Blog Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang - Shangrila: Khám phá thắng cảnh và cuộc sống Tây Tạng (Vân Nam)
cover

Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang - Shangrila: Khám phá thắng cảnh và cuộc sống Tây Tạng (Vân Nam)

avatar
Minh Minh dot Thứ 4, 13/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bất cứ ai đặt chân đến thung lũng "bất tử" Shangrila - thành phố xinh đẹp Lệ Giang cũng có thể trở thành nghệ sĩ bởi hứa hẹn đây sẽ là địa điểm HOT nhất năm 2020
Hoàng hôn đẹp đến ngạt thở, những mái nhà cổ kính cùng dòng sông nhỏ trong vắt chảy bên hiên nhà hay từng góc phố, từng bụi hồng, rặng liễu ... tất cả đều là hình ảnh khiến bất cứ ai 1 lần nhìn ngắm cũng phải trầm trồ, xuýt xoa. Có thể nói, vẻ đẹp của thành phố xinh đẹp nhất quả đất Lệ Giang và thung lũng ‘bất tử’ Shangrila luôn khiến nhiều cả những tâm hồn khô cằn nhất cũng trở nên dạt dào cảm xúc.

1. Tips trướcchuyến đi

+Nên có người biết tiếng Trung trong nhóm. Nếu không có ai thạo thì sẽ cực kỳ vất vả trong các khoản mua sắm, ăn uống, hỏi đường (cho dù bạn đã translate nhiệt tình )
+Nên mua sẵn sim 4G ở VN (vì thường đã tích hợp VPN, down sẵn các app Translate, map, VPN,…)
+Nên đổi tiền sẵn ở VN, bên này ngta trả tiền thông qua app, quét mã code hết, nên đổi tiền rất khó, hoặc có thì cũng cao hơn.
hình ảnh
+ Chuyển ngữ tất cả các thông tin điểm đến ra tiếng Trung (để đưa cho tài xế). Đặc biệt là phải có SĐT chứ địa chỉ ở đây thường rất khó kiếm.
+ Nên thuê khách sạn ở gần phố cổ hoặc trong phố cổ để tiện đi lại trải nghiệm, tránh thuê khu vực Vạn Cao Lầu vì bạn sẽ ko có sức vác lên tận đỉnh núi với mấy trăm bậc thang bằng đá gồ ghề đâu.
+ Nên mang ít nhất 1 đôi giày thể thao để di chuyển trong phố (đường đi lại ở đây rất gồ ghê), miếng dán giữ nhiệt để giữ ấm (dành cho lên những vùng núi cao), ít thuốc hoạt huyết dưỡng não
+ "Phải" lọ mọ các ngóc ngách mới sẽ phát hiện ra rất nhiều chỗ đẹp tha hồ mà lên hình
+ Lệ Giang cổ trấn đẹp, rộng, đi cả ngày chưa chắc đã hết. Ít nhất 3 ngày ở đây nhé, ko thì tiếc lắm.
+ Là thiên đường ăn vặt, nên hãy chuẩn bị bụng đói và ví tiền thật kỹ khi đến đây
+ Gọi đồ ăn thì cũng nên hạn chế vì nhìn hình thì thấy nhỏ nhưng hầu như món nào cũng "siêu to khổng lồ" hết ấy
+ Lệ Giang quá sạch sẽ. Chính vì thế, hãy có văn hoá như họ nha :D
+ Toilet công cộng ở Lệ Giang nhiều vô kể, bạn cứ đi sẽ thấy nó to và sang trọng như một cửa hàng luôn. Có sẵn cả sạc pin, nước uống, ghế ngồi, tất cả vòi nước đều tự động hết.

