Blog LÝ SƠN - CUỘC HẸN CỦA NHỮNG KẺ THÈM BAY
cover

LÝ SƠN - CUỘC HẸN CỦA NHỮNG KẺ THÈM BAY

avatar
Lô Thị Ngân Hà dot Thứ 4, 14/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, nằm về phía đông bắc tỉnh, cách đất liền 15 hải lý, được tách ra từ huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam năm 1992 và trở thành huyện đảo tiền tiêu từ khi đó.
Mình dự định đến Lý Sơn từ 2 năm trước nhưng vì nhiều lý do nho nhỏ và vài dự định to to nên đến mãi bây giờ mới đi được.
Đến Quảng Ngãi bạn có thể chọn đi bằng các phương tiện sau: máy bay, tàu hỏa, xe ô tô... Tiếc là không có đường bay Vinh - Chu Lai nên mình đành phải book vé tàu, bọn mình đi chuyến lúc 15h30p thì 5h sáng có mặt tại ga Quảng Ngãi. Giá vé ghế mềm điều hòa là 426k, đã bao gồm 1 suất ăn tối. Từ ga Quảng Ngãi đến cảng Sa Kỳ 25km, ban đầu bọn mình dự định đi xe bus, cơ mà đến Quảng Ngãi loay hoay vệ sinh cá nhân nên 6h kém mới ra được điểm bắt xe bus. Vì đã có lịch hẹn 6h45p đến cảng lấy vé tàu ra Lý Sơn, sợ không kịp giờ nên bọn mình bắt xe ôm đến Sa Kỳ cho nhanh. Giá xe bus 26k, xe ôm 140k, taxi 270k-350k, bạn có thể lựa chọn phương tiện tốt với mình nhất. Trên đường đi chú xe ôm có kể cho bọn mình nghe về các khu di tích ở Quảng Ngãi, khá là thú vị. Theo sự giới thiệu của chú mình ăn sáng ngay tại căng tin cảng Sa Kỳ, có bánh mì, bún... giá cả dao động tự 20k-50k. Ăn sáng xong mình qua quầy vé trình cmt để nhận vé đã đặt trước, nên book vé tàu từ Sa Kỳ ra Lý sơn trước 1 tuần vì bọn mình ở xa đến không đặt trước thì khả năng hết vé rất cao, nhất là trong những dịp lễ, giá vé giao động từ 121k-161k. Bọn mình đi chuyến sớm nhất ra Lý Sơn, đến nơi anh chị chủ nhà ra đón tận cảng. Nói một chút về homestay bọn mình ở, mình lên mạng tìm và book chỗ ở qua điện thoại trước tầm 4-5 ngày, nhà chị Một ở ngay gần cảng nên đi lại tiện lắm, anh chị chủ cực dễ tính, thân thiện, nhiệt tình và chu đáo. Bọn mình ở 2 ngày 1 đêm, mỗi người chỉ hết 150k, phòng chăn nệm đầy đủ nên với giá đấy thật sự quá rẻ , đến ở cũng chẳng cần phải để lại cmt hay khóa cửa nhà gì luôn, cảm tưởng người dân nơi đây thật sự dùng niềm tin để đối đãi với cuộc đời. Mình thuê xe máy với anh chị chủ nhà luôn, 150k bao đầy xăng/1 ngày, mình đi hơn 1 ngày chút chút anh chị vẫn lấy có 150k, lúc tính tiền trả lại càng thấy quá rẻ, tiếc là không mua đặc sản gì từ Nghệ An vào để kỷ niệm anh chị.

