kinh nghiệm du lịch Perhentian Islands, Malaysia 4N3Đ với 7,000,000 VND
Tất tần tật trải nghiệm của tôi về Resort Anoasis Long Hải. Nơi này phù hợp cho gia đình hoặc bạn bè tới nghỉ dưỡng cuối tuần.
Kinh nghiệm khám phá Singapore 4 ngày 3 đêm dành cho những ai đi công tác kết hợp du lịch. Tranh thủ thời gian rảnh ngoài công việc để khám phá đất nước này nha.