Blog Malacca - Venice phương Đông
cover

Malacca - Venice phương Đông

avatar
Lê Ngọc Thiên Trang dot Thứ 2, 22/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Malaysia là một đất nước Hồi giáo đa dạng về văn hoá và sắc tộc. Ở đây có thể bắt gặp người Hoa, người Ấn và người gốc Malaysia.
Hãy cùng dạo một vòng ở Malaysia xem có gì hay nhé.
THÀNH PHỐ MỚI PUTRAJAYA
Đi dạo ở thành phố mới Putrajaya ở Malaysia có khu foodcourt Selera nổi tiếng bán đồ ăn ngon rẻ nên ghé vào . Khu này bán đủ món chủ yếu là món đặc trưng của Malay, mình ghé vào gian cuối cùng vì thấy bán nhiều món, nhìn menu chắc cũng cả hơn 50 món. Nhân viên chắc thấy mình đứng ngơ người ra nên chạy lại hỏi mình ăn gì rồi liên tục giới thiệu 1 tràng món tiếng Malay mình chẳng hiểu gì sất ?. Cuối cùng ảnh chỉ vô cái này kêu cái món này ngon nè, là món Roti gì đó của Malay. 1 dĩa kèm trà sữa Teh Tarik là 10 ringgit (~60k). Cái bánh ăn dẻo dẻo, không có vị nhưng chấm với nước súp lại rất ngon, nước giống cà ri có thịt, khoai tây, đậu, gia vị rất đậm luôn. Trà sữa thì có sốt caramel ở dưới đáy anh nv bảo mình phải khuấy đều lên mới ngon, vị ngọt ngọt, thơm mùi trà với hơi béo. Ăn phần này cũng hơi no thôi, có thể đi dạo xuống dưới khu foodcourt mua kem ăn tầm 12-15 ringgit nha.
hình ảnh
hình ảnh
Đừng quên ghé ngang qua toà tháp đôi Petronas Tower nổi tiếng ở Kualar Lumpur để check in nhé.
hình ảnh
MALACCA CITY
Malacca từng là thủ phủ và là nơi giao thương quan trọng của Malaysia nên nơi đây có kiến trúc của Đông Tây hoà trộn, phía Đông mang đậm nét Châu Âu như Anh và Bồ Đào Nha, phía Tây theo kiểu Trung Hoa, người dân sống ở đây để ý cũng nói được nhiều thứ tiếng. Đi dạo qua các địa điểm nổi tiếng ở đây thì thấy sao giống phố cổ Hội An ghê. Một số điểm tham quan nên đi: pháo đài Famosa, nhà thờ thánh Paul, quảng trường Hà Lan, đền Cheng Hoon Teng,... À trước đền Cheng Hoon Teng có xe nước mát của người Hoa khá đông khách và cách đó không xa cũng có quán ăn Hoa rất đông khách luôn.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Upload Failed

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Có mấy ông được sơn vàng đó cứ chụp hình chung là lấy 5 ringgit (~30k), dù đứng gần hay xa chụp cũng lấy nha.
hình ảnh
ĐỘNG BATU
Đây là địa điểm mới nổi được các bạn trẻ chụp hình check in nhiều nhất gần đây nhờ vào cầu thang lên động được sơn 7 màu sặc sỡ như cầu vồng. Tương tự ở Malacca, nếu bạn muốn chụp ảnh check in với cầu thang tuyệt đẹp này thì sẽ tốn 5 ringgit (~30k) đấy.
hình ảnh
hình ảnh
kuala lumpur Ngọn Núi Batu Lawang (Batu Lawang Mountain) Nhà thờ Hồi giáo Malacca (Melaka Straits Mosque) malacca malaysia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Lê Ngọc Thiên Trang travel blogger

TRAVEL AND EAT AROUND THE WORLD

19 Quốc gia
21 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Như Anh b bay từ đâu vnam mà 3 triệu/total/người vậy?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sapa nằm ở phía Bắc nước ta, là một huyện vùng cao của Tp Lào Cai. Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng của cả nước. Nơi đây được biết đến là mảnh đất mà nơi núi rừng, mây trời cùng hòa quyện. Sapa luôn chìm trong làn sương mù dầy đặc khiến cho ta có cảm giác bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ.
Cuối năm rồi lập team đi nghỉ dưỡng ở Làng du lịch Tre Việt (The Bamboo) của Shark Khoa chỉ cách Sài Gòn có 15km thôi cả nhà ơi.
Khu du lịch Thác Giang Điền không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng ngày cuối tuần, mà khi tới đây bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều điều thú vị nữa đấy.
Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại số 97 Phó Đức Chính, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam; được thành lập năm 1987 và đi vào hoạt động năm 1991. Tòa nhà bao gồm 3 tầng, trưng bày các tác phẩm hội họa, điêu khắc, cổ vật có giá trị mỹ thuật cao.
Thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước, nơi lưu giữ biết bao tinh hoa của dân tộc. Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn nổi tiếng, người Hà Thành còn mang một dấu ấn đặc trưng riêng, đó là sự duyên dáng, thanh lịch và tinh tế trong từng câu nói, cử chỉ.
Cơm tấm bắt nguồn từ Campuchia nhưng lâu nay rất phát triển và trở thành món ăn quen thuộc của người Sài Gòn. Cùng điểm qua một số quán nhé.
Tam Đảo nằm ở cực bắc thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam vốn nổi tiếng với khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình nên được chọn làm nơi "trốn nóng" ưa thích của nhiều bạn.
Trùng Khánh (Tiếng Anh: Chongqing) là một trong bốn thành phố lớn ở Trung Quốc. Trước đây thuộc Tứ Xuyên nhưng sau này tách ra là một thành phố. Trùng Khánh nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại. Có người còn nói: Đừng đi đến Trùng Khánh, bạn sẽ quên luôn lối về.
Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận. Từ lâu Phan Thiết đã là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút. Du lịch Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.
Mình đi 5N4Đ tổng chi phí là 7 triệu. Mình sẽ review về những nơi nên đến và ăn ở Bangkok và Pattaya nha.