❤ LỊCH TRÌNH NGÀY ĐẦU TIÊN Ở LÝ SƠN
- Sau khi dọn dẹp đồ đạc, 9h bọn mình di chuyển bằng xe máy đến ngọn hải đăng, rồi lên đỉnh Thới Lới, cột cờ Lý Sơn, ngắm cảnh chán chê quay về ghé Hang Câu. Đến Hang Câu thì phải gửi xe để đi vào nhưng không mất tiền vé đâu, chỉ cần uống nước ủng hộ anh chị chủ quán là được. Ở Hang Câu cũng có dịch vụ lặn san hô nhưng mình không lặn vì xác định qua đảo bé mới lặn.
- Hơn 1h chiều mình quay về ăn hàng hủ tiếu ngay chỗ chợ, 20k cho 1 bát hủ tiếu giò chả, quá rẻ luôn. Sau đó bọn mình về phòng nghỉ ngơi sau một chặng đường dài.
- 5h chiều đã tắm rửa sạch đẹp, bọn mình chạy xe xuống cổng Tò Vò để ngắm hoàng hôn. Bạn có thể đi sớm hơn để qua chùa Đục thăm thú trước rồi đến cổng Tò Vò, còn mình cảm thấy bản thân chưa đủ tâm nguyện nên bọn mình chẳng lên chùa mà qua cổng Tò Vò ngay. Ở đây cũng không mất tiền gửi xe, lại có món chả cá khá là ngon, chỉ tiếc hôm bọn mình đi mặt trời đang bận đi trốn nên không ngắm được cảnh hoàng hôn trong truyền thuyết.
- 6h chiều mình ra cảng để ăn tối. Hải sản được trưng bày khắp mọi nơi, bạn chỉ việc chọn rồi sẽ có người chế biến trực tiếp ngay. Bọn mình ăn 1 con mực to bá chả, 1 đĩa nộm tảo biển, 2 con nhím biển và vài lon bia chỉ hết 215k. Ăn tối xong no lắm luôn mà vẫn cố gắng ăn thêm hoa quả dầm, đầy đủ các loại quả chỉ 20k. Sau đó bọn mình đi bộ gần 1 vòng quanh đảo rồi lại ra cảng ăn xoài lắc ngắm đất trời bao la.
- Hơn 10h tối mình về phòng nghỉ ngơi để chuẩn bị cho lịch trình ngày mai.

❤ LỊCH TRÌNH NGÀY THỨ HAI Ở LÝ SƠN
- 5h20p bọn mình dậy để chuẩn bị đi ngắm bình mình trên đỉnh Thới Lới. Tiếc là dịp này sáng sớm có quá nhiều sương nên không được nhìn trọn vẹn cảnh mặt trời lên.
- 7h kém bọn mình ăn sáng để đi chuyến ca nô sớm nhất 7h15p qua đảo bé, vé ca nô bọn mình đã đặt từ tối qua, giá vé 40k và chỉ mất có hơn 15p để qua đảo bé.
- 8h hơn đến đảo bé, bọn mình thuê xe để đi 1 lượt quanh đảo, 30k/1 người/1lượt, điểm cuối của xe là bãi tắm, bọn mình thay quần áo và lặn san hô, 60k/1 người, quá rẻ cho một cuộc dạo chơi.
- Hơn 10h bọn mình lên bờ, tắm lại bằng nước ngọt, 20k/1 xô, rồi thay quần áo đẹp để xuống biển check in. Bọn mình ăn trưa tại đảo bé, mì xào hải sản, 50k/1 đĩa, đủ để nạp lại năng lượng sau 1 buổi sáng cháy hết pin.
- 12h kém 2 đứa đi bộ ra cảng, trên đường đi ghé qua làng bích họa chụp ảnh, có tất cả 3-4 bức tranh gì đấy, nhà ở đây hầu như bé bé xinh xinh nên bạn nào muốn sống ảo thì quá chuẩn luôn.
- Ca nô về đảo lớn phải đợi đủ người mới về, không có giờ giấc cụ thể nên chú ý đặt trước. Bọn mình đợi gần 1h mà vẫn chưa đủ người nên tất cả những người đã mua vé nhất trí góp thêm 10k/1 người để đi ngay.
- Hơn 1h chiều mình trở lại đảo lớn, về phòng tắm rửa sắp xếp quần áo để đi chuyến tàu cuối 3h30p chiều về đất liền. Vé tàu về bọn mình nhờ anh chị chủ nhà đặt trước luôn, anh chị còn chở 2 đứa ra tận cảng chào tạm biệt mới chịu cơ.
- 17h30p mình đến Quảng Ngãi gửi đồ ở nhà dân ngay cạnh ga, bọn mình vào thành phố ăn uống thăm thú rồi trở về ga để kịp chuyến tàu cuối ngày về nhà.

