Blog Chợ phiên Cán Cấu, Si Ma Cai, Lào Cai
cover

Chợ phiên Cán Cấu, Si Ma Cai, Lào Cai

avatar
Mai Thị Tâm dot Thứ 2, 08/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chợ phiên Cán Cấu thuộc địa phận xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, cách Tp. Lào Cai gần 100km về phía đông bắc, cách thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai gần 30km về phía bắc. Nét riêng của chợ phiên Cán Cấu là vẫn giữ nguyên nét đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng cao.
Phiên chợ thường họp vào thứ 7 hàng tuần. May mắn là tôi được lên chợ đúng hôm chợ phiên. Đeo chiếc balo trên vai, tay cầm theo chiếc thoại cùi len lỏi vào trong nhóm người đông đúc. Hình ảnh đầu tiên chạm mắt tôi là các cô gái, các cô, các bà diện trên mình những bộ váy đủ màu sặc sỡ, có lẽ được hôm đi chợ phiên nên ai ai cũng chải chuốt và cũng mặc cho mình những bộ váy đẹp nhất. Chợ được chia thành những khu riêng dành cho đủ mọi mặt hàng nhưng chủ yếu là các loại rau quả, dược thảo, gia vị, đồ dùng trong gia đình và các sản phẩm thổ cẩm đủ màu sắc thể hiện tài năng khéo léo của phụ nữ người Mông.
hình ảnh
Chợ được họp trên bãi đất rộng bán đủ các mặt hàng phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Các loại quần áo, vải thổ cẩm truyền thống, đồ lưu niệm là mặt hàng tạo nên nét đặc trưng của chợ.
hình ảnh
Vài bó rau nhà trồng hay túm ớt khô cũng là 1 mặt hàng hay thấy ở chợ .
Đâu đó thấp thoáng nụ cười của người dân tộc Mông.
hình ảnh
Nhưng có lẽ điều mà tôi nhớ nhất vẫn là ánh mắt của cô bé nhỏ đáng yêu này, vòng đi vòng lại vẫn gặp cô bé này, có lẽ là cái duyên dẫn tôi đến với cô bé.
hình ảnh
hình ảnh
Chợ phiên Si Ma Cai lưu lại trong tôi nhiều cảm xúc, nó càng cho tôi hiểu thêm về phong tục, tập quán, cách sinh hoạt và con người nơi đây. Người dân tộc Mông họ dễ gần gũi, thật thà, chất phác và mến khách.
Chợ phiên Cán Cẩu ( Can Cau Market ) Chợ phiên Cán Cẩu si ma cai Homestay Lào Cai lào cai lào cai

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Mai Thị Tâm travel blogger

Tuổi trẻ còn sức còn đi

0 Quốc gia
47 Tỉnh thành
1,112 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Review "Foodtour Hai Phong" ?? Mình vừa có 1 chuyến foodtour cho bé 6t và 4t ngày 8/7 - 9/7 nên muốn chia sẻ chút về thông tin cho các bạn hoặc gia đình có con nhỏ muốn trải nghiệm nơi đây Thành viên: 2 ng lớn, 1 bé 6 tuổi và 1 bé 4 tuổi
Trong tiết trời se lạnh, nắng nhẹ, hoa dã quỳ trải màu vàng rực rỡ trên những sườn núi của vườn quốc gia Ba Vì.
Quy Nhơn là một trong các tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái hội tự đầy đủ có biển trong xanh cát trắng, có núi trùng điệp. Con người thân thiện, bình dị. Hứa hẹn sẽ là một điểm du lịch hấp dẫn dành cho các khách du lịch.
Hà Giang – nơi vùng đất mà con người cùng vẻ đẹp bình dị thiên nhiên hòa mình làm một, nơi mà đi rồi đều mang cho mỗi người từng đặt chân đến đây một cảm giác lưu luyến.
Nhắc đến Cao Bằng, người ta sẽ nhớ ngay đến thác Bản Giốc hay Khu di tích lịch sử Pác Pó mà ít người biết đến động Ngườm Ngao - được xem là một trong những hang động đẹp nhất nước ta. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với mọi người về vẻ đẹp của động Ngườm Ngao
Suối Lê Nin là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng, suối có màu nước xanh ngọc bích, nằm giữa núi rừng Pác Bó mang vẻ đẹp tiên cảnh do đất trời ban tặng. Đây còn là khu di tích lịch sử gắn liền với hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đà Lạt mộng mơ, Đà Lạt thơ mộng, Đà Lạt say lòng, nơi mà ai cũng muốn một lần ghé chân đến nơi đây, nơi mà chúng ta có thể tận hưởng thời tiết của 4 mùa đan xen, nơi mà ngàn hoa đua nở, nơi mà 1m2 có thể chụp choẹt hàng tá ảnh dành cho bạn.
Nhắc đến Mộc Châu, mọi người thường hay nhớ ngay đến những cánh rừng mận nở hoa trắng xóa vào mùa xuân, đây là một nét đẹp riêng mà đất trời ban tặng cho con người vùng đất nơi này. Và một nơi không thể không nhắc đến đó là Thung lũng mận Na Kà – Thiên đường giữa lưng chừng Mây.
Chuyến đi xuất phát từ ý định muốn khám phá vẻ đẹp bất tận của Việt Nam nói chung và dải đất Nam Trung Bộ nói riêng. "Để du lịch khám phá, Việt Nam rất đẹp, chả phải đi đâu xa, nên mình muốn đi hết Việt Nam trước khi đi nước ngoài"