Blog Nắm tay nhau đi khắp Phú Yên chỉ vỏn vẹn trong 1 ngày bạn tin nổi không ???
cover

Nắm tay nhau đi khắp Phú Yên chỉ vỏn vẹn trong 1 ngày bạn tin nổi không ???

avatar
Ngoc Lan dot Thứ 6, 23/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có rất nhiều lịch trình để tham quan, có rất nhiều nơi để đi nhưng chẳng may bạn chỉ có thể khám phá Phú Yên được có một ngày thôi, vậy mình nên đi đâu - làm gì cho trọn vẹn một ngày tại xứ "Hoa vàng trên cỏ xanh bây giờ"
Những khung hình đẹp như mộng đốn tim bạn từ bộ phim "Hoa vàng trên cỏ xanh" chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kia chính là bối cảnh được quay tại Phú Yên đấy. Phú Yên bên ngoài cũng đẹp và lãng mạn, yên bình chẳng khác mấy trên những thước phim đâu.

1. Bạn di chuyển đến Phú Yên như thế nào

Từ Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đến Phú Yên bằng rất nhiều phương tiện như tàu hỏa, máy bay hay xe khách.
+ Xe khách: Từ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ dao động từ 250k-300k/vé/chiều, thời gian di chuyển tầm 8-10h. Phương tiên này tuy rẻ những sẽ rất tốn thời gian di chuyển của bạn và bạn nào mà say xe thì đây như cơn ác mộng đấy.
+ Tàu hỏa: Bạn có thể lên trức tiếp trang web của đường sắt Việt Nam để canh giá cũng như giờ đi đến Phú Yên.
- Từ Hà Nội: tàu nhanh nhất là tàu SE3, xuất phát lúc 22:00 tối hôm trước thì 20:14 tối hôm sau sẽ tới nơi.
- Từ Sài Gòn: tàu nhanh nhất là SE2 (19:30 – 5:18 sáng hôm sau) và SE4 (20:00 – 6:53 sáng hôm sau).
+ Máy bay: Đây có thể nói là phương tiện siêu siêu tiện lợi trên mọi chuyến đi luôn. Giá sẽ dao động tầm 1.500k, tuy nhiên sân bay Tuy Hòa cách trung tâm thành phố 10km, bạn sẽ phải di chuyển bằng taxi hoặc xe khách vào nhé.

2. Lịch trình "một ngày duy nhất - chỉ một ngày" tại đất "Hoa vàng trên cỏ xanh"

Thông thường các bạn tham quan Phú Yên 1 ngày sẽ di chuyển từ Quy Nhơn lên hoặc bạn có thể đi chuyến bay hôm trước đến Phú Yên và nghỉ đêm tại đây để có thể tận hưởng trọn vẹn 1 ngày tại xứ "Hoa vàng trên cỏ xanh" nhé.
+ 4:00 sáng ngắm bình minh tại Mũi Điện/Mũi Đại Lãnh
Bạn hãy canh thời gian để ngắm bình minh tại Mũi Điện/Mũi Đại Lanh nhé. Theo kinh nghiệm của mình bạn hãy thức dậy lúc 3h30 sáng, di chuyển đến Mũi Điện/Mũi Đại Lãnh để ngắm bình minh là hợp lí nhất đó.
Bạn đi từ chân núi lên đến ngọn hải đăng cũng tầm 30p nhé, nên bạn hãy xem giờ mặt trời lên từ đêm hôm trước để thức dậy hợp lí.
Sau khi ngắm bình minh xong, bên dưới chân Mũi Điện có BÃi Môn, tại đây bạn có thể tắm biển hay đi dạo thưởng thức bầu không khí sáng sớm tại Phú Yên nhé.
+ Bạn di chuyển về lại trung tâm thành phố Tuy Hòa ăn sáng tại quán mỹ Tho (31 Trần Quý Cáp), quán hủ tíu có hương vị đặc biệt được kết hợp giữa miền Tây và miền Trung.
+ Bữa sáng đã no nê, tràn đầy cho một ngày vui chơi đầy đủ năng lượng rồi, thì bạn hãy dạo một chút tại Phú Yên xinh đẹp đi, đi loanh quanh đâu đó và đừng bỏ qua Núi Nhạn/Tháp Nhạn nhé.
Tháp Nhạn được xây dựng bởi người Chăm, nhưng hầu hết người Chăm hiện nay đã di cư đến vùng đất mới, vì vậy chỉ có khi nào Lễ Tết bạn mới có thể thấy họ quay về Tháp thờ cúng.
+ Đến tầm giấc trưa 11:00, bạn hãy đi về phía Bắc của Phú Yên nhé.
- Theo cung đường đi về hướng phía Bắc, điểm đầu tiên chính là đầm Ô Loan.
Nằm trên quốc lộ 1A cách thành phố Tuy Hoà khoảng 22km, Ô Loan có diện tích 1570km, nổi danh là một đầm nước lợ nằm sát cửa biển với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và yên bình. Toạ lạc sát chân đèo Quán Cau, dựng xe từ trên cao nhìn xuống, đầm có hình dáng như một con chim phượng hoàng đang dang đôi cánh phủ rợp cả vùng.
- Điểm tiếp theo đó chính là nhà thờ Mằng Lăng, bạn lưu ý nhà thờ sẽ đóng cửa từ 12:00-14:00, nếu bạn muốn vào bên trong nhà thờ tham quan thì hãy lưu ý thời gian một chút nhé.
- Đã đến Phú Yên thì làm sao bỏ qua được Gành Đá Đĩa đúng không.
Gành đá đĩa nổi bật với những khối đá hình lăng trụ được xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên. Đây chính là sự hình thành do núi lửa phun trào dung nham xuống biển, dòng dung nham này khi gặp nước lạnh đông cứng lại. Trên thế giới cũng chỉ có một vào Gành đá đĩa, vậy mà Phú Yên lại được thiên nhiêu ưu ái như vậy.
+ Bên cạnh Gành Đá Đĩa thì Bãi Xép Phú Yên cũng là điểm không thể bỏ qua đấy.
Bãi Xép Phú Yên chính là một trong những bối cảnh đẹp mê li xuất hiện trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Bãi Xếp chỉ dài tầm 500m thôi nhưng con đường mòn để đi lên những ghềnh đá lớn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp Bãi Xép bao la “non xanh nước biếc” sẽ đốn tim bạn đấy chứ chẳng đùa đâu. Trên những bậc đá sừng sững hùng vĩ này, những bãi cây xương rồng dày đặc nhô ra ngay trước biển xen lẫn với những vạt cỏ khô thấm dầm mưa nắng, cùng hoà theo tiếng gió thổi và tiếng sóng vỗ rì rào vang lên âm thanh biển cả thi vị.