Đó là lịch trình cụ thể chuyến đi của mình, bạn nào muốn biết cụ thể đến từng chi tiết hơn nữa có thể ib cho mình :)). Mua thêm chút quà cáp và ăn uống tẹt ga thì chuyến đi của mình mất tầm 3tr, chủ yếu là tiền vé tàu khá nhiều chứ ăn ở giá quá tốt, đi trên đường không biết gì cứ hỏi, người ta chỉ tận nơi luôn. Hãy đến Lý Sơn và có những trải nghiệm thật đặc biệt tại hòn đảo xinh đẹp này các bạn nhé.
Lý Sơn - xin chào và hẹn gặp lại.

* Một số kinh nghiệm bỏ túi khi đi Lý Sơn
- Bạn nào say tàu xe nên chuẩn bị thuốc
- Nên đi dép tông và các loại dép tiện lợi khi đi chơi
- Nếu muốn giữ da có thể đem theo kem chống nắng
- Nên book các loại vé trước để chủ động sắp xếp thời gian
...
* Một số địa chỉ liên hệ khi đi Lý Sơn
- Homestay: chị Một 0983.095.619
- Ca nô: 0978.641.843
- Vé tàu: 055.3626.431 or email: dangkyve.csk@gmail.com
- Link mua vé tàu hỏa online: https://dsvn.vn/#/
#hana

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Lô Thị Ngân Hà travel blogger

không có ngày nào giống ngày nào cả, không có nơi nào giống nơi nào cả

1 Quốc gia
42 Tỉnh thành
1,441 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sấy giải thích cho mình rằng Ky Quan San (tên gọi khác của Bạch Mộc Lương Tử) theo tiếng dân tộc H'Mông có nghĩa là những dãy núi. Bạch Mộc Lương Tử có độ cao 3046 m, là ranh giới tự nhiên giữa hai xã Sin Suối Hồ huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu và xã Trung Lèng Hồ huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Hộ chiếu của Việt Nam đứng hàng thứ 90 trong số 107 cuốn hộ chiếu được xếp hạng vì chỉ được tự do đi đến 51 quốc gia.
Được ví như sa mạc Sahara, đồi cát Bàu Trắng là một địa điểm du lịch độc đáo không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến Bình Thuận.
Với tụi mình chuyến đi này không chỉ là cuộc dạo chơi trên cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam mà nó còn là cuộc trùng phùng của những kẻ khờ khạo đang mong mỏi gặp lại nhau.
Cái xứ gì mà khiến người ta nhớ nhung đến lạ.
Cuối tuần anh Trường rủ cả lũ đi chơi thế nên chẳng ai từ chối :))))
Dân gian có cách giải thích về tên gọi Con Cuông khá thú vị. Xưa kia, khúc sông Cả (sông Lam) chảy qua nơi này dần tụ thành một khu đất. Chiều chiều, đàn công ở các làng, bản thường tụ tập về nhảy múa. Vì vậy, người dân gọi vùng đất này là Con Công. Lâu ngày, tên gọi bị biến âm thành Con Cuông.
Mùa hè đó là những hồi ức tươi đẹp nhất của một thời tuổi trẻ mộng mơ, dại khờ...
Mình ngay lúc này đây đã rã rời, nhưng trong đầu mình chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ dừng lại, mình chỉ nghĩ rằng, mình sẽ không dễ dàng bỏ cuộc trước mọi thử thách trong cuộc đời...