Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH NICE - PHÁP TỰ TÚC CHI TIẾT
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH NICE - PHÁP TỰ TÚC CHI TIẾT

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 6, 16/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sôi nổi và nhộn nhịp, lãng mạn và thú vị, Nice cũng là một thành phố du lịch đáng tham quan ở Pháp.
Để tìm hiểu rõ hơn về thành phố này, mời bạn tham khảo bài viết kinh nghiệm du lịch Nice tự túc chi tiết này nhé!

1. Thời điểm lý tưởng đi du lịch Nice


Nice sở hữu nền nhiệt độ khí hậu ôn hòa, mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Nhiệt độ ban ngày trung bình dao động khoảng 25 – 29 độ C, về đêm nhiệt độ có thể giảm xuống thấp hơn, hơi se se lạnh, vậy nên dù đến Nice vào mùa nào bạn cũng nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng để phòng khi trời lạnh nhé.

hình ảnh

Theo kinh nghiệm du lịch Nice tự túc, thì tháng 4 là tháng du lịch thấp điểm ở Nice, bạn có thể tiết kiệm kha khá khi đi vào tháng này. Đi vào thời điểm này bạn sẽ dễ dàng đặt mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn mà không lo bị cháy phòng, cháy vé máy bay.


2. Phương tiện du lịch Nice

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam tới thành phố Nice như: Eva Air, United Airlines, Asiana Airlines, Air Canada, Korean Air… và tập trung chủ yếu ở 2 sân bay quốc tế lớn ở nước ta đó là: Sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM) và sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Hà Nội – Nice: Có rất nhiều hãng máy bay đi Nice trong đó, nổi bật nhất phải kể tới các hàng như: British Airways (733USD), Air France (857USD), Asiana Airlines (890USD), Vietnam Airlines (1.051USD),…

Tp.HCM – Nice: Cũng giống như ở Hà Nội, ở Tp.HCM cũng có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đi Nice, nhưng theo kinh nghiệm đi du lịch Nice tự túc của mình khuyên bạn, nên lựa chọn một trong số những hãng máy bay như: Turkish Airlines (578USD), China Eastern Airlines (754USD), Alitalia Linee Aeree Italiane (765USD), Korean Air (796USD),…


3. Nhà nghỉ, khách sạn đẹp, giá tốt ở Nice

Là thành phố xinh đẹp, nổi tiếng nhất ở nước Pháp, Nice có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn tốt cho du khách tha hồ lựa chọn, từ nhà nghỉ giá rẻ cho tới các khách sạn cao cấp.


Một số nhà nghỉ, khách sạn chất lượng, giá tốt ở Nice cho bạn tham khảo:

Hotel Ozz By Happyculture: trang thiết bị đầy đủ, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyện nghiệp
– Địa chỉ: 18 Rue Paganini, Ga Xe Lửa, Nice.
– Giá phòng tham khảo: 39USD.

Kyriad Nice Gare: vị trí thuận lợi, từ khách sạn bạn có thể dễ dàng tiếp cận các điểm đến hấp dẫn trong thành phố.
– Địa chỉ: 35 Boulevard Raimbaldi, Ga Xe Lửa, Nice.
– Giá phòng tham khảo: 53USD.

Hotel Star: Mỗi phòng ở trong khách sạn đều được trang bị đầy đủ mọi thứ như: Tivi, truyền hình cáp, wifi,… Nhân viên phục vụ luôn nhiệt tình, chu đáo và thân thiện.
– Địa chỉ: Rue Biscarra, Trung tâm thành phố Nice.
– Giá phòng tham khảo: 81USD.

H33 Hotel: vị trí thuận lợi, từ khách sạn bạn có thể dễ dàng tiếp cận các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Nice như: Phòng Trưng Bày Braunstein, Trung tâm thương mại Fnac, khu vườn Albert,…
– Địa chỉ: 33 Rue Pastorelli, Trung tâm thành phố Nice.
– Giá phòng tham khảo: 101USD.

4. Địa điểm tham quan không thể bỏ qua ở Nice

Nice là thành phố biển duyên dáng, xinh đẹp, cổ kính và lôi cuốn với vô vàn những điểm tham quan hấp dẫn. Kinh nghiệm du lịch Nice tự túc sẽ gợi ý cho bạn một vài điểm đến không thể bỏ qua khi đến thăm thành phố miền Nam nước Pháp này.

Bãi biển Cote d’Azur: Thời tiết dịu dàng cùng bầu trời trong xanh và nước biển trong suốt của Nice là những gì quyến rũ và giữ chân du khách. Nice có bờ biển trải dài 7km và đặc biệt bờ biển này không được tạo nên bằng cát mà bởi những viên sỏi và đá cuội đến từ sông Var và sông Paillon. Với làn nước xanh thẫm màu ngọc bích, biển Cote d’Azur của Nice trông như cảnh quan của một câu chuyện cổ tích.

hình ảnh

Phố cổ Vieux Nice: Giống như Ý và Tây Ban Nha, Nice sở hữu những con phố nhỏ hẹp theo kiểu Địa Trung Hải, bao quanh là những ngôi nhà cao được sơn những gam màu ấm như đỏ, vàng và thổ hoàng. Những khu phố cổ thơ mộng đúng kiểu Địa Trung Hải này sẽ gợi cho bạn nhớ về những con phố Hà Nội xây từ thời Pháp.

Castle Hill (Colline du Château): là nơi sinh sống của người Hy Lạp vào hai thiên niên kỷ trước, giờ đây Castle Hill đã trở thành một công viên với khung cảnh thiên nhiên đẹp và vô cùng lãng mạn. Khi tới đây, ngoài việc ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên của Castle Hill, bạn còn được khám phá rất nhiều cảnh quan hấp dẫn, lý thú khác như: Baie des Anges, Vieille Ville và bến cảng.