2. Lịch trình 6N5Đ gợi ý:

Ngày 1: LỆ GIANG (sáng: Bánh xe nước lớn, quảng trường Ngọc Hà, chiều: ).
+ Buổi sớm ở đây các hoạt động thường diễn ra rất chậm, cũng phải tầm khoảng 9h các hàng quán mới bắt đầu rục rịch mở cửa. Thế nhưng, các bạn sẽ bị hút hồn bởi la liệt các hàng quán ăn vặt, quần áo, trà sữa, đồ lưu niệm, hoa quả ... cho xem. Trên đường ra quảng trường Ngọc Hà (quảng trường trung tâm của khu cổ trấn Lệ Giang) sẽ có 1 vài điểm nhấn mà bạn có thể lướt qua như khu Bánh xe nước lớn, chuông gió gỗ và những món chắc chắn phải ăn: Trà sữa BenGong (gần Mộc Phủ), Hoa quả tươi, Bánh trứng, Bánh Hoa Hồng, thịt xiên bò Yak, Bún qua cầu, Lẩu bò Yak, đậu phụ tẩm ướp.
+ Dành nguyên 1 buổi chiều ở Mộc Phủ
Ngày 2: NGỌC LONG TUYẾT SƠN - THUNG LŨNG LAM NGUYỆT
+ Ngọc Long Tuyết Sơn được xếp hạng là nơi phải đến 1 lần trong đời. Đây chính là nơi gây nhiều cảm giác tò mò nhất vì bạn sẽ được chạm tay vào tuyết, hít hà không khí ở độ cao gần 5000m. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có tuyết
hình ảnh
Bắt bus xuống, bạn sẽ được vô xem show “Ấn tượng LỆ GIANG” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Âm nhạc, trang phục, giọng nói hùng hồn sẽ khiến bạn "giật kình", bởi show diễn sẽ tái hiện về lịch sử của các bộ tộc nơi đây ... nên đừng bỏ qua nha.
+ Thung Lũng Lam Nguyệt với làn nước xanh và trong dã man luôn. Nguồn nước chủ yếu của hồ dựa vào lượng tuyết tan trên đỉnh núi Ngọc Long nên nước hầu như lạnh buốt, kể cả là mùa hè. Xung quanh khu vực với rất nhiều góc với cảnh hồ nước, rừng thông núi tuyết hùng vĩ tha hồ cho bạn tạo dáng. Ở đây cho thuê cả trang phục dân tộc để chụp ảnh với bò Yak nữa. Một buổi chiều ở đây dường như là ko đủ vì nó quá đẹp.
Ngày 3: LỆ GIANG - SHANGRILA (200km)
Shangri La được mệnh danh là Tiểu Tây Tạng của Trung Quốc, nên nhất định phải tới nhé. Tuy vùng này khá vắng khách. Những những điểm tham quan mà bạn không nên bỏ qua, đó chính là khu phố cổ Dukezong, tu viện Songzanlin, vườn Quốc gia Potatso ( cách Shangri La khoảng 20km), núi Thạch Ca, chùa Đại Phật Tự.
Ngày 4: Chùa ĐẠI PHẬT TỰ - Phố cổ Dukezong - Lệ Giang
hình ảnh
Lang thang ngắm phố rồi lên chùa là hợp lý. Chùa Đại Phật Tự nằm trong khuôn viên phố cổ Dukezong, nên bạn có thể kết hợp đi chung trong ngày. Để ngắm toàn bộ khu phố cổ, bạn có thể leo lên chùa, phóng tầm nhìn ra rất xa, lúc này mọi thứ thu vào tầm mắt đẹp như một bức tranh thủy mặc. Đã vậy, còn có thể bắt gặp các chú chó Ngao và bò YAk quanh quẩn ngay đó nữa chứ ..
Ngày 5: Lệ Giang
+ Tham quan Vạn Cổ Lầu: nằm trên triền đồi nên đi tầm chiều tối để ngắm hoàng hôn, lên đây hãy chọn 1 quán cafe đẹp để ngồi nha. Một phát hiện khá thú vị là phần lớn những trục đường lớn trong phố cổ đều là hàng quán buôn bán sầm uất sôi động, trong khi đó, những con hẻm nhỏ thì ít dân cư sinh sống lại yên tĩnh và vắng vẻ hơn rất nhiều.
+ Ngoài ra, Đại Nghiên cổ trấn (cổ trấn Lệ Giang), quanh đó còn có Thúc Hà cổ trấn, Bạch Sa cổ trấn mà nếu có thời gian và hứng thú với những kiến trúc cổ thì bạn có thể bắt taxi đến tham quan nhé.
Ngày 6: SHANGRILA - CÔN MINH - HN

TỔNG CHI PHÍ:

+ Vé Máy bay khứ hồi 2 chặng, 24kg ký gửi + 7kg xách tay: 8tr244/ng
+ Phí làm visa TQ: 110$/ng
+ Ăn tiêu, đi lại, khách sạn: 10tr/ng
Nguồn & hình ảnh: Fb Đỗ Mạnh Trường

china (trung quốc) China Lệ Giang cổ trấn Kinh nghiệm du lịch china (trung quốc) China Lệ Giang cổ trấn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Minh Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Chi tiết và đẹp quá bạn ơi.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quy Nhơn là một thành phố ven biển đẹp và nổi bật nhất miền Trung. Du khách khi đến đây ngoài khám phá những cảnh quan đẹp, hay tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực thì có thể chọn một quán cafe đẹp ở Quy Nhơn để thưởng thức đồ uống và cảm nhân trọn vẹn thành phố.
Ngày nay, Hội An là một trong những phố cổ hiếm hoi vẫn còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Nếu bạn là người thích không khí hoài cổ, bình yên của con phố nhỏ này thì hãy lưu nhanh những kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc dưới đây để tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.
Muốn Sống Ảo Tự Do, Bạn Hãy Check-in 7 Vùng Biển Đảo Ít Người Biết Đến Ở Việt Nam. Những Hòn Đảo Còn Nét Hoang Sơ, Thuần Khiết, Bãi Biển Trải Dài Và Bờ Cát Trắng Muốt.
Thỏa Sức Sống Ảo Tại Hai Hồ Nước Màu Xanh Ngọc Bích Tự Nhiên Ở Việt Nam. Sự Hoang Sơ, Quyến Rũ Cùng Màu Xanh Của Nước Khiến Điểm Đến Rất Được Lòng Du Khách.
Giới thiệu địa điểm tổ chức tiệc Tất niên cho công ty, nhóm bạn và gia đình dịp cuối năm. Địa điểm có đầy đủ thông tin địa chỉ, giờ mở cửa, giá tham khảo... mời các bạn cùng theo dõi.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Budapest - Hungary tham quan nữ hoàng sông Danube. Bài viết giúp bạn có nhiều kinh nghiệm du lịch Budapest trải nghiệm hoàn hảo nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Tô Châu - Trung Quốc tham quan cái nôi văn hóa nghệ thuật. Hi vọng bài viết giúp bạn có thể lên kế hoạch du lịch đến Tô Châu hoàn hảo nhất.
Cho dù bạn là một người yêu thích lịch sử, một người sành ăn hay một người thích phiêu lưu. Cẩm nang du lịch Malacca (Malaysia) này đều có thể đáp ứng tất cả.