Blog HÀNH TRÌNH VƯỢT BIÊN BẰNG XE MÁY 4N3D QUA CAMBODIA (MỘC BÀI - PHNOM PENH - KAMPOT - HÀ TIÊN)
cover

HÀNH TRÌNH VƯỢT BIÊN BẰNG XE MÁY 4N3D QUA CAMBODIA (MỘC BÀI - PHNOM PENH - KAMPOT - HÀ TIÊN)

avatar
Minh Hạnh Phan dot Thứ 3, 02/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhân ngày mưa gió bão bùng ngồi nhà viết lại hành trình vượt biên qua nước bạn của mình, anh chị em bạn bè có muốn vượt biên thì theo chân mình nào !!!
LỊCH TRÌNH THAM KHẢO
HCM – MỘC BÀI – PHNOM PENH – KAMPOT – HÀ TIÊN – HCM
(975KM – 4N3D – 1.6TR)

CÁC THỨ CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI LÊN ĐƯỜNG:

- Dành cho bạn nào đi xe máy thì nhớ chuẩn bị con chiến mã của mình thật ổn trước khi đi. Và tốt nhất là nên đi xe chính chủ nhé.
- Passport: Tốt nhất là còn thời hạn trên 6 tháng
- Tiền: Mọi người có thể đổi sang tiền $ hoặc Riel, ở bên Campuchia xài cả hai loại tiền. Mình thì sang tới Phnom Penh mới đổi tiền ở Ly Hour (tỉ giá ổn hơn so với ở Viet Nam)
- Khách sạn: Mình book trước trên Agoda, rất tiện lợi và còn rẻ nữa, đỡ phải mất thời gian đi tìm phòng khi sang bên đó. Giá phòng tầm 11 đến 12$ cho phòng 2 người.
- Quần áo: Mang ít nhất 1 cái quần dài nếu muốn đi Royal Palace.

LỊCH TRÌNH CHI TIẾT:

Ngày 1 : HCM – MỘC BÀI – PHNOM PENH
- Mình xuất phát lúc 5h30 và tới cửa khẩu Mộc Bài lúc 8h. Thủ tục xuất nhập cảnh ở đây cũng rất đơn giản và gọn nhẹ, đều có hướng dẫn đầy đủ. Đối với xe máy thì các bạn cứ để bên ngoài, sau khi làm thủ tục cho mình xong thì các bạn ra ngoài dắt xe qua thôi. =)) (họ không kiểm tra giấy tờ xe nhưng tốt nhất bạn nên đi xe chính chủ phòng trường hợp qua đây bị cảnh sát hỏi thăm). Phí nhập cảnh là 30k VND nhé, mình còn phải nộp thêm 10k VND cho hai anh ở bên nhập cảnh điền thông tin cho mình nữa (họ khá thân thiện, không vấn đề gì nha).
- Mình tới trung tâm thành phố Phnom Penh (tổng quãng đường 170km) tầm 13h theo đường National Route 1. Các bạn có thể mua Sim 4G ở các cửa hàng bán điện thoại di động nha. Sau khi check in Khách sạn (La Lune Hotel) thì mình đi tham quan chùa Wat Phnom gần khu trung tâm và đi lòng vòng các khu chợ đêm, Central Night Market, Independence Monument, casino Naga World, thử uống một chai bia Angor với nồi lẩu bò. Mình còn ghé Café Amazon làm ly cà phê sữa nữa.
Tới Phnom Penh là làm ngay chai bia Angkor...!!!

