Blog Top 5 quán cơm tấm ngon - lạ ở Sài Gòn
cover

Top 5 quán cơm tấm ngon - lạ ở Sài Gòn

avatar
Lê Ngọc Thiên Trang dot Thứ 2, 21/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cơm tấm bắt nguồn từ Campuchia nhưng lâu nay rất phát triển và trở thành món ăn quen thuộc của người Sài Gòn. Cùng điểm qua một số quán nhé.
Cơm tấm là món đặc sản của miền Nam Việt Nam, nó là một trong những món ăn sáng được ưa chuộng nhất của người miền Nam, nhất là Sài Gòn.Hiện nay loại cơm làm từ hột gạo bể này đã có mặt ở một số nơi thuộc miền Trung, miền Bắc và hải ngoại.
Cơm tấm thường được bày trên dĩa hoặc hộp (nếu mua về). Cách ăn cũng như ăn các loại cơm bán trên dĩa khác, nhưng người miền Nam thường dùng muỗng và nĩa, người Trung và Bắc không quen dùng nĩa, các tiệm cơm ở miền Trung và Bắc thường có thêm đũa để dễ sử dụng.
Cơm tấm có thể ăn kèm với nhiều thứ, nhưng nhiều nhất là sườn nướng, chả trứng, trứng ốp la và bì.

1/ Cơm tấm Bà Năm:

hình ảnh
Cơm tấm mình ăn từ nhỏ và mình cực thích ăn trứng kho lòng đào ở đây. Quán nằm trên đường Tân Canh trong hẻm lẩu dê Tri Kỷ ( cũ) đường Lê Văn Sỹ. Quán có 3 người bán: bà chủ ( mỉnh quen gọi là bà Năm), 2 người phục vụ . Hồi trước có đợt nấu cơm bị khô , mình góp ý nên sau này bà Năm nấu cơm tơi và mềm hơn. 1 dĩa vầy chỉ 22k thôi.
Địa chỉ: đối diện 36 Tân Canh, quận Tân Bình
2/ Cơm tấm Ba Ghiền
hình ảnh
Lúc nào đi ngang qua cũng thấy nghi ngút mùi thịt sườn, gà nướng các cậu ạ. Một dĩa cơm sườn như này là 46k nhưng đi đôi với chất lượng. Miếng sườn thơm phức, to ơi là to, cơm cũng tơi ko khô quá. Recommend các cậu cũng nên thử món cơm gà nướng nhé. Ngon cực.
Địa chỉ: 84 Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận
3/ Cà phê Đỗ Phủ:
hình ảnh
Vào thời kì Việt Nam Cộng hòa, một số món ăn lai (kết hợp giữa Việt và Mĩ, ví dụ như chả trứng) ra đời, đặc biệt là sau khi Việt Nam cộng hòa sụp đổ. Sau khi thống nhất Việt Nam, cơm tấm đã xuất hiện tại Hoa Kỳ, kết hợp những món ăn Việt với những loại đồ ăn lai tạo nói trên, trong bối cảnh người Việt di cư sang Mỹ.
Không gian quán mang hơi hướng của thời xưa từ bàn ghế,
quạt cho đến các vật dụng trang trí, quán còn mở những bài nhạc xưa du dương ngồi vừa uống nước vừa trầm ngâm theo luôn. Món cơm tấm sườn chả của quán ngon, sườn ướp thấm vị, nước mắm pha cũng vừa miệng, cơm tấm thì tầm 30-35k còn mình gọi thêm nước chanh muối và bạc xỉu cũng tầm 20-30k thôi. Ngoài ra trong quán còn có một hầm bí mật kiểu như thời chiến khá hay nhưng do không có nhiều thời gian nên mình chưa thử. Hôm nào có dịp sẽ ghé lại nữa.
Địa chỉ: 113A Đặng Dung, quận 1
4/ Cơm tấm Bà Được:
hình ảnh
Có thể nói đây là quán cơm tấm ngon nhất ở Gò Vấp (đối với mình) ở thời điểm hiện tại.
Quán này bán từ sáng đến tối có nghỉ buổi trưa mà sáng ra tầm 9,10 giờ là đã thấy bán hết cơm do đối diện có trường học, học sinh ghé ăn đông, tối cũng đông chủ yếu là khách đi chùa ghé qua ăn.
Chủ quán là bà Được bán cơm ăn cũng rất được. Cơm gà nướng, cơm sườn, bì, chả trứng, trứng opla, trứng kho, xúc xích thích ăn gì gọi nấy. Được cái bà Được cho đồ ăn rất thoáng tay, miếng sườn hay miếng gà nướng trong hình lấp cả hộp cơm luôn đó, cơm cũng rất nhiều, ăn no lăn luôn cha mạ ơi. Miếng sườn cắt mỏng và ướp rất đậm đà, chả trứng thì siêu ngon. Nói chung, mình ăn ở đây quen, rất ưng món ở đây, giá từ 20-40k, nếu phần 1 món thì tầm 20-25k còn 2 món trở lên tầm 30-40k.
Địa chỉ: đối diện trường tiểu học Trần Quang Khải 197/2 Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp
5/ Cơm tấm Tí Nị:
hình ảnh
hình ảnh
Thấy quán bán cơm tấm có da heo nghe lạ mà mình lại mê ăn da heo nữa, có collagen mà lại ngon nữa đó nha. Vì đang đói nên mình gọi dĩa cơm bì trứng da heo ăn cho đã, dĩa này chỉ 25k thôi, menu hình cuối. Hạt cơm mềm, tơi , bì có màu trắng nhìn sạch sẽ chứ không có màu nâu nhạt như một số chỗ khác, trứng chiên ốp la có chút lòng đào, đánh bể lòng đỏ trộn với cơm ăn béo hơn, đặc biệt là da heo được kho kẹo lại nêm nếm vừa miệng, còn được dọn kèm chén canh rau cải. Chị bán cơm nhìn cũng thân thiện, mình để quên cái áo khoác ở quán mà cất gọn 1 góc cho mình đến lấy nữa chớ. Cơm bình dân giá bình dân mà sao ăn vui quá vậy nè.
Địa chỉ: 184 Nguyễn Thượng Hiền, phường 4, quận 3

