Blog Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc - List 7 quán ăn nhất định phải ghé khi đến Đài Trung
cover

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc - List 7 quán ăn nhất định phải ghé khi đến Đài Trung

avatar
Ngoc Lan dot Thứ 2, 22/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
7 quán ăn ngon - bổ - rẻ, bán toàn những đặc sản Đài Loan sau đây nhất định bạn phải ghé đến thường thức khi du lịch Đài Trung đấy nhé.
Đài Trung nằm dọc theo phía tây Đài Loan và là một trong những thành phố du lịch lớn thu hút một lượng khách du lịch khủng lồ bởi những cảnh sắc tuyệt đẹp của mình và mang một bề dày lịch sử về văn hóa ẩm thực đặc sắc của Đài Loan. List 7 quán ăn sau đây là những điểm điển hình nhất để bạn có thể tận hưởng hết những đặc sản cũng như hương vị thật "Đài Loan" khi du lịch Đài Trung đấy. Nào đi ngay đi chờ chi nữa.

1. Fu Ding Wang - Món "chân giò heo om" cực kì nổi tiếng

Thịt heo là món ăn cực kì được ưa chuộng tại nhiều nơi, trong đó có cả Đài Trung - Đài Loan nữa. Các món ăn chế biến từ thịt heo khá đa dạng như lòng heo, da heo...hay món chân heo om chính là ăn nằm trong hàng TOP các món ngon nhất định phải thử khi đến Đài Trung. Và Giò heo om của Fu Ding Wang chính là một thương hiệu "local" hấp dẫn vô cùng.
Chân giò heo om của Fu Ding Wang đặc biệt chính là bởi khâu chế biến, chân giò heo sẽ được nấu chín trong nhiều giờ cho đến khi phần thịt trở nên mềm và dễ dàng lấy khỏi xương. Phần chân giò này sẽ được thấm gia vị, khi ăn sẽ thấy dai dai giòn giòn rất ngon miệng. Bạn có thể kêu thêm một chén cơm trắng hoặc một phần đậu hủ nước sốt ăn kèm với giò heo.
Fu Ding Wang có 2 chi nhánh ở Đài Trung, một ở gần chợ đêm Zhonghua và còn lại nằm trên đường Dongxing, và ở cả 2 chi nhánh lúc nào cũng đông đúc và tấp nập từ lúc mở cửa cho đến chập tối.
Fu Ding Wang
Địa chỉ: No. 560, Section 1, Taiwan Boulevard, Central District, Taichung City, Taiwan.
Giờ mở cửa: Thứ 2 - Chủ nhật ( 11:00AM – 8:00PM )
Giá tiền: 80TWD – 100TWD

2. Chun Shui Tang - Trà sữa truyền thống

Thưởng thức trà sữa chính gốc tại Chun Shui Tang luôn là một trải ngiệm mà anh nhất định khi đến Đài Trung - Đài Loan đều phải thử. Ngoài việc phục vụ món trà sữa truyền thống, Chui Shui Tang còn phục vụ nhứng món trà, món bánh ngọt ăn kèm cũng rất ngon và đặc biệt.
Và nếu lần đầu bạn đến Chun Shui Tang bạn nhất định phải gọi ngay món trà sữa truyền thống ( Bubble Milk Tea ) ở quán. Trân châu của Chun Shui Tang sẽ mềm hơn những quán bình thường khác, khi cắn vào sẽ có cảm giác mau tan hơn trong miệng và ngọt thanh. Không khéo bạn sẽ bị nghiện mà mỗi ngày đi du lịch Đài Trung nhất định phải ghé quán mua một ly ngay đấy.
Địa chỉ: No. 30, Siwei Street, West District, Taichung City, Taiwan
Giờ mở cửa: Thứ 2 - Chủ nhật ( 8:00AM – 10:00PM )
Giá tiền: Trung bình 150TWD

3. Ding Wang Spicy Hotpot - Lẩu nhúng cay cay ngon ngon

Nếu là tín đồ món lẩu cay Tứ Xuyên người Hoa thì các bạn nhất định không được bỏ qua món lẩu nhúng cay Ding Wang Spicy Hotpot này. Những đặc biệt món lẩu cay tại Ding Wang được chế biến theo công thức riêng, lẩu cay sẽ được phục vụ kèm với thịt ba chỉ, bò viên, cá viên...và tất nhiên không thể thiếu rau sống và các loại nấm ăn kèm rồi.
Ngoài việc Ding Wang Spicy Hotpot sở hữu hương vị lẩu đặc biệt, design theo hướng cổ trang bắt mắt, Ding Wang Spicy Hotpot còn được đánh gia rất cao về dịch vụ khách hàng nữa. Chất lượng phục vụ cực tốt và xem "khách hàng như thượng đế" đấy.
Địa chỉ: No.12, Jingcheng Road, Xitun District, Taichung City, Taiwan
Giờ mở cửa: Thứ 2 - Chủ nhật ( 11:30AM – 2:30AM )
Giá tiền: 2010TWD – 3752TWD ( 2-4 người)

4. Miyahara - Đến Đài Loan cũng đừng quên món kem

Miyahara, nơi được trang trí bởi đủ màu sắc, những chiếc tủ gỗ khùng lồ khiến bạn sẽ liên tưởng đến cửa hàng đũa thần của Olivanders Wand trong Harry Potter.
Đến Miyahara, bạn nhất định phải dùng thử món bánh dứa huyền thoại. Quán lúc nfao cũng đông nên bạn hãy chịu khó xếp hàng và đợi đến lượt mình nhé. Ngoài món bánh dứa huyền thoại, quán còn có rất nhiều mùi vị khác nhau như Alisan Olong hay Uganda 80% Smoked Chocolatecũng rất đáng để dùng thử.
Địa chỉ: No. 20, Zhongshan Road, Central District, Taichung City, Taiwan
Giờ mở cửa: Thứ 2 - Chủ nhật ( 10:00AM – 10:00PM)

