new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Sự thật về lễ hội hoa hồng Bulgaria

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 6, 03/03/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Theo như quảng cáo, du khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng lãm hơn 300 loài hoa hồng đặc sắc trên thế giới, nhưng cuối cùng một lượng lớn số hoa ở đây... toàn là hoa giả, hoa héo. Ít nhiều du khách đã phải ra về trong thất vọng.

Sáng nay ngày 3/3, tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã diễn ra "Lễ hội hoa hồng Bulgaria & Bạn bè" lần đầu tiên tại Việt Nam. Lễ hội này đã được săn đón từ rất lâu bởi những hình ảnh quảng cáo đẹp lung linh.

Theo như lời giới thiệu của BTC, lễ hội hoa hồng Bulgaria sẽ mang đến cho Hà Nội một khung cảnh thơ mộng có một không hai tại Hà Nội. Toàn bộ đảo Công viên Thống Nhất sẽ trở thành đảo hoa hồng với diện tích lên tới 6.000m2, được trang hoàng lộng lẫy đầy sắc màu từ hơn 300 loài hoa trên khắp thế giới.

le-hoi-hoa-hong-bulgaria

Đồng thời, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những bụi hoa hồng đẹp nhất với kiến tạo kiểu mái vòm châu Âu cổ kính, những tòa lâu đài hoa hồng tình yêu bên thung lũng Kazanlak… 

Tuy nhiên theo ghi nhận, trong buổi sáng khai mạc, toàn bộ khu vực cổng chào của lễ hội được kết bằng hoa giả. Đặc biệt, ở một số chậu lớn hoa đã héo, rũ, gần tàn khiến nhiều người không khỏi thất vọng. 

le-hoi-hoa-hong-bulgariale-hoi-hoa-hong-bulgaria

 

Khác hoàn toàn với những lời quảng cáo có cánh, vườn hồng thực tế không có nhiều hoa và có những bông còn bị héo.

Theo khảo sát của phóng viên, khu vực đường hoa hồng được quảng cáo với hình ảnh lung linh, hoa thật che phủ rợp kín lối đi thì thực tế, đường hoa này nằm trên cây cầu bắc ngang hồ ở công viên Thống Nhất, được trang trí bằng những cọc hoa giả hình cánh cung. Các vòng hoa nằm khá xa nhau nên nhìn tổng thể khá nghèo nàn, thưa thớt. 

Đặc biệt, lễ hội này được Ban tổ chức quảng cáo là sẽ trưng bày nhiều giống hoa hồng ngoại, đặc biệt là hồng Bulgaria nhưng sáng nay chỉ có hoa hồng nội địa, nhất là các loại hồng cổ như hồng bạch vân khôi, cổ Nam Định hoặc cổ Sa pa chiếm phần lớn đất trưng bày.

le-hoi-hoa-hong-bulgaria

Các khu vực trang trí cho khách chụp ảnh hầu hết được làm bằng hoa giả hoặc chỉ điểm xuyết một số nụ hồng thật. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng dành phần lớn đất cho các nhà vườn trưng bày và quảng cáo sản phẩm, mỗi cây đeo một tấm biển giới thiệu giống hoa và kèm theo thông tin liên hệ nhà vườn.

le-hoi-hoa-hong-bulgaria

Hoa ở khu vực trưng bày cho khách chụp ảnh hầu hết là hoa giả còn khu vực trưng bày sản phẩm là hoa thật nhưng lại bị rào sắt vây quanh. Tuy nhiên vì sợ khách làm hỏng nên khắp nơi treo biển nhắc nhở, nếu vi phạm phạt 200.000 đồng.

le-hoi-hoa-hong-bulgaria

Anh Đạt, một khách tham quan chia sẻ: "Hoa quá héo so với ảnh Ban tổ chức quảng cáo. Mình hơi thất vọng khi bỏ 120k để mua vé vào".

Trong khi đó chị Thuận (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng tâm sự: "Các mô hình chụp ảnh toàn là hoa giả và không đẹp như mình nghĩ. Với giá tiền 120k vé vào thì lễ hội chưa tương xứng".

Theo chị Thuận, có nhiều lễ hội hoa tuy không đẹp như thế này, thực tế cũng khác xa quảng cáo nhưng bù lại không thu vé vào hoặc vé vào rất rẻ. "Nhưng mình nghĩ BTC đã thu tới hơn 100k một người thì nên đầu tư chất lượng tương xứng".

le-hoi-hoa-hong-bulgaria

Nguồn: Kenh14.vn