Blog MỘT BUỔI SÁNG ĐẦY NẮNG Ở BÀU TRẮNG (Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam)

MỘT BUỔI SÁNG ĐẦY NẮNG Ở BÀU TRẮNG (Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam)

Lô Thị Ngân Hà dot Thứ 4, 09/10/2019
Mình xuất phát từ bãi biển Cổ Thạch cách Bàu Trắng tầm 30-40km, giá thuê xe máy từ sáng sớm đến 12h trưa là 100k/1 xe. Mình nghĩ mọi người nên di chuyển bằng xe máy để được thấy hết cảnh đẹp nơi đây, là đoàn tàu đang đánh cá trên biển, bầu trời xanh trong trước mặt hay bãi cát trắng chạy dọc hai bên đường, tất cả đều trở thành một bức tranh thiên nhiên rực rỡ đầy sức sống.
Đây là lần thứ hai mình đến Bàu Trắng, trời không còn những đợt nắng gay gắt như tháng 7 nhưng cũng đủ để thiêu cháy làn da mình. Năm nay ở Bàu Trắng có xuất hiện thêm hai chiếc xe tải nho nhỏ bên vệ đường để bán hàng nước, một chiếc đậu bên trái, một chiếc đậu bên phải, nhưng hầu như mọi người đi qua đây đều check in ở chiếc xe màu vàng được trang trí bắt mắt hơn. Menu đồ uống mình thấy khá hợp lý, giá cả dao động từ 15-30k, sau khi uống hết một quả dừa mát lạnh mình thuê ván để lên đồi trượt cát, mỗi ván 20k chơi đến khi chán chê thì thôi, quá rẻ cho một trải nghiệm thú vị. Chơi xong mình quay lại trả ván trượt và ngồi nghỉ ngơi một xíu, sau đó đi loanh quanh chụp vài tấm ảnh về cất thành kỷ niệm. Kết thúc một buổi sáng tràn ngập tiếng cười ở Bàu Trắng.
Được ví như sa mạc Sahara, đồi cát Bàu Trắng là một địa điểm du lịch độc đáo không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến Bình Thuận. Chúc bạn sẽ sớm được thấy cái nắng cái gió trên cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam này.
* Lưu ý khi chơi trượt cát:
- Nên mặc quần áo thoải mái để khi trượt cát không bị vướng víu có thể sẽ nguy hiểm
- Nhớ bôi sáp nến vào sau ván trượt để ván có độ ma sát
- Nên mặc thêm đồ bảo hộ chống nắng như găng tay, tất để không bị cháy nắng
#hana

phan thiết Bàu Trắng Bàu Trắng Bình Thuận bình thuận

Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Lô Thị Ngân Hà travel blogger

không có ngày nào giống ngày nào cả, không có nơi nào giống nơi nào cả

Sấy giải thích cho mình rằng Ky Quan San (tên gọi khác của Bạch Mộc Lương Tử) theo tiếng dân tộc H'Mông có nghĩa là những dãy núi. Bạch Mộc Lương Tử có độ cao 3046 m, là ranh giới tự nhiên giữa hai xã Sin Suối Hồ huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu và xã Trung Lèng Hồ huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Hộ chiếu của Việt Nam đứng hàng thứ 90 trong số 107 cuốn hộ chiếu được xếp hạng vì chỉ được tự do đi đến 51 quốc gia.
Với tụi mình chuyến đi này không chỉ là cuộc dạo chơi trên cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam mà nó còn là cuộc trùng phùng của những kẻ khờ khạo đang mong mỏi gặp lại nhau.
Cái xứ gì mà khiến người ta nhớ nhung đến lạ.
Cuối tuần anh Trường rủ cả lũ đi chơi thế nên chẳng ai từ chối :))))
Dân gian có cách giải thích về tên gọi Con Cuông khá thú vị. Xưa kia, khúc sông Cả (sông Lam) chảy qua nơi này dần tụ thành một khu đất. Chiều chiều, đàn công ở các làng, bản thường tụ tập về nhảy múa. Vì vậy, người dân gọi vùng đất này là Con Công. Lâu ngày, tên gọi bị biến âm thành Con Cuông.
Mùa hè đó là những hồi ức tươi đẹp nhất của một thời tuổi trẻ mộng mơ, dại khờ...
Mình ngay lúc này đây đã rã rời, nhưng trong đầu mình chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ dừng lại, mình chỉ nghĩ rằng, mình sẽ không dễ dàng bỏ cuộc trước mọi thử thách trong cuộc đời...
Tương Dương là huyện có diện tích tự nhiên rộng nhất trong các huyện của Việt Nam, được UNESCO đưa vào danh sách các địa danh thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền tây Nghệ An.