5. Dapu Teppanyaki - Thưởng thức món Đài theo phong cách Nhật Bản

Dapu Teppanyaki chính là một trong những nhà hàng phục vụ theo phong cách teppanyaki với giá hợp lý. Hiểu nôm na Teppanyaki chính là phong cách chế biến đồ ăn trên những chiếc chảo bằng gang/thép bắt nguồn từ Nhật Bản.
Tuy nhiên khi đến Dapu bạn sẽ vẫn được thưởng thức những món ăn truyền thống của Đài Loan nhưng theo phong cách Teppanyaki cực kì điêu luyện. Hiện tại Dapy Teppanyaki có đến 20 chi nhánh tại Đài Trung lận, đi du lịch cứ google map hỏi là ra ngay thôi.
Địa chỉ: No.50, Section 1, Meicun Road, West District, Taichung City, Taiwan
Giờ mở cửa: Thứ 2 - Chủ nhật ( 11:30AM – 9:30PM )

6. Sủi cảo Sơn Đông tại Shandong Dumplings and Noodles

Sủi cảo hay mì bò viên chính là 2 món luôn nằm trong list những món nhất định phải thử khi đến Đài Loan. Và hiểu được điều đó mình sẽ giới thiệu cho bạn một địa chỉ để thưởng thức 2 món này cực ngon luôn, Shandong Dumplings and Noodles sẽ là nơi phù hợp để thưởng thức những món ăn mang hương vị truyền thống của người Hoa.
Shandong Dumplings and Noodles được thành lập vào năm 1996, nhà hàng nổi tiếng với các món ăn được chế biến bằng tay theo phong cách gia truyền. Đây là điểm đến quen thuộc của người bản địa và người Đại Lục hay thâm chí đại đa số bộ phận các bạn trẻ của Đài Trung cũng thường xuyển đến đây để thưởng thức món sủi cảo trứ danh này.
Địa chỉ: No.96, Gongyi Road, West District, Taichung City, Taiwan
Giờ mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật ( 11:00AM – 8:30PM )

7. Hải sản tươi sống tại Yuli Restaurant

Yuli Restaurant chính là một trong những nhà hàng Nhật cực kì được ưa chuộng tại Đài Loan. Nếu bạn là fan của sashimi, sushi và các món tươi sống khác thì Yuli chính là lựa chọn hợp lí cho bạn đấy.
Phong cách quán được thiết kế theo kiểu truyền thống của Nhật và vị trí lại nằm ngay khu trung tâm nên sẽ rất dễ để tìm thấy. Tuy nhiên hiện tại quán chưa có menu tiếng Anh nên khi gọi set hay món bạn hãy tương tác và chỉ vào menu nhiều hơn để nhân viên có thể order đúng cho bạn nhé.
Địa chỉ: No.306, Jingcheng Road, West District, Taichung City, Taiwan
Giờ mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật ( 11:30AM – 2:00PM, 5:30PM – 10:00PM )
ẩm thực địa điểm ăn uống foody tonghop taipei taichung taiwan ( Đài loan ) Đài Loan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Ngoc Lan
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm giữa vùng Tây Bắc – Đông Bắc và Trung du Bắc Bộ. Yên bái nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp triền đồi, vào mùa lúa chín hay mùa nước đổ, Yên Bái được ví như "chốn thần tiên" thu hút bao dân phượt. Kinh nghiệm du lịch Yên Bái sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật điểm ăn chơi thú vị tại đây.
Thường thì mình thấy mấy bạn muốn "vượt biên" Trung Quốc trong ngày chỉ toàn mấy bài review Hà Khẩu, mà kiếm hơi bị hiếm dạng review cho Đông Hưng. Nên hôm nay mình sẽ chia sẻ một số tips nho nhỏ về Đông Hưng tham khảo nhé.
Có rất nhiều lịch trình để tham quan, có rất nhiều nơi để đi nhưng chẳng may bạn chỉ có thể khám phá Phú Yên được có một ngày thôi, vậy mình nên đi đâu - làm gì cho trọn vẹn một ngày tại xứ "Hoa vàng trên cỏ xanh bây giờ"
Cẩm nang du lịch Đảo Cô Tô sẽ gợi ý cho bạn những điểm vui chơi, những trải nghiệm thú vị mà bạn sẽ có được khi du lịch Đảo Cô Tô.
Chẳng cần gì nhiều, email xin sếp nghỉ 3 ngày, cầm trong tay "2 chiệu" và một đám bạn thân chịu khó lăn-lê-xả-lết là đủ oanh tạc đảo Phú Quý, Bình Thuận cực khó quên rồi.
Tew Lay Bar, một quán bar được thiết kế trên cây độc đáo với view nhìn thẳng ra vùng biển Krabi, Thái Lan xinh đẹp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút chill hết cỡ tại vùng biển yên bình này.
Chidori Coffee in bed - Quán cafe giường nằm theo phong cách Xứ sở Hoa anh đào cực kì ngộ nghĩnh và đặc biệt lần đầu xuất hiện ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài việc dẫn crush ra đây chụp 1 bộ ảnh "Japan Styles" thì sẵn tiện tỏ tình luôn cả thể đi nào.