3. Ăn gì tại Phú Yên

+ Mắt cá ngừ Đại Dương: Món mắt cá ngừ Đại Dương là món nổi tiếng nhất tại Phú Yên, giá chỉ tầm 40k/phần thôi và bán nhiều nhất tại khu vực Lê Duẩn.
+ Lườn cá ngừ Đại Dương: Bạn cứ đến quá Bà Tám nổi tiếng nhất tại Phú Yên mà thưởng thức món này nhé, vừa ngon vừa rẻ đấy.
+ Cơm gà Phú Yên: Chắc chắn, chắc chắn là bạn phải thưởng thức cơm gà ở Phú Yên. Cơm gà ở đây mềm, thơm hơn cơm gà các tỉnh khác mình từng được thưởng thức. Quán cơm gà mà mình thấy ngon và rẻ nhất ở Việt Nam hiện nay là quán Tuyết Nhung (189 Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa).
+ Cháo Hàu: Cháo ở đây ninh không nhừ hẳn vẫn còn hạt cơm và loãng hơn, kết hợp với hàu tươi ăn rất hợp vị. Bạn hãy đến 363 Lê Lợi để thưởng thức món này nhé.
+ Gỏi cá Mai: Nếu ghé qua cầu An Hải (đầm Ô Loan) nhớ thưởng thức món này nhé.
+ Bánh canh hẹ: Bạn cứ đi đương thất quán nào thì cứ ghé vào ăn đại đi nhé, quán này trên này cũng ngon và rẻ hết đó.
Nhà thờ Mằng Lăng Review Ghềnh Đá Đĩa Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) phú yên Bãi Xép

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
Ngoc Lan
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm giữa vùng Tây Bắc – Đông Bắc và Trung du Bắc Bộ. Yên bái nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp triền đồi, vào mùa lúa chín hay mùa nước đổ, Yên Bái được ví như "chốn thần tiên" thu hút bao dân phượt. Kinh nghiệm du lịch Yên Bái sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật điểm ăn chơi thú vị tại đây.
Thường thì mình thấy mấy bạn muốn "vượt biên" Trung Quốc trong ngày chỉ toàn mấy bài review Hà Khẩu, mà kiếm hơi bị hiếm dạng review cho Đông Hưng. Nên hôm nay mình sẽ chia sẻ một số tips nho nhỏ về Đông Hưng tham khảo nhé.
Cẩm nang du lịch Đảo Cô Tô sẽ gợi ý cho bạn những điểm vui chơi, những trải nghiệm thú vị mà bạn sẽ có được khi du lịch Đảo Cô Tô.
7 quán ăn ngon - bổ - rẻ, bán toàn những đặc sản Đài Loan sau đây nhất định bạn phải ghé đến thường thức khi du lịch Đài Trung đấy nhé.
Chẳng cần gì nhiều, email xin sếp nghỉ 3 ngày, cầm trong tay "2 chiệu" và một đám bạn thân chịu khó lăn-lê-xả-lết là đủ oanh tạc đảo Phú Quý, Bình Thuận cực khó quên rồi.
Tew Lay Bar, một quán bar được thiết kế trên cây độc đáo với view nhìn thẳng ra vùng biển Krabi, Thái Lan xinh đẹp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút chill hết cỡ tại vùng biển yên bình này.
Chidori Coffee in bed - Quán cafe giường nằm theo phong cách Xứ sở Hoa anh đào cực kì ngộ nghĩnh và đặc biệt lần đầu xuất hiện ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài việc dẫn crush ra đây chụp 1 bộ ảnh "Japan Styles" thì sẵn tiện tỏ tình luôn cả thể đi nào.