Blog HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC MŨI ĐÔI - ĐIỂM CỰC ĐÔNG CỦA TỔ QUỐC
cover

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC MŨI ĐÔI - ĐIỂM CỰC ĐÔNG CỦA TỔ QUỐC

avatar
Lô Thị Ngân Hà dot Thứ 4, 14/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn, nằm trong vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 80 km theo quốc lộ 1A về hướng Bắc, là nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam.
Bọn mình đi từ Nha Trang, thuê xe máy chạy về Đầm Môn mất 2h đồng hồ, vì xe của mình hỏng giữa đường nên 4h chiều mới tới chỗ hẹn với chú Hai. Giới thiệu với mọi người, chú Hai là người đầu tiên dẫn đường đi Mũi Đôi ở Đầm Môn, bọn mình liên hệ trực tiếp với chú để chú chuẩn bị lều, đồ nướng, cơm tối mà không phải đặt cọc trước bất cứ thứ gì, chỉ cần các bạn có trách nhiệm với lời hẹn của mình là được.
Trên đường đi vào Đầm Môn mình chắc chắn rằng, không một ai có thể nỡ lòng thờ ơ với cảnh sắc nơi đây, mọi thứ hiện ra trước mắt mình hệt như một bức tranh tuyệt đẹp. Đến điểm hẹn, bọn mình đi gửi xe máy và bắt đầu một cuộc hành trình đáng nhớ nhất trong mùa hè này.
- Chặng 1: Vượt đồi cát
Bọn mình phải vượt qua 2-3 km đường cát, đây là chặng đường mất khá nhiều sức và thời gian hơn dự kiến vì đường cát khác với đường đất rất rất nhiều, cứ bước là lún, lại bước lại lún, địa hình nhiều đồi dốc nên mất gần 2h đồng hồ bọn mình mới vào tới nhà chú Hai. Nhà chú Hai bé bé xinh xinh, có giàn hoa giấy trước cổng nhà, đến nơi đã thấy vợ chú chuẩn bị xong bữa tối, bọn mình nhanh chóng rửa ráy chân tay, ăn uống xong xuôi, nghỉ ngơi và bỏ lại những vật dụng không cần thiết để chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo.
- Chặng 2: Đi đêm
Tầm 7h tối, cả đoàn gồm 16 người cùng với 1 anh dẫn đường rời nhà chú Hai và bắt đầu leo 9km đường rừng.
Đoàn mình khá đông nhưng may mắn mọi người đều có nền tảng thể lực nên leo rất đều chân, không ai bị tụt lại. Mỗi người xách theo 1 chai nước 1,5l; con trai thì thay nhau đeo thêm ba lô đựng lều, bánh mì, đồ ăn để nướng vào tối nay. Khoảng hơn 9h tối bọn mình đã đến được nơi cắm trại, được anh dẫn đoàn khen là nhanh so với 1 đoàn đông người như thế. Nơi bọn mình cắm trại cách Mũi Đôi hơn 1km, xung quanh là biển, rì rào rì rào, dựng lều xong mọi người bắt tay vào làm và ăn tiệc nướng.
- Chặng 3: Ngắm bình minh
Bọn mình thức nhau dậy vào lúc 4h sáng. Nhảy đá gần 1h đồng hồ, cuối cùng tất cả mọi người đã chạm tay được vào chóp tam giác có ghi đây là điểm cực Đông kia.
Hạnh phúc vỡ òa vì bản thân mình đã vượt qua được chặng đường khó khăn và có phần hơi nguy hiểm khi đến đây.
Tầm 7h hơn bọn mình lên tàu trở về nhà chú Hai ăn sáng, tắm biển. Sau đó lại đi đường cát ra Đầm Môn lấy xe máy và trở về Nha Trang.
Tổng chi phí trung bình thuê xe, ăn uống, thuê người dẫn, thuê lều của mỗi người từ Nha Trang đến Mũi Đôi là 550k. Quá xứng đáng cho một chuyến đi thấy được nhiều điều đẹp đẽ trên đất nước mình.
* Một số thứ cần chuẩn bị khi đi Mũi Đôi
- Nước: nước là thứ quan trọng nhất, đi đường mất sức và nước nhiều nên các bạn ưu tiên đem nước đi nhiều nha.
- Đèn pin: để soi đường, để quẩy
- Lương khô: ăn tạm khi đói, nhỏ gọn không nặng và chiếm nhiều diện tích
- Dầu gió: phòng khi côn trùng cắn hoặc ngã
- Giấy vệ sinh: chắc ai cũng hiểu ?
* Một số lưu ý khi đi Mũi Đôi
- Nên đi giày có độ bám cao, có thể thì cứ đem 2 đôi: 1 dép, 1 giày thể thao. Dép rọ dành cho đường cát, giày thể thao dành cho đường rừng
- Nên mặc quần áo dài khi leo đường rừng, trong rừng cây cỏ có gai có thể cắt da thịt bất cứ lúc nào
- Nên giữ tâm trạng vui vẻ trên suốt chặng đường mặc dù đôi khi thấy mệt vcc ra :))
Mình chia sẻ về kinh nghiệm mình từng trải qua tạm tạm thế thôi, mình tin với những ai ưa thích cảm giác phiêu lưu mạo hiểm thì Mũi Đôi chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.
#hana

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
20 Bình luận
avatar
Lô Thị Ngân Hà travel blogger

không có ngày nào giống ngày nào cả, không có nơi nào giống nơi nào cả

1 Quốc gia
42 Tỉnh thành
1,441 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sấy giải thích cho mình rằng Ky Quan San (tên gọi khác của Bạch Mộc Lương Tử) theo tiếng dân tộc H'Mông có nghĩa là những dãy núi. Bạch Mộc Lương Tử có độ cao 3046 m, là ranh giới tự nhiên giữa hai xã Sin Suối Hồ huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu và xã Trung Lèng Hồ huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Hộ chiếu của Việt Nam đứng hàng thứ 90 trong số 107 cuốn hộ chiếu được xếp hạng vì chỉ được tự do đi đến 51 quốc gia.
Được ví như sa mạc Sahara, đồi cát Bàu Trắng là một địa điểm du lịch độc đáo không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến Bình Thuận.
Với tụi mình chuyến đi này không chỉ là cuộc dạo chơi trên cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam mà nó còn là cuộc trùng phùng của những kẻ khờ khạo đang mong mỏi gặp lại nhau.
Cái xứ gì mà khiến người ta nhớ nhung đến lạ.
Cuối tuần anh Trường rủ cả lũ đi chơi thế nên chẳng ai từ chối :))))
Dân gian có cách giải thích về tên gọi Con Cuông khá thú vị. Xưa kia, khúc sông Cả (sông Lam) chảy qua nơi này dần tụ thành một khu đất. Chiều chiều, đàn công ở các làng, bản thường tụ tập về nhảy múa. Vì vậy, người dân gọi vùng đất này là Con Công. Lâu ngày, tên gọi bị biến âm thành Con Cuông.
Mùa hè đó là những hồi ức tươi đẹp nhất của một thời tuổi trẻ mộng mơ, dại khờ...
Mình ngay lúc này đây đã rã rời, nhưng trong đầu mình chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ dừng lại, mình chỉ nghĩ rằng, mình sẽ không dễ dàng bỏ cuộc trước mọi thử thách trong cuộc đời...