Ngày 2: PHNOM PENH – KAMPOT
- Sau bữa sáng ở khách sạn với vài ba concepts chụp choẹt trên tầng thượng, thì mình đến Royal Palace để tham quan (vé vào cổng hết 10$ / người). Kiến trúc ở đây rất độc đáo và thích hợp để có những tấm hình không thể chê vào đâu được, nên các bạn nhớ dành thời gian và kiếm một đứa bạn chụp hình có tâm đi cùng nhé =))).
- Mình tới tỉnh Kampot lúc 16h30 trong điều kiện đường xá khá đẹp, các bạn đừng bỏ lỡ cảnh hoàng hôn trên sông Kampot nhé, sẽ là một thiếu sót to lớn nếu không tận hưởng cảnh mặt trời lặn sau lưng Bokor hill nhìn từ sông Kampot đó. Mình ở khách sạn gần sông Kampot và khu phố Tây. Gọi là khu phố Tây nhưng cuộc sống ở đây nhẹ nhàng vừa đủ và bình lặn hơn những khu phố Tây mà mình biết. Buổi tối, mình đi dạo quanh Kampot và thử một vài món ăn vỉa hè khá thú vị, các bạn nhớ làm bịch trái cây với lon Fanta ngồi nhấm nháp ở bờ sông, rồi lạng vài vòng check in Durian Roundabout (vòng xoay sầu riêng) nhé.
Sau bữa sáng đơn giản ở hotel, tham quan cung điện hoàng gia Royal Palace rồi bắn qua Kampot
Ngày 3: KAMPOT – BOKOR HILL – CỬA KHẨU HÀ TIÊN
- Mình xuất phát đi Bokor Hill Station lúc 9h sáng. Mình có ghé tượng nữ thần Veang Kh'mau, một nhà thờ cổ (cũng được xây từ thời thực dân Pháp) nằm phía bên tay phải. Có một chỗ chụp hình ấn tượng khác, đó là từ chỗ nhà thờ cổ chạy lên khoảng vài phút các bạn sẽ thấy bên tay phải có một cái cổng, đây là view rất đẹp để ngắm cảnh từ đỉnh Bokor, có thể nhìn thấy cả đảo Phú Quốc từ phía xa.
- Một vài địa điểm chụp hình khác như là: khu giải trí phức hợp Thansur Bokor Highland, các công trình kiến trúc cũ ở đây, đa số là các ngôi nhà hoang từ thời Pháp, chùa Năm Thuyền (Chùa này nằm ở ngay đoạn ngã ba khu phức hợp Thansur Bokor). Nếu các bạn có thời gian thì nhất định phải ở lại núi Bokor để ngắm hoàng hôn nhé.
- Trên đường về cửa khẩu Hà Tiên, mình có ghé qua Kep Beach để nghỉ chân, tận hưởng một cây kem mát lạnh và chụp hình cùng biển. Mình nghỉ qua đêm ở một khách sạn nhỏ ngay sát cửa khẩu (giá theo mình nhớ là 12$).
Khám phá cao nguyên Bobor hùng vĩ

Ngày 4: HÀ TIÊN – AN GIANG (TÀ PẠ) – ĐỒNG THÁP – HCM.
- Mình làm thủ tục ở cửa khẩu Hà Tiên với phí là 50k/người. Sau khi ăn sáng ở chợ Hà Tiên thì hướng về huyện Tri Tôn (An Giang) với mục đích là ghé tham quan Tuyệt Tình Cốc trong truyền thuyết (Hồ Núi Đá Tà Pạ).
- Mình đã có một quãng đường dài từ Hà Tiên về Long Xuyên- ghé chợ Long Xuyên làm một bữa trưa quành tráng với canh chua cá kho tộ, đến Sa-Đéc (quốc lộ 80) - đoạn này các bạn sẽ được đi trên một con đường rất đẹp, phía tay trái bên đường họ trồng một dãy hoa bằng lăng tím, tiếp sau đó là một dãy hoa phượng đỏ rực cả một góc đường. Lao thẳng một đường về Sài Gòn, kết thúc chuyến đi đầy thú vị.
Ghé tham quan Hồ Đá Tà Pạ ở An Giang và ngắm phượng đỏ ở Đồng Tháp

MỘT SỐ ĐIỂM MÌNH MUỐN LƯU Ý VỚI CÁC BẠN:

1. Đường đi bên Campuchia rất dễ đi vì đa số tại các ngã rẻ đều có biển chỉ đường, thứ hai nữa là vào các khu trung tâm thì đường đi kiểu bàn cờ (không ngoằn ngoèo như ở Việt Nam).
2. Giá xăng sẽ mắc dần từ ngoại thành vào trung tâm, giá từ 3.6k tới 4k Riel / lít nhưng yên tâm là sẽ có rất nhiều trạm xăng nha, không phải lo chuyện xăng. Ở Phnom Penh cũng có rất nhiều tiệm sửa xe và độ xe luôn (phải nói là đi đâu cũng thấy), nếu xe có gì trục trặc các bạn có thể tranh thủ sửa ở đây nha.
3. Mình thấy người dân ở Campuchia cũng khá thân thiện, chỉ là do họ không hiểu tiếng anh nhiều thôi (ngoại trừ khách sạn và mấy anh taxi bá cmn đạo, nói tiếng anh chỉ đường cho mình hơi bị bén).

CHI PHÍ HÀNH TRÌNH (THAM KHẢO CHO CHUYẾN ĐI 2 NGƯỜI):

- Ăn uống: 1069k
- Xăng : 311k.
- Khách sạn: 887k
- Tham quan: 460k
- Cửa khẩu: 180k
- Linh tinh (gửi xe, sim card,...): 230k.
=> TÍNH RA CHI PHÍ CHO 1 NGƯỜI SẼ LÀ 1568K.











Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Minh Hạnh Phan

"If you want something you have never had, you must be willing to do something you have never done."

3 Quốc gia
51 Tỉnh thành
2,241 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đối với mình, tuổi trẻ là những chuyến đi, những chuyến trải nghiệm và khám phá những nơi mình chưa từng đặt chân tới. Và vào một ngày trời bình thường không có gì đặc biệt, mình đã quyết định làm một chuyến Tây Bắc với kế hoạch lên từ hai năm về trước. Nếu bạn đang rỗi thì ngồi xuống làm ly trà sữa rồi mình kể các bạn nghe nè...
Chậc...cũng khá lâu rồi mới lại vào đây để kể chuyện về một chuyến đi thế này, chắc cũng đã hơn 1 năm. Nay nhân dịp bị chôn chân ở nhà do virus nCov-19 (vé đi quảng bình tháng 4 và nepal tháng 5 đã phải hủy) nên ngồi nhớ lại chuyến đi gần nhất ở đảo Lý Sơn hồi tết ta vừa rồi. Nếu bạn đang rỗi thì ngồi xuống đi, làm ly trà sữa rồi mình kể nghe nè...
Tây Nguyên - một trong 3 tiểu vùng của miền trung việt nam, trước khi tới đây mình nghĩ trong đầu nơi đây chắc cũng chỉ có nắng, gió và những con đường đất đỏ lầy lội, ổ voi ổ gà các kiểu. Nhưng khi đi về rồi thì mình nghĩ nếu lại có một dịp nào đi khi đang chán đời nữa thì Tây Nguyên là một trong những sự lựa chọn đáng để cân nhắc...!!!
Hôm nay nhà nhà đi chơi, người người đi chơi…ai làm gì làm còn tôi thì đang ngồi đây viết tiếp câu chuyện về Đà Lạt….
Tôi không nhớ rõ mình đã đến Đà Lạt bao nhiêu lần, nhiều thì cũng chưa phải là nhiều nhưng chắc đâu đó 7,8 lần. Mỗi lần đến với Đà Lạt thì đó là mỗi lần một kỉ niệm đẹp được lưu lại trong tôi…
ĐỪNG ĐI MỘT MÌNH – CHÁN LẮM !!! LỜI KHUYÊN TỪ KẺ ĐỘC HÀNH SAU CHUYẾN ĐI HCM – PHÚ YÊN – QUY NHƠN – HỘI AN – ĐÀ NẴNG – HUẾ - PLEIKU – HCM (11N10Đ – 3525KM)
Bạn nào có hứng thú khám phá Malaysia thì theo chân mình như chi tiết bên dưới nha….!!!! Bài review chỉ mang tính tham khảo, lịch trình và chi phí sẽ thay đổi linh hoạt tùy theo các bạn chơi và hưởng thụ thế nào nhe !!!!!!