Promenade des Anglais:là con đường đi bộ đẹp, gần bãi biển Baie des Anges, nơi thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến ghé thăm. Bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên trong lành, dễ chịu, tận hưởng làn gió biển, ngắm nhìn những con sóng từ xa xăm,…

hình ảnh

Chợ hoa buổi sáng (The Cours Saleya):Là điểm tham quan nhẹ nhàng cho những ai yêu vẻ đẹp của hoa và cây cảnh. Chợ hoa và quả buổi sáng ngập tràn sắc màu với đủ các loại hoa và cây cảnh cho khu vườn hay ngôi nhà xinh xắn của bạn.

hình ảnh
hình ảnh

Quảng trường Massena (Place Massena): là quảng trường chính ở Nice, nằm giữa Phố Cổ và Phố Mới. Đài phun nước ở góc quảng trường tái hiện các câu chuyện trong thần thoại Hy Lạp, với bức tượng thần Apollo cao 7 mét đặt tại trung tâm. Quanh quảng trường là các tòa nhà cổ được sơn đỏ với những ô cửa xanh đặc trưng cho khu vực Địa Trung Hải.

hình ảnh
hình ảnh

5. Món ngon nên thử khi đi du lịch Nice

Salade Nicoise:hầu như bạn đi vào bất cứ nhà hàng, quán ăn nào trong thực đơn cũng đều có món ăn tuyệt vời này. Với công thức chế biến khá đơn giản, sử dụng các nguyên liệu quen thuộc hàng ngày như rau củ, cá ngừ, trứng, cà chua,… Dùng món ăn này với một chút rượu vang sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều đấy.

hình ảnh
Gà sốt vàng (Coq au vin): đây làmón ăn ngon ở Nice được nhiều người yêu thích nhất. Món ăn được chế biến khá công phu, sử dụng những miếng thịt gà ngon đem tẩm ướp gia vị và rượu vàng, để cho miếng thịt ngấm hương vị đậm đà. Sau đó đem chiên chín vàng cùng các nguyên liệu như: Hành tây, tỏi, bơ, nấm,… để giúp món ăn hấp dẫn hơn.Món này nên được dùng kèm với một loại sốt đặc biệt để tăng thêm phần hấp dẫn.

hình ảnh

Steak Tartare:đây là món thịt bò sống băm nhỏ, trộn với hành, hạt tiêu, nước sốt và lòng đỏ trứng gà, rồi dùng kèm với bánh mì lúa mạch đen. Đây là món khá kén người ăn, bởi nếu ăn không quen sẽ rất khó ăn, nhưng có nhiều người ăn một lần lại nghiền và muốn quay lại thưởng thức thêm lần nữa.

hình ảnh

Bánh Crepe: nhắc tới ẩm thực Pháp nói chung và Nice nói riêng thìphải kể tới món bánh Crepe. Tuy chỉ là món bánh được chế biến đơn giản từ bột mì, lúa mạch trộn với trứng, sữa, bơ, sau đó đen tráng mỏng, chín vàng rồi dùng kèm với kem lạnh, sốt socola, caramel,… nhưng hương vị món bánh Crepe này sẽ dễ dàng chinh phục được khẩu vị của các thực khách khi tới Nice.

hình ảnh

Nguồn: Tổng hợp



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với De L'amour Hotel để có cho mình những trải nghiệm về 1 kì nghỉ đáng nhớ cùng "người thương" ngay tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này nhé!
Dù là một trong những địa điểm du lịch nằm trong danh sách top 10 quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nhưng Singapore vẫn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch toàn cầu bởi những công trình kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sự đa dạng văn hóa đặc trưng cùng với môi trường xanh – sạch mà không nơi đâu có được.
Nghệ An - Cái tên tưởng chừng là một nơi khô khan nhưng thực tế lại mang cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác.
Cả một ngày dài bạn đã nằm dài thư giãn trên bãi biển xinh đẹp Phú Quốc rồi, thế tối đến thì sẽ làm gì nhỉ? Bạn đừng nghĩ là ăn tối xong là về ngay khách sạn nhé! Như vậy thì phí phạm chuyến đi của mình lắm nhé! Hãy nạp năng lượng cho một buổi tối không ngủ tại Phú Quốc ngay nào!
Philipines là đất nước được tạo nên từ hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, thiên nhiên ban tặng cho đất nước này vô vàn bãi biển hoàn hảo xinh đẹp.
Nếu có dịp đến Sóc Trăng, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Khmer và người Hoa như bún nước lèo, cháo lòng, mè lào, bánh ống, bún tiêu giò, mè láo, bánh gừng hay bún gỏi dà và khi về nhớ mang theo vài loại đặc sản Sóc Trăng làm quà cho bạn bè.
Là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, trốn xa cái thành thị xô bồ mà thường ngày chúng ta vẫn sống.
Được di dời từ Tsukiji, chợ Toyosu đã mở cửa tháng 10/2018. Bên trong chợ như thế nào? Các cửa hàng ăn uống được yêu thích có thể trải nghiệm ở Toyosu không? Bài viết này sẽ giới thiệu cách trải nghiệm chợ Toyosu giải đáp các câu hỏi đó.
Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng hôm 15/4 khi công trình này đang tu sửa, đe dọa phá hủy một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu.
Cuối cùng thì Việt Nam được nằm trong danh sách cùng các ông hoàng lớn như: New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...