Blog Ở HÀ NỘI CUỐI TUẦN NÊN ĐI ĐÂU? LÀM GÌ? (Phần 2 - Bão đêm)
cover

Ở HÀ NỘI CUỐI TUẦN NÊN ĐI ĐÂU? LÀM GÌ? (Phần 2 - Bão đêm)

avatar
Lô Thị Ngân Hà dot Thứ 7, 01/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sống trên đời nên có vài đứa bạn dở hơi để cùng mình làm những việc dở hơi.
Chỉ cần một tin nhắn vu vơ bảo: "Mày ơi tối nay đi bão đê", thế là 8h tối ba đứa rồng rắn xách nhau ra đường, mình may mắn có mấy đứa bạn "dễ dãi" vậy đấy.
Đầu tiên bọn mình qua Highlands nhận coffee miễn phí để chống chọi với cơn buồn ngủ sắp đến, sau đó di chuyển ra Lăng Bác để xem lễ hạ cờ, lưu ý là phải ra trước 21h nhé, không thì bạn sẽ bỏ lỡ lễ hạ cờ rất đáng xem đấy.
Khoảng thời gian từ 22h - 2h sáng hôm sau ba đứa bắt đầu đi lang thang trên phố, mọi người thường review nên đi chỗ nãy chỗ kia nhưng mình thấy nên đi theo sở thích của mỗi người, mỗi team, kiểu gì gặp được nhiều điều thú vị. Tầm 12h đêm bọn mình rời phố cổ qua cầu Long Biên. Trên đường chỉ còn những lái buôn chở từng thùng hoa quả về chợ đầu mối, vài người vội vã trở về nhà sau cuộc vui vừa kết thúc,... không còn tiếng còi xe inh ỏi như lúc ban chiều. Mình thích cảm giác gió thổi lành lạnh, sương đêm thỉnh thoảng lại khiến mình hắt xì một cái, không khí trong lành như thế này bỗng thấy Hà Nội trở nên tươi đẹp hơn.
Sau đó bọn mình chạy ra chợ hoa Quảng Bá, không hổ danh là một trong ba chợ hoa lớn nhất Hà Nội, mới 3h sáng mà chợ hoa đã vô cùng nhộn nhịp, đủ các loại hoa từ khắp mọi nơi về đổ sỉ cho các lái buôn, mình khá bất ngờ với giá bán lẻ ở đây, vô cùng rẻ so với giá hoa bán trên thị trường: 10 bông hoa ly 2-3 tai chỉ 120k, 25k cho một 100 bông hồng tỷ muội... Với những bạn muốn tìm mối sỉ hoa thì đây là một địa chỉ đáng tin cậy.
4h sáng bọn mình lòng vòng quanh hồ Tây, đã có người dậy tập thể dục sáng, chủ yếu là các cô các bác tầm 40-50 tuổi đi theo từng tốp nhỏ từ 2-3 người. Mùi thơm của cỏ cây thật sự rất dễ chịu.
5h kém ba đứa di chuyển ra cầu Nhật Tân để đón bình mình. Lúc này Hà Nội đã lại trở nên nhộn nhịp, dòng người từ khắp nơi trở về nội thành để bắt đầu chuẩn bị cho một ngày mới. 6h bọn mình qua Lăng Bác để làm lễ chào cờ, người dân sống ở xung quanh đấy sau khi tập thể dục xong đều tập trung trước lăng để tham gia buổi lễ. Tất cả đặt tay lên ngực trái hát vang bài Quốc ca của nước CHXHCNVN, một không khí thật nghiêm trang và đáng tự hào.
Bọn mình kết thúc chuyến xuyên đêm bằng bát phở 30k trên đường về lúc 7h sáng. Một trải nghiệm đáng nhớ cùng mấy đứa bạn dở hơi sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu cùng mình vào những năm tháng ấy.
#hana









Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Lô Thị Ngân Hà travel blogger

không có ngày nào giống ngày nào cả, không có nơi nào giống nơi nào cả

1 Quốc gia
42 Tỉnh thành
1,441 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sấy giải thích cho mình rằng Ky Quan San (tên gọi khác của Bạch Mộc Lương Tử) theo tiếng dân tộc H'Mông có nghĩa là những dãy núi. Bạch Mộc Lương Tử có độ cao 3046 m, là ranh giới tự nhiên giữa hai xã Sin Suối Hồ huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu và xã Trung Lèng Hồ huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Hộ chiếu của Việt Nam đứng hàng thứ 90 trong số 107 cuốn hộ chiếu được xếp hạng vì chỉ được tự do đi đến 51 quốc gia.
Được ví như sa mạc Sahara, đồi cát Bàu Trắng là một địa điểm du lịch độc đáo không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến Bình Thuận.
Với tụi mình chuyến đi này không chỉ là cuộc dạo chơi trên cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam mà nó còn là cuộc trùng phùng của những kẻ khờ khạo đang mong mỏi gặp lại nhau.
Cái xứ gì mà khiến người ta nhớ nhung đến lạ.
Cuối tuần anh Trường rủ cả lũ đi chơi thế nên chẳng ai từ chối :))))
Dân gian có cách giải thích về tên gọi Con Cuông khá thú vị. Xưa kia, khúc sông Cả (sông Lam) chảy qua nơi này dần tụ thành một khu đất. Chiều chiều, đàn công ở các làng, bản thường tụ tập về nhảy múa. Vì vậy, người dân gọi vùng đất này là Con Công. Lâu ngày, tên gọi bị biến âm thành Con Cuông.
Mùa hè đó là những hồi ức tươi đẹp nhất của một thời tuổi trẻ mộng mơ, dại khờ...
Mình ngay lúc này đây đã rã rời, nhưng trong đầu mình chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ dừng lại, mình chỉ nghĩ rằng, mình sẽ không dễ dàng bỏ cuộc trước mọi thử thách trong cuộc đời...