Blog KHÁM PHÁ HỒ THỦY ĐIỆN LỚN NHẤT NGHỆ AN
cover

KHÁM PHÁ HỒ THỦY ĐIỆN LỚN NHẤT NGHỆ AN

avatar
Việt Quốc Phạm dot CN, 08/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khám phá hồ thủy hiện lớn nhất vùng Bắc Trung Bộ và Nghệ An
#gody #mytrip #dapthuydien #banve
Thuỷ điện Bản Vẽ là công trình thuỷ điện được xây dựng tại thượng nguồn sông Nậm Nơn (sông Lam). Đập chính và nhà máy điện đặt tại bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
Đập của thuỷ điện tạo ra hồ Bản Vẽ, diện tích mặt nước 8.700 km2, thuộc địa bàn bốn xã: Yên Na, Hữu Khuông, Mai Sơn và Nhôn Mai. Đây là công trình thuỷ điện lớn nhất khu vực bắc miền Trung và tỉnh Nghệ An. Công trình đồng thời cung cấp một phần điện cho nước bạn Lào. Ngoài ra, thuỷ điện Bản Vẽ còn cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất, đẩy mặn, chống lũ cho vùng hạ lưu sông Cả.
Thời điểm thích hợp để tham quan đập thủy điện là vào những ngày nắng. Bạn nên tránh tham quan vào những ngày mưa bão và mùa lụt.
hình ảnh
Cầu dân sinh bắc qua nơi xả lũ của thủy điện Bản Vẽ
hình ảnh
Cây cầu bị gãy đôi vì nước xả lũ
Từ QL7A ở xã Xá Lượng huyện Tương Dương, bạn có thể đi theo đường quốc lộ 48C khoảng 20km sẽ tới đập thủy điện Bản Vẽ. . Đường đi khá là dốc vì bạn phải đi đường đồi núi, có nhiều đoạn đường quanh co nguy hiểm nên bạn phải cận thận. Nếu bạn đi xe máy cần kiểm tra xăng và phanh an toàn trước khi di chuyển bởi vì trên quảng đường di chuyển đến đó không có trạm xăng, không có nhà dân ở.
hình ảnh
Con sông đăc biệt có 2 màu nước từ 2 nhánh đổ ra
Bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh của dòng nước trong xanh. Nghe tiếng ào ào của nước chảy và được hòa vào bầu không khí thật là trong lành.
hình ảnh
Toàn cảnh đập thủy điện Bản Vẽ
hình ảnh
View check in khá xịn sò
hình ảnh
Đập chính thủy điện Bản Vẽ
hình ảnh
Bạn có thể thuê thuyền đi ngắm cảnh hồ thủy điện với mức giá dao động từ 200-400k tùy theo lộ trình. Bạn sẽ cảm thấy rất là bình yên khi đi thuyền ngắm cảnh và được hòa mình vào thiên nhiên. Khi đi tham quan bạn phải chú ý đảm bảo an toàn nhé!
hình ảnh
Đi thuyền ngắm cảnh
Có nhiều hộ dân sống trên đập hồ thủy điện với nghề nuôi trồng và đánh bắt thủy sản. Bạn có thể mua những loài thủy sản tươi ngon được người dân đánh bắt ở nơi đây.
hình ảnh
Lưu ý khi đi tham quan hồ thủy điện bạn phải hết sức cẩn thận đấy nhé. Bởi vì hồ rất sâu, có nơi sâu đến trăm mét và hai bên bờ vực dốc thẳng.
Nguồn: Việt Đăng Di
tương dương nghệ an

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Việt Quốc Phạm

Tôi có một ước mơ, ước mơ được xê dịch. Tôi cố gắng để đi được nhiều nơi nhất có thể để được tìm hiểu, khám phá và học hỏi nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống và những giá trị mà những chuyến đi mang lại. Tôi là một người lang thang, kẻ độc hành ôm mộng mơ đi muôn nơi để tìm câu trả lời : Rốt cuộc ta là ai trên cuộc đời này?

0 Quốc gia
23 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Khánh Ngô được vào đây thoải mái và câu cá luôn hả bạn?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhà thờ Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Nhà thờ Cái Bè được biết đến là nhà thờ với kiến trúc đẹp, có tháp chuông cao nhất và có địa thế đẹp nhất trong tất cả các nhà thờ ở đồng bằng sông Cửu Long.
Nằm giữa Đăk Lăk đại ngàn đầy nắng và gió có một nơi được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" vì nơi đây được trồng rất nhiều thông cho nên rất trong lành và mát mẻ. Đó chính là Thiền Viện Trúc Lâm Từ Giác nằm tại thôn Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk.
Hẻm 206 đường Trần Hưng Đạo B (quận 5, TP.HCM) còn được biết đến với tên gọi hẻm Hào Sĩ Phường. Hơn 100 năm tồn tại giữa lòng đô thị, hẻm Hào Sĩ Phường vẫn giữ nguyên được kiến trúc độc đáo từ thuở ban đầu.
Chùa Ngọc Hoàng là một ngôi chùa nổi tiếng nằm ngay tại Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Chùa Ngọc Hoàng sở hữu vẻ đẹp kiến trúc Trung Hoa mỹ lệ, cổ kính và đây còn là địa điểm cầu duyên, cầu con linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch và người dân bản địa đến hành hương.
Nhắc đến Nghệ An, ngoài vẻ đẹp hấp dẫn của bãi biển Cửa Lò quanh năm xanh mát thì không thể không nhắc đến Bãi Lữ. Bãi Lữ hút hồn khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, mà còn là nơi nghĩ dưỡng, thư giãn sang trọng, tiện nghi không kém bất kì khu du lịch cao cấp nào.
Trong con hẻm tấp nập trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM có một "địa chỉ đỏ" rất đặc biệt. Đó là căn nhà số 287/70. Nơi đây có căn hầm bí mật từng là nơi cất giấu gần 2 tấn vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc Lập Tết Mậu Thân 1968, được công nhận là Di tích lịch sử- văn hóa Quốc gia.
Cầu Long Biên là cây cầu được gọi với danh xưng “chứng nhân lịch sử” của nước ta. Trải qua bao thăng trầm của thời gian cùng biến cố lịch sử, cây cầu vẫn hiên ngang và trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội. Giờ hãy cùng mình tìm hiểu về cây cầu nổi tiếng này nhé!
Trải qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển, chợ Bến Thành không chỉ là nơi giao thương của thị dân mà còn trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến . Từ kiến trúc độc đáo của ngôi chợ, những người bán hàng thân thiện, đến sự đa dạng của hàng hóa, khiến ai cũng muốn một lần ghé đến tham quan.
Tín ngưỡng thờ Quan Công là một trong những nét đặc sắc nhất, tiêu biểu cho văn hóa tinh thần người Hoa. Tại Sài Gòn, tinh thần đó được thể hiện rõ nét nhất ở nhiều công trình văn hóa, tính ngưỡng. Nổi bật trong số đó phải kể đến Hội quán Nghĩa An.
Nhà thờ Tân Định (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tân Định) là một nhà thờ Công giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc giáo xứ Tân Định.