Blog Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột - những điều thú vị không thể bỏ lỡ!
cover

Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột - những điều thú vị không thể bỏ lỡ!

avatar
Việt Quốc Phạm dot Thứ 6, 28/02/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu vẫn nghĩ bảo tàng là nơi nhàm chán thì bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ khi biết đến bảo tàng thế giới cà phê đang làm mưa làm gió ở Buôn Ma Thuột.

Khi đến thành phố Buôn Ma Thuột, có rất nhiều điều thú vị mà các bạn có thể khám phá. Và có một nơi các bạn không thể bỏ qua bởi vì có rất nhiều view xịn sò để sống ảo mà tưởng chừng khi nghe đến tên các bạn sẽ cảm thấy tò mò. Đó chính là bảo tàng cà phê thế giới nằm giữa trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, là bảo tàng sống lớn nhất, độc đáo nhất, đặc sắc nhất và là một phần trong tổng thể của “Thủ phủ cà phê toàn cầu” đang dần được nỗ lực hiện thực hóa tại Buôn Mê Thuột.
hình ảnh
hình ảnh
Được biết, công trình này được xây dựng bởi tập đoàn cà phê Trung Nguyên Lengend và hiện đang nằm trong khuôn viên dự án Thành phố Cà phê rộng hơn 45ha tại đường Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Buôn Ma Thuột. Bảo tàng thế giới cà phê không chỉ là điểm đến của cộng đồng yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới mà còn định vị lại giá trị của ngành cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới, góp phần đưa ngành cà phê Việt Nam đạt được con số xuất khẩu cà phê 20 tỷ USD, chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê toàn cầu.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Bảo tàng thế giới cà phê là sự kết hợp giữa cảm hứng bản địa và triết lý kiến trúc của Trung Nguyên, khi thiết kế tối ưu các cấu phần của sự sống được định hình trên nền tảng xây dựng hướng đến là bảo tàng di sản văn hóa cà phê toàn cầu. Điểm khác biệt và đặc sắc của bảo tàng chính là một bảo tàng sống về văn hóa cà phê toàn cầu và một bảo tàng ảo giới thiệu hình ảnh hiện vật liên quan đến cà phê của thế giới.
hình ảnh

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Bảo tàng thế giới cà phê là một tổ hợp bao gồm các không gian trưng bày bảo tàng, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo… các không gian này được kết nối với các không gian mang tính mở trong công viên cà phê. Bảo tàng thế giới cà phê có hình khối dựa trên nền tảng kiến trúc nhà dài đặc trưng của dân tộc vùng Tây Nguyên và sóng âm từ tiếng chuông ngân được cách điệu thành những đường cong đa hình và uyển chuyển, được giao thoa với nhau để tạo nên hình khối kiến trúc được đặc biệt và độc đáo mới mẻ.
Bảo tàng cà phê thế giới năm ngay trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột nên các bạn dễ dàng di chuyển đến đây.
Ngay khi đặt chân đến nơi, các bạn sẽ cảm thấy cảm giác trong lành mát mẻ xung quanh bảo tàng được bao phủ bởi thảm cỏ xanh tươi, cùng bầu trời trong xanh và cái nắng gió đặc trưng của vùng đất này. Vì Buôn Ma Thuột chỉ có 2 mùa đó là mùa mưa và mùa khô nên thời điểm thích hợp để tham quan là bất cứ lúc nào những nên đi vào những ngày nắng đẹp trời để có view sống ảo đẹp nhất.
hình ảnh
Nhà vệ sinh xịn sò
Khi đến bảo tàng các bạn có thể tìm hiểu được lịch sử hình thành nền công nghiệp cà phê cho đến hiện tại và chiêm ngưỡng những đồ chế biến cà phê có tuổi đời hàng trăm năm tuổi qua các thời kì. Khoảng 10.000 hiện vật về cà phê tại bảo tàng này được lấy từ bảo tàng cà phê của Jens Burg – một bảo tàng được xây dựng trong 20 năm tại Đức.
hình ảnh
Không gian bên trong bảo tàng khá là thoáng đãng và mát mẻ. Bạn có thể thưởng thức những ly cà phê đặc biệt bên trong bảo tàng. Nếu muốn tham quan nơi trưng bày các hiện vật thì các bạn phải mua vé vào cửa là 75k/người, không quá đắt để tham quan một nơi thú vị và nhiều view sống ảo xịn xò nhỉ!
hình ảnh
hình ảnh
Bạn có thế mua những món quà lưu niệm được làm thủ công tại quầy hay những loại cà phê là đặc sản của Buôn Ma Thuột làm quà cho gia đình và bạn bè tại quầy nhé.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
#gody #vietdangdi
buôn ma thuột Đắk lắk