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Lê Ngọc Thiên Trang travel blogger

TRAVEL AND EAT AROUND THE WORLD

19 Quốc gia
21 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sapa nằm ở phía Bắc nước ta, là một huyện vùng cao của Tp Lào Cai. Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng của cả nước. Nơi đây được biết đến là mảnh đất mà nơi núi rừng, mây trời cùng hòa quyện. Sapa luôn chìm trong làn sương mù dầy đặc khiến cho ta có cảm giác bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ.
Cuối năm rồi lập team đi nghỉ dưỡng ở Làng du lịch Tre Việt (The Bamboo) của Shark Khoa chỉ cách Sài Gòn có 15km thôi cả nhà ơi.
Khu du lịch Thác Giang Điền không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng ngày cuối tuần, mà khi tới đây bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều điều thú vị nữa đấy.
Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại số 97 Phó Đức Chính, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam; được thành lập năm 1987 và đi vào hoạt động năm 1991. Tòa nhà bao gồm 3 tầng, trưng bày các tác phẩm hội họa, điêu khắc, cổ vật có giá trị mỹ thuật cao.
Thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước, nơi lưu giữ biết bao tinh hoa của dân tộc. Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn nổi tiếng, người Hà Thành còn mang một dấu ấn đặc trưng riêng, đó là sự duyên dáng, thanh lịch và tinh tế trong từng câu nói, cử chỉ.
Tam Đảo nằm ở cực bắc thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam vốn nổi tiếng với khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình nên được chọn làm nơi "trốn nóng" ưa thích của nhiều bạn.
Trùng Khánh (Tiếng Anh: Chongqing) là một trong bốn thành phố lớn ở Trung Quốc. Trước đây thuộc Tứ Xuyên nhưng sau này tách ra là một thành phố. Trùng Khánh nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại. Có người còn nói: Đừng đi đến Trùng Khánh, bạn sẽ quên luôn lối về.
Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận. Từ lâu Phan Thiết đã là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút. Du lịch Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.
Mình đi 5N4Đ tổng chi phí là 7 triệu. Mình sẽ review về những nơi nên đến và ăn ở Bangkok và Pattaya nha.
Vũng Tàu thì quá quen thuộc với nhiều người rồi nhưng còn Lộc An vẫn còn khá xa lạ.