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Việt Quốc Phạm

Tôi có một ước mơ, ước mơ được xê dịch. Tôi cố gắng để đi được nhiều nơi nhất có thể để được tìm hiểu, khám phá và học hỏi nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống và những giá trị mà những chuyến đi mang lại. Tôi là một người lang thang, kẻ độc hành ôm mộng mơ đi muôn nơi để tìm câu trả lời : Rốt cuộc ta là ai trên cuộc đời này?

0 Quốc gia
23 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhà thờ Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Nhà thờ Cái Bè được biết đến là nhà thờ với kiến trúc đẹp, có tháp chuông cao nhất và có địa thế đẹp nhất trong tất cả các nhà thờ ở đồng bằng sông Cửu Long.
Nằm giữa Đăk Lăk đại ngàn đầy nắng và gió có một nơi được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" vì nơi đây được trồng rất nhiều thông cho nên rất trong lành và mát mẻ. Đó chính là Thiền Viện Trúc Lâm Từ Giác nằm tại thôn Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk.
Hẻm 206 đường Trần Hưng Đạo B (quận 5, TP.HCM) còn được biết đến với tên gọi hẻm Hào Sĩ Phường. Hơn 100 năm tồn tại giữa lòng đô thị, hẻm Hào Sĩ Phường vẫn giữ nguyên được kiến trúc độc đáo từ thuở ban đầu.
Chùa Ngọc Hoàng là một ngôi chùa nổi tiếng nằm ngay tại Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Chùa Ngọc Hoàng sở hữu vẻ đẹp kiến trúc Trung Hoa mỹ lệ, cổ kính và đây còn là địa điểm cầu duyên, cầu con linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch và người dân bản địa đến hành hương.
Nhắc đến Nghệ An, ngoài vẻ đẹp hấp dẫn của bãi biển Cửa Lò quanh năm xanh mát thì không thể không nhắc đến Bãi Lữ. Bãi Lữ hút hồn khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, mà còn là nơi nghĩ dưỡng, thư giãn sang trọng, tiện nghi không kém bất kì khu du lịch cao cấp nào.
Trong con hẻm tấp nập trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM có một "địa chỉ đỏ" rất đặc biệt. Đó là căn nhà số 287/70. Nơi đây có căn hầm bí mật từng là nơi cất giấu gần 2 tấn vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc Lập Tết Mậu Thân 1968, được công nhận là Di tích lịch sử- văn hóa Quốc gia.
Cầu Long Biên là cây cầu được gọi với danh xưng “chứng nhân lịch sử” của nước ta. Trải qua bao thăng trầm của thời gian cùng biến cố lịch sử, cây cầu vẫn hiên ngang và trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội. Giờ hãy cùng mình tìm hiểu về cây cầu nổi tiếng này nhé!
Trải qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển, chợ Bến Thành không chỉ là nơi giao thương của thị dân mà còn trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến . Từ kiến trúc độc đáo của ngôi chợ, những người bán hàng thân thiện, đến sự đa dạng của hàng hóa, khiến ai cũng muốn một lần ghé đến tham quan.
Tín ngưỡng thờ Quan Công là một trong những nét đặc sắc nhất, tiêu biểu cho văn hóa tinh thần người Hoa. Tại Sài Gòn, tinh thần đó được thể hiện rõ nét nhất ở nhiều công trình văn hóa, tính ngưỡng. Nổi bật trong số đó phải kể đến Hội quán Nghĩa An.
Nhà thờ Tân Định (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tân Định) là một nhà thờ Công giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc giáo xứ Tân Định.